Ngành công nghiệp luyện kim công nghệ cao của Trung Quốc phát triển như thế nào

Như tít.nay thấy mấy đứa ngồi uống trà đá nói phét bảo bây giờ công nghệ luyện kim của Tàu phát triển, tự chủ hết được rồi,có khi ngang nhật bổn... Thấy điêu điêu nên lên hỏi các đồng dâm
 

WENBIE

Member
Thép HP công nghệ nhật cũng mua lò của TQ về mà, gần đây tàu khoe đã tự chủ luyện đc đầu bút bi rồi
 
Thép HP công nghệ nhật cũng mua lò của TQ về mà, gần đây tàu khoe đã tự chủ luyện đc đầu bút bi rồi
Ý tôi bảo hợp kim thép phức tạp dùng trong quân sự,hàng không vũ trụ ý.chứ nếu thép bình thường thì nó sản lượng đầu thế giới rồi
 

hayuki

Senior Member
Tất nhiên là nhờ ăn cắp và tự bỏ tiền ra nghiên cứu thêm rồi
92 - guJo9yt.png
 
1.Công nghệ luyện kim của Nhật Bản là số một trên thế giới. So với trình độ tiến sĩ ở Nhật Bản, công nghệ luyện kim ở Đức chỉ ở trình độ cử nhân, Trung quốc trình độ cấp 3. . Rheinmetall, ThyssenKrupp thực sự không cùng đẳng cấp với Nippon Steel, JFE và Kobe.Tây Đức đã nói vào những năm 1980 rằng không có lò cao nào trên thế giới được xây dựng mà không có giấy phép của Nhật Bản. Hơn 30 năm sau, Boeing vẫn sử dụng Kobe, hầu hết các trục tuabin khí trên thế giới vẫn sử dụng thép do Kobe sản xuất, và hầu hết thép được sử dụng trong ô tô là công nghệ của Nippon Steel của Nhật Bản, Châu Âu và Luxembourg đều là Nippon Steel uy quyền công nghệ. Phương pháp nấu chảy thế hệ thứ ba của Kobe Seiko đã vượt qua thế giới trong vài năm. Baosteel (tập đoàn thép Trung Quốc) hoàn toàn dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, và Pohang của Hàn Quốc cũng là con trai của Nippon Steel.

2.Nippon Steel, JFE, Kobe và các công ty Nhật Bản khác đã độc quyền trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ, và Nippon Steel đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ thép tấm ô tô tiên tiến của ThyssenKrupp đều được nhập khẩu từ JFE của Nhật Bản, công nghệ thép tấm ô tô của ArcelorMittal sử dụng Nippon Steel. Công nghệ luyện kim của Nhật Bản có ưu thế vượt trội và Airbus của Châu Âu sử dụng các tấm titan nguyên chất được nhập khẩu từ Nippon Steel & Sumitomo Metal (Các tấm titan nguyên chất là công nghệ cốt lõi của hợp kim titan), và các tấm hàn carbon của Boeing và Airbus đều là sản phẩm của Nhật Bản.

3. Tất cả các bộ phận mà Boeing có thể nhìn thấy đều được sản xuất tại Nhật Bản. Độ cao khắc nghiệt, môi trường phức tạp và các yêu cầu khắc nghiệt về độ bền và độ tin cậy đòi hỏi công nghệ vật liệu hàng đầu thế giới.

4. Thép oto của Tàu được cung cấp chính bởi 5 nhà cung cấp. Baosteel (liên doanh với Nippon Steel), Guangzhou Steel (liên doanh với JFE Nhật Bản), Angang (liên doanh với ThyssenKrupp), Wuhan Iron and Steel (hợp tác với Nippon Steel Nichi Steel Works). 4 trong 5 thằng liên kết với Nhật.

5. Trên thế giới đúc thép quy mô lớn và rèn các bình chịu áp lực năng lượng hạt nhân đòi hỏi công nghệ cao đến mức nào.Nhưng Nhật Bản độc quyền 80%. Và chỉ có nhà máy Muroran ở Nhật Bản mới có thể sản xuất bình tích áp đạt tiêu chuẩn này.

6. Kim loại màu và tính khử thép của Mitsubishi Hitachi Steel dẫn đầu thế giới
Và còn một đống nữa tôi lười copy.
 

mobile_coder

Senior Member
1.Công nghệ luyện kim của Nhật Bản là số một trên thế giới. So với trình độ tiến sĩ ở Nhật Bản, công nghệ luyện kim ở Đức chỉ ở trình độ cử nhân, Trung quốc trình độ cấp 3. . Rheinmetall, ThyssenKrupp thực sự không cùng đẳng cấp với Nippon Steel, JFE và Kobe.Tây Đức đã nói vào những năm 1980 rằng không có lò cao nào trên thế giới được xây dựng mà không có giấy phép của Nhật Bản. Hơn 30 năm sau, Boeing vẫn sử dụng Kobe, hầu hết các trục tuabin khí trên thế giới vẫn sử dụng thép do Kobe sản xuất, và hầu hết thép được sử dụng trong ô tô là công nghệ của Nippon Steel của Nhật Bản, Châu Âu và Luxembourg đều là Nippon Steel uy quyền công nghệ. Phương pháp nấu chảy thế hệ thứ ba của Kobe Seiko đã vượt qua thế giới trong vài năm. Baosteel (tập đoàn thép Trung Quốc) hoàn toàn dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, và Pohang của Hàn Quốc cũng là con trai của Nippon Steel.

2.Nippon Steel, JFE, Kobe và các công ty Nhật Bản khác đã độc quyền trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ, và Nippon Steel đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ thép tấm ô tô tiên tiến của ThyssenKrupp đều được nhập khẩu từ JFE của Nhật Bản, công nghệ thép tấm ô tô của ArcelorMittal sử dụng Nippon Steel. Công nghệ luyện kim của Nhật Bản có ưu thế vượt trội và Airbus của Châu Âu sử dụng các tấm titan nguyên chất được nhập khẩu từ Nippon Steel & Sumitomo Metal (Các tấm titan nguyên chất là công nghệ cốt lõi của hợp kim titan), và các tấm hàn carbon của Boeing và Airbus đều là sản phẩm của Nhật Bản.

3. Tất cả các bộ phận mà Boeing có thể nhìn thấy đều được sản xuất tại Nhật Bản. Độ cao khắc nghiệt, môi trường phức tạp và các yêu cầu khắc nghiệt về độ bền và độ tin cậy đòi hỏi công nghệ vật liệu hàng đầu thế giới.

4. Thép oto của Tàu được cung cấp chính bởi 5 nhà cung cấp. Baosteel (liên doanh với Nippon Steel), Guangzhou Steel (liên doanh với JFE Nhật Bản), Angang (liên doanh với ThyssenKrupp), Wuhan Iron and Steel (hợp tác với Nippon Steel Nichi Steel Works). 4 trong 5 thằng liên kết với Nhật.

5. Trên thế giới đúc thép quy mô lớn và rèn các bình chịu áp lực năng lượng hạt nhân đòi hỏi công nghệ cao đến mức nào.Nhưng Nhật Bản độc quyền 80%. Và chỉ có nhà máy Muroran ở Nhật Bản mới có thể sản xuất bình tích áp đạt tiêu chuẩn này.

6. Kim loại màu và tính khử thép của Mitsubishi Hitachi Steel dẫn đầu thế giới
Và còn một đống nữa tôi lười copy.
Anh nói mà tôi cứ tưởng siêu cường là nhật éo phải mẽo :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 

iam_fsofter

Junior Member
1.Công nghệ luyện kim của Nhật Bản là số một trên thế giới. So với trình độ tiến sĩ ở Nhật Bản, công nghệ luyện kim ở Đức chỉ ở trình độ cử nhân, Trung quốc trình độ cấp 3. . Rheinmetall, ThyssenKrupp thực sự không cùng đẳng cấp với Nippon Steel, JFE và Kobe.Tây Đức đã nói vào những năm 1980 rằng không có lò cao nào trên thế giới được xây dựng mà không có giấy phép của Nhật Bản. Hơn 30 năm sau, Boeing vẫn sử dụng Kobe, hầu hết các trục tuabin khí trên thế giới vẫn sử dụng thép do Kobe sản xuất, và hầu hết thép được sử dụng trong ô tô là công nghệ của Nippon Steel của Nhật Bản, Châu Âu và Luxembourg đều là Nippon Steel uy quyền công nghệ. Phương pháp nấu chảy thế hệ thứ ba của Kobe Seiko đã vượt qua thế giới trong vài năm. Baosteel (tập đoàn thép Trung Quốc) hoàn toàn dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, và Pohang của Hàn Quốc cũng là con trai của Nippon Steel.

2.Nippon Steel, JFE, Kobe và các công ty Nhật Bản khác đã độc quyền trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ, và Nippon Steel đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ thép tấm ô tô tiên tiến của ThyssenKrupp đều được nhập khẩu từ JFE của Nhật Bản, công nghệ thép tấm ô tô của ArcelorMittal sử dụng Nippon Steel. Công nghệ luyện kim của Nhật Bản có ưu thế vượt trội và Airbus của Châu Âu sử dụng các tấm titan nguyên chất được nhập khẩu từ Nippon Steel & Sumitomo Metal (Các tấm titan nguyên chất là công nghệ cốt lõi của hợp kim titan), và các tấm hàn carbon của Boeing và Airbus đều là sản phẩm của Nhật Bản.

3. Tất cả các bộ phận mà Boeing có thể nhìn thấy đều được sản xuất tại Nhật Bản. Độ cao khắc nghiệt, môi trường phức tạp và các yêu cầu khắc nghiệt về độ bền và độ tin cậy đòi hỏi công nghệ vật liệu hàng đầu thế giới.

4. Thép oto của Tàu được cung cấp chính bởi 5 nhà cung cấp. Baosteel (liên doanh với Nippon Steel), Guangzhou Steel (liên doanh với JFE Nhật Bản), Angang (liên doanh với ThyssenKrupp), Wuhan Iron and Steel (hợp tác với Nippon Steel Nichi Steel Works). 4 trong 5 thằng liên kết với Nhật.

5. Trên thế giới đúc thép quy mô lớn và rèn các bình chịu áp lực năng lượng hạt nhân đòi hỏi công nghệ cao đến mức nào.Nhưng Nhật Bản độc quyền 80%. Và chỉ có nhà máy Muroran ở Nhật Bản mới có thể sản xuất bình tích áp đạt tiêu chuẩn này.

6. Kim loại màu và tính khử thép của Mitsubishi Hitachi Steel dẫn đầu thế giới
Và còn một đống nữa tôi lười copy.
viết bài thì mày dẫn link nguồn và số liệu uy tín vào. viết bài chém gió đéo có nguồn thì tao chém TQ là bậc thày, công nghệ gấp 10 lần thằng Nhật cũng được.
 
Last edited:

iam_fsofter

Junior Member
1.Công nghệ luyện kim của Nhật Bản là số một trên thế giới. So với trình độ tiến sĩ ở Nhật Bản, công nghệ luyện kim ở Đức chỉ ở trình độ cử nhân, Trung quốc trình độ cấp 3. . Rheinmetall, ThyssenKrupp thực sự không cùng đẳng cấp với Nippon Steel, JFE và Kobe.Tây Đức đã nói vào những năm 1980 rằng không có lò cao nào trên thế giới được xây dựng mà không có giấy phép của Nhật Bản. Hơn 30 năm sau, Boeing vẫn sử dụng Kobe, hầu hết các trục tuabin khí trên thế giới vẫn sử dụng thép do Kobe sản xuất, và hầu hết thép được sử dụng trong ô tô là công nghệ của Nippon Steel của Nhật Bản, Châu Âu và Luxembourg đều là Nippon Steel uy quyền công nghệ. Phương pháp nấu chảy thế hệ thứ ba của Kobe Seiko đã vượt qua thế giới trong vài năm. Baosteel (tập đoàn thép Trung Quốc) hoàn toàn dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, và Pohang của Hàn Quốc cũng là con trai của Nippon Steel.

2.Nippon Steel, JFE, Kobe và các công ty Nhật Bản khác đã độc quyền trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ, và Nippon Steel đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ thép tấm ô tô tiên tiến của ThyssenKrupp đều được nhập khẩu từ JFE của Nhật Bản, công nghệ thép tấm ô tô của ArcelorMittal sử dụng Nippon Steel. Công nghệ luyện kim của Nhật Bản có ưu thế vượt trội và Airbus của Châu Âu sử dụng các tấm titan nguyên chất được nhập khẩu từ Nippon Steel & Sumitomo Metal (Các tấm titan nguyên chất là công nghệ cốt lõi của hợp kim titan), và các tấm hàn carbon của Boeing và Airbus đều là sản phẩm của Nhật Bản.

3. Tất cả các bộ phận mà Boeing có thể nhìn thấy đều được sản xuất tại Nhật Bản. Độ cao khắc nghiệt, môi trường phức tạp và các yêu cầu khắc nghiệt về độ bền và độ tin cậy đòi hỏi công nghệ vật liệu hàng đầu thế giới.

4. Thép oto của Tàu được cung cấp chính bởi 5 nhà cung cấp. Baosteel (liên doanh với Nippon Steel), Guangzhou Steel (liên doanh với JFE Nhật Bản), Angang (liên doanh với ThyssenKrupp), Wuhan Iron and Steel (hợp tác với Nippon Steel Nichi Steel Works). 4 trong 5 thằng liên kết với Nhật.

5. Trên thế giới đúc thép quy mô lớn và rèn các bình chịu áp lực năng lượng hạt nhân đòi hỏi công nghệ cao đến mức nào.Nhưng Nhật Bản độc quyền 80%. Và chỉ có nhà máy Muroran ở Nhật Bản mới có thể sản xuất bình tích áp đạt tiêu chuẩn này.

6. Kim loại màu và tính khử thép của Mitsubishi Hitachi Steel dẫn đầu thế giới
Và còn một đống nữa tôi lười copy.
Thắng một ngành nhưng thua cả game, Nhật mạnh về các ngành production như luyện kim, hóa học, vì tính cẩn thận, quy trình chặt chẽ, kiểm tra chất lượng gắt gao, nhưng các ngành sáng tạo thì toang hết.
Mẹ Nhật của các cháu Nhật nô đây. Thần thánh lắm cơ.
Đặc điểm chung của mấy anh Nhật nô là chuyên gia bốc phét chém gió, đặc biệt là khi nó nói gì thì ko bao giờ nó dẫn nguồn ra.

Nhật Bản rúng động vì bê bối làm giả dữ liệu tại công ty thép

Tập đoàn Kobe Steel của Nhật Bản đã khiến dư luận nước này rúng động sau khi thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm và đồng được sử dụng trong máy bay, xe hơi, và thậm chí cả tên lửa vũ trụ.

Hãng tin Bloomberg cho biết, giá cổ phiếu Kobe sụt 22% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba tại thị trường Tokyo.
Một loạt tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật Bản bao gồm Toyota, Honda và Subaru cho biết đã sử dụng vật liệu đầu vào bị làm giả dữ liệu từ Kobe. Nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing, hãng nhập khẩu một số linh kiện từ Subaru, cho biết hiện tại chưa phát hiện thấy điều gì gây lo ngại về an toàn.
Việc làm giả dữ liệu một cách có hệ thống được phát hiện tại toàn bộ 4 nhà máy nhôm tại Nhật Bản của Kobe. Thậm chí, đối với một số sản phẩm, sự giả mạo này xuất hiện từ 10 năm trước.
Toyota cho biết đã phát hiện thấy vật liệu bị giả mạo dữ liệu của Kobe được sử dụng cho mui xe, cửa xe và một số bộ phận ngoài của xe do hãng sản xuất. “Chúng tôi đang cố gắng nhằm nhanh chóng tìm ra những mẫu xe bị ảnh hưởng và những bộ phận nào được làm bằng vật liệu đó”, phát ngôn viên Takashi Ogawa của Toyota nói. “Chúng tôi thừa nhận rằng sự vi phạm nguyên tắc này của một nhà cung cấp là vấn đề nghiêm trọng”.

 
Last edited:

iam_fsofter

Junior Member
@cheater123
  • Tháng 3, hãng lốp xe Toyo Tire & Rubber thừa nhận làm giả dữ liệu về cao su dùng trong các tòa nhà có khả năng chịu động đất. Tuần trước, Nissan triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Nhật.
  • Nissan dính bê bối đã lừa dối người tiêu dùng Nhật trong 40 năm nay. Vụ việc vỡ lở khi nhiều kỹ sư của Nissan bị phát hiện là không đủ thẩm quyền (theo quy định của Bộ giao thông Nhật Bản) để ký tên vào văn bản nghiệm thu cuối cùng trước khi xe được xuất xưởng. 1,2 triệu xe đã bị thu hồi và Nissan buộc phải ngừng tất cả hoạt động SX ô tô phục vụ thị trường Nhật Bản.
  • Mitsubishi thừa nhận làm giả dữ liệu. Mitsubishi Material, Cty thuộc tập đoàn Mitsubishi, cho biết số liệu giả mạo liên quan đến các bộ phận máy bay, ô tô và máy móc công nghiệp đã được bán cho hơn 200 khách hàng. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và thương mại Nhật Bản, Hiroshige Seko đã gọi hành vi gian lận này là "sự phản bội của lòng tin vào ngành sản xuất Nhật Bản". Theo công bố của Mitsubishi Material, một công ty con của họ là Mitsubishi Cable Industries đã làm giả dữ liệu về các loại keo cao su được sử dụng trong máy bay và ô tô. Hành vi gian lận này kéo dài 2 năm rưỡi kể từ tháng 4/2015 và bị phát hiện lần đầu tiên vào tháng 2 năm nay.
  • Công ty con khác là Mitsubishi Shindoh cũng đã làm giả dữ liệu về sản phẩm kim loại SX từ năm 2016. Báo Nikkei của Nhật Bản còn cho biết Cty Mitsubishi Aluminium cũng làm giả dữ liệu về thông số kĩ thuật của sản phẩm. Mức độ nghiêm trọng của sự việc ngày càng cao khi các sản phẩm bị làm giả dữ liệu của Mitsubishi có trong cả những trang, thiết bị quốc phòng. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết họ sẽ làm việc với Mitsubishi để làm rõ sự việc.
  • NSX ôtô Subaru của Nhật đang dự kiến triệu hồi 255.000 xe sau khi thừa nhận đã cho phép những lao động chưa được cấp chứng nhận đủ trình độ để kiểm định chất lượng của xe. Công ty cho biết công nhân tại nhà máy lớn nhất ở Nhật Bản đã tham gia kiểm định chất lượng xe dù còn đang trong quá trình tham gia đào tạo để được cấp chứng nhận. Giám đốc điều hành Yasuyuki Yoshinaga nói với phóng viên rằng tình trạng này đã kéo dài 30 năm qua nhưng công ty không biết đó là trái với quy định của chính phủ.
  • Honda "giấu nhẹm" 600 vụ tai nạn liên quan đến sp của hãng. Honda ngày 24/11 thừa nhận vi phạm luật pháp liên bang của Mỹ khi không thông báo cho các nhà quản lý an toàn giao thông của Mỹ gần 600 vụ tai nạn liên quan đến sp của hãng này khiến người sử dụng bị thương hoặc thiệt mạng. Trong tài liệu gửi Cơ quan quản lý an toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Honda cũng thừa nhận đã biết về sự thiếu sót này từ năm 2011 song đến giờ mới báo cáo.
  • Takata – NSX túi khí ôtô lớn nhất thế giới phá sản. Đây là vụ sụp đổ DN lớn nhất trong lĩnh vực SX của Nhật từ sau WW2. Takata thừa nhận đã che giấu rủi ro chết người từ việc túi khí của hãng bị nổ trong suốt 15 năm, đồng thời nhất trí nộp phạt 1 tỷ USD cho cơ quan chức năng, người tiêu dùng, và các hãng xe Mỹ.
 
1.Công nghệ luyện kim của Nhật Bản là số một trên thế giới. So với trình độ tiến sĩ ở Nhật Bản, công nghệ luyện kim ở Đức chỉ ở trình độ cử nhân, Trung quốc trình độ cấp 3. . Rheinmetall, ThyssenKrupp thực sự không cùng đẳng cấp với Nippon Steel, JFE và Kobe.Tây Đức đã nói vào những năm 1980 rằng không có lò cao nào trên thế giới được xây dựng mà không có giấy phép của Nhật Bản. Hơn 30 năm sau, Boeing vẫn sử dụng Kobe, hầu hết các trục tuabin khí trên thế giới vẫn sử dụng thép do Kobe sản xuất, và hầu hết thép được sử dụng trong ô tô là công nghệ của Nippon Steel của Nhật Bản, Châu Âu và Luxembourg đều là Nippon Steel uy quyền công nghệ. Phương pháp nấu chảy thế hệ thứ ba của Kobe Seiko đã vượt qua thế giới trong vài năm. Baosteel (tập đoàn thép Trung Quốc) hoàn toàn dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, và Pohang của Hàn Quốc cũng là con trai của Nippon Steel.

2.Nippon Steel, JFE, Kobe và các công ty Nhật Bản khác đã độc quyền trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ, và Nippon Steel đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ thép tấm ô tô tiên tiến của ThyssenKrupp đều được nhập khẩu từ JFE của Nhật Bản, công nghệ thép tấm ô tô của ArcelorMittal sử dụng Nippon Steel. Công nghệ luyện kim của Nhật Bản có ưu thế vượt trội và Airbus của Châu Âu sử dụng các tấm titan nguyên chất được nhập khẩu từ Nippon Steel & Sumitomo Metal (Các tấm titan nguyên chất là công nghệ cốt lõi của hợp kim titan), và các tấm hàn carbon của Boeing và Airbus đều là sản phẩm của Nhật Bản.

3. Tất cả các bộ phận mà Boeing có thể nhìn thấy đều được sản xuất tại Nhật Bản. Độ cao khắc nghiệt, môi trường phức tạp và các yêu cầu khắc nghiệt về độ bền và độ tin cậy đòi hỏi công nghệ vật liệu hàng đầu thế giới.

4. Thép oto của Tàu được cung cấp chính bởi 5 nhà cung cấp. Baosteel (liên doanh với Nippon Steel), Guangzhou Steel (liên doanh với JFE Nhật Bản), Angang (liên doanh với ThyssenKrupp), Wuhan Iron and Steel (hợp tác với Nippon Steel Nichi Steel Works). 4 trong 5 thằng liên kết với Nhật.

5. Trên thế giới đúc thép quy mô lớn và rèn các bình chịu áp lực năng lượng hạt nhân đòi hỏi công nghệ cao đến mức nào.Nhưng Nhật Bản độc quyền 80%. Và chỉ có nhà máy Muroran ở Nhật Bản mới có thể sản xuất bình tích áp đạt tiêu chuẩn này.

6. Kim loại màu và tính khử thép của Mitsubishi Hitachi Steel dẫn đầu thế giới
Và còn một đống nữa tôi lười copy.
Cho t xin nguồn đầy đủ với chứ ai lại nói không hả fen
 

Cảnh Sát Văn Hóa Voz.vn

Thành viên tích cực
Ông nội kia chém gió thép nhật kinh vãi. Dù biết Nhật bá luyện kim thật nhưng nói Đức chỉ là bậc cử nhân thì thấy nó hơi sai sai với thực tế.

Các dụng cụ làm bếp, dao, nồi này nọ thì thấy xài đồ Đức khá ngon và cũng phổ biến. Được đánh giá tốt nữa. Mấy cái hệ thống máy móc chế biến thực phẩm kiểu máy cắt thịt, xay.... thì đồ Đức hay Mĩ cũng được đánh giá cao về đồ bền bén của nó. K biết là có lấy phôi từ Nhật k thì k biết. Thực tế thấy đầu bếp xài đồ Đức khá nhiều.
 

hgdom

Member
Thép Đức thua thép Nhật nghe kiểu sai sai sao ấy nhỉ, ai rành mảng này vào confirm thử phát xem sao
 
@cheater123
  • Tháng 3, hãng lốp xe Toyo Tire & Rubber thừa nhận làm giả dữ liệu về cao su dùng trong các tòa nhà có khả năng chịu động đất. Tuần trước, Nissan triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Nhật.
  • Nissan dính bê bối đã lừa dối người tiêu dùng Nhật trong 40 năm nay. Vụ việc vỡ lở khi nhiều kỹ sư của Nissan bị phát hiện là không đủ thẩm quyền (theo quy định của Bộ giao thông Nhật Bản) để ký tên vào văn bản nghiệm thu cuối cùng trước khi xe được xuất xưởng. 1,2 triệu xe đã bị thu hồi và Nissan buộc phải ngừng tất cả hoạt động SX ô tô phục vụ thị trường Nhật Bản.
  • Mitsubishi thừa nhận làm giả dữ liệu. Mitsubishi Material, Cty thuộc tập đoàn Mitsubishi, cho biết số liệu giả mạo liên quan đến các bộ phận máy bay, ô tô và máy móc công nghiệp đã được bán cho hơn 200 khách hàng. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và thương mại Nhật Bản, Hiroshige Seko đã gọi hành vi gian lận này là "sự phản bội của lòng tin vào ngành sản xuất Nhật Bản". Theo công bố của Mitsubishi Material, một công ty con của họ là Mitsubishi Cable Industries đã làm giả dữ liệu về các loại keo cao su được sử dụng trong máy bay và ô tô. Hành vi gian lận này kéo dài 2 năm rưỡi kể từ tháng 4/2015 và bị phát hiện lần đầu tiên vào tháng 2 năm nay.
  • Công ty con khác là Mitsubishi Shindoh cũng đã làm giả dữ liệu về sản phẩm kim loại SX từ năm 2016. Báo Nikkei của Nhật Bản còn cho biết Cty Mitsubishi Aluminium cũng làm giả dữ liệu về thông số kĩ thuật của sản phẩm. Mức độ nghiêm trọng của sự việc ngày càng cao khi các sản phẩm bị làm giả dữ liệu của Mitsubishi có trong cả những trang, thiết bị quốc phòng. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết họ sẽ làm việc với Mitsubishi để làm rõ sự việc.
  • NSX ôtô Subaru của Nhật đang dự kiến triệu hồi 255.000 xe sau khi thừa nhận đã cho phép những lao động chưa được cấp chứng nhận đủ trình độ để kiểm định chất lượng của xe. Công ty cho biết công nhân tại nhà máy lớn nhất ở Nhật Bản đã tham gia kiểm định chất lượng xe dù còn đang trong quá trình tham gia đào tạo để được cấp chứng nhận. Giám đốc điều hành Yasuyuki Yoshinaga nói với phóng viên rằng tình trạng này đã kéo dài 30 năm qua nhưng công ty không biết đó là trái với quy định của chính phủ.
  • Honda "giấu nhẹm" 600 vụ tai nạn liên quan đến sp của hãng. Honda ngày 24/11 thừa nhận vi phạm luật pháp liên bang của Mỹ khi không thông báo cho các nhà quản lý an toàn giao thông của Mỹ gần 600 vụ tai nạn liên quan đến sp của hãng này khiến người sử dụng bị thương hoặc thiệt mạng. Trong tài liệu gửi Cơ quan quản lý an toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Honda cũng thừa nhận đã biết về sự thiếu sót này từ năm 2011 song đến giờ mới báo cáo.
  • Takata – NSX túi khí ôtô lớn nhất thế giới phá sản. Đây là vụ sụp đổ DN lớn nhất trong lĩnh vực SX của Nhật từ sau WW2. Takata thừa nhận đã che giấu rủi ro chết người từ việc túi khí của hãng bị nổ trong suốt 15 năm, đồng thời nhất trí nộp phạt 1 tỷ USD cho cơ quan chức năng, người tiêu dùng, và các hãng xe Mỹ.
Bạn biết vì sao các đối tác vẫn hợp tác với Kobelco và Mitsubishi Materials không? Vì nó không tìm được thằng thay thế tốt hơn. Kể cả khi không làm giả số liệu thép của Nhật vẫn cứ làm tốt hơn các thằng khác. Trung quốc là thằng sản xuất thép thô lớn nhất nhưng chất lượng thì không so sánh được với thằng Nhật. Giao sư, tiến sỹ luyện kim Tàu đa số tốt nghiệp từ đại học Tohoku của Nhật. Có tin đồn về việc đóng tàu sân bay của Trung lấy lõi nồi cơm điện của Nhật để làm. Làm màu và sai sót thằng nào chả có, che dấu nâng tầm chém gió cũng vậy, nhưng vài cái chém gió để dìm cả ngành công nghiệp của nó thì chưa đủ sức nặng.
 
Top