thảo luận Nên mua Fortuner Legender cũ hay Fortuner 4x2AT mới

Con này body on frame, phuộc chán. Vừa rồi xe cty full option đi Lào cai mà ngồi sau mệt hơn cả đi con Sedan của gia đình. 1 tỷ sao fen k mua unibody như san, sorento hay x-trail?
 
Con này body on frame, phuộc chán. Vừa rồi xe cty full option đi Lào cai mà ngồi sau mệt hơn cả đi con Sedan của gia đình. 1 tỷ sao fen k mua unibody như san, sorento hay x-trail?
Santa với X-trail thì em bỏ qua vì không thích ngoại hình của nó. Với lại ở dưới gần nhà em không có đại lý Nissan. Còn Sorento em có xem qua, ngoại hình của nó khá đẹp cũng như nội thất, options các thứ. Nhưng mà em thấy bọn xe Hàn nó khá mau lỗi thời do thay đổi thiết kế liên tục + số dạng núm xoay nên em không thích lắm. Với lại em thích kiểu đơn giản, hầm hố một tí, mà cũng phân khúc sao em cứ thấy con Sorento nó bé hơn Fortuner kiểu gì ấy, mặc dù thông số nhỉnh hơn :v
 
Ở tỉnh mà chạy SUV body on frame là chân lý rồi. Tất nhiên ngồi ko êm rồi, hệ thống treo cứng hơn, nhưng bền bỉ. Chốt lại mình vote Legender 2021 hơn bản base 2024. Theo mình bản base khó thanh lý hơn ở VN.
 
Con này body on frame, phuộc chán. Vừa rồi xe cty full option đi Lào cai mà ngồi sau mệt hơn cả đi con Sedan của gia đình. 1 tỷ sao fen k mua unibody như san, sorento hay x-trail?
Xtrail 2.5 awd ăn xăng thì quá cha con for 2.7 mà còn chật.
Còn ngồi suv gầm rời mệt hơn sedan là đương nhiên, mỗi con có 1 ưu điểm. Con suv gầm rời sinh ra cơ bản ko phải để ngồi sướng
 
Ở tỉnh mà chạy SUV body on frame là chân lý rồi. Tất nhiên ngồi ko êm rồi, hệ thống treo cứng hơn, nhưng bền bỉ. Chốt lại mình vote Legender 2021 hơn bản base 2024. Theo mình bản base khó thanh lý hơn ở VN.
Legender 2020 với 2021 chênh nhau tầm ~50 củ thì nên xứng đáng cố gắng 2021 chứ nhỉ bác. Thấy 2021 đang treo 1050, 2021 thì 995. Deal xuống 980 với 920 được không nhỉ o_O
 
Santa với X-trail thì em bỏ qua vì không thích ngoại hình của nó. Với lại ở dưới gần nhà em không có đại lý Nissan. Còn Sorento em có xem qua, ngoại hình của nó khá đẹp cũng như nội thất, options các thứ. Nhưng mà em thấy bọn xe Hàn nó khá mau lỗi thời do thay đổi thiết kế liên tục + số dạng núm xoay nên em không thích lắm. Với lại em thích kiểu đơn giản, hầm hố một tí, mà cũng phân khúc sao em cứ thấy con Sorento nó bé hơn Fortuner kiểu gì ấy, mặc dù thông số nhỉnh hơn :v
SUV nên nhìn cảm giác bệ vệ hơn chứ fortuner kích thước nhỏ hơn sò từ bên ngoài đến không gian trong xe. SUV mà rộng rãi thì bèo cũng phải everest. E cũng 2x đang đi everest thấy đáng hơn fotuner.
 
Santa với X-trail thì em bỏ qua vì không thích ngoại hình của nó. Với lại ở dưới gần nhà em không có đại lý Nissan. Còn Sorento em có xem qua, ngoại hình của nó khá đẹp cũng như nội thất, options các thứ. Nhưng mà em thấy bọn xe Hàn nó khá mau lỗi thời do thay đổi thiết kế liên tục + số dạng núm xoay nên em không thích lắm. Với lại em thích kiểu đơn giản, hầm hố một tí, mà cũng phân khúc sao em cứ thấy con Sorento nó bé hơn Fortuner kiểu gì ấy, mặc dù thông số nhỉnh hơn :v
Bác có ưu tiên chở gia đình khong? hay thích đi rừng rú + đường khó?
Nếu là gia đình em sẽ chọn dòng unibody. ưu tiên sự êm ái. Chọn Sor.
Nếu kết hợp cho cả công việc hay phải đi tỉnh, đường xấu, khó đi, thì bác múc For là chuẩn. Mà for thì mua máy dầu, chứ bác múc máy xăng thì nó nuốt khiếp lắm nhé.
 
SUV nên nhìn cảm giác bệ vệ hơn chứ fortuner kích thước nhỏ hơn sò từ bên ngoài đến không gian trong xe. SUV mà rộng rãi thì bèo cũng phải everest. E cũng 2x đang đi everest thấy đáng hơn fotuner.
Bản mới thì Eve hơn chứ bản cũ Eve bị hẹp ngang, thiết kế quá thô như bán tải lắp thêm canopy. Ford thì hậu mãi có tiếng là không tốt. Có thể hiểu là bác chủ muốn 1 con xe mà mua xong đi không phải nghĩ ngợi, coi nó như cái xe máy chả hạn, Ford thì kén người dùng hơn dù đi sướng, chắc. Nhưng mình đi con eve cũ thì chả thấy nó khác con legender nhà mình dù đọc thấy có trang bị chống ồn chủ động các thứ, máy cũng không hề bốc như lời đồn. Con legender chính ra tune máy và hộp số khá bốc
 
Bác có ưu tiên chở gia đình khong? hay thích đi rừng rú + đường khó?
Nếu là gia đình em sẽ chọn dòng unibody. ưu tiên sự êm ái. Chọn Sor.
Nếu kết hợp cho cả công việc hay phải đi tỉnh, đường xấu, khó đi, thì bác múc For là chuẩn. Mà for thì mua máy dầu, chứ bác múc máy xăng thì nó nuốt khiếp lắm nhé.
Em không hẳn là đi rừng rú ạ. Nhưng em đi tỉnh thường (Cà Mau, Bạc Liêu, ...). Lâu lâu đi Đà Lạt, mấy tỉnh Tây Nguyên nữa ạ. Với lại em cũng định mua dầu, chứ con xăng 2.7 em đi ~500km mà tận 2tr tiền xăng. Con Legender 2020, 2021 cũng là máy dầu thì phải
 
SUV nên nhìn cảm giác bệ vệ hơn chứ fortuner kích thước nhỏ hơn sò từ bên ngoài đến không gian trong xe. SUV mà rộng rãi thì bèo cũng phải everest. E cũng 2x đang đi everest thấy đáng hơn fotuner.
Em thấy form 2023 thì Everest nó mới đẹp, chứ bản cũ em thấy nó không đẹp bằng Fortuner cùng đời. Nhưng nghe nói là Ford đi rất sướng khi còn mới, chứ càng về sau thì nó càng ít lành với tốn tiền do chi phí sửa chữa đắc hơn Toy nhiều. Mà chưa kể phốt con Everest từ lúc hộp số 10 cấp + euro 5 nhiều vô kể.
Anh đi con Everest form nào thế, em cũng đang định thuê thử con form mới đi ĐL vài ngày xem sao. :big_smile:
 
Bản mới thì Eve hơn chứ bản cũ Eve bị hẹp ngang, thiết kế quá thô như bán tải lắp thêm canopy. Ford thì hậu mãi có tiếng là không tốt. Có thể hiểu là bác chủ muốn 1 con xe mà mua xong đi không phải nghĩ ngợi, coi nó như cái xe máy chả hạn, Ford thì kén người dùng hơn dù đi sướng, chắc. Nhưng mình đi con eve cũ thì chả thấy nó khác con legender nhà mình dù đọc thấy có trang bị chống ồn chủ động các thứ, máy cũng không hề bốc như lời đồn. Con legender chính ra tune máy và hộp số khá bốc
E đi EVE form mới, xe trước là fortuner 2010, eve form cũ chưa được ngồi nên ko rõ lắm. Cá nhân e chỉ phân vân 7c CUV Sorento, Santafe + SUV Everest, hiện tại có 3 con này đáng tiền trong phân khúc 7c. San Sò máy dầu êm nhất mà gầm liền nên ngồi trong xe ồn, EVE thì bình thường nghe được còn con fortuner cũ kêu ồn vcl (chắc do cũ rồi), nói chung lâu dài chắc cũng ngang ngửa, mà được cái body SUV nên ngồi trong xe chẳng nghe tiếng ồn gì ngồi khỏe người vl. SUV mãi đỉnh. :D
 
Em không hẳn là đi rừng rú ạ. Nhưng em đi tỉnh thường (Cà Mau, Bạc Liêu, ...). Lâu lâu đi Đà Lạt, mấy tỉnh Tây Nguyên nữa ạ. Với lại em cũng định mua dầu, chứ con xăng 2.7 em đi ~500km mà tận 2tr tiền xăng. Con Legender 2020, 2021 cũng là máy dầu thì phải
vậy tiêu chí còn lại là ưu tiên êm ái hay là trâu bò bán lại đỡ mất giá thôi :D
 
Tùy số km với tình trạng máy móc ngoại thất nội thất nữa. Nhưng deal như vậy thấp quá chắc ko nổi, Toyota Sure cứng lắm.

2020 vs 2021 thớt xem thử: 3 điểm khác biệt nổi bật trên Toyota Fortuner 2020 và 2021 (https://thethao247.vn/350-3-diem-khac-biet-noi-bat-tren-toyota-fortuner-2020-va-2021-d208779.html)
Bài này hình như so 2 con phiên bản thường thì phải. Chứ xem con Legender 2020 với Legender 2021 không khác nhau là mấy
 
Em thấy form 2023 thì Everest nó mới đẹp, chứ bản cũ em thấy nó không đẹp bằng Fortuner cùng đời. Nhưng nghe nói là Ford đi rất sướng khi còn mới, chứ càng về sau thì nó càng ít lành với tốn tiền do chi phí sửa chữa đắc hơn Toy nhiều. Mà chưa kể phốt con Everest từ lúc hộp số 10 cấp + euro 5 nhiều vô kể.
Anh đi con Everest form nào thế, em cũng đang định thuê thử con form mới đi ĐL vài ngày xem sao. :big_smile:
Phốt chảy dầu biturbo euro4 2018 quá trời luôn ấy, 2022 euro 5 lành rồi. Mà everest + fortuner lên euro5 là có thêm cái vụ bầu lọc khí thải nên lâu lâu phải đạp cao tốc hoặc mang vào hãng nếu báo đầy, mà xe e đi có cái tính năng tự xả thải nên cũng ok.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phốt chảy dầu biturbo euro4 2018 quá trời luôn ấy, 2022 euro 5 lành rồi. Mà everest + fortuner lên euro5 là có thêm cái vụ bầu lọc khí thải nên lâu lâu phải đạp cao tốc hoặc mang vào hãng nếu báo đầy, mà xe e đi có cái tính năng tự xả thải nên cũng ok.

via theNEXTvoz for iPhone
Nghe đồn thổi Euro 5 không lành bằng Euro 4 nên em cũng đang ngại. Để thử thời gian các bác dùng Euro 5 review xem sao.
Mà anh mua góp hay tiền tươi đấy. Thấy anh hơn em mỗi 2 tuổi mà winner thế :dribble:
 
Nghe đồn thổi Euro 5 không lành bằng Euro 4 nên em cũng đang ngại. Để thử thời gian các bác dùng Euro 5 review xem sao.
Mà anh mua góp hay tiền tươi đấy. Thấy anh hơn em mỗi 2 tuổi mà winner thế :dribble:
98 không phải năm sinh đâu :shame:
Góp góp thấy rắc rối quá nên em trả thẳng lấy cà vẹt cho sướng thằng người.
 
Nghe đồn thổi Euro 5 không lành bằng Euro 4 nên em cũng đang ngại. Để thử thời gian các bác dùng Euro 5 review xem sao.
Mà anh mua góp hay tiền tươi đấy. Thấy anh hơn em mỗi 2 tuổi mà winner thế :dribble:
legender 2021 mới euro 4 thì ngại gì. Còn chi phí nếu chỉ làm hãng thì chắc chắn fortuner rẻ hơn. Vì riêng nhân công toyota = 1/2 ford. Rất nhiều công việc mà xe ford mang vào toyota làm vì có quy trình tương đương mà giá rẻ hơn.
 
legender 2021 mới euro 4 thì ngại gì. Còn chi phí nếu chỉ làm hãng thì chắc chắn fortuner rẻ hơn. Vì riêng nhân công toyota = 1/2 ford. Rất nhiều công việc mà xe ford mang vào toyota làm vì có quy trình tương đương mà giá rẻ hơn.
Em biết 2021 còn Euro 4 mà bác. Ý là em cũng có chút thích con Everest nhưng vì nó Euro 5 với lại nghe phốt xì nhớt cũng ớn nên đợi thời gian nữa xem các bác khác review xem sao.
Mà xe ford mang vào Toyota nó vẫn nhận à bác ? Còn phụ tùng, linh kiện thì sao ? Với lại nếu đem vào Toy thì chắc là nó mất bảo hành bên Ford nhỉ ? Này chắc đợi hết bao hành mới đem vô quá :v
 
Back
Top