thắc mắc Nên mua Civic Gen 8 hay Hyundai I30

Tôi đi 2.0 nhé các fen. Tôi đi cũng ít, trc đi xe cỏ spark, xong có lái qua accent, san. Cơ bản một số ưu nhược:
  • Ưu: gen 8 2.0 lái hay hơn cả 3 con tôi từng nêu kia nhé :LOL: độ rộng thì ăn đứt vios, accent (vì trc tính mua vios cho lành) loa hay, điều hoà mát lạnh. Máy móc vẫn mướt mát, lên HN-HP full tải vẫn 120 nhẹ tênh. Xăng đi cao tốc tầm 6.5
  • Nhược: ồn vcl, nhất là đi vào đường nhám (chỉ có bật nhạc to lên cho đỡ) xăng đi nội thành HN khá tốn (đổ 500k chắc đi đc 180-200km) gương hơi bé, cột A to (đi quen thì chả vde gì) Nếu đi 1.8 thì đèn halogen nên hơi tối (2.0 đèn HID nên ok hơn). Quạt điều hoà khoang máy kêu khá to, ai để ý thì hơi khó chịu
Còn 1 ưu điểm nữa là cộng đồng khá đông và support, lỗi gì trên đó cũng đã từng có người trải nghiệm và có cách fix.

Đa tạ, người thật việc thật, hehe, thế mà mấy a mõm trên này bảo mua xe về ko đi đc rồi phải sửa, đồ đạc hiếm các thứ. Đúng bọn mồm lòn, hehe

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đa tạ, người thật việc thật, hehe, thế mà mấy a mõm trên này bảo mua xe về ko đi đc rồi phải sửa, đồ đạc hiếm các thứ. Đúng bọn mồm lòn, hehe

via theNEXTvoz for iPhone
đương nhiên việc mua xe cũ sẽ có nhiều rủi ro và tùy khẩu vị mỗi người fen ạ. Tôi ít tiền + đi ít nên thấy em civic gen8 này quá ổn với cá nhân. Phụ tùng thì ko lo thiếu, thậm chí fen có khả năng nghịch ngợm thì shopee lzd ko thiếu món gì
 
Con civic gen8 thực sự lành mà ngon trong tầm tiền của nó. Xe đầm chắc lái ngon máy khỏe ăn đứt đám vios hay accent tầm 400 đổ lại. Form dáng vẫn chưa lỗi thời, anh nào độ đẽo body kit đuôi gió typeR nữa hì hết xảy. Có mấy lỗi lặt vặt liên quan đến mấy cái gioăng hay thước lái thì tầm này đa số chủ xe họ khắc phục hết rồi. Cộng đồng civic gen 8 trên FB vẫn rất mạnh và hoạt động sôi nổi. Ra đường gặp nhiều như lợn con. Chỉ mấy ông đéo biết gì về xe mới kêu là mua xe cỏ 200-300 về suốt ngày sửa :LOL:
 
đương nhiên việc mua xe cũ sẽ có nhiều rủi ro và tùy khẩu vị mỗi người fen ạ. Tôi ít tiền + đi ít nên thấy em civic gen8 này quá ổn với cá nhân. Phụ tùng thì ko lo thiếu, thậm chí fen có khả năng nghịch ngợm thì shopee lzd ko thiếu món gì
Fen cho xin ít kinh nghiệm check Civic gen 8 đi. Fen mua của salon hay của người dùng đấy?
 
Con civic gen8 thực sự lành mà ngon trong tầm tiền của nó. Xe đầm chắc lái ngon máy khỏe ăn đứt đám vios hay accent tầm 400 đổ lại. Form dáng vẫn chưa lỗi thời, anh nào độ đẽo body kit đuôi gió typeR nữa hì hết xảy. Có mấy lỗi lặt vặt liên quan đến mấy cái gioăng hay thước lái thì tầm này đa số chủ xe họ khắc phục hết rồi. Cộng đồng civic gen 8 trên FB vẫn rất mạnh và hoạt động sôi nổi. Ra đường gặp nhiều như lợn con. Chỉ mấy ông đéo biết gì về xe mới kêu là mua xe cỏ 200-300 về suốt ngày sửa :LOL:
Cám ơn fen, sau comment này tôi cũng vững tin hơn.
 
Cám ơn fen, sau comment này tôi cũng vững tin hơn.
Anh mua thì vào hội Civic Gen 8 trên FB (hội kín) mà kiếm.
1709607587449.png

Có mấy ông độ full TypeR, Mugen các kiểu đang bán đó :LOL:
 
Cám ơn fen nhé, tôi đang tìm hiểu thêm về kiến thức để xem và chọn xe nữa. Fen đã mua xe cũ bao giờ chưa? cho tôi xin chút kinh nghiệm.
Kiểm tra keo chỉ, khung gầm, đinh tán, cánh cửa xem đâm đụng gì nặng chưa.
kiểm tra gầm xem có chảy dầu ở máy, hộp số, giảm xóc, thước lái… không. Tăng tốc có mượt không hay giật. Di vào chỗ xóc xem gầm có kêu lọc xọc không( rotyun, thước lái, bát mèo …). Hạ cửa kính, đánh kịch lái xem thước lái có kêu rè rè hay không (thước lái dầu hay bị) Máy nổ có êm, ống xả có khói màu hay mùi xăng sống không. Lốp & má phanh mòn nhiều chưa sắp phải thay không(còn kêu họ bớt). Đèn đóm loa đài điều hoà hoạt động ổn không. Lốc điều hoà có kêu không. Gương cụp xoè chỉnh điện …
Nước mát có rò không, mở bình nước phụ xem có bị sôi, sủi bọt hay váng dầu không. Quạt tản nhiệt & quạt điều hoà có chạy không. Đi nhanh (6-80km) có tiếng ồ ồ phát ra từ 4 bánh không (bi moay ơ hỏng).
Đi xem xe thì nên đi sáng, bảo chủ xe cứ để máy nguội, đề lên đi thử xem lúc máy nguội sang số có giật không....
Tôi cũng check mấy cái sơ sơ đó thôi chứ mua xe cũ thì may hơn hên, anh không chuyên thì thuê thợ kiểm tra. Mua về xong thay hết dâu máy & dầu hộp số đi cho yên tâm.
 
Last edited:
Fen cho xin ít kinh nghiệm check Civic gen 8 đi. Fen mua của salon hay của người dùng đấy?
tôi mua của một cậu thợ cũng có tiếng trong group "Civic và những người bạn". Hôm đi mua thì có dắt cậu em đi cùng. Tôi thấy cũng ko soi mấy, xem qua qua khoang máy. Cậu em kêu chỉ cần lái thử vào các đoạn đường khó xem phản ứng thế nào thì biết xe ngon hay ko. Nói chung tôi cũng đánh liều tin tưởng, may mắn xe chưa vấn đề gì. Civic đời này phần lớn sơn xấu do xe lâu đời rồi, nếu chỉnh chu thì phải đi sơn hoặc dán lại mất thêm chục củ nữa.
 
vozer đi civic gen 8 nhiều phết nhỉ? ưu nhược mấy fen trên nói hết rồi chỉ add thêm là nếu được thì kiếm bản 2.0 đi cho sướng thớt nhé! t cũng nhảy hố vôi gần 3 năm r ngoài vụ ồn vkl ra thì quá hài lòng với tầm dưới 300 củ :D
 
Con civic gen8 thực sự lành mà ngon trong tầm tiền của nó. Xe đầm chắc lái ngon máy khỏe ăn đứt đám vios hay accent tầm 400 đổ lại. Form dáng vẫn chưa lỗi thời, anh nào độ đẽo body kit đuôi gió typeR nữa hì hết xảy. Có mấy lỗi lặt vặt liên quan đến mấy cái gioăng hay thước lái thì tầm này đa số chủ xe họ khắc phục hết rồi. Cộng đồng civic gen 8 trên FB vẫn rất mạnh và hoạt động sôi nổi. Ra đường gặp nhiều như lợn con. Chỉ mấy ông đéo biết gì về xe mới kêu là mua xe cỏ 200-300 về suốt ngày sửa :LOL:

Đấy, cứ comment thẳng vào mõm bọn kêu con ê tô 15 năm là vừa đi vừa sửa như thế này tôi ưng này.
Mà review vậy mới chân thực.
Tôi có thêm động lực kiếm con xe cũ đi.
Ông cậu tôi hồi 2018 mua con Lacetti, số sàn giá 200 củ, giờ vẫn chạy ầm ầm, đéo hỏng hóc gì, bảo bán chắc 70 củ chúng nó hốt vội, mà bán làm gì, vẫn chạy ngon thì éo cần thiết bán.
Tất nhiên hãng còi nên nó tụt giá thôi. Nên tôi nghĩ con civic cũng thế thôi, nhưng có mấy ông mõm đéo biết cái gì cứ comment như đúng rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
vozer đi civic gen 8 nhiều phết nhỉ? ưu nhược mấy fen trên nói hết rồi chỉ add thêm là nếu được thì kiếm bản 2.0 đi cho sướng thớt nhé! t cũng nhảy hố vôi gần 3 năm r ngoài vụ ồn vkl ra thì quá hài lòng với tầm dưới 300 củ :D
Ngon, cứ review vậy cho ae yên tâm.

Tôi nghĩ các anh nên có bài review cho ae vozer có động lực cải thiện cuộc sống.

via theNEXTvoz for iPhone
 
ông cậu ruột tôi chạy civic gen 8 này 1.8mt đèn lục giác, đi bao năm có biết hãng là j đâu, mỗi thay dầu vs lọc + nc mát, hỏng j sửa đấy mà chưa thấy hỏng, mới vào 4 cái lốp mic, mấy cái cao su gầm, 2 cậu cháu đi đại lộ thăng long lên 100km/h nhẹ như lông hồng, nhưng ngồi lái con này ghế lái nó hơi sâu so vs altis
 
t đang đi i30cw, đời 2010, nhập Hàn, lấy của ông bác, 1 chủ, xe bền lành vc, giá giờ chắc tầm 250-280 gì đó, ngon choét, option thì cứ gọi là miên man, có những cái hạng B, C giờ còn méo có, dáng vẫn ok, đồ thay thì đầy, ưng nhất cái là rộng, cốp to, cuối năm ngoái xe giảm định lên đời mà kiểu ngồi xe rộng quen, sang con B, C nào cũng thấy bé (tầm 700), nên thôi lại đi tiếp.
Còn tựu chung lại thì khuyên fen là múc con nào cũng được, nhưng quan trọng là phải biết nguồn gốc, chất xe, chứ nói thật xe t là mua người nhà biết rõ nguồn gốc, cách chủ cũ đi lại nên mới múc, chứ mua ngoài thì chịu, 15 năm rồi cơ mà :feel_good:
 
t đang đi i30cw, đời 2010, nhập Hàn, lấy của ông bác, 1 chủ, xe bền lành vc, giá giờ chắc tầm 250-280 gì đó, ngon choét, option thì cứ gọi là miên man, có những cái hạng B, C giờ còn méo có, dáng vẫn ok, đồ thay thì đầy, ưng nhất cái là rộng, cốp to, cuối năm ngoái xe giảm định lên đời mà kiểu ngồi xe rộng quen, sang con B, C nào cũng thấy bé (tầm 700), nên thôi lại đi tiếp.
Còn tựu chung lại thì khuyên fen là múc con nào cũng được, nhưng quan trọng là phải biết nguồn gốc, chất xe, chứ nói thật xe t là mua người nhà biết rõ nguồn gốc, cách chủ cũ đi lại nên mới múc, chứ mua ngoài thì chịu, 15 năm rồi cơ mà :feel_good:
Option gì nghe xịn thế bác ?
 
Option gì nghe xịn thế bác ?
mình cũng đi 1 con Kia đời 2010, có những option vớ vẩn nhưng kể ra nghe nó hiện đại hơn ối xe hạng thấp hơn đời 2020, ví dụ:

  • tắt máy, chìa ra xa sau 1 phút xe tự khóa (nhưng không có tự gập gương và lên kính)
  • cầm chìa đi gần cửa tài đèn trong xe (phía trước) tự bật (làm hồi mới lấy xe đi tưởng quên tắt đèn)
  • cầm chìa đứng sau cốp xe cốp xe tự mở, không cần thò tay vào chìa ấn mở khóa (nhưng không có đá cốp, cốp tự động hỏng mẹ nó rồi mà chưa sửa)
  • có sưởi ghế trước sau và làm mát ghế lái (sưởi nóng đ*t, chả dùng bao giờ nhưng làm mát ghế thì rất ổn).
  • có cả đống nút trên vô lăng (nhưng hỏng hết rồi)
  • cửa sổ trời (không phải loại panorama) - nhưng chục năm không mở giờ cũng hỏng rồi, mở ra đếch đóng lại được
  • xe to rộng, cốp cho 2 đứa trẻ con học cấp 1 ngồi tạm đi từ nhà -> Ecopark cỡ 30km cũng được :LOL:
  • khay để kính
  • đồ thay khá rẻ, toàn tiền trăm k.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, option điện/ điện tử rất tiện, dùng thích nhưng chỉ ở bản nhập, về VN khí hậu khác nên cũng dễ hỏng, mà hỏng mấy cái linh tinh ở VN đếch có hàng thay, phải đặt mấy ông ship từ Hàn về :(
 
t đang đi i30cw, đời 2010, nhập Hàn, lấy của ông bác, 1 chủ, xe bền lành vc, giá giờ chắc tầm 250-280 gì đó, ngon choét, option thì cứ gọi là miên man, có những cái hạng B, C giờ còn méo có, dáng vẫn ok, đồ thay thì đầy, ưng nhất cái là rộng, cốp to, cuối năm ngoái xe giảm định lên đời mà kiểu ngồi xe rộng quen, sang con B, C nào cũng thấy bé (tầm 700), nên thôi lại đi tiếp.
Còn tựu chung lại thì khuyên fen là múc con nào cũng được, nhưng quan trọng là phải biết nguồn gốc, chất xe, chứ nói thật xe t là mua người nhà biết rõ nguồn gốc, cách chủ cũ đi lại nên mới múc, chứ mua ngoài thì chịu, 15 năm rồi cơ mà :feel_good:
Cám ơn Fen nhé. Fen lấy xe đấy lâu chưa, chi phí bảo dưỡng nhiều không fen. Fen hay bảo dưỡng ở gara nào đấy?
 
Back
Top