thắc mắc Nếu Tears of The Kingdom ra năm ngoái thì có ăn được Elden Ring ở giải GOTY không ?

Nếu Tears of The Kingdom ra năm ngoái thì có ăn được Elden Ring ở giải GOTY không ?

  • Ăn được tốt

  • Ăn làm sao được


Results are only viewable after voting.
totk là đỉnh cao của dòng zelda
nhưng game đỉnh nhất của soulborne lại là bloodborne
cảm giác dòng soulborne không hợp với phong cách thế giới mở, hoặc nó làm chưa tới, elden ring nó giống như con ds phóng đại ra ấy. còn zelda theo phong cách open world thì best luôn.
 
totk là đỉnh cao của dòng zelda
nhưng game đỉnh nhất của soulborne lại là bloodborne
cảm giác dòng soulborne không hợp với phong cách thế giới mở, hoặc nó làm chưa tới, elden ring nó giống như con ds phóng đại ra ấy. còn zelda theo phong cách open world thì best luôn.
Zelda từ khi sinh ra đã được ướm cho phong cách Open World rồi.
Phần Zelda đầu tiên là Open World chứ đâu.
Nhưng do nhiều lý do ( thị hiếu, giới hạn công nghệ ) mà phải làm tuyến tính. Rồi khi công nghệ Nintendo cho phép thì Zelda quay lại với root là open world thôi, trong mấy đoạn clip tài liệu quá trình phát triển thì họ nói rõ rồi
 
mấy engine tân tiến nó làm vật lý đc hết mà, vd như 2007 con crysis nó show tech tương tác vật lý chả hả hốc mồm luôn ấy chứ,
cái khó tui nghĩ chắc là làm sao trong mấy năm code đc như con game zelda chứ k phải là có code đc ko, tại code và engine cũng phải tuỳ công ty tuỳ nhân lực có biết tối ưu ko, game của nin nó còn phải chạy trên cái con switch cấu hình yếu nhớt chứ nếu như trên pc spam hardware đc thì code nó lại dễ thở hơn
quang trọng là đưa nó vào con open world và tối ưu hóa dc nó dc với cái thế giới đó nó mới thật sự khó , ví dụ con zelda totk này có 1 cái physic là khi sét dc tiếp xúc với nước thì sét nó cũng giực lan ra nhưng chổ có nước luôn , như trời mưa mà đi ngang và vùng sét đánh thì ko cần mang đồ có kim loại cũng bị điện giực , mọi thứ trong thế giới con zelda này nó tối ưu hóa 1 cách hợp lý vl 8-)

hoặc là cái này đứng trên người con rồng nó tỏa nhiệt có thể dùng để nướng cả thịt luôn chứ ko phải chỉ để làm cảnh :rolleyes:
 
Last edited:
quang trọng là đưa nó vào con open world và tối ưu hóa dc nó dc với cái thế giới đó nó mới thật sự khó , ví dụ con zelda totk này có 1 cái physic là khi sét dc tiếp xúc với nước thì sét nó cũng giực lan ra nhưng chổ có nước luôn , như trời mưa mà đi ngang và vùng sét đánh thì ko cần mang đồ có kim loại cũng bị điện giực , mọi thứ trong thế giới con zelda này nó tối ưu hóa 1 cách hợp lý vl 8-)

hoặc là cái này đứng trên người con rồng nó tỏa nhiệt có thể dùng để nướng cả thịt luôn chứ ko phải chỉ để làm cảnh :rolleyes:
Nướng thịt và làm thịt đông có từ BOTW rồi bác.
Em lười nấu ăn toàn lên núi thả hết đồ xuống nó tự chín
 
Nướng thịt và làm thịt đông có từ BOTW rồi bác.
Em lười nấu ăn toàn lên núi thả hết đồ xuống nó tự chín
Nhắc đến vụ nhiệt độ cũng hay. Hôm nay mình đi 1 cái labyrinth thì có nhiều đoạn phải làm tan băng mới đi tiếp được. Cách nhanh nhất thì dùng flame emitter, k thì ném fire fruit vào, dùng yunobo thì cũng được nhưng lâu. Ngoài ra thì mình cũng phát hiện là nếu vũ khí fuse với mấy thứ như có nhiệt như Fire Lizalfos Horn, Dinraal Horn thì nếu equip rồi đứng gần thì băng sẽ tan từ từ, swing thì tan nhanh hơn :big_smile:
 
quang trọng là đưa nó vào con open world và tối ưu hóa dc nó dc với cái thế giới đó nó mới thật sự khó , ví dụ con zelda totk này có 1 cái physic là khi sét dc tiếp xúc với nước thì sét nó cũng giực lan ra nhưng chổ có nước luôn , như trời mưa mà đi ngang và vùng sét đánh thì ko cần mang đồ có kim loại cũng bị điện giực , mọi thứ trong thế giới con zelda này nó tối ưu hóa 1 cách hợp lý vl 8-)

hoặc là cái này đứng trên người con rồng nó tỏa nhiệt có thể dùng để nướng cả thịt luôn chứ ko phải chỉ để làm cảnh :rolleyes:
totk là phát triển từ botw lên, botw đã mất bao nhiêu năm? đâu đơn giản đâu, mà nó là 1 quá trình dài, các game khác clone thì chỉ có nhồi tiền làm, nhưng tiền ở đâu thì ??? làm xong thì cộng đồng nó chê đồ nhái, do ko phải cái gốc nên sẽ tốn thêm tg build team và tối ưu, chi phí x lần lên so với đội nin làm :confident:
giống con wukong clone đc 1 2 map gì đó theo DS xong rồi tịt luôn tới giờ, k đủ nhân lực và vốn lẫn kinh nghiệm,
chứ code nó là phần kỹ thuật và nó ko phải giới hạn của dev :shame:
 
totk là phát triển từ botw lên, botw đã mất bao nhiêu năm? đâu đơn giản đâu, mà nó là 1 quá trình dài, các game khác clone thì chỉ có nhồi tiền làm, nhưng tiền ở đâu thì ??? làm xong thì cộng đồng nó chê đồ nhái, do ko phải cái gốc nên sẽ tốn thêm tg build team và tối ưu, chi phí x lần lên so với đội nin làm :confident:
giống con wukong clone đc 1 2 map gì đó theo DS xong rồi tịt luôn tới giờ, k đủ nhân lực và vốn lẫn kinh nghiệm,
chứ code nó là phần kỹ thuật và nó ko phải giới hạn của dev :shame:
Điều đấy chỉ đúng một phần thôi.
Có một lý do mà các game đa nền tảng như Assassin's Creed, Elden Ring, Batman Arkham,... nó hay gặp vấn đề về performance hơn là các game độc quyền.
Đó là do Sony hay Nintendo họ hiểu rất rõ về phần cứng, devkit, họ thậm chí có các inhouse engine, đội ngũ dev có nhiều kinh nghiệm,...
Nên đôi khi có bỏ nhiều tiền đầu tư vào công nghệ nhưng đôi khi không làm được game tối ưu như các game độc quyền đâu. Nếu dành quá nhiều thời gian phát triển thì có khi cái nền tảng đấy quá tuổi cmnr. BOTW được phát triển quá lâu, đến khi nó ra mắt thì nền tảng Wii U cũng đến lúc chết đấy, đấy còn là do chính Nintendo phát triển đó nhé.

Với cả TOTK tuy rất đỉnh nhưng vẫn chưa phải peak của công nghệ trên switch. Mà phải nói tới Xenoblade 3, ai chơi rồi sẽ thấy nó có nhiều cơ chế phức tạp. Mà lại còn có điều khiển 8 nhân vật chiến đấu realtime cùng lúc.
Chính Monolith cũng tham gia phát triển TOTK, nên TOTK mới đem được 5 thằng Sage chiến đấu realtime được đấy
 
Điều đấy chỉ đúng một phần thôi.
Có một lý do mà các game đa nền tảng như Assassin's Creed, Elden Ring, Batman Arkham,... nó hay gặp vấn đề về performance hơn là các game độc quyền.
Đó là do Sony hay Nintendo họ hiểu rất rõ về phần cứng, devkit, họ thậm chí có các inhouse engine, đội ngũ dev có nhiều kinh nghiệm,...
Nên đôi khi có bỏ nhiều tiền đầu tư vào công nghệ nhưng đôi khi không làm được game tối ưu như các game độc quyền đâu. Nếu dành quá nhiều thời gian phát triển thì có khi cái nền tảng đấy quá tuổi cmnr. BOTW được phát triển quá lâu, đến khi nó ra mắt thì nền tảng Wii U cũng đến lúc chết đấy, đấy còn là do chính Nintendo phát triển đó nhé.

Với cả TOTK tuy rất đỉnh nhưng vẫn chưa phải peak của công nghệ trên switch. Mà phải nói tới Xenoblade 3, ai chơi rồi sẽ thấy nó có nhiều cơ chế phức tạp. Mà lại còn có điều khiển 8 nhân vật chiến đấu realtime cùng lúc.
Chính Monolith cũng tham gia phát triển TOTK, nên TOTK mới đem được 5 thằng Sage chiến đấu realtime được đấy
ơ, ai bảo bắt buộc phải làm game trên switch đâu, người ta làm trên pc code cho nó ko giới hạn mà
 
ơ, ai bảo bắt buộc phải làm game trên switch đâu, người ta làm trên pc code cho nó ko giới hạn mà
thường thì triple A titles thì hiếm game nào only PC. Đều phải lên console hết nếu muốn kiếm nhiều tiền.
Switch bán được 125 triệu máy, hơn cả PS và Xbox nên thằng nào đủ sức và có nguồn lực thì đều muốn đem game lên đây cả.
 
totk là đỉnh cao của dòng zelda
nhưng game đỉnh nhất của soulborne lại là bloodborne
cảm giác dòng soulborne không hợp với phong cách thế giới mở, hoặc nó làm chưa tới, elden ring nó giống như con ds phóng đại ra ấy. còn zelda theo phong cách open world thì best luôn.
Tóm lại là Zelda ăn hay ko ăn GOTY thì cũng ăn Elden Ring đã GOTY chứ gì.
 
quang trọng là đưa nó vào con open world và tối ưu hóa dc nó dc với cái thế giới đó nó mới thật sự khó , ví dụ con zelda totk này có 1 cái physic là khi sét dc tiếp xúc với nước thì sét nó cũng giực lan ra nhưng chổ có nước luôn , như trời mưa mà đi ngang và vùng sét đánh thì ko cần mang đồ có kim loại cũng bị điện giực , mọi thứ trong thế giới con zelda này nó tối ưu hóa 1 cách hợp lý vl 8-)

hoặc là cái này đứng trên người con rồng nó tỏa nhiệt có thể dùng để nướng cả thịt luôn chứ ko phải chỉ để làm cảnh :rolleyes:
Sao không nướng nốt thằng Link :doubt:
 
Zelda ăn loz nhé
qZV215Z.png
khỏi hỏi nhiều
 
Ra năm ngoái thì chỉ hơn con gow thôi,chứ vẫn xếp sau ER,cái con gow nhạt nhẽo vkl mà cũng được đống fan xếp ngang cơ ER mới vl,như con gow 2018 còn ngang mâm được chứ con gow 2022 quá tầm thường.
 
Ra năm ngoái thì chỉ hơn con gow thôi,chứ vẫn xếp sau ER,cái con gow nhạt nhẽo vkl mà cũng được đống fan xếp ngang cơ ER mới vl,như con gow 2018 còn ngang mâm được chứ con gow 2022 quá tầm thường.
Có khi phải đặt lại chủ đề là ra năm ngoái và năm ngoái không có ER thì có ăn được GOW ko. Cá nhân tôi nghĩ là TOTK chưa chắc đã ăn nổi GOW. GOW có thể nhạt nhẽo nhưng ít ra nó mới hoàn toàn, TOTK thì nói trắng ra chỉ là DLC của BOTW thôi. Có thêm bao nhiêu map và edit bao nhiêu về gameplay mà vẫn giữ nguyên gần như ko chỉnh sửa đống map cũ thì khó gọi là 1 game mới hoàn toàn lắm.
 
Có khi phải đặt lại chủ đề là ra năm ngoái và năm ngoái không có ER thì có ăn được GOW ko. Cá nhân tôi nghĩ là TOTK chưa chắc đã ăn nổi GOW. GOW có thể nhạt nhẽo nhưng ít ra nó mới hoàn toàn, TOTK thì nói trắng ra chỉ là DLC của BOTW thôi. Có thêm bao nhiêu map và edit bao nhiêu về gameplay mà vẫn giữ nguyên gần như ko chỉnh sửa đống map cũ thì khó gọi là 1 game mới hoàn toàn lắm.
hả con GOW nào mới hoàn toàn gameplay engine y sì con gow4 thôi chứ khác gì đâu , năm ngoái con GOW cũng bị dân chúng nó bảo là DLC đấy thôi :surrender:
 
hả con GOW nào mới hoàn toàn gameplay engine y sì con gow4 thôi chứ khác gì đâu , năm ngoái con GOW cũng bị dân chúng nó bảo là DLC đấy thôi :surrender:
Mới hoàn toàn là mới về nội dung, về thiết kế, câu chuyện... nhiều cái mới chứ cặn kẽ từ những cái cơ bản như engine thì nói làm gì. Nói vậy thì bản thân Kratos và thằng nhõi noisy thì đã là cũ mèm rồi. Tóm lại nó ko phải mới kiểu ER thì cũng ko cũ như TOTK.
 
Back
Top