[MỸ] Máy bay Airbus SE A320 của United Airlines rớt bộ phận khi cất cánh

MasterchiefsReborn

Senior Member

Sáng 20-6, chiếc máy bay Airbus SE A320 của United Airlines đã quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Connecticut sau khi rơi bộ phận trên thân máy bay.

hinh-anh-6-21-24-luc-314ch-1718957706659954980713.jpeg

Chiếc máy bay Airbus SE A320 gặp sự cố hôm 20-6 của Hãng hàng không United Airlines - Ảnh: NBC CONNECTICUT

Đây là một vụ việc mới nhất của United Airlines - hãng hàng không vốn đã bị giám sát chặt chẽ vì một loạt sự cố trong năm nay.

Theo tuyên bố của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), chiếc máy bay Airbus SE A320 của United Airlines vừa khởi hành từ sân bay quốc tế Bradley đến sân bay quốc tế Denver sáng 20-6 (giờ địa phương) thì phi hành đoàn đột nhiên nghe thấy "tiếng động bất thường".

Phía United Airlines cho biết một mảnh của lớp lót cách âm bên ngoài nằm bên dưới nắp động cơ đã rơi trên đường băng khi máy bay vừa hạ cánh. United Airlines không ghi nhận trường hợp nào bị thương sau vụ việc.

Sau hàng loạt sự cố của các hãng hàng không Mỹ, FAA đã bắt đầu giám sát kỹ lưỡng các tiêu chuẩn an toàn bay của ngành hàng không nước này kể từ tháng 1-2024.

Sự cố máy bay mới nhất của United Airlines xảy ra trên chiếc máy bay có tuổi đời 22 năm. Hiện tại FAA vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân của vụ việc, tuy nhiên các vấn đề xảy ra trên máy bay cũ thường là những trường hợp riêng lẻ chứ không phải dấu hiệu của các vấn đề hệ thống hay lỗi sản xuất.

Theo bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa bộ phận kiểm soát không lưu và phi công trên chuyến bay, chiếc máy bay đã rơi một số mảnh kim loại trên đường băng khi cất cánh, một số mảnh kim loại khác tiếp tục rơi khi hạ cánh.

Phi công của chiếc máy bay JetBlue Airways có mặt gần đó đã báo cáo về các mảnh vỡ trên đường băng cho bộ phận kiểm soát không lưu, sau đó một số máy bay phải chuyển hướng sang đường băng khác.

Theo phi công của chiếc máy bay United Airlines gặp sự cố, một trong các động cơ có nhiệt độ khí thải vượt quá mức bình thường vào thời điểm máy bay cất cánh. Phi công này nghi ngờ rằng nhiều khả năng máy bay đã đâm phải chim hoặc nổ lốp khi cất cánh.

Sau khi hạ cánh trở lại xuống sân bay Connecticut, 124 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã di chuyển an toàn đến cổng an ninh để thực hiện thực hiện chuyến bay khác.

..........
 
Tuổi đời 22 năm rồi, thì khả năng do bảo trì chứ ko phải sản xuất hoặc va đập như phi công nghi ngờ
Sự cố máy bay mới nhất của United Airlines xảy ra trên chiếc máy bay có tuổi đời 22 năm. Hiện tại FAA vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân của vụ việc, tuy nhiên các vấn đề xảy ra trên máy bay cũ thường là những trường hợp riêng lẻ chứ không phải dấu hiệu của các vấn đề hệ thống hay lỗi sản xuất.
Phi công này nghi ngờ rằng nhiều khả năng máy bay đã đâm phải chim hoặc nổ lốp khi cất cánh.
 
Sáng 20-6, chiếc máy bay Airbus SE A320 của United Airlines đã quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Connecticut sau khi rơi bộ phận trên thân máy bay.



Chiếc máy bay Airbus SE A320 gặp sự cố hôm 20-6 của Hãng hàng không United Airlines - Ảnh: NBC CONNECTICUT

Đây là một vụ việc mới nhất của United Airlines - hãng hàng không vốn đã bị giám sát chặt chẽ vì một loạt sự cố trong năm nay.

Theo tuyên bố của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), chiếc máy bay Airbus SE A320 của United Airlines vừa khởi hành từ sân bay quốc tế Bradley đến sân bay quốc tế Denver sáng 20-6 (giờ địa phương) thì phi hành đoàn đột nhiên nghe thấy "tiếng động bất thường".

Phía United Airlines cho biết một mảnh của lớp lót cách âm bên ngoài nằm bên dưới nắp động cơ đã rơi trên đường băng khi máy bay vừa hạ cánh. United Airlines không ghi nhận trường hợp nào bị thương sau vụ việc.

Sau hàng loạt sự cố của các hãng hàng không Mỹ, FAA đã bắt đầu giám sát kỹ lưỡng các tiêu chuẩn an toàn bay của ngành hàng không nước này kể từ tháng 1-2024.

Sự cố máy bay mới nhất của United Airlines xảy ra trên chiếc máy bay có tuổi đời 22 năm. Hiện tại FAA vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân của vụ việc, tuy nhiên các vấn đề xảy ra trên máy bay cũ thường là những trường hợp riêng lẻ chứ không phải dấu hiệu của các vấn đề hệ thống hay lỗi sản xuất.

Theo bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa bộ phận kiểm soát không lưu và phi công trên chuyến bay, chiếc máy bay đã rơi một số mảnh kim loại trên đường băng khi cất cánh, một số mảnh kim loại khác tiếp tục rơi khi hạ cánh.

Phi công của chiếc máy bay JetBlue Airways có mặt gần đó đã báo cáo về các mảnh vỡ trên đường băng cho bộ phận kiểm soát không lưu, sau đó một số máy bay phải chuyển hướng sang đường băng khác.

Theo phi công của chiếc máy bay United Airlines gặp sự cố, một trong các động cơ có nhiệt độ khí thải vượt quá mức bình thường vào thời điểm máy bay cất cánh. Phi công này nghi ngờ rằng nhiều khả năng máy bay đã đâm phải chim hoặc nổ lốp khi cất cánh.

Sau khi hạ cánh trở lại xuống sân bay Connecticut, 124 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã di chuyển an toàn đến cổng an ninh để thực hiện thực hiện chuyến bay khác.
Nhà báo có thể viết dễ hiểu hơn cho công chúng được không nhỉ.
Viết làm sao cho 99% dân số đọc là hiểu liền được không nhỉ.

Mình search chị Gu Gồ thì:
  • sân bay quốc tế Bradley -> ra kết quả Maps
  • sân bay quốc tế Denver -> ra kết quả Maps
  • sân bay Connecticut -> KHÔNG ra kết quả Maps.

Vậy thì khởi hành ở đâu, quay đầu ở đâu, hạ cách ở đâu, cách có xa không, mất bao lâu để quay đầu?

Rồi thắc mắc kế tiếp:
  • Bài báo có ghi "vừa khởi hành" thì bị "tiếng động bất thường",
  • Rồi ngay liền sau đó là "Phía United Airlines cho biết..."
thì phải cho biết nguyên nhân tiếng động bất thường khi vừa khởi hành là do đâu;
đằng này ghi là "Phía United Airlines cho biết ... bị ... khi máy bay vừa hạ cánh"
đọc ngu người, logic - dòng thời gian nhảy loạn xạ,
đọc nhức hết cả đầu mới hiểu.
 
Back
Top