thảo luận Nên thay màn hình linh kiện hãng nào cho iPhone?

ip công nhận cái màn là quan tọng nhất, vỡ mất màn zin thay màn link kiện vào nhìn tưc hết cả mắt, mà thay màn zin thì giá nó chát, ôi chu choa
 
Dạ màn zin bóc mã này rơi tầm 2.500k ấy ạ thím, còn màn ép kính thì có 1.800k thui thím ạ

via theNEXTvoz for iPhone
máy mình 11prm, bị bong màn lên, ra tiệm họ tư vấn ép kính lại do bị bong cái viền cao su gì đó, họ bảo phải ép lại chứ thay mỗi cái viền đó vài bữa cũng bong lại. Mang ra tiệm khác thì họ bảo thay phần cao su thôi là dc. Bóc ra dán lại thế nào xong về bị sọc màn hình, mang ra bảo do thợ trước dán keo dính vào cáp màn hình nên giờ gỡ ra bị hở cổ, k khắc phục được, hư luôn cái màn zin. Thay đền cho mình cái màn gx, màn 1tr mình hỗ trợ 300k, với công 200k lúc trước dán lại keo màn.
Giờ về mình có thắc mắc là thợ nói thế đúng k nhỉ? Màn zin bị bóc ra bị hở cổ mà k ép lại dc hay sao. Thấy tiếc quá. Tự nhiên bây giờ xài màn lô, lại mất 500k.
 
máy mình 11prm, bị bong màn lên, ra tiệm họ tư vấn ép kính lại do bị bong cái viền cao su gì đó, họ bảo phải ép lại chứ thay mỗi cái viền đó vài bữa cũng bong lại. Mang ra tiệm khác thì họ bảo thay phần cao su thôi là dc. Bóc ra dán lại thế nào xong về bị sọc màn hình, mang ra bảo do thợ trước dán keo dính vào cáp màn hình nên giờ gỡ ra bị hở cổ, k khắc phục được, hư luôn cái màn zin. Thay đền cho mình cái màn gx, màn 1tr mình hỗ trợ 300k, với công 200k lúc trước dán lại keo màn.
Giờ về mình có thắc mắc là thợ nói thế đúng k nhỉ? Màn zin bị bóc ra bị hở cổ mà k ép lại dc hay sao. Thấy tiếc quá. Tự nhiên bây giờ xài màn lô, lại mất 500k.
Tiệm đầu họ nói đúng đấy ạ thím ui. Cái giống bung ron mà dán lại bằng keo chuyên dụng thì cũng đc vài bữa xong nó lại hở ra tiếp ạ, còn chưa kể tới sau này keo nó khô cứng lại nó cấn vào cổ cáp là sọc ngay và luôn thím ạ, em bị cũng vài cái màn rùi nên kinh nghiệm xương máu là em ép kính khác rồi làm lại ron mới luôn cho bền thím ạ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tiệm đầu họ nói đúng đấy ạ thím ui. Cái giống bung ron mà dán lại bằng keo chuyên dụng thì cũng đc vài bữa xong nó lại hở ra tiếp ạ, còn chưa kể tới sau này keo nó khô cứng lại nó cấn vào cổ cáp là sọc ngay và luôn thím ạ, em bị cũng vài cái màn rùi nên kinh nghiệm xương máu là em ép kính khác rồi làm lại ron mới luôn cho bền thím ạ

via theNEXTvoz for iPhone
Vậy có nghĩa là tiệm sau họ chỉ thay ron nên bị cấn hư màn luôn hả bác?
Mình cũng đồng ý ép kính mới rồi, mà tiệm đó mới đầu mình bảo dth nhiều dữ liệu quan trọng k cung cấp pass được, có ép dc k, thì họ bảo dc, nhưng sau họ gọi báo lại kĩ thuật đòi pass mới làm dc nên mình mới tới tiệm 2.
Ở tiệm 2 họ làm mình quan sát dc luôn, mà có điều họ k yêu cầu ép kính, chỉ cần thay ron thôi, mình thấy rẻ hơn nên đồng ý luôn. Vậy cái màn zin đó hư là do dán keo vô bị, hay do lúc gỡ ra bị gỡ luôn vào cổ cáp màn hình. Tại lúc tiệm 2 làm, họ đưa cho mình coi thì kính của mình đã ép 1 lần trước, mà lần đó thợ nó bôi keo tràn vào cổ cáp màn hình nên lúc gỡ ra rất khó, loay hoay mãi mới gỡ dc, nhưng gỡ ra test lại thì màn còn nguyên. Thay xong xuôi hết rồi đến lúc về vài tiếng sau thì bị sọc.
 
Vậy có nghĩa là tiệm sau họ chỉ thay ron nên bị cấn hư màn luôn hả bác?
Mình cũng đồng ý ép kính mới rồi, mà tiệm đó mới đầu mình bảo dth nhiều dữ liệu quan trọng k cung cấp pass được, có ép dc k, thì họ bảo dc, nhưng sau họ gọi báo lại kĩ thuật đòi pass mới làm dc nên mình mới tới tiệm 2.
Ở tiệm 2 họ làm mình quan sát dc luôn, mà có điều họ k yêu cầu ép kính, chỉ cần thay ron thôi, mình thấy rẻ hơn nên đồng ý luôn. Vậy cái màn zin đó hư là do dán keo vô bị, hay do lúc gỡ ra bị gỡ luôn vào cổ cáp màn hình. Tại lúc tiệm 2 làm, họ đưa cho mình coi thì kính của mình đã ép 1 lần trước, mà lần đó thợ nó bôi keo tràn vào cổ cáp màn hình nên lúc gỡ ra rất khó, loay hoay mãi mới gỡ dc, nhưng gỡ ra test lại thì màn còn nguyên. Thay xong xuôi hết rồi đến lúc về vài tiếng sau thì bị sọc.
Dạ em hiểu vấn đề của shop 1, về lý thì họ ko đúng mà cũng ko sai, chính em cũng đã vướng 1 case tương tự vì KH ko cung cấp pass. Giả sử nếu máy thím ban đầu nó ko lỗi nhưng thím lại ko cho pass, đến khi xử lý xong mất chức năng nào đó thì rất phiền 2 bên thím ạ, dữ liệu thì quan trọng thật nhưng như em cũng vậy, ko cung cấp passcode em cũng từ chối ngay từ đầu, vì chức năng không test được, giả sử máy lỗi thì lại đổ hết cho kỹ thuật abcxyz, em ko bênh anh kỹ thuật kia nhưng em trong nghề cũng có rất nhiều thứ nhạy cảm á thím. Kể cả thím đi ra apple store thím cũng phải cung cấp passcode - out find my iphone và có khi cũng ko đảm bảo dữ liệu còn nguyên sau khi xử lý
Còn nếu thím đồng ý cho anh kia xử lý thì đồng nghĩa với việc ko bảo đảm đc chức năng sau khi xử lý.

Về cái màn của thím là sau khi đi keo lại, phần keo nó sẽ khô lại và cứng làm cấn phần cổ cáp bên dưới màn, gây ra hiện tượng sọc á thím. Hiện tại cũng có rất nhiều ae ghé em sửa máy nhưng ron bị bung nhờ em đi lại, nhưng em đều từ chối vì tỉ lệ sọc sau 1 thời gian rất cao, trừ khi ép kính lại và làm lại ron mới.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dạ em hiểu vấn đề của shop 1, về lý thì họ ko đúng mà cũng ko sai, chính em cũng đã vướng 1 case tương tự vì KH ko cung cấp pass. Giả sử nếu máy thím ban đầu nó ko lỗi nhưng thím lại ko cho pass, đến khi xử lý xong mất chức năng nào đó thì rất phiền 2 bên thím ạ, dữ liệu thì quan trọng thật nhưng như em cũng vậy, ko cung cấp passcode em cũng từ chối ngay từ đầu, vì chức năng không test được, giả sử máy lỗi thì lại đổ hết cho kỹ thuật abcxyz, em ko bênh anh kỹ thuật kia nhưng em trong nghề cũng có rất nhiều thứ nhạy cảm á thím. Kể cả thím đi ra apple store thím cũng phải cung cấp passcode - out find my iphone và có khi cũng ko đảm bảo dữ liệu còn nguyên sau khi xử lý
Còn nếu thím đồng ý cho anh kia xử lý thì đồng nghĩa với việc ko bảo đảm đc chức năng sau khi xử lý.

Về cái màn của thím là sau khi đi keo lại, phần keo nó sẽ khô lại và cứng làm cấn phần cổ cáp bên dưới màn, gây ra hiện tượng sọc á thím. Hiện tại cũng có rất nhiều ae ghé em sửa máy nhưng ron bị bung nhờ em đi lại, nhưng em đều từ chối vì tỉ lệ sọc sau 1 thời gian rất cao, trừ khi ép kính lại và làm lại ron mới.

via theNEXTvoz for iPhone
shop 1 mình có đưa pass cho test trước các chức năng ok hết rồi, về sau họ yêu cầu lưu pass và để máy lại mình mới bảo là k cung cấp có dc k, họ ok mình mới về. Khoảng 30p sau họ lại đòi pass, mình có yc là nếu vậy thì cho mình xem quá trình sửa, họ lại k chịu, nên thôi.
Qua tiệm 2 họ k tư vấn thay kính, chỉ thay ron và làm ngay cho mình quan sát nên mình đồng ý. Về thì lại bị sọc. Shop 2 bảo do lần trc thay kính ông thợ trc dán keo dính vào cổ cáp màn nên khi gỡ ra nó bị hở-> sọc màn. Lên đây thì dc thím tư vấn là do keo cứng nó cấn vào màn —> hư. Mình thắc mắc là nếu do thợ trc đổ keo vào cổ cáp thì khi gỡ ra là bị sọc ngay rồi, đằng này gỡ ra xong xong 2 test lại vẫn ok xong mới đi ron mới, về mới bị.
1. Vậy theo bác có khả năng shop 2 giải thích đúng k? Hay do shop 2 non tay nghề k thay luôn kính nên mới làm hư luôn màn. Với lại trường hợp sọc màn như mình là hư luôn, k khắc phục dc hả bác.
2. Shop 2 đền cho mình màn linh kiện và bảo mình hỗ trợ bao nhiêu thì tuỳ. Họ tư vấn 2 loại màn. Màn gx oled và màn lcd. Họ bảo màn gx đẹp hơn nhưng k bền bằng lcd. Mình chọn gx. Và hỗ trợ họ 300k (màn gx họ nói nhập vào 1tr). Mình lựa chọn như vậy theo bác là hợp lí chưa?
 
Dạ em hiểu vấn đề của shop 1, về lý thì họ ko đúng mà cũng ko sai, chính em cũng đã vướng 1 case tương tự vì KH ko cung cấp pass. Giả sử nếu máy thím ban đầu nó ko lỗi nhưng thím lại ko cho pass, đến khi xử lý xong mất chức năng nào đó thì rất phiền 2 bên thím ạ, dữ liệu thì quan trọng thật nhưng như em cũng vậy, ko cung cấp passcode em cũng từ chối ngay từ đầu, vì chức năng không test được, giả sử máy lỗi thì lại đổ hết cho kỹ thuật abcxyz, em ko bênh anh kỹ thuật kia nhưng em trong nghề cũng có rất nhiều thứ nhạy cảm á thím. Kể cả thím đi ra apple store thím cũng phải cung cấp passcode - out find my iphone và có khi cũng ko đảm bảo dữ liệu còn nguyên sau khi xử lý
Còn nếu thím đồng ý cho anh kia xử lý thì đồng nghĩa với việc ko bảo đảm đc chức năng sau khi xử lý.

Về cái màn của thím là sau khi đi keo lại, phần keo nó sẽ khô lại và cứng làm cấn phần cổ cáp bên dưới màn, gây ra hiện tượng sọc á thím. Hiện tại cũng có rất nhiều ae ghé em sửa máy nhưng ron bị bung nhờ em đi lại, nhưng em đều từ chối vì tỉ lệ sọc sau 1 thời gian rất cao, trừ khi ép kính lại và làm lại ron mới.

via theNEXTvoz for iPhone
@HieuXO fen có đảm bảo là thợ ko táy máy tay chân vào xem ảnh, tin nhắn,... hay ko?
 
shop 1 mình có đưa pass cho test trước các chức năng ok hết rồi, về sau họ yêu cầu lưu pass và để máy lại mình mới bảo là k cung cấp có dc k, họ ok mình mới về. Khoảng 30p sau họ lại đòi pass, mình có yc là nếu vậy thì cho mình xem quá trình sửa, họ lại k chịu, nên thôi.
Qua tiệm 2 họ k tư vấn thay kính, chỉ thay ron và làm ngay cho mình quan sát nên mình đồng ý. Về thì lại bị sọc. Shop 2 bảo do lần trc thay kính ông thợ trc dán keo dính vào cổ cáp màn nên khi gỡ ra nó bị hở-> sọc màn. Lên đây thì dc thím tư vấn là do keo cứng nó cấn vào màn —> hư. Mình thắc mắc là nếu do thợ trc đổ keo vào cổ cáp thì khi gỡ ra là bị sọc ngay rồi, đằng này gỡ ra xong xong 2 test lại vẫn ok xong mới đi ron mới, về mới bị.
1. Vậy theo bác có khả năng shop 2 giải thích đúng k? Hay do shop 2 non tay nghề k thay luôn kính nên mới làm hư luôn màn. Với lại trường hợp sọc màn như mình là hư luôn, k khắc phục dc hả bác.
2. Shop 2 đền cho mình màn linh kiện và bảo mình hỗ trợ bao nhiêu thì tuỳ. Họ tư vấn 2 loại màn. Màn gx oled và màn lcd. Họ bảo màn gx đẹp hơn nhưng k bền bằng lcd. Mình chọn gx. Và hỗ trợ họ 300k (màn gx họ nói nhập vào 1tr). Mình lựa chọn như vậy theo bác là hợp lí chưa?
1. Dạ cái này thì em ko dám chê hay khen ai non hay giỏi vì trong kỹ thuật ai cũng đã từng ăn xương và đền ( thậm chí là đền nguyên cái máy khác ), mà chắc có lẽ do trước giờ anh thợ chưa gặp tình trạng sọc màn sau khi dán lại keo, cái này em cũng đã từng dính trên con máy mà em đang sử dụng, dán ron nó ko hề khó, nhưng mức độ rủi ro của nó luôn cao hơn so với việc ép lại vì nó còn tuỳ thuộc vào loại keo mà họ sử dụng và cách đi keo á thím, nếu máy thím ban đầu máy zin nguyên bản chưa qua sửa chữa thì việc đi lại keo bị sọc ko thể đổ thừa cho anh thợ trước đc, vì anh ấy đã trả lại máy tình trạng ban đầu khi thím đưa qua ạ => anh thợ thứ 2 bất cẩn do ko báo trước rủi ro cho thím. Và màn sọc hiện tại đã có phương pháp xử lý nhưng chi phí ko hề rẻ và cũng ko phải TH nào cũng xử lý đc thím ạ

2. Việc sửa chữa làm hỏng màn nào thì phải trả đúng màn đó chứ ko phải làm hỏng màn zin trả màn linh kiện. Như em sửa chữa gặp nhiều máy tháo màn ra sọc em cũng phải chấp nhận đền màn zin ( nếu máy đó là màn zin ). Còn chuyện hỗ trợ hay ko thì đó là chuyện từ tâm của khách thím ạ


@HieuXO fen có đảm bảo là thợ ko táy máy tay chân vào xem ảnh, tin nhắn,... hay ko?
Dạ em cũng chưa hiểu ẩn ý trong câu nói của thím là gì, nhưng người làm đủ lâu họ tự hiểu cái vấn đề nhạy cảm này, quan trọng ở chỗ thím gửi gắm đủ uy tín. Còn cá nhân em làm 5-6 năm nay, em cũng ko dại đạp chén cơm của mình vì cái tật táy máy tò mò này nó ko phải chuyện nhỏ, tiếng thơm thì dễ quên chứ tiếng xấu nó có sức ảnh hưởng ghê gớm lắm thím ạ.
Ví dụ như thím gửi máy sửa sóng - sửa camera - sửa mic mỗi lần tắt nguồn mở lại thím ko cho passcode thì theo thím làm thế nào để test đc chức năng đó ạ? Có những bệnh mất cả ngày trời tìm ko ra, test tới test lui liệu thím có ở đó để chờ nhập passcode đc ko ạ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dạ em cũng chưa hiểu ẩn ý trong câu nói của thím là gì, nhưng người làm đủ lâu họ tự hiểu cái vấn đề nhạy cảm này, quan trọng ở chỗ thím gửi gắm đủ uy tín. Còn cá nhân em làm 5-6 năm nay, em cũng ko dại đạp chén cơm của mình vì cái tật táy máy tò mò này nó ko phải chuyện nhỏ, tiếng thơm thì dễ quên chứ tiếng xấu nó có sức ảnh hưởng ghê gớm lắm thím ạ.
Ví dụ như thím gửi máy sửa sóng - sửa camera - sửa mic mỗi lần tắt nguồn mở lại thím ko cho passcode thì theo thím làm thế nào để test đc chức năng đó ạ? Có những bệnh mất cả ngày trời tìm ko ra, test tới test lui liệu thím có ở đó để chờ nhập passcode đc ko ạ?

via theNEXTvoz for iPhone
@HieuXO cảm ơn fen đã cho thêm thông tin để ae biết mà chủ động bảo vệ dữ liệu riêng tư của mình, mấy cái đồ điện tử lăn ra hư ko biết lúc nào !
 
Nếu thím đã xác định dùng lâu dài với cái máy thì em khuyên thật lòng là thím cứ thay màn zin ép kính ạ, nó không quá mắc, chỉ mắc hơn màn linh kiện đôi chút ạ, màn linh kiện thì màu sắc hiển thị, cảm ứng tất nhiên không bao giờ bằng màn zin được nhưng nó được cái rẻ ạ :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
Mới tậu con máy màm zin ép kính. Rớt độ cao 2 gang tay ko xước ko móp chỉ Sọc màn 🤡 kém bền thực sự
 
Ví dụ tự thay ở nhà thì thay màn zin cũng mất true tone, hay báo linh kiện đúng ko ạ. Màn gx dùng ngoài nắng vẫn ok ko ạ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Dạ cái này thì em ko dám chê hay khen ai non hay giỏi vì trong kỹ thuật ai cũng đã từng ăn xương và đền ( thậm chí là đền nguyên cái máy khác ), mà chắc có lẽ do trước giờ anh thợ chưa gặp tình trạng sọc màn sau khi dán lại keo, cái này em cũng đã từng dính trên con máy mà em đang sử dụng, dán ron nó ko hề khó, nhưng mức độ rủi ro của nó luôn cao hơn so với việc ép lại vì nó còn tuỳ thuộc vào loại keo mà họ sử dụng và cách đi keo á thím, nếu máy thím ban đầu máy zin nguyên bản chưa qua sửa chữa thì việc đi lại keo bị sọc ko thể đổ thừa cho anh thợ trước đc, vì anh ấy đã trả lại máy tình trạng ban đầu khi thím đưa qua ạ => anh thợ thứ 2 bất cẩn do ko báo trước rủi ro cho thím. Và màn sọc hiện tại đã có phương pháp xử lý nhưng chi phí ko hề rẻ và cũng ko phải TH nào cũng xử lý đc thím ạ

2. Việc sửa chữa làm hỏng màn nào thì phải trả đúng màn đó chứ ko phải làm hỏng màn zin trả màn linh kiện. Như em sửa chữa gặp nhiều máy tháo màn ra sọc em cũng phải chấp nhận đền màn zin ( nếu máy đó là màn zin ). Còn chuyện hỗ trợ hay ko thì đó là chuyện từ tâm của khách thím ạ



Dạ em cũng chưa hiểu ẩn ý trong câu nói của thím là gì, nhưng người làm đủ lâu họ tự hiểu cái vấn đề nhạy cảm này, quan trọng ở chỗ thím gửi gắm đủ uy tín. Còn cá nhân em làm 5-6 năm nay, em cũng ko dại đạp chén cơm của mình vì cái tật táy máy tò mò này nó ko phải chuyện nhỏ, tiếng thơm thì dễ quên chứ tiếng xấu nó có sức ảnh hưởng ghê gớm lắm thím ạ.
Ví dụ như thím gửi máy sửa sóng - sửa camera - sửa mic mỗi lần tắt nguồn mở lại thím ko cho passcode thì theo thím làm thế nào để test đc chức năng đó ạ? Có những bệnh mất cả ngày trời tìm ko ra, test tới test lui liệu thím có ở đó để chờ nhập passcode đc ko ạ?

via theNEXTvoz for iPhone
Nói hơi xin lỗi bác, đéo tin tưởng được bố con thằng nào.
 
Nói hơi xin lỗi bác, đéo tin tưởng được bố con thằng nào.
Dạ thím, mỗi người mỗi quan điểm thím ạ, tốt nhất dữ liệu quan trọng hoặc nhạy cảm thím cứ backup lại rồi restore trắng máy đem đi sửa là chắc ăn nhất thím ạ :sweet_kiss:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khuyên chân thành là ko nên thay màn lk , có thể màn có thể tiệm cận với zin về cảm ứng hay viền mỏng gần bằng( vãn ko đều bằng zin và có thể loan màu ở góc viền )
Vấn đề của màn lk là nó nóng , chỉ có người dùng xài mới cảm nhận dc thôi , chứ kỹ thuật họ chỉ lắp và test chức năng chứ ko phải người trải nghiệm họ ko hiểu đâu
Khi nóng thì giảm đi hiệu nặng , làm hai pin ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm
1 là thay màn bóc máy, 2 là lên đời thôi
 
Back
Top