Người dân ở nước 'hạnh phúc nhất thế giới' chưa chắc đã hạnh phúc

wlop_artist

Senior Member
https://zingnews.vn/nguoi-dan-o-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-chua-chac-da-hanh-phuc-post1439010.html
hanh phuc nhat the gioi anh 1

Phần Lan nổi tiếng với hệ thống phúc lợi xã hội chu đáo. Ảnh minh họa: Mikko Huotari/Vist Finland.
...Thế nhưng, khi được hỏi về bản báo cáo mức độ hạnh phúc, nhiều người Phần Lan lại tỏ ra bất ngờ. Một số khác thậm chí tức giận với cuộc khảo sát và cảm thấy khó chịu bởi thế giới cho rằng họ đang rất “hạnh phúc”.

“Chúng tôi luôn ngạc nhiên khi Phần Lan vẫn dẫn đầu trong bảng xếp hạng đó. Năm nào cũng có một cuộc tranh luận như ‘Làm thế nào mà điều đó lại xảy ra vậy?’”, Meri Larivaara, một cư dân Phần Lan, chia sẻ với Insider.
“Họ gọi điện và chỉ hỏi xem liệu chúng tôi có thích cuộc sống của mình không. Chúng tôi chỉ nói rằng hiện không có vấn đề gì, họ có thể gọi lại vào ngày mai”, một người dân địa phương nói về cuộc khảo sát.

hanh phuc nhat the gioi anh 2
Một số người cho rằng báo cáo của Liên Hợp Quốc đang đánh đồng hai khái niệm "hài lòng" và "hạnh phúc". Ảnh minh họa: 2018 Tuomas Uusheimo.
Không phủ nhận rằng người Phần Lan hài lòng với những gì họ đang có. Chính phủ Phần Lan tài trợ cho một trong những hệ thống phúc lợi mạnh mẽ nhất trên thế giới. Năm 2021, quốc gia Bắc Âu này đã chi 24% GDP cho an sinh xã hội, cao nhất so với bất kỳ quốc gia OECD nào khác cùng năm.

hanh phuc nhat the gioi anh 3
Điều kiện sống tốt không đồng nghĩa Phần Lan không tồn tại mặt trái. Ảnh minh họa: Hanken.
Cùng với đó, các khiếu nại về sức khỏe tâm thần từ thanh thiếu niên Phần Lan đã gia tăng trong hai thập kỷ qua, theo báo cáo.​
 
:doubt: Hạnh phúc cho lắm vào cuối cùng cũng mơ chết được lên thiên đường thôi. Trư ở thiên đướng sẵn rồi:sexy_girl::baffle:
 
Bọn làn phân này sướng từ bé nên k hiểu thế nào là hạnh phúc, phải cho sang thiên đường sống 1 năm xem :shame:
Nói cũng đúng, mà ko chỉ đúng ở Fin mà còn đúng ở cả VN, cứ quăng các ông sang Fin ở 1 năm xem rồi có thấy VN hạnh phúc ko :D tôi méo tin ở Fin hạnh phúc hơn ở VN, trừ khi có công ăn việc làm ổn định, nhàn hạ, ko đau ốm bệnh tật, có tiền đi du lịch, có bạn bè, người thân, à mà ko sợ lạnh vs sợ âm u vs vắng vẻ nữa, à cũng phải rành ngôn ngữ nhưng hạn chế tiếp xúc người lạ nữa, ở bển mà ra đường tự nhiên bắt chuyện làm quen thì khéo lại quê, hỏi han hay chia sẻ vđ cá nhân 1 chút khéo lại bị khinh, đồ ăn thì nhạt nhẽo, ít món mà lại còn đắt đỏ :) đm ở bển 3 tuần mà hết 1 tuần đã chán vcl ra, hạnh phúc cái qq, về VN sướng hơn nhiều :)
 
Back
Top