Người bệnh bỏ BHYT, bỏ điều trị vì xin giấy chuyển tuyến nhiều phiền phức

A thật sự ko hiểu BH là cái gì đúng ko? Theo ý của a thì luôn luôn chỉ được nhận BH <= mức đóng phải ko? Không thể có chuyện đóng 300k BH 3triệu đúng ko? Không hiểu BH là gì thì có thể ngậm miệng tìm hiểu để người ta chỉ nghi ngờ mình ngu, chứ nói ra thì khiến người ta khẳng định luôn ko còn nghi ngờ gì nữa.
nói ngu là anh đấy
3f2CyQU.png
 
nói đi cũng phải nói lại nếu không làm khó vụ chuyển tuyến thì lại xảy ra tình trạng tuyến TW, tuyến đầu tàu bị quá tải ùn ứ bệnh nhân, trong khi tuyến quận huyện lại ngồi chơi xơi nước
MvkNYau.png
Đây là tái khám, chứ ko phải hs bệnh mới
Vậy cũng bắt đi xin giấy như lần đầu
Bệnh nặng mới đc chuyển viện nhưng bệnh nặng nào khám 1 lần là khỏi?
 
mẹ mỗi lần xin chuyển viện nếu muốn ko tốn tiền là mất cả buổi
sau vào xin khám dịch vụ lấy chuyển tuyến cho lẹ 60k 5phut có tờ giấy
 
muốn cơ sở vật chất, trình độ bs ở tuyến cơ sở, tuyến dưới ổn mà tốt, nhanh thì bảo hiểm 5tr/năm :amazed::amazed:
Bảo hiểm còn nợ tiền các bệnh viện từ năm này qua năm khác, tìm mọi lý do để bắt các bệnh viện xuất toán, anh nghĩ đóng nhiều hơn thì sẽ khác chắc?
 
rồi giờ ai vào cũng đè ra nội soi thu tiền à? còn a nói nội soi là tiêu chuẩn vàng thì đưa phác đồ đây. tưởng nội soi là k tốn tiêu hao vật tư à? triệu chứng a bấy nhiêu, bs chẩn đoán vậy. còn a thấy a đủ chuyên môn để chẩn đoán thì s k nói bs. hài 🙂

via theNEXTvoz for iPhone
Anh mới hài, bênh chuyên môn kém làm gì thế ? Ù tai là một trong những triệu chứng nguy hiểm của vùng đầu nhé, đặc biệt ở người lớn, ù tai thường do viêm tai giữa, tắc vòi Eustache do dịch xoang viêm nhiễm tràn vào hoặc u, polyp đè lên . Còn nói chuyên môn thì chính bác sĩ nội trú bạn tôi làm ở BV Chợ Rẫy bảo vậy nhé, còn bảo tôi đi ra viện tư khám gấp, sau đó chẩn đoán bị dịch xoang tràn vào gây nghẽn vòi, nếu ko chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tai mạn tính, đau đầu do tiếng ù tai ve kêu . Bởi vì đặc thù TMH hiện nay là sử dụng nội soi nên tất cả các tuyến đều dc trang bị máy nội soi TMH ngay trong phòng khám . Còn nói về vỡ quỹ thì bác sĩ tuyến trên thừa nhận một phần do chuyên môn kém mới vỡ quỹ đấy . Nhiều trường hợp bệnh nếu khám sàng lọc đàng hoàng như trường hợp của tôi thì nó chỉ cấp tính thôi, khám sơ sài nên chuyển sang mạn tính, hàng tháng phải đi khám lúc đó tiền thuốc ms gây vỡ quỹ đấy, chưa kể các bác sĩ nội trú chữa ung bướu còn bảo do sàng lọc kiểu đấy nên bộ y tế lúc nào cũng tuyên truyền có triệu chứng thì nên đi khám đề tầm soát sớm ung thư giai đoạn đầu, các anh chỉ nhìn rồi kê đơn hàng tháng trời ko khỏi ung thư chuyển sang giai đoạn 3 - 4 ms phát hiện ra, gây gánh nặng cho cả nền y tế lẫn BHYT phải chi trả ; trong khi nhiều ung thư như K vòm họng, K đại tràng, K thực quản - dạ dày ... ở giai đoạn đầu hoàn toàn có thể phát hiện loại bỏ được . Bênh mà ko biết mình đang bênh gì thì đừng bênh anh ạ !
 
Ông trẻ tháng trước khó thở chuyển lên bv tỉnh thì bảo bị phổi để đây điều trị, càng ngày càng khó thở thế người nhà vận hết quan hệ cho lên Bạch Mai, lên tới nơi cho cấp cứu mổ gấp tắc động mạch vành lên chậm tí nữa là toi cmnr. Bảo sao dân sợ bv tuyến dưới với chán BHYT.
 
Ngày xưa nhờ bà Kim Tiến mới được thông tuyến, không phải bám vào một cái bệnh viện mệt mỏi, cũng nhờ bả mà bệnh viện công sạch sẽ, chỉn chu, nhanh gọn hơn biết bao nhiêu, đi khám bệnh viện công mà hết cả hồn vì không nghỉ nó thay đổi nhiều v. Thế nhưng mọi người vẫn chửi, chửi đã thì bả xuống, dạo này đi bệnh viện lại thấy bớt chỉn chu, nhanh gọn đi rồi.... Đúng là đời!!! :cry:
Nghĩ sao vậy, nhờ Tiến nên bào nát hệ thống y bs rồi thuốc vật tư toàn đấu thầu đồ lởm không, h ngành y đấu tốt nhau, bs bỏ nghề ơn Tiến to lắm.
 
Nói đến bh. Cty cho bh PVI thấy cũng tạm tạm thôi. ĐM, thuốc dạng ống xịt, nó kê mẹ vô danh mục ngoài bh.
Đi khám xong, kê thuốc mất gần 500k ngoài bh. Bực bome ra.
 
Bị ù tai, viêm họng cầm BHYT ra trung tâm y tế TP , khám tai - mũi - họng, vô bà BS cầm cái que đè lưỡi, cầm đèn pin soi tai, cầm cái kẹp nhìn vào mũi chưa dc 1p kê toa luôn, trong khi bên ngoài phòng khám cũng ko có bệnh nhân, máy nội soi TMH ngay bên cạnh ko thấy dùng, thấy chán chuyên môn hẳn .
Quan trọng là fen uống thuốc có khỏi ko hay fen phải chuyển tuyến mới hết?
 
nói đi cũng phải nói lại nếu không làm khó vụ chuyển tuyến thì lại xảy ra tình trạng tuyến TW, tuyến đầu tàu bị quá tải ùn ứ bệnh nhân, trong khi tuyến quận huyện lại ngồi chơi xơi nước
MvkNYau.png
quan trọng là chất lượng tuyến huyện như hạch
 
Bị ù tai, viêm họng cầm BHYT ra trung tâm y tế TP , khám tai - mũi - họng, vô bà BS cầm cái que đè lưỡi, cầm đèn pin soi tai, cầm cái kẹp nhìn vào mũi chưa dc 1p kê toa luôn, trong khi bên ngoài phòng khám cũng ko có bệnh nhân, máy nội soi TMH ngay bên cạnh ko thấy dùng, thấy chán chuyên môn hẳn .
T khám phòng mạch tư, có 100k tiền khám, BS dùng máy soi tai, mũi, họng, chiếu lên màn hình cho coi, chụp hình lại luôn.
BHYT chỉ dùng những khi phải thanh toán những khoản lớn, bệnh lặt vặt xài chi, khám thì qua loa, thuốc thì dỏm
 
Back
Top