Ngành công nghiệp game Việt Nam hoàn toàn có thể đạt 1 tỷ USD trong 5 năm tới

Hearthstone
Nhẹ nhàng
GqqIxwq.gif


Chưa kể anh tính làm thợ code hay kiêm luôn cả kịch bản gema
Q2rugs3.gif
Game nhẹ: kiểu game 2D
Game thẻ bài: giống Hearthstone.
=> game thẻ bài 2D là ok rồi.
Kịch bản thì dựa vào nội dung có sẵn (Pokémon chẳng hạn) rồi làm thợ code thôi.

 
Game nhẹ: kiểu game 2D
Game thẻ bài: giống Hearthstone.
=> game thẻ bài 2D là ok rồi.
Kịch bản thì dựa vào nội dung có sẵn (Pokémon chẳng hạn) rồi làm thợ code thôi.

Cái này là Custom Deck thôi

Vào trong battle 1 tỷ thứ luôn
q0V1cXy.gif



Mà đây còn chưa tối ưu, vẫn còn rối mắt vcl. Hearthstone là đỉnh cao UI/UX của TCG rồi
Fq8MAzT.gif


Hiểu đơn giản thì trong battle, mọi thứ (VFX, design) đều là indicator cho người chơi. Anh muốn người chơi làm gì, chú ý gì, đọc cái gì ở thời điểm nào thì đều phải dùng VFX + Graphic Design để "dạy" họ hết. Chứ game thả bài pẹt xuống bàn ko hiệu ứng thì người ta chơi Simulator cho nhanh với nhẹ
nP9ND8C.gif
 
Cái này là Custom Deck thôi

Vào trong battle 1 tỷ thứ luôn
q0V1cXy.gif


View attachment 2139096
Mà đây còn chưa tối ưu, vẫn còn rối mắt vcl. Hearthstone là đỉnh cao UI/UX của TCG rồi
Fq8MAzT.gif


Hiểu đơn giản thì trong battle, mọi thứ (VFX, design) đều là indicator cho người chơi. Anh muốn người chơi làm gì, chú ý gì, đọc cái gì ở thời điểm nào thì đều phải dùng VFX + Graphic Design để "dạy" họ hết. Chứ game thả bài pẹt xuống bàn ko hiệu ứng thì người ta chơi Simulator cho nhanh với nhẹ
nP9ND8C.gif
Vậy là giờ tui phải học thêm design à? :cry:
Làm thợ code đủ khổ rồi.
Nên tui mới nghĩ: làm game 2D đỡ phần design hơn 3D.
 
Vậy là giờ tui phải học thêm design à? :cry:
Làm thợ code đủ khổ rồi.
Nên tui mới nghĩ: làm game 2D đỡ phần design hơn 3D.
Anh đã hiểu vì sao bọn gem 1 người, ko phải quái vật thì cũng mất siêu lâu + game đơn giản chưa?
znfS1iJ.gif


Ếu thể làm game tử tế mà nhanh với ít nhân lực được đâu
UFBLTFC.gif


Để tôi kể luôn anh cần cái gì nhé.

1 Game luôn cần 4 yếu tố sau

Cốt chiện (chủ đề)
Công nghệ (xài platform nào)
Đồ hoạ (thường support cho cốt truyện)
Gameplay

Có nhiều kiểu game có cốt truyện cực đơn giản, đồ hoạ cực đơn giản, công nghệ cũng cùi bắp như con Vampire Survivor, nhưng nó thành công là vì gameplay của nó peak trong genre. Xem thử clip này xem UI/UX của VS nó lấy từ đâu ra nhé
Q2rugs3.gif

 
Cái này là Custom Deck thôi

Vào trong battle 1 tỷ thứ luôn
q0V1cXy.gif


View attachment 2139096
Mà đây còn chưa tối ưu, vẫn còn rối mắt vcl. Hearthstone là đỉnh cao UI/UX của TCG rồi
Fq8MAzT.gif


Hiểu đơn giản thì trong battle, mọi thứ (VFX, design) đều là indicator cho người chơi. Anh muốn người chơi làm gì, chú ý gì, đọc cái gì ở thời điểm nào thì đều phải dùng VFX + Graphic Design để "dạy" họ hết. Chứ game thả bài pẹt xuống bàn ko hiệu ứng thì người ta chơi Simulator cho nhanh với nhẹ
nP9ND8C.gif
Éo biết làm VFX thì đi thuê, cỡ full VFX như game này là 1 gói tầm 10 củ đầy thằng VN nhận làm :boss:
 
Éo biết làm VFX thì đi thuê, cỡ full VFX như game này là 1 gói tầm 10 củ đầy thằng VN nhận làm :boss:
Bọn tôi cũng có VFX nhưng mà làm xong bỏ vào gema nó crash
Q2rugs3.gif

Lại phải ngồi tối ưu lòi loz
PpsfJmo.gif


Xong cái gì cần VFX, chỗ nào lắp VFX, khi nào chạy VFX, mấy cái đó anh đòi bọn VFX làm cho anh à
GqqIxwq.gif
 
Bọn tôi cũng có VFX nhưng mà làm xong bỏ vào gema nó crash
Q2rugs3.gif

Lại phải ngồi tối ưu lòi loz
PpsfJmo.gif


Xong cái gì cần VFX, chỗ nào lắp VFX, khi nào chạy VFX, mấy cái đó anh đòi bọn VFX làm cho anh à
GqqIxwq.gif
Tải VFX packet lậu trên Unity Store thì ăn đb, ăn c chứ sao
Mà sao tôi lại đi nói chuyện với anh wibu rách trình độ kiến thức lập trình sấp xỉ 0 như anh nhỉ :sweat:
 
Lậu clgt?
Thuê VFX artist nó làm nhé, còn bọn nó tải lậu hay ko thì chịu
znfS1iJ.gif
Mấy thằng lập trình viên team anh đã biết đến Object Pooling, GPU VFX là cái đb gì chưa mà hô cho VFX vào bị crash ?
Dùng 1 cái design pattern đơn giản vl mà spam RigidBody với VFX tầm này còn chưa crash, cỡ cái HeartStone nhẹ vcl đó crash bằng niềm tin nếu không lập trình ngu :doubt:
Nhóm Wibu rách nếu còn muốn làm game tiếp thì kiếm thằng lập trình viên khác mà chơi :shame:
 
Last edited:
Mấy thằng lập trình viên team anh đã biết đến Object Pooling, GPU VFX là cái đb gì chưa mà hô cho VFX vào bị crash ?
Dùng 1 cái design pattern đơn giản vl mà spam RigidBody với VFX tầm này còn chưa crash, cỡ cái HeartStone nhẹ vcl đó crash bằng niềm tin nếu không lập trình ngu :doubt:
Chịu, game này bên tôi nó hơi dị, đội dev lại ko phải 1 nhà với đội GD bên tôi
gMFKthm.gif
 
Gửi VFX sang họ báo thế thì chỉ biết thế chứ làm sao giờ
q0V1cXy.gif

Cho thằng VFX ngồi với em client để tối ưu thôi chứ can't
tWI2ViR.gif
Bảo boss đuổi cmn thằng lập trình viên đó đi,
giờ sinh viên IT trường top ra trường không xin nổi việc fresher đầy, tuyển sinh viên fresher vào trả lương 10 củ 1 tháng có khi làm còn tốt hơn thằng đấy :boss:
 
Bảo boss đuổi cmn thằng lập trình viên đó đi,
giờ sinh viên IT trường top ra trường không xin nổi việc fresher đầy, tuyển sinh viên fresher vào trả lương 10 củ 1 tháng có khi làm còn tốt hơn thằng hiện có :boss:
Bên lập trình là công ty khác luôn, bên tôi cũng là công ty khác, nói chung di sản quá khứ dẫn tới việc 1 gema mà 2 công ty làm
taYRaKc.gif
 
Tui từ bên Java Web, muốn tự vọc làm game.
Các vị huynh đài có biết cách làm game thẻ bài không? Cho tui tí document. Cảm ơn.
Lập trình viên lol gì mà không tự suy nghĩ logic ra cách giải quyết bài toán vậy ?
Hay công ty anh không phải thi đầu vào giải thuật à ? :doubt:
Godot chính sách bản quyền thế nào vậy anh em?
Mã nguồn mở miễn phí 100%
 
Anh đã hiểu vì sao bọn gem 1 người, ko phải quái vật thì cũng mất siêu lâu + game đơn giản chưa?
znfS1iJ.gif


Ếu thể làm game tử tế mà nhanh với ít nhân lực được đâu
UFBLTFC.gif


Để tôi kể luôn anh cần cái gì nhé.

1 Game luôn cần 4 yếu tố sau

Cốt chiện (chủ đề)
Công nghệ (xài platform nào)
Đồ hoạ (thường support cho cốt truyện)
Gameplay

Có nhiều kiểu game có cốt truyện cực đơn giản, đồ hoạ cực đơn giản, công nghệ cũng cùi bắp như con Vampire Survivor, nhưng nó thành công là vì gameplay của nó peak trong genre. Xem thử clip này xem UI/UX của VS nó lấy từ đâu ra nhé
Q2rugs3.gif


Uh, cho nên mấy game idie sẽ dựa vào cốt truyện của một câu chuyện nổi tiếng nào đó.
Thợ code thì bắt buộc rồi.
Design cũng quan trọng, nhưng có thể để sau. Game có thể hoàn thành trước rồi kiếm design để người ta hình dung ra con game này như thế nào, thiết kế tốt hơn là ngồi tưởng tượng. Chưa kể làm vậy tiết kiệm kinh phí.
Còn lại là gameplay.

Như con Flapy Bird. Đồ họa chẳng có gì. Cũng không có cốt truyện. Tất cả chỉ có gameplay và thợ code.
Nên khi làm game thẻ bài, tui tính chỉ cần mấy card đơn giản tự làm thế này để có cái code, có cái để hình dung ra sản phẩm của mình sẽ làm gì thôi. Sau khi ra con game chạy được thì mới tính chuyện design đẹp đẽ sạch sẽ.

fubuzilla.jpg


black-hole.jpg
 
Xin gema demo nào
tWI2ViR.gif
Ta toàn làm công ty team tầm 20-30 người, các công ty ta làm toàn làm midcore thẻ bài kiếm hiệp phát hành ở VN kiểu hút máu, 1 tuần mở 1 server mới, nạp 2-10 củ lên top server, pay to win.
Nhưng giờ làm midcore thẻ bài cũng sập hết rồi . Lại về làm game rác hypercasual mất não cho trẻ em chơi, spam quảng cáo:sweat:
Còn mày nếu là thiếu gia có tiền thì đưa đây ta tìm người làm cho, bảo đảm giá hợp lý, làm Heart Stone ấy gì ? Làm được hết :boss:
 
Last edited:
Tui từ bên Java Web, muốn tự vọc làm game. Tình cờ phát hiện ra Godot tương tự và nhẹ nhàng hơn Unity nên đang học.
Unity tui thấy mạnh đó, nhưng nặng quá. Hồi sinh viên vọc Unity thấy cài cả đống thứ. Trong khi tui chỉ có nhu cầu làm game nhẹ nhàng hay game thẻ bài kiểu Hearthstone.
Các vị huynh đài có biết cách làm game thẻ bài không? Cho tui tí document. Cảm ơn.
Tui cũng từ web, react app qua, kiến thức cũng là tự mày mò thôi, không được đào tạo chuyên sâu gì, chủ yếu dùng mấy framework quen thuộc, làm mấy cái web, app nho nhỏ cho công ty, tự nhận là mình gà.
Từ xưa đã có mong muốn tự làm game, nhưng nghĩ là khó, không làm được.
Gần đây mới bắt tay vào học engine, thấy cũng không phức tạp như mình tưởng.
Dùng Unity2D được hòm hòm, quen rồi thì lòi ra cái vụ drama, nên quay xe qua Godot, may mà giờ có Godot4.2 rồi, dùng rất nhiều cái hay ho.

Cài này trước làm nghịch khi học Unity tilemap, đồ họa vẽ pixel đơn giản bằng Piskel.
 
Last edited:
Back
Top