• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Mỹ: Phi công bị cáo buộc tắt động cơ máy bay ngay giữa không trung

vietchinh.ho

Đã tốn tiền

(NLĐO) - Một phi công đang ngoài giờ làm việc đã ngồi ghế phụ trong buồng lái một chiếc máy bay chở khách ở Mỹ và... cố tắt động cơ khi đang ở giữa không trung.​

Sự cố xảy ra hôm 22-10, trên chiếc Embraer 175 của hãng Horizon Air. Máy bay lúc đó chở 80 hành khách, trong đó có nhiều trẻ em từ 2 tuổi trở xuống, và 4 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay rời TP Everett, bang Washington - Mỹ vào lúc 5 giờ chiều (giờ địa phương) và đáp xuống TP Portland, bang Oregon một tiếng sau.
Mỹ: Phi công bị cáo buộc tắt động cơ máy bay ngay giữa không trung - Ảnh 2.

Hãng hàng không Alaska Airlines là công ty sở hữu Horizon Air. Ảnh: Embraer S.A.

Mỹ: Phi công bị cáo buộc tắt động cơ máy bay ngay giữa không trung (https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-phi-cong-bi-cao-buoc-tat-dong-co-may-bay-ngay-giua-khong-trung-20231024102053074.htm)
 
Final Destination: động cơ máy bay khi đó đang có một đàn chim bay tới, nếu tắt động cơ thì đàn chim sẽ né kịp, nếu mở động cơ thì đàn chim bị hút vào động cơ, phi công đi ké là người duy nhất biết được nên tắt động cơ, qua đó cứu được hàng chục mạng chim.
 
Giải thích thêm: Phi công này ngồi ghế phụ (đằng sau ghế của Cơ phó và Cơ trưởng) trong buồng lái, đang không làm việc (off-duty).
 
Bữa coi phim "Bao la vùng trời" của TVB thì ghế này dành cho học viên hoặc phi công thực tập ngồi quan sát
IYrp9BO.gif

photo-2-16981176268071114419240.jpg
 
Báo dịch lủng củng đọc mệt đầu quá.
Khúc này là Cục HK LB Mỹ đang nói giảm, nói tránh bằng "hành khách", hay là đang nói về một hành khách khác có hành động nguy hiểm trên máy bay luôn nhỉ? Hay dịch sai? Hay vị trí này gọi là "hành khách"?
Cục Hàng không Liên bang Mỹ sau đó cho biết thêm một hành khách ngồi ghế phụ cố gắng tắt động cơ máy bay bằng cách bật hệ thống cứu hỏa. Hãng hàng không Alaska Airlines, sở hữu Horizon Air, cũng thông báo vào hôm 23-10 rằng có sự cố do một phi công đang ngoài giờ làm việc của hãng gây ra. Song, hãng không trực tiếp nhắc đến tên Emerson
 
Back
Top