thắc mắc Nên làm gì với xe cùi này.

Autobot_pro

Đã tốn tiền
Chả là hôm rồi có mua 1 con xe của 1 tiệm ở Biên Hòa. Thấy xe rẻ, kiểu dáng tạm, mua về cho vợ đi làm. Ko rành xe nên mua của tiệm cho lành, mà mua về dc mấy hôm thấy xe yếu, chạy lắc lắc cổ, ra tiệm nó bung nồi làm lại, thay chén cổ, Về chạy ổn, mà.thấy xe hú quá. Nghe tiếng hú ong cả tai. Tìm.hiểu thấy nói là do nồi làm.lại bị hú. Tìm hiều thêm thì thấy.. Chả ai mua xe này chạy cả. Tính bán mà nghĩ lỡ mua r nên thôi, với lại xe về nghịch ngợm sơn lại màu khác r nên h khó bán. Nên lên mạng tìm mua bộ nồi khác
Thấy shoppe bán bộ nồi 4 lò xo wave 110. 1tr. Mua luôn, về ra thợ lắp, chạy đỡ hú, mà khi kéo ga lên tầm 45-50km thì xe nó rung ( cái này thì khoảng 2 tuần sau mình mới phát hiện, tại xe chỉ để chạy loanh quanh xóm, do dịch vợ chưa đi làm dc) . ga khá là nặng mặc dù mới chỉ kéo dc 1/4 ga, Và cảm giác là ko thể nhích thêm dc tốc độ. Hôm rồi tìm hiểu thấy là xe chạy lâu nên thay cả sên cam, pugi. Xe này.chủ cũ chạy hình như chưa thay hay sửa cái gì, lúc.mang ra thợ lần đầu nó tháo nồi nói là nồi zin chưa sửa luôn. Đang dịch nên ra thợ gần nhà nhờ nó coi lại sên cam, bình xăng con, lọc gió với xem lại cái nồi mới mua xem có phải nồi dởm ko. Mà nó đề máy nghe nghe xong kêu sên cam bị có tí ko thay làm gì, r nói nồi làm ở đâu mang ra nó.coi lại. Mình nói là nồi mình mua mới về nhờ bên kia thay thôi, ông xem 1 hồi chối ko làm, lại mang xe về, h ko ra đường dc nên chả biết xe bị chỗ nào. Cần thay cái.gì... A e pro nào biết bệnh, chỉ giao mình, hết ct 16 mình mang ra thợ nói nó xem phần đó. Tks nhiều, chỉ muốn nó mượt hơn tí thôi cũng chả trông mong gì vào xe này..
P/s: xe mình wave rsx 2012, ng ta gọi wave siêu nhân. Xe cùi, nên a e đừng nói mình ngại :)
mRVjGsd.jpg

Update... Sau khoảng hơn 300km đã chạy từ lúc thay nồi mới thì giờ kéo lên 50km/h đã êm hơn lúc mới thay,đang chờ tới 1500km để thay nhớt r kéo 2/3 ga xem nó thế nào...
Với lại mình mới tìm hiểu thấy xe máy phải có cái đối trọng tay lái, mà xe mình ko.có, tính mua bộ lõi nhét bên trong ongy1 tay lái, r gắn gù khoảng 400gram, nghe nói làm.tay lái bớt rung, với xe lái sẽ đầm hơn.
Cao nhân nào chỉ điểm dùm
Azcrm83.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Last edited:
Chắc bị tiệm nó thuốc rồi, mua xe cũ thì cũng chỉ nghe nó nói thôi chứ biết đâu mà lần. Hên xui thôi
 
Chắc bị tiệm nó thuốc rồi, mua xe cũ thì cũng chỉ nghe nó nói thôi chứ biết đâu mà lần. Hên xui thôi
nó thuốc mình thì ko có, tại mình thích mua theo ý thôi. h tìm cách để làm cho nó chạy nhẹ nhàng hơn thôi. việc thay sen cam, pugi ko biết có làm xe nó êm hơn ko...
 
bữa còn dc 1 anh bán phụ tùng onl bảo là mới thay cả bộ nồi trước sau, thì phải chạy vài ngàn km bố nó mới bắt chạy mới mượt. chả biết có đúng ko. vì cũng mới thay chạy dc chắc chừng 1 hay 2k km thôi...
 
biết là mua ngay xe cùi r, mà h tìm cách khắc phục cho nó nhẹ hơn tí thôi, chứ h cũng chả bán dc...
Xe này đã kéo dc 300k r. ^^
EOJMDxf.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp

Odo mới 30k thôi thím ko phải 300k đâu. Số cuối đơn vị là 100m ấy. Xe thím vặn ko lên tốc có thể do nồi rồi.

Gửi từ Samsung SM-G970U1 bằng vozFApp
 
Odo mới 30k thôi thím ko phải 300k đâu. Số cuối đơn vị là 100m ấy. Xe thím vặn ko lên tốc có thể do nồi rồi.

Gửi từ Samsung SM-G970U1 bằng vozFApp

Nôi mới thay mới cứng luôn, cả nổi trước lần sau, 1 bộ. Có thể nồi dởm nó tân trang từ nồi cũ quá. Mà thấy mới lắm.
Thêm cái là lúc thay nồi xong, thằng thợ phụ ở đó nó thay thế nào mà lúc mình chạy vặn ga nó hầu như chả chạy, đưa cho thag thợ chính nó chỉnh chỉnh con ốc to to ngay lốc nồi mới chạy dc. Ko biết là thằng đó lắp nồi có chuẩn ko nữa
z1fuMbX.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Last edited:
Rung có nhiều nguyên nhân lắm:

  • Rung do chuông 3 càng
  • Qua lăng không chuẩn cũng rung
  • Cây dên bị lệch cũng rung
  • Dàn hơi lâu ngày không mở ra cạo khói tỉ số nén cao cũng rung róc
  • Xe chạy mà bị rung thì Nằm ở bộ Chuông Ba Càng ấy còn Bộ nồi thì Giúp be chạy Bốc

Bạn xem Mua bộ nồi về rồi Sài lại lá sắt lá bố cũ hay mới. Gắn bộ đó vào xe mạnh hơn hay yếu đi. Nếu yếu đi là do người canh côn, canh không chuẩn. Thay luôn bộ chuông ba càng mới luôn cho đều răng
 
Last edited:
Rung có nhiều nguyên nhân lắm:

  • Rung do chuông 3 càng
  • Qua lăng không chuẩn cũng rung
  • Cây dên bị lệch cũng rung
  • Dàn hơi lâu ngày không mở ra cạo khói tỉ số nén cao cũng rung róc
  • Xe chạy mà bị rung thì Nằm ở bộ Chuông Ba Càng ấy còn Bộ nồi thì Giúp be chạy Bốc

Bạn xem Mua bộ nồi về rồi Sài lại lá sắt lá bố cũ hay mới. Gắn bộ đó vào xe mạnh hơn hay yếu đi. Nếu yếu đi là do người canh côn, canh không chuẩn. Thay luôn bộ chuông ba càng mới luôn cho đều răng

Mình thấy khi vào số 1 yếu hơn nồi cũ. Mình đã thay cả bố ba càng nhông hú. Nói chung thay cả bộ mới luôn chứ ko phải chỉ thay nồi sau, mình đang nghi thằng thợ phụ nó lắp lệch hay ko chuẩn quá, chứ bữa lúc mới dán bố bộ nồi cũ thì chạy cũng gọi là ổn, chỉ là hú nghe ong tai qua nên mua mới thay. Bộ mình mua thay như hình. 3 món mới hết..
KuHCAEr.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Mình thấy khi vào số 1 yếu hơn nồi cũ. Mình đã thay cả bố ba càng nhông hú. Nói chung thay cả bộ mới luôn chứ ko phải chỉ thay nồi sau, mình đang nghi thằng thợ phụ nó lắp lệch hay ko chuẩn quá, chứ bữa lúc mới dán bố bộ nồi cũ thì chạy cũng gọi là ổn, chỉ là hú nghe ong tai qua nên mua mới thay. Bộ mình mua thay như hình. 3 món mới hết..
KuHCAEr.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
Bạn đem ra head honda hoặc tiệm uy tín người ta làm cho.
 
Bạn đem ra head honda hoặc tiệm uy tín người ta làm cho.

Xe cùi quáang vào head ngta cười cho :) , đang ct16 ko dám ra ngoài, nên hỏi a e co nhiều kn xe chỉ giao nên làm từ đâu để tránh ra thợ nó thuốc ấy... ^^

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Head người ta cần công việc, cần bán phụ tùng, không ai quan tâm xe cùi gì đâu bạn.

Còn thì bạn dò hỏi chỗ uy tín mà tới. Sửa hay không bằng thay mới, thợ hay bất kỳ ai cũng phải chạy theo mưu sinh cả.

Họ báo bệnh gì, giá nhiêu, bạn cảm thấy được thì làm, còn không thì sang tiệm khác rọ giá. Còn một khi họ làm cho bạn thì họ phải có trách nhiệm. Xong xuôi, bị gì thì cứ mang lại đó thôi.
 
Head người ta cần công việc, cần bán phụ tùng, không ai quan tâm xe cùi gì đâu bạn.

Còn thì bạn dò hỏi chỗ uy tín mà tới. Sửa hay không bằng thay mới, thợ hay bất kỳ ai cũng phải chạy theo mưu sinh cả.

Họ báo bệnh gì, giá nhiêu, bạn cảm thấy được thì làm, còn không thì sang tiệm khác rọ giá. Còn một khi họ làm cho bạn thì họ phải có trách nhiệm. Xong xuôi, bị gì thì cứ mang lại đó thôi.
vừa thử cách vặn ốc nồi ly hợp, mà thế quái nào con ốc ly hợp xe mình vặn ra ko dc. vặn hoài nó vẫn ko ra nó cứ xoay như thế, có ki nào nó hư con ốc đó ko ta..
 
Chả là hôm rồi có mua 1 con xe của 1 tiệm ở Biên Hòa. Thấy xe rẻ, kiểu dáng tạm, mua về cho vợ đi làm. Ko rành xe nên mua của tiệm cho lành, mà mua về dc mấy hôm thấy xe yếu, chạy lắc lắc cổ, ra tiệm nó bung nồi làm lại, thay chén cổ, Về chạy ổn, mà.thấy xe hú quá. Nghe tiếng hú ong cả tai. Tìm.hiểu thấy nói là do nồi làm.lại bị hú. Tìm hiều thêm thì thấy.. Chả ai mua xe này chạy cả. Tính bán mà nghĩ lỡ mua r nên thôi, với lại xe về nghịch ngợm sơn lại màu khác r nên h khó bán. Nên lên mạng tìm mua bộ nồi khác
Thấy shoppe bán bộ nồi 4 lò xo wave 110. 1tr. Mua luôn, về ra thợ lắp, chạy đỡ hú, mà khi kéo ga lên tầm 45-50km thì xe nó rung ( cái này thì khoảng 2 tuần sau mình mới phát hiện, tại xe chỉ để chạy loanh quanh xóm, do dịch vợ chưa đi làm dc) . ga khá là nặng mặc dù mới chỉ kéo dc 1/4 ga, Và cảm giác là ko thể nhích thêm dc tốc độ. Hôm rồi tìm hiểu thấy là xe chạy lâu nên thay cả sên cam, pugi. Xe này.chủ cũ chạy hình như chưa thay hay sửa cái gì, lúc.mang ra thợ lần đầu nó tháo nồi nói là nồi zin chưa sửa luôn. Đang dịch nên ra thợ gần nhà nhờ nó coi lại sên cam, bình xăng con, lọc gió với xem lại cái nồi mới mua xem có phải nồi dởm ko. Mà nó đề máy nghe nghe xong kêu sên cam bị có tí ko thay làm gì, r nói nồi làm ở đâu mang ra nó.coi lại. Mình nói là nồi mình mua mới về nhờ bên kia thay thôi, ông xem 1 hồi chối ko làm, lại mang xe về, h ko ra đường dc nên chả biết xe bị chỗ nào. Cần thay cái.gì... A e pro nào biết bệnh, chỉ giao mình, hết ct 16 mình mang ra thợ nói nó xem phần đó. Tks nhiều, chỉ muốn nó mượt hơn tí thôi cũng chả trông mong gì vào xe này..
P/s: xe mình wave rsx 2012, ng ta gọi wave siêu nhân. Xe cùi, nên a e đừng nói mình ngại :)
mRVjGsd.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
chia buồn với thím, con này là sự thất bại của
 
chia buồn với thím, con này là sự thất bại của

Mua xong r mới biết. Có cái là mình chỉ thích kiểu dáng của nó hoặc Future, mà future thì giá cao. Mấy con alpha với rs ngon mà lại ko thích dáng nó. Nên h tìm cách cho nó chạy êm hơn tí thôi, chứ xe ko đi xa cũng chả đắt tiền gì nên để chạy cho vui..:).
Mê con Fu màu trắng nên mua sơn về cho nó đỡ thèm.. :):)
H8yGE4C.jpg


Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
vừa thử cách vặn ốc nồi ly hợp, mà thế quái nào con ốc ly hợp xe mình vặn ra ko dc. vặn hoài nó vẫn ko ra nó cứ xoay như thế, có ki nào nó hư con ốc đó ko ta..
Vặn vào vừa cứng thì vặn ra 1/4 vòng là được
 
vừa thử cách vặn ốc nồi ly hợp, mà thế quái nào con ốc ly hợp xe mình vặn ra ko dc. vặn hoài nó vẫn ko ra nó cứ xoay như thế, có ki nào nó hư con ốc đó ko ta..

Mền cũng đoán bệnh xe thớt do ly hợp chứ ko fải côn nồi :giggle:

Gửi từ HUAWEI H60-L01 bằng vozFApp
 
Xe này tôi có góp ý như vầy, chống đứng lên :
  • Quay bánh trước, bánh sau xem nhẹ không ?? Bạc đạn còn ok hay không ?? Bố đĩa trước còn hay không ( nên vô mỡ bạc đạn lại hoặc thay mới nếu chịu chơi, giá tiền rẻ) ?? SND có bị chùng hay quá căng không ( mòn quá thì thay ).
  • Nổ máy xem có đổ khói không ?? lên ga tại chỗ nghe tiếng máy có đều không ?? Tiếng dên có kêu không ?? Piston có vũ không ?? Nếu đổ khói hay tiếng máy không đều thì tốt nhất chẻ máy
  • Chẻ máy vệ sinh miệng xupap ( có khi phải thay 2 cây xupap nếu độ rơ quá lớn) , Thay phốt nón, canh lại xupap nặng theo ý, gia công gối cam về zin, đóng semi lòng khác, thay luôn xec măng và piston, chốt piston mới ( lớn hơn 1 chỉ rồi rà luôn vào đầu trên của dên) , bộ nồi thì đem ra gia công mặt bố nồi với mặt trong chuông cho khớp ( nếu thay nồi mới thì nên kiểm tra, không đều sẽ bị khựng, sượng, rung không đều ), thay 2 bạc đạn dên, Thay luôn bánh xe lòng, bánh bơm nhớt, sên cam, sên đề nếu tệ quá thì thay ( đừng cắt mắt ). Thay hết dàn ron + phốt ( tầm 80k trên dưới).
Combo làm máy tính công luôn tầm 2,5m trên dưới. Đóng thêm chai shell đỏ 20w50 80k nữa đi chợ phủ phê.
- Khi máy đã hạ xuống thì kiểm tra ốc gác máy xem có lỏng không ? có thốn ốc không ? ( cái này cực kì quan trọng vì nếu lỏng sửa quài sửa quài xe vẫn rung.
 
Xe này tôi có góp ý như vầy, chống đứng lên :
  • Quay bánh trước, bánh sau xem nhẹ không ?? Bạc đạn còn ok hay không ?? Bố đĩa trước còn hay không ( nên vô mỡ bạc đạn lại hoặc thay mới nếu chịu chơi, giá tiền rẻ) ?? SND có bị chùng hay quá căng không ( mòn quá thì thay ).
  • Nổ máy xem có đổ khói không ?? lên ga tại chỗ nghe tiếng máy có đều không ?? Tiếng dên có kêu không ?? Piston có vũ không ?? Nếu đổ khói hay tiếng máy không đều thì tốt nhất chẻ máy
  • Chẻ máy vệ sinh miệng xupap ( có khi phải thay 2 cây xupap nếu độ rơ quá lớn) , Thay phốt nón, canh lại xupap nặng theo ý, gia công gối cam về zin, đóng semi lòng khác, thay luôn xec măng và piston, chốt piston mới ( lớn hơn 1 chỉ rồi rà luôn vào đầu trên của dên) , bộ nồi thì đem ra gia công mặt bố nồi với mặt trong chuông cho khớp ( nếu thay nồi mới thì nên kiểm tra, không đều sẽ bị khựng, sượng, rung không đều ), thay 2 bạc đạn dên, Thay luôn bánh xe lòng, bánh bơm nhớt, sên cam, sên đề nếu tệ quá thì thay ( đừng cắt mắt ). Thay hết dàn ron + phốt ( tầm 80k trên dưới).
Combo làm máy tính công luôn tầm 2,5m trên dưới. Đóng thêm chai shell đỏ 20w50 80k nữa đi chợ phủ phê.
- Khi máy đã hạ xuống thì kiểm tra ốc gác máy xem có lỏng không ? có thốn ốc không ? ( cái này cực kì quan trọng vì nếu lỏng sửa quài sửa quài xe vẫn rung.

Bác nói làm mình choáng luôn :), mà.mình chắc chắn 100% là thợ quanh mình ko làm dc như thế. Lúc chưa thay nồi mới thì chạy tốc độ đó ko thấy rung như thế. Sau khi thay nguyên bộ mới thì mới như thế. Liệu nồi dởm, hay thặng thợ lắp nồi có vde gì ko. Lúc mua nồi mới thì nồi mới ko có bạc đạn, phải xài lại bạc đạn, cả cái long đền cũng của nồi cũ, ko biết có ảnh hưởng từ mấy cái cũ đó ko

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Back
Top