Note AGM MWG:
- KQKD Q1/24: doanh thu 31,500 tỷ đồng (+17% svck), mảng ICT-CE +10% svck, hiện tại đang soát xét dữ liệu nên chưa có thông tin ln ròng, tuy nhiên tối ưu chi phí hơn nên MWG báo kết quả khả quan hơn.
-Định hướng 2024: Không có làm gì mới cả, chưa mong chờ vào việc sức mua phục hồi vì chưa có những tín hiệu rõ ràng, nên định hướng chung là tăng trưởng thị phần và tối ưu chi phí. Bên cạnh đấy cuộc chiến về giá sẽ không còn mạnh mẽ như năm 2023, giá sản phẩm sẽ ổn định hơn để góp phần cải thiện doanh thu và lợi nhuận năm 2024. Về Era Blue, mở tối đa 100 cửa hàng trong năm 2024. Mục tiêu doanh thu và LN ròng năm 2024 là 125,000/2,400 tỷ đồng.
- DMX, TGDD: giảm về lượng, tăng về chất, không có kế hoạch mở mới cửa hàng, động lực trong vài năm tới vẫn là mở rộng thị phần vì 40% thị phần còn lại là khá lớn. Anh Hiểu Em chia sẻ hiện tại sức mua đã có vẻ tốt hơn, tuy nhiên sự phục hồi sẽ từ từ và khá chậm.
- An Khang: Chưa có kế hoạch mở mới cửa hàng, tiến đến doanh thu/cửa hàng khoảng 550 triệu đồng - điểm hoà vốn của An Khang
- Avakids: Đẩy mạnh bán hàng online, tiến đến điểm hoà vốn
- Era Blue: hiện tại cửa hàng mini (size cửa hàng chuẩn, 300m2) đạt doanh thu khoảng 4.5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cửa hàng supermini (size 180 m2) đạt khoảng 2.5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng - hiện tại đây mới chỉ là mức độ hoà vốn/cửa hàng. Năm 2024 mở tối đa 100 cửa hàng.
- TMĐT: MWG định hướng đến TMĐT VIP, đó là TMĐT có đầy đủ dịch vụ: chất lượng, dịch vụ, hậu mãi dựa trên sự hài lòng của khách hàng, chứ không chỉ là nơi mua và đợi người đến giao hàng - như TMĐT còn lại
- BHX: tiến đến lãi ròng trong năm 2024, sau Q1 thì hiện tại, doanh thu và LN ròng vẫn đang đi đúng hướng và tự tin đạt được mục tiêu đề ra. Anh Trọng chia sẻ thêm, 1-2 năm nữa, LN ròng đạt 4 chữ số.
- Sau giao dịch 5% BHX, MWG chưa có nhu cầu thêm vốn cho BHX trong thời gian tiếp theo.