Mua sắm trực tuyến: Lựa chọn số 1 của khách hàng Gen Z

Cryolite 3

Senior Member

Mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến với nhiều thế hệ tiêu dùng trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Thế hệ Z là những người tạo ra các xu hướng mới, tạo ảnh hưởng trong mảng tiêu dùng, tiếp cận với mua sắm trực tuyến rất nhanh.

Một Gen Z đang săn hàng ưu đãi mùa Giáng sinh trên Co.op Online - Ảnh: L.C.

Một Gen Z đang săn hàng ưu đãi mùa Giáng sinh trên Co_Op Online - Ảnh: L.C.

Theo khảo sát, 58% người tiêu dùng Việt cho rằng họ sẽ tiếp tục mua sắm hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử bởi sự tiện lợi.

Gen Z, Y chính là đối tượng khách hàng rất quan trọng nên nhiều đơn vị bán hàng "quan tâm" và có nhiều ưu đãi đến thế hệ tiêu dùng này.

Thời nào rồi mà còn chen chân đi chợ?​

Là sinh viên năm cuối khoa ngoại ngữ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bạn Lê Thị Khánh Hiền lúc nào cũng bận rộn học hành, chạy "sô" dạy thêm... nên Hiền đã chọn cho mình thói quen mua sắm trực tuyến từ những ngày đầu đặt chân lên thành phố.

"Khi mới từ ở quê lên nhập học, tôi không đi chợ truyền thống. Muốn mua gì lên mạng tìm kiếm rồi mua. Nhất là từ dịch COVID-19, dù đời sống sinh viên nhưng tôi thường đi siêu thị hoặc đặt đồ qua ứng dụng.

Mua tại siêu thị, giá không chênh lệch mấy mà lại tiện lợi, sạch sẽ. Còn các loại đồ khô như dầu, mắm, bún khô... tôi đặt qua các sàn thương mại điện tử. Có khi vừa được giảm giá lại miễn phí vận chuyển, tính ra rẻ lắm", Hiền chia sẻ.

Việc shopping online trong thời đại công nghệ số ngày càng bùng nổ và được ưa chuộng nên xuất hiện tâm lý "ngại" ra đường với thế hệ Gen Z. Đó cũng là tâm lý của anh Hồ Thiên Cảnh (nhân viên văn phòng, thuộc một tập đoàn có trụ sở trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM).

Anh kể thường một tuần anh sẽ có 2-3 đơn hàng online vận chuyển đến công ty. "Bất cứ món gì, từ thực phẩm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt... thậm chí là quà biếu quà tặng, tôi chỉ thực hiện một thao tác là đặt hàng trên mạng.

Đi chợ thì vào app các siêu thị, cửa hàng lớn; quần áo cũng thế. Vậy đi ra ngoài đường làm gì để mất thời gian? Thời nào rồi mà còn chen chân đi chợ?", anh Cảnh so sánh.

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của không gian mạng xã hội đến từ Facebook, TikTok, Instagram, YouTube... nên nhiều doanh nghiệp thường xuyên sử dụng chiến thuật quảng cáo online trên các nền tảng xã hội này nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt là có thể tác động đến Gen Z.

Chính vì thế, mới đây và cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội khi nhiều người, đặc biệt Gen Z không mặn mà với chợ truyền thống.

Minh chứng là sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023, khám phá trải nghiệm mua sắm tại chợ di sản Bến Thành bằng phiên phát trực tiếp (livestream) bán hàng, thu hút đông đảo người mua.

Nhiều mặt hàng được giảm giá trong mùa Giáng sinh cuối năm thu hút nhiều bạn trẻ mua sắm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều mặt hàng được giảm giá trong mùa Giáng sinh cuối năm thu hút nhiều bạn trẻ mua sắm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chốt với "hot deal"​

Trên thị trường hiện nay, Gen Z chiếm đến 30% số lượng người tiêu dùng. Chính vì thế, có không ít đơn vị, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi khi mua sắm trực tuyến để giành lấy trái tim của người tiêu dùng tiềm năng này.

Cũng như mua sắm trực tiếp, mua sắm online cũng chuẩn bị bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với hàng loạt ngày lễ lớn, loạt cửa hàng và siêu thị thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co_Op) rộn ràng triển khai các chương trình lớn với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chương trình khuyến mãi từ nay đến 27-12, áp dụng riêng cho website mua sắm trực tuyến Đặt hàng Coop Online (https://cooponline.vn/) và App Saigon Co_Op.

Trước hết với chương trình "Bí kíp mua sắm Mùa Giáng Sinh". Chương trình giảm giá sốc lên đến 50% hoặc mua nhiều ưu đãi lớn, áp dụng cho các ngành công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc.

Khách hàng thành viên mua các sản phẩm trong chuyên trang "Bí kíp mua sắm mùa Giáng Sinh" với hóa đơn 400.000 đồng trở lên sẽ được hoàn 20.000 đồng, tương ứng với 100.000 điểm thưởng vào tài khoản khách hàng. Tối đa 100 điểm thưởng/mã thẻ khách hàng/ngày.

Còn với "Chương trình Flash sale Giáng sinh", sẽ áp dụng từ ngày 23 đến 25-12 cho các sản phẩm hàng nhãn riêng Co_Op, đồ dùng, hóa phẩm. Mức giảm từ 20% đến 30% hoặc mua sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại với giá ưu đãi.

...
 
Last edited:
Tôi 8x cũng toàn ngồi nhà mua online, thậm chí cả đi chợ onl luôn chứ cần chi tới genZ :tire:
Ra ngoài đi chợ ghét nhất vụ trả giá.
 
Mua online chả hơn à , mẫu mã đa dạng , không có chuyện nói thách , chặt chém , giá lại rẻ , có nhiều mã giảm giá , thi thoảng lại có sale .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Gen đéo nào chả thế.
Xem hàng view giá tha hồ chọn không phải mặc cả, không sợ chặt chém.
Ngồi nhà bấm nó mang tận cửa lại chả sướng hơn à :(
 
bhx địa phương, nó còn cho zalo, chỉ cần thanh toán là ship tới tận giường free xxx km, thì ra chợ chi :sweat:
 
Để xem hàng online còn "rẻ" đến bao giờ khi mức thuế phí áp lên đầu seller ngày càng tăng :sad:
 
rau củ, thịt thà, bánh trái toàn ra emart mua, còn đồ gia dụng điện tử lên shopee/lazada mua. :doubt:
 
Gen Z, gen alpha thôi anh; gen X,Y vẫn chuộng siêu thị, đi chợ nhiều hơn.
Tôi thì Gen Y nhưng vẫn đi ra shop truyền thống nhiều mà, vì nhiều đồ mua online không đánh giá được chất lượng như quần áo, đồ điện tử. Đồ ăn thì mua siêu thị, ít đi chợ truyền thống rồi. Còn đồ trang trí nhà cửa, đồ lặt vặt không quá quan trọng thì shopee thẳng tiến, công nhận rẻ, nhiều mẫu mã mà lại còn thỉnh thoảng được sale off
 
thực phẩm thì siêu thị, ko cần lo nói thách hay cân điêu, nguồn hàng chí ít là yên tâm hơn một chút, có khi đc áp mgg nữa
các đồ khác thì mua online, trừ 1 số món cần trực tiếp thử hoặc quá đắt tiền thì mới mua trực tiếp :big_smile: cuộc sống phải tiện chứ đi hỏi giá 1 vòng hết bao nhiêu thời gian rồi :burn_joss_stick:
 
Tui đàn ông cũng thường xuyên đi chợ online trên sàn đây này , rất sợ bị chặt chém ngoài chợ real .
 
Cuối tuần trước lên HN quên mang sạc, ra bigC mua nó chém 2l. Sợ thật :sweat:
Chất lượng của nó thì tuyệt vời vkl. Sạc cả buổi không lên được 20%
Bọn gian thương bỏ núi tiền thuê mặt bằng nên chặt chém ác lắm, đám cửa hàng gần nhà tôi thì nhìn mặt bán hàng, ai đi tay ga vào mua đồ điện nước là auto +10-20K
etMbQZC.png
 
Back
Top