Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Trung Quốc không tái diễn vụ khinh khí cầu

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/ngoai-truong-my-...i-dien-vu-khinh-khi-cau-20230219070106617.htm

Trong cuộc hội đàm ngày 18-2 tại Hội nghị An ninh Munich, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Trung Quốc không được lặp lại "hành động vô trách nhiệm" khi đưa khinh khí cầu do thám vào không phận Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Trung Quốc không tái diễn vụ khinh khí cầu - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Ảnh: REUTERS

Trong cuộc gặp ngày 18-2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói khinh khí cầu Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Mỹ, cũng như luật pháp quốc tế, hành động vô trách nhiệm này "không bao giờ được tái diễn", theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price.

Ông Blinken cũng cảnh báo ông Vương Nghị về "những tác động và hậu quả nếu Trung Quốc hỗ trợ vật chất cho Nga, hoặc hỗ trợ Nga né các biện pháp trừng phạt".

Theo một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Blinken đã "rất trực tiếp và thẳng thắn" trong cuộc hội đàm kéo dài một giờ với ông Vương Nghị.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Trung Quốc không tái diễn vụ khinh khí cầu - Ảnh 2.

Ông Vương Nghị là cựu ngoại trưởng Trung Quốc và hiện là chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác ngoại sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Đổi lại, ông Vương Nghị nói với ông Blinken rằng quan hệ hai nước đã bị tổn hại do cách Washington phản ứng với vụ khinh khí cầu.

Theo Tân Hoa xã, ông Vương đã "làm rõ quan điểm của Trung Quốc về sự cố khinh khí cầu" và "kêu gọi Mỹ thay đổi phương hướng, thừa nhận và khắc phục thiệt hại mà việc sử dụng vũ lực của họ đã gây ra cho quan hệ Trung - Mỹ".

Theo Hãng tin AFP, những nhận xét của ông Vương Nghị đối với Mỹ trước cuộc hội đàm có phần mạnh mẽ khác thường. Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc khẳng định chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có nhận thức "sai lầm" về Bắc Kinh.

Ông Vương Nghị cho rằng Mỹ đã sai lầm khi coi Trung Quốc là thách thức địa chính trị nghiêm trọng và là mối đe dọa đối với Mỹ.

...
 
Tôi thấy cái vụ bong bóng này bé tí sao hai thằng Mỹ với Tàu xé ra to thế nhỉ.
Tàu nó đang thử xem việc phản ứng của mỹ sẽ như nào để dự đoán phản ứng cho cái việc căng thẳng hơn nó định làm, mỹ thì cũng đoán ra nên chơi căng đét luôn cũng để thu hút chú ý từ mấy vụ lật tàu, cháy hoá chất
 
Tôi thấy cái vụ bong bóng này bé tí sao hai thằng Mỹ với Tàu xé ra to thế nhỉ.
Thằng Tàu làm to chứ Mỹ nó bắn là đúng cmnr, nó mạnh top 1 mà lại để thằng khác xâm phạm nhà mình sao được. Nhìn thằng Nga nó bắn chìm cả tàu TQ kìa, Mỹ nó làm vậy là đúng vị thế :sure:
 
Thế Tàu cứng thì Mẽo thế nào ?
tàu nó cho khí cầu sang >> đá bóng về bên mẽo
mẽo bắn nổ>> đá bóng về bên tàu
giờ muốn biết cứng thế nào thì phải xem quả bóng tàu nó đá lại thế nào, chứ bảo cứng vế sau thế vế trước đã có chưa? có khi tịt ngóm 1 thời gian thì bày trò khác ra nghịch chứ phản ứng cđg nữa
 
Tàu ko đủ tuổi cứng với Mẽo đâu, chưa thấy Mẽo nhường ai bao giờ, có Lô Xiên xưa chung mâm thôi tí bem nhau hột nhãn
 
Test phản ứng Mẽo tí, Mẽo thì tranh thủ đẩy thuyền vụ NS2, Ohio, hồ sơ 7 đần…
Nói chung sau vụ này thấy Mĩ hổng tùm lum
 
Back
Top