nghiêm túc: 29 tuổi học lại ngành gì để đổi đời

Bỏ học, chán việc xong nhảy sang cntt :baffle:. Hài vl ra, giờ thời buổi nào rồi mà CNTT nó dễ ăn thế để mấy thằng như này cũng nhảy sang được vậy. Cái dạng này mà nhảy CNTTđược, thì mấy thằng học đại học 4-5 năm mất công học đại học làm méo gì ?
P/s : trình độ không có thì biết thân biết phận đi.Đũa mốc đòi chòi mâm son. Không làm mà đòi có ăn thì ăn ...
 
thử học vận hành máy cnc với thiết kế xem sao, giờ cnc đang cần nhân lực phết đấy, cũng ko vất vả lắm mà lương cũng cao.
 
học gì bên kĩ thuật, sữa chữa, cơ khí,
tay nghề cao,
e nghĩ là hướng đi ổn cho bác.
 
Khó

Mình 32 tuổi đi học IT để đổi nghề mà học ko vô nữa.

Môn đầu học python thì sướng, viết code như viết văn, dễ bỏ cmnl. được 80/100. Đấy là còn lười
Môn sau học C algo với data structure thì 65/100. Học nó cứ tù tù ý.
Môn thứ 3 là networking thì bỏ cmn học luôn. Lằng nhà lằng nhằng. vừa học đã traceroute với ping.

Nhớ hồi 27 tuổi học 3 môn CPA kế toán 1 lúc mà còn HD với D. Già rồi đầu nó ngu đi hay do mình lười nữa :(
 
cám ơn các bác rất nhiều. Mình đang nghĩ đến Anh văn hoặc sửa máy tính, điện thoại. Vì thời sinh viên rất mê mày mò tìm hiểu mấy món này, cũng hay giúp bạn bè được vài lần lặt vặt.
-đổi môi trường mình thử nhiều rồi ạ.đến giờ mình nghĩ cái môi trường mình đang làm hiện tại đã là đỡ nhất rồi. có lẽ cài nghề CN nó thế, môi trường khó thăng tiến hoặc không có nhiều cái để học hỏi.
- mấy bác hỏi sở trường, uhm mình nghĩ sở trường của mình là hay quan sát và tìm ra cách giải quyết vấn đề.đặc biệt là rút gọn quy trình làm việc, bỏ bớt thao tác thừa đi. vừa tăng số lượng hàng làm ra vừa giảm thời gian.
- Mình thử hòa đồng với môi trường này rồi, nhưng không được. có lẽ việc mình làm có trách nhiệm, vơi năng suất cao hơn hoặc thu xếp công việc theo cách riêng mình nghĩ ra khiến mình làm an nhàn hơn những người khác .. nên người ta không ưa và hay đặt chuyện bêu xấu ..dìm mình xuống.
- Mình nhận ra nếu muốn hòa đồng vs họ, cách duy nhất là chỉ làm ở mức như họ, không sáng tạo gì nữa cũng không chuđáo nữa, nghĩa là lương cũng sẽ thấp, và hay bị sếp chửi vì làm việc tắc trách như họ.. nên cuối cùng mình kết luận là chịu, hòa đồng mà phải như vậy thì thôi mình chịu.
 
Thường năng suất mình làm ra khoảng gấp rưỡi người khác, nên lương cao hơn hẳn. Đi đâu cũng bị đâm chọt bực không chịu được. Muốn học cái gì đấy ra môi trường làm việc khác học hỏi nhiều hơn. Mình cũng không phải không hoà đồng, mình chỉ những thứ mình nghĩ ra cho họ tự làm rồi nhưng mọi người xung quanh ít người nghe, thay vào đó họ thích bỏ thời gian ra thêm mắm thêm muối vu khống để bêu rếu mình hơn là làm theo cách mới để đỡ cực. Lúc mới nghỉ học ra đi làm, mình từng bị ông anh đi trước (người hướng dẫn mình) xoá mã hàng rồi cố tình ghi sai mã để báo cáo lên sepy, do mình làm sản lượng cao gần gấp đôi anh ta nên lương mình mới vào đã gần bằng anh ấy (thâm niên 3 năm). Còn nhiều lần như vậy lắm nên mình nghĩ làm công nhân ko cầu tiến được
 
nói thật, IT không dễ ăn như người ngoài nhìn vào đâu, mấy thằng khoe lương trên $1000 trên đây nó làm phọt cứt ra đấy chứ dễ ăn tiền của công ty à, công ty trả nó $1000 thì nó phải đóng góp ít nhất $1500 đến $2000 cho công ty. Mấy thằng sv IT bất kể từ trường nào ra đều giống như tờ giấy trắng khi đi làm vậy, phải đào tạo lại, mà đầu óc phải nhanh nhậy mới được, khù khờ chậm chạp quá thì dễ ức chế rồi tự nghỉ việc thôi
 
Back
Top