thảo luận MWG - Hành trình phục hồi của cổ phiếu VUA BÁN LẺ

longmbs

Junior Member
  • Mảng bán lẻ ICT đang trong cuộc chiến hạ giá để giữ thị phần giữa các nhà bán lẻ khiến biên lợi nhuận giảm mạnh thời gian qua. Bất chấp bối cảnh chung khi nhu cầu tiêu dùng chưa phục hồi, TGDD + ĐMX vẫn tăng được thị phần từ 5%-25% dù doanh thu có giảm nhẹ. Ban lãnh đạo đang tập trung cải thiện bằng cách kiểm soát chi phí tồn kho và bảo vệ biên lợi nhuận
  • Chuỗi nhà thuốc An Khang: xác định mục tiêu nâng doanh thu/cửa hàng từ 450 lên 500 triệu VNĐ và tiếp tục tối ưu hoá chi phí.
  • Chuỗi Bách Hoá Xanh: đã đạt điểm hoà vốn vào cuối năm ngoái sau 8 năm. Công ty theo đuổi chiến lược MỞ RỘNG BIÊN LỢI NHUẬN bằng cáchgiảm chi phí logistic từ 4,5% xuống 3%; mở rộng chọn lọc thêm 100 cửa hàng / 1698 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực Hồ Chí Minh. Hiện doanh thu mỗi cửa hàng đang rơi vào 1,8 tỷ/tháng
  • Mục tiêu tăng trưởng 2024 doanh thu thuần 125,000 tỷ VNĐ, LNST dự kiến2,400 tỷ đồng tăng lần lượt (+6%) và (1,330%) so với năm ngoái.
  • Chất xúc tác lớn cho MWG: là thương vụ bán vốn Bách Hoá Xanh dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đầu năm. Theo Reuters, CDH Invesments đến từTrung Quốc đang đàm phán mua lại cổ phần của Bách Hoá Xanh từ MWG,nếu đạt được thoả thuận, định giá của chuỗi Bách Hoá Xanh có thể đạt mức 1,7 tỷ USD
  • Tỉ lệ chia cổ tức hàng năm đều đặn duy trì trung bình bằng tiền 10%/năm
 

Attachments

  • z5263211079042_44b636001fc6d774777fceb6e93041aa.jpg
    z5263211079042_44b636001fc6d774777fceb6e93041aa.jpg
    541.1 KB · Views: 8
  • Mảng bán lẻ ICT đang trong cuộc chiến hạ giá để giữ thị phần giữa các nhà bán lẻ khiến biên lợi nhuận giảm mạnh thời gian qua. Bất chấp bối cảnh chung khi nhu cầu tiêu dùng chưa phục hồi, TGDD + ĐMX vẫn tăng được thị phần từ 5%-25% dù doanh thu có giảm nhẹ. Ban lãnh đạo đang tập trung cải thiện bằng cách kiểm soát chi phí tồn kho và bảo vệ biên lợi nhuận
  • Chuỗi nhà thuốc An Khang: xác định mục tiêu nâng doanh thu/cửa hàng từ 450 lên 500 triệu VNĐ và tiếp tục tối ưu hoá chi phí.
  • Chuỗi Bách Hoá Xanh: đã đạt điểm hoà vốn vào cuối năm ngoái sau 8 năm. Công ty theo đuổi chiến lược MỞ RỘNG BIÊN LỢI NHUẬN bằng cáchgiảm chi phí logistic từ 4,5% xuống 3%; mở rộng chọn lọc thêm 100 cửa hàng / 1698 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực Hồ Chí Minh. Hiện doanh thu mỗi cửa hàng đang rơi vào 1,8 tỷ/tháng
  • Mục tiêu tăng trưởng 2024 doanh thu thuần 125,000 tỷ VNĐ, LNST dự kiến2,400 tỷ đồng tăng lần lượt (+6%) và (1,330%) so với năm ngoái.
  • Chất xúc tác lớn cho MWG: là thương vụ bán vốn Bách Hoá Xanh dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đầu năm. Theo Reuters, CDH Invesments đến từTrung Quốc đang đàm phán mua lại cổ phần của Bách Hoá Xanh từ MWG,nếu đạt được thoả thuận, định giá của chuỗi Bách Hoá Xanh có thể đạt mức 1,7 tỷ USD
  • Tỉ lệ chia cổ tức hàng năm đều đặn duy trì trung bình bằng tiền 10%/năm
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024với doanh thu lũy kế đạt 21.613 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu cả năm. Thế giới Di động đạt gần 22.000 tỷ đồng doanh thu trong 2 tháng đầu năm, tăng trưởng 14%, điểm sáng đến từ Bách Hóa Xanh
 
  • Mảng bán lẻ ICT đang trong cuộc chiến hạ giá để giữ thị phần giữa các nhà bán lẻ khiến biên lợi nhuận giảm mạnh thời gian qua. Bất chấp bối cảnh chung khi nhu cầu tiêu dùng chưa phục hồi, TGDD + ĐMX vẫn tăng được thị phần từ 5%-25% dù doanh thu có giảm nhẹ. Ban lãnh đạo đang tập trung cải thiện bằng cách kiểm soát chi phí tồn kho và bảo vệ biên lợi nhuận
  • Chuỗi nhà thuốc An Khang: xác định mục tiêu nâng doanh thu/cửa hàng từ 450 lên 500 triệu VNĐ và tiếp tục tối ưu hoá chi phí.
  • Chuỗi Bách Hoá Xanh: đã đạt điểm hoà vốn vào cuối năm ngoái sau 8 năm. Công ty theo đuổi chiến lược MỞ RỘNG BIÊN LỢI NHUẬN bằng cáchgiảm chi phí logistic từ 4,5% xuống 3%; mở rộng chọn lọc thêm 100 cửa hàng / 1698 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực Hồ Chí Minh. Hiện doanh thu mỗi cửa hàng đang rơi vào 1,8 tỷ/tháng
  • Mục tiêu tăng trưởng 2024 doanh thu thuần 125,000 tỷ VNĐ, LNST dự kiến2,400 tỷ đồng tăng lần lượt (+6%) và (1,330%) so với năm ngoái.
  • Chất xúc tác lớn cho MWG: là thương vụ bán vốn Bách Hoá Xanh dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đầu năm. Theo Reuters, CDH Invesments đến từTrung Quốc đang đàm phán mua lại cổ phần của Bách Hoá Xanh từ MWG,nếu đạt được thoả thuận, định giá của chuỗi Bách Hoá Xanh có thể đạt mức 1,7 tỷ USD
  • Tỉ lệ chia cổ tức hàng năm đều đặn duy trì trung bình bằng tiền 10%/năm
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, dự kiến họp vào ngày 13/4 theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp. Theo đó, công ty dự kiến trình cổ đông thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 5% (500 đồng/cp) trong năm 2024. Số tiền doanh nghiệp này dự kiến chi ra là khoảng 730 tỷ đồng.
 
13/4/2024 MWG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG
ANH EM ĐÃ CÓ VÉ MỜI TRÊN TAY CHƯA!!!
 

Attachments

  • z5331317855484_a83665ebe04e108d0a9a55a03644b247.jpg
    z5331317855484_a83665ebe04e108d0a9a55a03644b247.jpg
    51.8 KB · Views: 3
Update ĐHCĐ 2024
Đại hội khai mạc lúc 13:30 và kết thúc lúc 16:00 ngày 13/04/2024 tại Tòa nhà MWG, Lô T2-1.2, Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức, Tp.HCM;
 
Note AGM MWG:
- KQKD Q1/24: doanh thu 31,500 tỷ đồng (+17% svck), mảng ICT-CE +10% svck, hiện tại đang soát xét dữ liệu nên chưa có thông tin ln ròng, tuy nhiên tối ưu chi phí hơn nên MWG báo kết quả khả quan hơn.
-Định hướng 2024: Không có làm gì mới cả, chưa mong chờ vào việc sức mua phục hồi vì chưa có những tín hiệu rõ ràng, nên định hướng chung là tăng trưởng thị phần và tối ưu chi phí. Bên cạnh đấy cuộc chiến về giá sẽ không còn mạnh mẽ như năm 2023, giá sản phẩm sẽ ổn định hơn để góp phần cải thiện doanh thu và lợi nhuận năm 2024. Về Era Blue, mở tối đa 100 cửa hàng trong năm 2024. Mục tiêu doanh thu và LN ròng năm 2024 là 125,000/2,400 tỷ đồng.
- DMX, TGDD: giảm về lượng, tăng về chất, không có kế hoạch mở mới cửa hàng, động lực trong vài năm tới vẫn là mở rộng thị phần vì 40% thị phần còn lại là khá lớn. Anh Hiểu Em chia sẻ hiện tại sức mua đã có vẻ tốt hơn, tuy nhiên sự phục hồi sẽ từ từ và khá chậm.
- An Khang: Chưa có kế hoạch mở mới cửa hàng, tiến đến doanh thu/cửa hàng khoảng 550 triệu đồng - điểm hoà vốn của An Khang
- Avakids: Đẩy mạnh bán hàng online, tiến đến điểm hoà vốn
- Era Blue: hiện tại cửa hàng mini (size cửa hàng chuẩn, 300m2) đạt doanh thu khoảng 4.5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cửa hàng supermini (size 180 m2) đạt khoảng 2.5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng - hiện tại đây mới chỉ là mức độ hoà vốn/cửa hàng. Năm 2024 mở tối đa 100 cửa hàng.
- TMĐT: MWG định hướng đến TMĐT VIP, đó là TMĐT có đầy đủ dịch vụ: chất lượng, dịch vụ, hậu mãi dựa trên sự hài lòng của khách hàng, chứ không chỉ là nơi mua và đợi người đến giao hàng - như TMĐT còn lại
- BHX: tiến đến lãi ròng trong năm 2024, sau Q1 thì hiện tại, doanh thu và LN ròng vẫn đang đi đúng hướng và tự tin đạt được mục tiêu đề ra. Anh Trọng chia sẻ thêm, 1-2 năm nữa, LN ròng đạt 4 chữ số.
- Sau giao dịch 5% BHX, MWG chưa có nhu cầu thêm vốn cho BHX trong thời gian tiếp theo.
 
MWG đang giao dịch lại quanh vùng Ma20; nhìn thêm Chart RSI thì giữa tháng 3 đến nay luôn giao dịch trên 50 thể hiện phe MUA đang rất hào hứng; KHUYẾN NGHỊ Anh/Chị chưa có MWG có thể tham gia ở vùng giá quanh 50-51 với 𝗨𝗣𝗦𝗜𝗭𝗘 𝟮𝟬% nhé!!!!
----------------
Để biết thêm chi tiết, Quý khác vui lòng liên hệ:
📍
Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp.HCM
📞
Phone: 0329.425.566 (Mr.Long)
📈
Liên kết qua MBS App: https://m24.page.link/8soV

#MBS #chungkhoan #MWG1713153260197.png
 
Back
Top