[MỸ] Siêu du thuyền lớn nhất thế giới chính thức hạ thủy

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Lớn gấp 5 lần so với tàu Titanic, du thuyền Icon of the Seas được miêu tả là thiên đường nghỉ dưỡng giữa biển cả. Thế nhưng không ít người lo ngại rằng con thuyền sẽ khiến tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên trầm trọng hơn.

1706427709598.png

Du thuyền Icon of the Seas khởi hành tại cảng Miami - Ảnh: ROYAL CARIBBEAN

Icon of the Seas vừa bắt đầu chuyến hải trình thương mại đầu tiên vào chiều 27-1, khởi hành từ cảng Miami (bang Florida, Mỹ).

Du thuyền lớn nhất thế giới

Đây là du thuyền do hãng Royal Caribbean sản xuất, công bố lần đầu tiên vào năm 2022.

Chiếc siêu du thuyền trị giá 2 tỉ USD sở hữu những thông số vô cùng ấn tượng: dài 366m, cao 20 tầng, tổng trọng tải 250.800 tấn và chở được 9.950 người (7.600 khách và 2.350 thủy thủ đoàn).

Icon of the Seas có tổng cộng 8 khu dân cư, phân chia theo thế hệ và sở thích của hành khách. Trong đó bao gồm 2.805 không gian ở (28 kiểu phòng), 40 nhà hàng và quán bar, 7 hồ bơi, 1 nhà hát cùng hàng chục khu vui chơi.

Chỗ ở đắt nhất có giá 100.000 USD/1 tuần, đây là 1 căn nhà 3 tầng chứa được 8 người có cầu trượt bên trong và lối đi thẳng tới Surfside - một trong những địa điểm giải trí.

Trong khi đó, chỗ ở rẻ nhất là phòng 2 người giá 3.600 USD/1 tuần, có rạp chiếu phim và bồn tắm nước nóng ngoài trời.

Công viên nước trên tàu cũng đạt kỷ lục công viên nước lớn nhất trên tàu du lịch.

Danh hiệu du thuyền lớn nhất thế giới trước đó thuộc về Wonder of the Seas cũng do Royal Caribbean chế tạo, dài 341m và có tổng tải trọng 235.600 tấn.

1706427733995.png

Phần sau của Icon of the Seas nhìn từ trên cao - Ảnh: ROYAL CARIBBEAN

Gây nhiều tranh cãi

Khi những hình ảnh đầu tiên của Icon of the Seas xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 7-2023, bên cạnh sự háo hức, không ít người đã thể hiện phản ứng tiêu cực.

Họ cho rằng siêu du thuyền trông giống một con quái vật với phần lưng đồ sộ, ngổn ngang. Thậm chí còn đặt biệt danh cho Icon of the Seas là “địa ngục trên biển”.

Một vấn đề khác khiến nhiều người lo ngại chính là tác động tiềm ẩn của nó đến môi trường. Hãng tin Reuters cho biết con thuyền chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) - loại nhiên liệu sạch hơn nhiên liệu hàng hải truyền thống nhưng có khả năng thải ra khí metan độc hại vào khí quyển.

Phản hồi về vấn đề này, người phát ngôn của Royal Caribbean khẳng định Icon of the Seas tiết kiệm đến 24% năng lượng so với những con tàu khác.

Hãng cũng đang lên kế hoạch tạo ra du thuyền “net-zero” (thuật ngữ chỉ việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể).

Ngoài ra, siêu du thuyền sản xuất hơn 93% lượng nước ngọt bằng quy trình thẩm thấu ngược, đồng thời chuyển đổi chất thải trên thuyền thành năng lượng bằng phương pháp nhiệt phân liên tục (MAP).

Hiện nay, hầu hết các tàu du lịch lớn trên thế giới đều chạy bằng nhiên liệu hàng hải truyền thống, khoảng 6% trong số 300 chiếc.

Tuy nhiên, xu hướng này đang dần thay đổi.

Theo công bố của Hiệp hội thương mại tàu biển lớn nhất thế giới Cruise Line, trong số 54 chiếc tàu được đặt hàng sản xuất từ tháng 1-2024 đến tháng 12-2028 thì có đến 63% chạy bằng LNG.

Dù gây nhiều tranh cãi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean là Michael Bayley cho biết Icon of the Seas là du thuyền “bán vé chạy nhất” trong lịch sử của hãng.

............
 
con này to hơn mấy tàu sân bay ko nhỉ :nosebleed:
Độ dài thì gần bằng hoặc tương đương nhưng trọng tải thì gấp 2 lần tàu sb Mẽo.
Còn độ cao thì tàu này ăn đứt rồi. Giờ mà xếp được tàu này cùng 2 e tsb đi 2 bên thì đúng là ngầu vãi cả ngầu:matrix:
 
Last edited:
Nay thấy con này ở Nha trang, cũng to vđ :angry:
 

Attachments

  • 20240128_094700.jpg
    20240128_094700.jpg
    271.8 KB · Views: 17
Độ dài thì gần bằng hoặc tương đương nhưng trọng tải thì bằng 1 nửa tàu sb Mẽo.
Còn độ cao thì tàu này ăn đứt rồi. Giờ mà xếp được tàu này cùng 2 e tsb đi 2 bên thì đúng là ngầu vãi cả ngầu:matrix:
Con này 250k tấn mà chỉ bằng 1/2 tàu sân bay à
 
Mấy con tàu kiểu này trong quá trình di chuyển thì chất thải vệ sinh của du khách sẽ sử lý thế nào nhỉ
H0YycZK.png

10k người ỉa đái 1 ngày tính ra cũng bao nhiêu rồi. Chả lẽ lại cho cá biển ăn trong quá trình đi luôn. Mà đóng thùng mang đến cảng mới xả thì nhiều lắm
3joCjI6.png
 
Mấy con tàu kiểu này trong quá trình di chuyển thì chất thải vệ sinh của du khách sẽ sử lý thế nào nhỉ
10k người ỉa đái 1 ngày tính ra cũng bao nhiêu rồi. Chả lẽ lại cho cá biển ăn trong quá trình đi luôn. Mà đóng thùng mang đến cảng mới xả thì nhiều lắm
Cá ăn cho mau lớn
 
Mấy con tàu kiểu này trong quá trình di chuyển thì chất thải vệ sinh của du khách sẽ sử lý thế nào nhỉ
H0YycZK.png

10k người ỉa đái 1 ngày tính ra cũng bao nhiêu rồi. Chả lẽ lại cho cá biển ăn trong quá trình đi luôn. Mà đóng thùng mang đến cảng mới xả thì nhiều lắm
3joCjI6.png
sợ rác thải hóa chất thôi chứ hàng nature thì cũng ok mà :shame:
 
Mấy con tàu kiểu này trong quá trình di chuyển thì chất thải vệ sinh của du khách sẽ sử lý thế nào nhỉ
H0YycZK.png

10k người ỉa đái 1 ngày tính ra cũng bao nhiêu rồi. Chả lẽ lại cho cá biển ăn trong quá trình đi luôn. Mà đóng thùng mang đến cảng mới xả thì nhiều lắm
3joCjI6.png

Tàu này đi biển vài năm chắc cá biển tiến hóa thành như này hết...

1706433795663.png
 
Back
Top