Người hâm mộ Apple xếp hàng mua Vision Pro giá 85 triệu đồng

GloryJack

Senior Member

Apple chính thức mở bán headset Vision Pro giá 3.499 USD từ ngày 3/2 tại Mỹ. Thiết bị mở ra cái mà công ty gọi là 'kỷ nguyên của điện toán không gian'.​


Những người hâm mộ trung thành của Apple đã xếp hàng tại các cửa hàng App Store ở Mỹ vào ngày 3/2 để mua headset Vision Pro. CEO Tim Cook xuất hiện tại cửa hàng Manhattan tọa lạc ở Fifth Avenue để kỷ niệm và chào đón đám đông. Tại Apple Store nằm trong trung tâm mua sắm Grove ở Los Angeles, các nhân viên Apple vỗ tay chào đón những khách hàng đầu tiên trong ngày.

Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ năm 2015: mẫu thiết bị đeo trị giá 3.499 USD (hơn 85 triệu đồng) kết hợp thực tế ảo và thực tế tăng cường. Cho đến nay, đây vẫn là một thị trường tương đối ngách, với Meta Platforms đang thống trị. Nhưng Apple hi vọng sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến - và sức mạnh tiếp thị nổi tiếng của mình - để biến nó thành một cái gì đó lớn hơn.

CEO Tim Cook (đeo kính, đứng giữa) có mặt tại cửa hàng Apple Store New York trong ngày mở bán Vision Pro. (Ảnh: X)

CEO Tim Cook (đeo kính, đứng giữa) có mặt tại cửa hàng Apple Store New York trong ngày mở bán Vision Pro. (Ảnh: X)

Tại cửa hàng Apple ở New York, CEO Cook nói rằng, khách hàng có thể ấn tượng nhất với giao diện của thiết bị mà ông gọi là "cách bạn kiểm soát một cách kỳ diệu". Vision Pro dựa vào chuyển động mắt và cử chỉ tay để điều hướng người dùng thông qua trải nghiệm nhập vai.

Trả lời Bloomberg Television, ông cho biết nó hoạt động như cách hoạt động của tâm trí. “Mọi người đeo nó lên và ngay lập tức biết cách sử dụng”.

Màn ra mắt Vision Pro không hoành tráng như iPhone và các thiết bị khác. Khi iPhone lần đầu phát hành năm 2007, khách hàng lũ lượt xếp hàng tại các Apple Store từ New York đến San Francisco, tuyệt vọng để mua được một chiếc. Trong khi đó, sự kiện mở bán Vision Pro thu hút lượng nhỏ người mua và người muốn trải nghiệm.

Tuy nhiên, Cook vẫn so sánh Vision Pro với các thiết bị mang tính biểu tượng khác của Apple, bao gồm Mac, iPod và iPhone khi nói rằng, nó sẽ "tham gia vào đền thờ của các sản phẩm đột phá".

"Apple Vision Pro tập hợp hàng ngàn cải tiến để tạo ra một sản phẩm chưa từng thấy trên thế giới",
ông nói trong một bản ghi nhớ cho nhân viên sau khi ra mắt. "Đó là một thành tựu phi thường... và được thực hiện trong nhiều năm".

Vision Pro có quy trình bán hàng phức tạp hơn bất kỳ sản phẩm nào của Apple trước đây. Nó bao gồm các bản demo sản phẩm từ 20 đến 25 phút hiển thị video và ứng dụng 3D trong thực tế hỗn hợp. Tại các cửa hàng lớn nhất của công ty ở Mỹ, Apple bố trí chỗ ngồi và thảm hình tròn để cung cấp cho người thử nghiệm cảm giác như đang ở trong phòng khách.

Trước đó, Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2023 với doanh số iPhone tốt hơn dự đoán, nhưng công ty đang gặp khó khăn ở Trung Quốc. Giám đốc tài chính Luca Maestri cũng báo hiệu rằng doanh số bán hàng trong quý hiện tại sẽ không mạnh như một số nhà phân tích đã ước tính.

Hiện tại, Vision Pro sẽ không phải là động lực lớn thúc đẩy doanh số bán hàng. Các lô hàng của hãng có thể chỉ rơi vào hàng trăm nghìn trong năm nay, so với hàng trăm triệu của iPhone. Tuy nhiên, nó có thể biến Apple thành người chơi lớn nhất trong thị trường thực tế hỗn hợp.

 
Hóng a Tàu ra hàng nhái..

Gửi từ Samsung SM-S911B bằng vozFApp
Nhái cái OS được mới hay chứ nhái cái vỏ thì cũng thường thôi, lâu giờ bọn kia cũng làm đầy.
Nhưng mà thật ra không biết cái này mua để làm gì :stick:.

via theNEXTvoz for iPhone
 
:burn_joss_stick: rồi lại nhìn lệch lệch mắt cho coi. Chờ mấy anh nhà báo săn hàng về coi thử thôi, chứ đú song không biết để làm gì thì mệt lắm.
 
Xem ra apple dành nhiều tâm huyết cho thiết bị này. Các bác dự đoán nó sẽ thành công như apple watch hay là điềm báo cho apple nối bước meta?
Riêng mình thấy trở ngại để thành công là của thiết bị này là thiết bị đi trước nội dung xây dựng sau. Và giá khó tiếp cận với người dùng.
Nếu so với mac pro thì dù giá có cao người dùng vẫn mua vì họ sử dụng nó để tạo ra tiền. Còn thiết bị này thiên về giải trí và trải nghiệm, không nhất thiết phải mua. Và nếu nội dung ko hấp dẫn như cái metaverse thì đây là một ván bài đốt tiền tấn.
 
Xem ra apple dành nhiều tâm huyết cho thiết bị này. Các bác dự đoán nó sẽ thành công như apple watch hay là điềm báo cho apple nối bước meta?
Riêng mình thấy trở ngại để thành công là của thiết bị này là thiết bị đi trước nội dung xây dựng sau. Và giá khó tiếp cận với người dùng.
Nếu so với mac pro thì dù giá có cao người dùng vẫn mua vì họ sử dụng nó để tạo ra tiền. Còn thiết bị này thiên về giải trí và trải nghiệm, không nhất thiết phải mua. Và nếu nội dung ko hấp dẫn như cái metaverse thì đây là một ván bài đốt tiền tấn.
Mình nghĩ sẽ sập hầm.
Tính năng hay thật, nhưng có 1 vấn đề là không ai có thể dùng kính thực tế ảo lâu được vì nó nóng, nặng vs mỏi mắt vô cùng. Mấy con meta quest trông hay vậy thôi chứ chơi 1 lúc xong đau đầu vl luôn.
Bảo thi thoảng chơi game, xem youtubevr thì hay, chứ bảo đeo làm việc thì chịu
ZJqL4rW.png
 
Nhái cái OS được mới hay chứ nhái cái vỏ thì cũng thường thôi, lâu giờ bọn kia cũng làm đầy.
Nhưng mà thật ra không biết cái này mua để làm gì :stick:.

via theNEXTvoz for iPhone

xem sex cho "thực tế" hơn :D

phải có nền công nghiệp sex nhảy vào thì mới có bước nhảy vọt được

vấn đề trọng lượng cũng là vấn đề , rào cản lớn nữa
 
xem sex cho "thực tế" hơn :D

phải có nền công nghiệp sex nhảy vào thì mới có bước nhảy vọt được

vấn đề trọng lượng cũng là vấn đề , rào cản lớn nữa
Thế hệ 1 thì nó thế thôi, phải có người tiên phong như apple thì sau các hãng khác mới đầu tue nghiêm túc dc
Như cái tai nghe bluetooth, Smartwatch, nếu apple ko nhảy vô thì chưa chắc nó đã có sức hút như hiện tại
 
Mình nghĩ sẽ sập hầm.
Tính năng hay thật, nhưng có 1 vấn đề là không ai có thể dùng kính thực tế ảo lâu được vì nó nóng, nặng vs mỏi mắt vô cùng. Mấy con meta quest trông hay vậy thôi chứ chơi 1 lúc xong đau đầu vl luôn.
Bảo thi thoảng chơi game, xem youtubevr thì hay, chứ bảo đeo làm việc thì chịu
ZJqL4rW.png
thì con này vừa nặng (600gr) vừa yếu pin dùng đc cỡ 2-3 tiếng chứ mấy
 
Xem ra apple dành nhiều tâm huyết cho thiết bị này. Các bác dự đoán nó sẽ thành công như apple watch hay là điềm báo cho apple nối bước meta?
Riêng mình thấy trở ngại để thành công là của thiết bị này là thiết bị đi trước nội dung xây dựng sau. Và giá khó tiếp cận với người dùng.
Nếu so với mac pro thì dù giá có cao người dùng vẫn mua vì họ sử dụng nó để tạo ra tiền. Còn thiết bị này thiên về giải trí và trải nghiệm, không nhất thiết phải mua. Và nếu nội dung ko hấp dẫn như cái metaverse thì đây là một ván bài đốt tiền tấn.
Nổi 1 thời gian ngắn rồi chim vào quên lãng hoặc cầm cự với lượng content thiếu thốn.
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là cái kính này ĐỂ LÀM GÌ?
MAC nó còn phục vụ công việc. iOS nó có nền tảng phát triển lâu dài, iPhone nó tác dụng đủ thứ... Riêng cái kính này chả biết nó có thể giúp ích được gì ngoài 1 thiết bị giải trí tiêu dùng. Dù nó có tiện nhưng cái tiện này chưa vượt ra khỏi hạn mức của sự bất tiện cho những giá trị nó mang lại.

Mà giải trí thì Apple trước giờ không có làm game nên gaming là gần như phụ thuộc các bên khác, trong nền kinh tế hiện tài chính hiện tại chả studio nào dám bơm tiền làm cú mạo hiểm như vầy cả, thị phần quá hẹp, nền tảng chưa có; muốn nhanh gọn thì studio Indie sẽ nhảy chân và thu hồi vốn sau 1-2 năm nhưng phân khúc này Indie đánh vào số lượng thì lại càng tránh xa, nên trước mắt gaming là không có khả năng.
Lượng content để phục vụ việc giải trí cũng chả thấy gì nổi bật nốt, không lẽ xem video rồi lướt báo tí xong chiếu vài video ảnh ọt tí rồi cất tủ. Một thiết bị giải trí phần cứng mà không có hệ sinh thái thì gần như tiên phong trong lĩnh vực mạo hiểm này.

Cả bên Meta cũng bơm biết nhiêu công sức tiền bạc nhân vật lực vào Vũ trụ ảo nhưng cuối cùng lại đứt gánh giữa đường dù nó không thiết bị phần cứng nào để tạo đà hay thứ gì liên quan ngoài cái trang mạng xã hội ngày càng ảo, khả năng nhận ra rào chắn vô vọng hay phân tích kho số liệu khổng lồ cho kết quả bi thảm gì đó. Trừ phi giờ Táo nó tung ra cái sản phẩm, hệ thống gì đó kích cầu và giữ chân được thì mới đắn đo chứ tương lai cực mù mịt cho một sản phẩm giá cực cao, cảm giác như mua 3 cái PS5 về mà không có con game nào cả. Chờ khoảng chục bên review xem nó có tính năng gì giá trị mà nếu đều nói chung chung hoặc giống hệt nhau là xác định luôn.
 
Nổi 1 thời gian ngắn rồi chim vào quên lãng hoặc cầm cự với lượng content thiếu thốn.
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là cái kính này ĐỂ LÀM GÌ?
MAC nó còn phục vụ công việc. iOS nó có nền tảng phát triển lâu dài, iPhone nó tác dụng đủ thứ... Riêng cái kính này chả biết nó có thể giúp ích được gì ngoài 1 thiết bị giải trí tiêu dùng. Dù nó có tiện nhưng cái tiện này chưa vượt ra khỏi hạn mức của sự bất tiện cho những giá trị nó mang lại.

Mà giải trí thì Apple trước giờ không có làm game nên gaming là gần như phụ thuộc các bên khác, trong nền kinh tế hiện tài chính hiện tại chả studio nào dám bơm tiền làm cú mạo hiểm như vầy cả, thị phần quá hẹp, nền tảng chưa có; muốn nhanh gọn thì studio Indie sẽ nhảy chân và thu hồi vốn sau 1-2 năm nhưng phân khúc này Indie đánh vào số lượng thì lại càng tránh xa, nên trước mắt gaming là không có khả năng.
Lượng content để phục vụ việc giải trí cũng chả thấy gì nổi bật nốt, không lẽ xem video rồi lướt báo tí xong chiếu vài video ảnh ọt tí rồi cất tủ. Một thiết bị giải trí phần cứng mà không có hệ sinh thái thì gần như tiên phong trong lĩnh vực mạo hiểm này.

Cả bên Meta cũng bơm biết nhiêu công sức tiền bạc nhân vật lực vào Vũ trụ ảo nhưng cuối cùng lại đứt gánh giữa đường dù nó không thiết bị phần cứng nào để tạo đà hay thứ gì liên quan ngoài cái trang mạng xã hội ngày càng ảo, khả năng nhận ra rào chắn vô vọng hay phân tích kho số liệu khổng lồ cho kết quả bi thảm gì đó. Trừ phi giờ Táo nó tung ra cái sản phẩm, hệ thống gì đó kích cầu và giữ chân được thì mới đắn đo chứ tương lai cực mù mịt cho một sản phẩm giá cực cao, cảm giác như mua 3 cái PS5 về mà không có con game nào cả. Chờ khoảng chục bên review xem nó có tính năng gì giá trị mà nếu đều nói chung chung hoặc giống hệt nhau là xác định luôn.
Thằng Meta đầu tư vào Oculus tôi lấy là OK, vì theo khảo sát của Steam thì thiết bị Oculus luôn đứng đầu về lượng thiết bị tiêu thụ và chất lượng rất ổn, cái sai lầm to nhất của Mark xoăn là đổ quá nhiều tiền về cái ý tưởng Metaverse. Đến tận bây giờ vẫn không ai hình dung được Metaverse là cái quần què gì. Nếu là mạng xã hội VR thì thằng VRChat đã làm từ lâu và rất tốt hơn nhiều. :tire:
 
Thế hệ 1 thì nó thế thôi, phải có người tiên phong như apple thì sau các hãng khác mới đầu tue nghiêm túc dc
Như cái tai nghe bluetooth, Smartwatch, nếu apple ko nhảy vô thì chưa chắc nó đã có sức hút như hiện tại
:sexy_girl: thật chứ tai nghe bluetooth có lâu rồi nhưng từ lức thằng A nó cho ra mắt quả airpods phát là khác bọt hẳn
 
Thế hệ 1 thì nó thế thôi, phải có người tiên phong như apple thì sau các hãng khác mới đầu tue nghiêm túc dc
Như cái tai nghe bluetooth, Smartwatch, nếu apple ko nhảy vô thì chưa chắc nó đã có sức hút như hiện tại
Bọn khác làm đầy rồi. Như Microsoft làm cái cho bọn quân đội đấy.
 
thì con này vừa nặng (600gr) vừa yếu pin dùng đc cỡ 2-3 tiếng chứ mấy
Với thiết bị đeo bất kỳ dạng này 2-3 tiếng là ok. Vì nhu cầu ko mấy ai đeo lâu đến vậy. Bỏ qua yếu tố trọng lượng thì chỉ đeo 30p-1h thôi là chóng mặt rồi.
Còn con apple này màn xịn nên kb ra sao. Nhưng đeo 2h xong bỏ ra chắc ngáo luôn.
Nhu cầu xem phim thì tôi thích dạng kính giống của lenovo hơn. Gọn nhẹ như kính râm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Thế hệ 1 thì nó thế thôi, phải có người tiên phong như apple thì sau các hãng khác mới đầu tue nghiêm túc dc
Như cái tai nghe bluetooth, Smartwatch, nếu apple ko nhảy vô thì chưa chắc nó đã có sức hút như hiện tại
Apple làm thị trường tai nghe Bluetooth chất lượng giảm đi mà giá chát hơn :too_sad: Smartwatch thì tôi chưa dùng bao giờ nên không biết, nhưng cầm thử thấy không ý nghĩa gì nhiều.
 
Back
Top