Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách gửi 58 tỷ bỗng dưng… bốc hơi

Các ngân hàng đông lào đang bị nhà nước xiết lại về thủ tục chuyển khoản online. Trước giờ anh vẫn vô cùng ngạc nhiên trước việc ngân hàng cho mọi người dùng điện thoại chuyển đi hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng.

Đó là một hành động hết sức vô trách nhiệm và không nghĩ đến quyền lợi khách hàng.

Một là vì khách hàng rất hiếm khi chuyển đến 1 tỷ, trừ khi là doanh nghiệp, mà doanh nghiệp là chuyện khác, họ có hệ thống kế toán. Hai là vì điện thoại là thứ rất dễ bị hack, đến vợ bạn còn hack được, thì ai mà chẳng hack được? Cho khách chuyển khoản như vậy thì ngân hàng nhẹ gánh, vì khách không cần đến trụ sở nữa, giảm tải cho nhân viên và cho trụ sở, rủi ro khách chịu hết.

Gần đây hay chuyển khoản mua đồ linh tinh, anh mới phát hiện ra ngân hàng còn ngớ ngẩn ở chỗ tự động ghi nội dung chuyển khoản là tên riêng khách hàng. Cực kỳ vớ vẩn. Có thể để mặc định là bất cứ câu nào ngoài cái đó, và nên cho khách cài lại nội dung chuyển khoản mặc định thì hơn.

Vụ VND đang bị tấn công hệ thống và phải ngưng giao dịch là một cảnh báo nghiêm trọng về an toàn hệ thống công nghệ thông tin. Khách cũng nên giữ tài sản mình cho chặt, đừng ỉ lại. Ai có nhiều tiền mà không có kế toán riêng thì nên tập thói quen ghi chép.

Bất cứ cái gì lên mạng rồi cũng sẽ có thể bị hack, nên nhớ điều đó.

Nếu ai có tài khoản chứng khoán thì nên để riêng tài khoản tiền qua ngân hàng khác, thường là BIDV. Một số công ty chứng khoán thường xuyên gửi sao kê cho khách, đó cũng là một bằng chứng có thể tin tưởng.

Còn tiền gửi ngân hàng thì nếu bạn không phải chuyên gia IT, tốt nhất là nên ra ngân hàng yêu cầu bỏ dịch vụ chuyển khoản online, bắt sếp nó ký vào, đem tờ giấy đó bỏ vào két mà khóa lại.
 
Nhưng vấn đề ở đây là 58 tỷ kia sẽ là ngân hàng đền hay thằng nhân viên ngân hàng đền cho khách đó fen :byebye: Nhân viên đền thì có cái nịt mà thu hồi được tiền :sad:
Theo thông lệ Đông Lào thì Nhân viên đền nhé fence, đương nhiên là qua một quá trình điều tra, làm việc, kiện tụng hầm bà lằng các kiểu mới đưa ra kết luận nhân viên đền nhé :amazed:
Chắc chưa fen, cầm sổ ra kiện thì họ bảo sổ giả, chữ kí giả, dấu giả như vụ Huyền Như đó thì cũng vứt :haha:
Còn sổ tại ngân hàng + bưu điện đây nhé thím, cũng là nhân viên đền luôn. Đương nhiên là vào tù đền :angry:
P/s: LPbank và bưu điện nhé. Trong bài méo dám viết tên NH ra, chắc có gọi điện thương lượng với NH rồi :angry:
 
Chiều 26/3, MSB gửi thông tin cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau (trước khi tham gia MSB). Ngân hàng này cho hay đã "chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ".
Đù, có đoạn này thì ngân hàng chỉ là bên liên quan thôi à.
 
Các anh chỉ trữ 40% tài sản ở mẫu quốc xứ Vịt thui ( mà nhớ là phải có 2-3 tài khoản ngân hàng nhé):burn_joss_stick:
60% còn lại thì đi ra nước ngoài trữ đi như
Macau, Hong Kong, Singapore...v...v..
Còn không thì cho tiền cho nó lưu động như đầu tư kiếm quốc tịch thứ hai chẳng hạn như New Zealand, Chile, Uruquay..v...v.. :shame:
Chứ để 1 cục tầm trên 30 tỷ trở lên thui mà tiền nó nằm 1 chổ trong 1 Ngân hàng và dòng tiền không lưu động là nguy hiểm lắm vs bọn Ngân hàng VN lắm :byebye:
 
mé gửi ngân hàng mà như gửi ở nhà thằng trộm nó muốn lấy là lấy. Ghê răng vl
 
Các ngân hàng đông lào đang bị nhà nước xiết lại về thủ tục chuyển khoản online. Trước giờ anh vẫn vô cùng ngạc nhiên trước việc ngân hàng cho mọi người dùng điện thoại chuyển đi hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng.

Đó là một hành động hết sức vô trách nhiệm và không nghĩ đến quyền lợi khách hàng.

Một là vì khách hàng rất hiếm khi chuyển đến 1 tỷ, trừ khi là doanh nghiệp, mà doanh nghiệp là chuyện khác, họ có hệ thống kế toán. Hai là vì điện thoại là thứ rất dễ bị hack, đến vợ bạn còn hack được, thì ai mà chẳng hack được? Cho khách chuyển khoản như vậy thì ngân hàng nhẹ gánh, vì khách không cần đến trụ sở nữa, giảm tải cho nhân viên và cho trụ sở, rủi ro khách chịu hết.

Gần đây hay chuyển khoản mua đồ linh tinh, anh mới phát hiện ra ngân hàng còn ngớ ngẩn ở chỗ tự động ghi nội dung chuyển khoản là tên riêng khách hàng. Cực kỳ vớ vẩn. Có thể để mặc định là bất cứ câu nào ngoài cái đó, và nên cho khách cài lại nội dung chuyển khoản mặc định thì hơn.

Vụ VND đang bị tấn công hệ thống và phải ngưng giao dịch là một cảnh báo nghiêm trọng về an toàn hệ thống công nghệ thông tin. Khách cũng nên giữ tài sản mình cho chặt, đừng ỉ lại. Ai có nhiều tiền mà không có kế toán riêng thì nên tập thói quen ghi chép.

Bất cứ cái gì lên mạng rồi cũng sẽ có thể bị hack, nên nhớ điều đó.

Nếu ai có tài khoản chứng khoán thì nên để riêng tài khoản tiền qua ngân hàng khác, thường là BIDV. Một số công ty chứng khoán thường xuyên gửi sao kê cho khách, đó cũng là một bằng chứng có thể tin tưởng.

Còn tiền gửi ngân hàng thì nếu bạn không phải chuyên gia IT, tốt nhất là nên ra ngân hàng yêu cầu bỏ dịch vụ chuyển khoản online, bắt sếp nó ký vào, đem tờ giấy đó bỏ vào két mà khóa lại.
có làm trong bank k vậy
NHNN ra các thông tư 2345, nghị định về hạn mức chuyển tiền, chuyển trên 300tr phải làm sinh trắc học đấy má
sao trên voz nhiều th cứ thích thể hiện tỏ vẻ nguy hiểm thế nhỉ trong khi kiến thức thì như con ếch ngồi đáy giếng, "anh, anh" cái mả bố bạn
 
Các ngân hàng đông lào đang bị nhà nước xiết lại về thủ tục chuyển khoản online. Trước giờ anh vẫn vô cùng ngạc nhiên trước việc ngân hàng cho mọi người dùng điện thoại chuyển đi hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng.

Đó là một hành động hết sức vô trách nhiệm và không nghĩ đến quyền lợi khách hàng.

Một là vì khách hàng rất hiếm khi chuyển đến 1 tỷ, trừ khi là doanh nghiệp, mà doanh nghiệp là chuyện khác, họ có hệ thống kế toán. Hai là vì điện thoại là thứ rất dễ bị hack, đến vợ bạn còn hack được, thì ai mà chẳng hack được? Cho khách chuyển khoản như vậy thì ngân hàng nhẹ gánh, vì khách không cần đến trụ sở nữa, giảm tải cho nhân viên và cho trụ sở, rủi ro khách chịu hết.

Gần đây hay chuyển khoản mua đồ linh tinh, anh mới phát hiện ra ngân hàng còn ngớ ngẩn ở chỗ tự động ghi nội dung chuyển khoản là tên riêng khách hàng. Cực kỳ vớ vẩn. Có thể để mặc định là bất cứ câu nào ngoài cái đó, và nên cho khách cài lại nội dung chuyển khoản mặc định thì hơn.

Vụ VND đang bị tấn công hệ thống và phải ngưng giao dịch là một cảnh báo nghiêm trọng về an toàn hệ thống công nghệ thông tin. Khách cũng nên giữ tài sản mình cho chặt, đừng ỉ lại. Ai có nhiều tiền mà không có kế toán riêng thì nên tập thói quen ghi chép.

Bất cứ cái gì lên mạng rồi cũng sẽ có thể bị hack, nên nhớ điều đó.

Nếu ai có tài khoản chứng khoán thì nên để riêng tài khoản tiền qua ngân hàng khác, thường là BIDV. Một số công ty chứng khoán thường xuyên gửi sao kê cho khách, đó cũng là một bằng chứng có thể tin tưởng.

Còn tiền gửi ngân hàng thì nếu bạn không phải chuyên gia IT, tốt nhất là nên ra ngân hàng yêu cầu bỏ dịch vụ chuyển khoản online, bắt sếp nó ký vào, đem tờ giấy đó bỏ vào két mà khóa lại.
Nghị định 1234 đúng ko thím? Ekyc tùm lum béo mỗi bồ công anh :)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ra bank chỉ dám gửi tk cầm sổ về , gửi online kêu hack éo có bằng chứng gì cả :sure:

Như vụ huyền như , ai có email , tin nhắn , ảnh chụp chứng minh tiền đã vào bank thì sẽ được bank đền bù tiền .

Còn ai cầm sổ giấy thì nó bảo sổ giả , tiền chưa vào hệ thống , đi mà đòi huyền như nhé .
 
Các ngân hàng đông lào đang bị nhà nước xiết lại về thủ tục chuyển khoản online. Trước giờ anh vẫn vô cùng ngạc nhiên trước việc ngân hàng cho mọi người dùng điện thoại chuyển đi hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng.

Đó là một hành động hết sức vô trách nhiệm và không nghĩ đến quyền lợi khách hàng.

Một là vì khách hàng rất hiếm khi chuyển đến 1 tỷ, trừ khi là doanh nghiệp, mà doanh nghiệp là chuyện khác, họ có hệ thống kế toán. Hai là vì điện thoại là thứ rất dễ bị hack, đến vợ bạn còn hack được, thì ai mà chẳng hack được? Cho khách chuyển khoản như vậy thì ngân hàng nhẹ gánh, vì khách không cần đến trụ sở nữa, giảm tải cho nhân viên và cho trụ sở, rủi ro khách chịu hết.

Gần đây hay chuyển khoản mua đồ linh tinh, anh mới phát hiện ra ngân hàng còn ngớ ngẩn ở chỗ tự động ghi nội dung chuyển khoản là tên riêng khách hàng. Cực kỳ vớ vẩn. Có thể để mặc định là bất cứ câu nào ngoài cái đó, và nên cho khách cài lại nội dung chuyển khoản mặc định thì hơn.

Vụ VND đang bị tấn công hệ thống và phải ngưng giao dịch là một cảnh báo nghiêm trọng về an toàn hệ thống công nghệ thông tin. Khách cũng nên giữ tài sản mình cho chặt, đừng ỉ lại. Ai có nhiều tiền mà không có kế toán riêng thì nên tập thói quen ghi chép.

Bất cứ cái gì lên mạng rồi cũng sẽ có thể bị hack, nên nhớ điều đó.

Nếu ai có tài khoản chứng khoán thì nên để riêng tài khoản tiền qua ngân hàng khác, thường là BIDV. Một số công ty chứng khoán thường xuyên gửi sao kê cho khách, đó cũng là một bằng chứng có thể tin tưởng.

Còn tiền gửi ngân hàng thì nếu bạn không phải chuyên gia IT, tốt nhất là nên ra ngân hàng yêu cầu bỏ dịch vụ chuyển khoản online, bắt sếp nó ký vào, đem tờ giấy đó bỏ vào két mà khóa lại.

mới trên núi xuống chưa tiếp cận được văn minh à mà ngạc nhiên, chưa hội nhập được thì đừng kêu gọi người khác phải khổ râm theo fen nhé. :LOL:
 
Back
Top