Người lái mải xem điện thoại, đoàn tàu gặp nạn làm nhiều người chết ở Ấn Độ

cái gì có lợi cho giai cấp cầm quyền thì mắc gì nó phải nhả ra :doubt: bọn tầng lớp dưới đéo biết đứng lên đòi quyền lợi thì kệ mẹ chúng nó thôi, mà bọn nó cũng chả nhận thức đc như thế là địa ngục đâu. Khéo chúng nó còn sung sướng hạnh phúc vì đc làm dalit ấy.
Nhả thì có nhả 1 chút với khẩu hiệu "quyền lợi đi kèm nghĩa vụ", bọn đa số là Sudra nó nghe mình chỉ có nhõn nghĩa vụ cày cuốc hầu hạ 3 đẳng cấp trên, không bị bắt ép học hành, không cần nộp thuế, lại vẫn có thể lên đẳng theo cách dù là dị hợm... thì đám bần nông này cũng thả lỏng luôn cho 3 đẳng cấp cao nó chăn dắt rồi, còn nghĩ mình sung sướng hạnh phúc ấy chứ:doubt:
Còn 4 đẳng cấp nó đéo coi dalit là đẳng cấp mà dalit tự chúng đi coi chúng là đẳng cấp thì đó là chuyện của dalit, bọn kia không để tâm đến đám thiểu số đâu :doubt:
 
Nhả thì có nhả 1 chút với khẩu hiệu "quyền lợi đi kèm nghĩa vụ", bọn đa số là Sudra nó nghe mình chỉ có nhõn nghĩa vụ cày cuốc hầu hạ 3 đẳng cấp trên, không bị bắt ép học hành, không cần nộp thuế, lại vẫn có thể lên đẳng theo cách dù là dị hợm... thì đám bần nông này cũng thả lỏng luôn cho 3 đẳng cấp cao nó chăn dắt rồi, còn nghĩ mình sung sướng hạnh phúc ấy chứ:doubt:
Còn 4 đẳng cấp nó đéo coi dalit là đẳng cấp mà dalit tự chúng đi coi chúng là đẳng cấp thì đó là chuyện của dalit, bọn kia không để tâm đến đám thiểu số đâu :doubt:
Lược sử tôn giáo đâm dalit xưa là gốc ấn độ. Nói chung xưa có 1 chủng người từ vùng lưỡng hà iran giờ vào ấn. Họ mang theo sách của mình vào truyền dân ấn đông quá nên tạo cái 5 đẳng cấp.

Thực ra cái này au cũng có xưa tàu khựa nó có cái gọi là lê dân bá tánh( lê dân là dân cửu lê bị thua làm nô lệ nên ko có họ, bá tánh là phe thắng cuộc có họ.).
Nhưng mà sau này hòa huyết lung tung nên lê dân bá tánh là chỉ anh em 1 nước.

Bọn ấn vẫn duy trì chế độ đẳng cấp tới giờ thực kinh hoàng.

Xưa hittler có tới ấn độ nghiên cứu làm sao duy trì dc giòng máu thuần huyết mà sau cũng rén. Ah trên nepal cũng duy trì thuần huyết.
 
Tưởng tàu tự chạy theo ray , mà có phụ lái ko thay đi đúng lũ mọi này
Mạng người quá rẻ đi
 
Lược sử tôn giáo đâm dalit xưa là gốc ấn độ. Nói chung xưa có 1 chủng người từ vùng lưỡng hà iran giờ vào ấn. Họ mang theo sách của mình vào truyền dân ấn đông quá nên tạo cái 5 đẳng cấp.

Thực ra cái này au cũng có xưa tàu khựa nó có cái gọi là lê dân bá tánh( lê dân là dân cửu lê bị thua làm nô lệ nên ko có họ, bá tánh là phe thắng cuộc có họ.).
Nhưng mà sau này hòa huyết lung tung nên lê dân bá tánh là chỉ anh em 1 nước.

Bọn ấn vẫn duy trì chế độ đẳng cấp tới giờ thực kinh hoàng.

Xưa hittler có tới ấn độ nghiên cứu làm sao duy trì dc giòng máu thuần huyết mà sau cũng rén. Ah trên nepal cũng duy trì thuần huyết.
Người Dravidia cư dân bản địa của tiểu lục địa Ấn Đ* là đám Sudra chứ không phải Dalit, thuộc đại chủng Australoid, da đen nhưng không cùng kiểu với bọn châu Phi. Văn minh lưu vực Ấn hà cổ đại chính là nền văn minh của người Dravidia.
1709570352068.png


Sau khi người du mục da trắng từ thảo nguyên Trung Á men theo bồn địa Ba Tư và Afghanistan vào lưu vực Ấn hà mang theo ngôn ngữ của họ là tiếng Phạn, tín ngưỡng và tôn giáo thờ lửa (Agni) và sấm sét (Indra) vào tiểu lục địa Ấn, các dân tộc du mục đã chinh phạt thành công văn minh Ấn hà và dần bị lôi cuốn bởi các tín ngưỡng bản địa thờ thần Đất và Nước. Sự kết hợp của 2 dòng tín ngưỡng, văn minh này đã cho ra đời một truyền thống văn minh mới, văn minh Vệ Đà (Vệ Đà theo Phạn ngữ nghĩa là "tri thức") với một tôn giáo mới, Bà la môn giáo với đấng Tối linh là đấng Sáng Tạo (Brahman), mang ý nghĩa như tinh thần vũ trụ.
Mang tâm thế của kẻ chinh phạt, người Ấn trắng tự gọi mình là Arya (Phạn ngữ là "tốt đẹp, cao quý", cái này vô tình lại khá giống ý nghĩa của chữ "Hán" trong nam tử Hán), cho mình là dvija (tái sinh kiếp), muốn độc quyền chân lý, nắm giữ Vệ Đà, tự chia mình làm 3 đẳng cấp, mỗi đẳng cấp thực hiện một nhiệm vụ quan trọng của thượng tầng, Brahmin là tầng lớp học giả, thiết lập luật pháp, Ksatriya làm chính trị, bảo vệ lãnh địa và Vaishya làm kinh tế, đóng thuế là nghĩa vụ. Riêng phần xử án, luật pháp Ấn Độ cổ đại để cho 1 vị vua Kstriya + 3 nhà hiền triết Brahmin thiết lập một tòa án trên lãnh địa cai trị, gọi là "tòa án Brahman".
Đám Ấn đen thua cuộc bị đánh xuống thấp hơn, chỉ được xem như người mới sinh ra 1 lần, "Sudra" (Phạn ngữ là "nô tài", "đầy tớ") phải phục tùng các đẳng cấp Arya, phải giữ mình, tránh xa tri thức, không phạm tội. "Lê dân" này là Sudra, không phải Dalit, và "bá tánh" chính là Vaishya.
4 đẳng cấp này tạo thành xã hội Varna, lấy tên từ Varuna, vị thần tượng trưng cho trật tự và luật pháp. Cũng bằng Varna, chúng nó thiết lập dựa trên lý luận về ý thức bản phận kiểu như xã hội là một cơ thể con người hoàn chỉnh, thằng nào bất tuân bản phận là tế bào ung thư, không nghe lời, bị trục xuất khỏi xã hội chứ không phải tù đày kiểu Tây Tàu. => đám tội phạm, bỏ học, mạo phạm dòng máu đẳng cấp trên
4. Brahmana, the Kshatriya, and the Vaisya castes (varna) are the twice-born ones, but the fourth, the Sudra, has one birth only; there is no fifth (caste).
Không đẳng cấp, tức không thuộc về xã hội, không thuộc về xã hội thì không được luật pháp hay chế định nào bảo vệ. "Thả tự do" chính là hình phạt tàn bạo nhất. => đây cũng chính là lý do mà cả Hồi giáo lẫn Cơ Đốc giáo khi vào tiểu lục địa cũng bị hệ thống này đồng hóa, chia đẳng cấp.
Cái tàn khốc của cái này là nó không chỉ nằm ở 1 đời mà ngay đến cả đời con đời cháu, hệt như tội tổ tông vậy.

Nếu loanh quanh trong mấy kinh điển giáo pháp của Ấn Đ* thường có những quy phạm ám chỉ 1 phần nguồn gốc, chẳng hạn...
36. In the eighth year after conception, one should perform the initiation (upanayana) of a Brahmana, in the eleventh after conception (that) of a Kshatriya, but in the twelfth that of a Vaisya.
37. (The initiation) of a Brahmana who desires proficiency in sacred learning should take place in the fifth (year after conception), (that) of a Kshatriya who wishes to become powerful in the sixth, (and that) of a Vaisya who longs for (success in his) business in the eighth.
38. The (time for the) Savitri (initiation) of a Brahmana does not pass until the completion of the sixteenth year (after conception), of a Kshatriya until the completion of the twenty-second, and of a Vaisya until the completion of the twenty-fourth.
39. After those (periods men of) these three (castes) who have not received the sacrament at the proper time, become Vratyas (outcasts), excluded from the Savitri (initiation) and despised by the Aryans.
40. With such men, if they have not been purified according to the rule, let no Brahmana ever, even in times of distress, form a connexion either through the Veda or by marriage.
Như ở trên, đối với các đẳng cấp Arya, nó để các mốc để trẻ con thuộc 3 đẳng cấp này trong thời hạn độ tuổi nó đưa ra phải có ý thức về bản phận của đẳng cấp nó, thông qua việc có ý thức về bản phận này sẽ dẫn đến việc con trẻ Arya sẽ tự đi đến xin học tại các lão sư thuộc đẳng cấp Brahmin là tầng lớp tri thức của xã hội.
Nếu như quá mốc tuổi được nêu lên ở điều 38 mà đối với Brahmin là 16, Ksatriya là 22, Vaishya là 24, thì kẻ không biết bản phận sẽ bị tước bỏ đẳng cấp, tống cổ khỏi xã hội và bị toàn xã hội khinh rẻ, xem như nỗi ô nhục...

Gia tộc của kẻ bị trục xuất...
183. The Sapindas and Samanodakas of an outcast must offer (a libation of) water (to him, as if he were dead), outside (the village), on an inauspicious day, in the evening and in the presence of the relatives, officiating priests, and teachers.
184. A female slave shall upset with her foot a pot filled with water, as if it were for a dead person; (his Sapindas) as well as the Samanodakas shall be impure for a day and a night;
185. But thenceforward it shall be forbidden to converse with him, to sit with him, to give him a share of the inheritance, and to hold with him such intercourse as is usual among men;
186. And (if he be the eldest) his right of primogeniture shall be withheld and the additional share, due to the eldest son; and his stead a younger brother, excelling in virtue, shall obtain the share of the eldest
Từ nay cả nhà xem thằng đó như đã chết dù cho nó có sống sờ sờ, cấm giao du, cấm ngồi cùng, tước bỏ quyền thừa kế, và tất cả mọi thứ...
 
Last edited:
Tham lam gì, ai ở tầng lớp thống trị chả nghĩ vậy. Sao phải chia quyền lợi cho đám kia.
Bạn đang hưởng lợi ích lớn thì bạn có buông ra ko? Lợi ích khi cai trị 1 quốc gia là cực kỳ lớn mà lòng tham của con người là ko đáy, ko thể nào buông được.
Vấn đề nếu ai cũng nghĩ thế thì bây giờ tôi và các anh có khi ko chỉ đi cạo mủ cao su mà còn đang còng lưng vác mấy bao tải phân, ngày ăn cơm chan nước mắm chứ ko phải là được ngồi đây cào phím đâu.
1YkR63z.png
Chưa kể thích thì chủ nó đánh, nó giết, nó quật roi cc bò vào lưng mỗi ngày rớm máu từ đầu tới chân, sống đúng chuẩn nô lệ ấy vì suy nghĩ chỉ dừng lại ở việc đàn áp nhau. 1000 thằng làm nô lệ thì mới có 1 thằng chủ nô, ở đó mà muốn lợi ích ko buông, ai đảm bảo anh là thằng chủ nô mà ko bị nó lật như Cách Mạng nữa, nhìn mấy nhà tư bản thời cải cách ruộng đất rồi nhìn quý tộc, hoàng gia Pháp tk 18 nhé.
iPlS5ux.png
 
mịa, tưởng tượng nắm đầu 1 tỷ rưỡi thằng dân ngu, bắt chúng nó cày như trâu chó cho mình, nghĩ đến đã sướng đến xuất t*nh cmnr :) )
Nhưng tưởng tượng anh phải sống 1 tỷ rưỡi lần với thân phận dân ngu, cày như trâu chó còn bị hành hạ bằng đủ thứ kiểu tra tấn nữa thì còn sướng trợn mắt lên nữa ko anh?
YQtAH0E.png
 
Vấn đề nếu ai cũng nghĩ thế thì bây giờ tôi và các anh có khi ko chỉ đi cạo mủ cao su mà còn đang còng lưng vác mấy bao tải phân, ngày ăn cơm chan nước mắm chứ ko phải là được ngồi đây cào phím đâu.
1YkR63z.png
Chưa kể thích thì chủ nó đánh, nó giết, nó quật roi cc bò vào lưng mỗi ngày rớm máu từ đầu tới chân, sống đúng chuẩn nô lệ ấy vì suy nghĩ chỉ dừng lại ở việc đàn áp nhau. 1000 thằng làm nô lệ thì mới có 1 thằng chủ nô, ở đó mà muốn lợi ích ko buông, ai đảm bảo anh là thằng chủ nô mà ko bị nó lật như Cách Mạng nữa, nhìn mấy nhà tư bản thời cải cách ruộng đất rồi nhìn quý tộc, hoàng gia Pháp tk 18 nhé.
iPlS5ux.png
Vấn đề của xã hội ấn là nó có tính bài ngoại và đồng hoá các tư tưởng ngoại lai rất là ghê, hồi giáo, thiên chúa giáo vào cũng chia đẳng cấp cơ mà
Vấn đề mà a nhắc tới có rất nhiều người đã định làm cách mạng nhưng tất cả đều thất bại đó thôi, ví dụ tiêu biểu ở đây là đức Phật Tất đạt đa chứ ai nữa. Phật giáo sinh ra từ Hindu giáo với mong muốn đc giải thoát người ấn khỏi xiềng xích đẳng cấp nhưng kết quả ra sao. Phật giáo bị người ấn hắt hủi và diệt vong tại chính quê hương của mình
 
Vấn đề của xã hội ấn là nó có tính bài ngoại và đồng hoá các tư tưởng ngoại lai rất là ghê, hồi giáo, thiên chúa giáo vào cũng chia đẳng cấp cơ mà
Vấn đề mà a nhắc tới có rất nhiều người đã định làm cách mạng nhưng tất cả đều thất bại đó thôi, ví dụ tiêu biểu ở đây là đức Phật Tất đạt đa chứ ai nữa. Phật giáo sinh ra từ Hindu giáo với mong muốn đc giải thoát người ấn khỏi xiềng xích đẳng cấp nhưng kết quả ra sao. Phật giáo bị người ấn hắt hủi và diệt vong tại chính quê hương của mình
bọn ấn kéo bè phái cũng kinh lắm, từ âu sang mẽo sang á
 
Vấn đề của xã hội ấn là nó có tính bài ngoại và đồng hoá các tư tưởng ngoại lai rất là ghê, hồi giáo, thiên chúa giáo vào cũng chia đẳng cấp cơ mà
Vấn đề mà a nhắc tới có rất nhiều người đã định làm cách mạng nhưng tất cả đều thất bại đó thôi, ví dụ tiêu biểu ở đây là đức Phật Tất đạt đa chứ ai nữa. Phật giáo sinh ra từ Hindu giáo với mong muốn đc giải thoát người ấn khỏi xiềng xích đẳng cấp nhưng kết quả ra sao. Phật giáo bị người ấn hắt hủi và diệt vong tại chính quê hương của mình
Muốn làm cách mạng thời của Phật khá khó, dân cư thì mỗi bên 1 kiểu, thông tin ko đến nơi, đánh chiến liên miên, chưa kể thời đó mông muội, ko có khai phá văn minh như bây giờ, mà đến quốc gia của Phật còn bị nước mạnh hơn nó san phẳng thì Phật cũng chỉ lo giữ mình với người thân là hết mức rồi. Thời này thông tin đút vào tận cửa còn ko thằng nào chịu làm Cách Mạng. Mà tôi thấy bọn đẳng cấp cao dùng thần quyền, tôn giáo để mị dân nhưng chính chúng nó lại là lũ đếch đi theo tôn giáo nhất vì ko tin có kiếp sau, tạo ra thần quyền chèn ép ngu dân.
1YkR63z.png
 
Vấn đề của xã hội ấn là nó có tính bài ngoại và đồng hoá các tư tưởng ngoại lai rất là ghê, hồi giáo, thiên chúa giáo vào cũng chia đẳng cấp cơ mà
Vấn đề mà a nhắc tới có rất nhiều người đã định làm cách mạng nhưng tất cả đều thất bại đó thôi, ví dụ tiêu biểu ở đây là đức Phật Tất đạt đa chứ ai nữa. Phật giáo sinh ra từ Hindu giáo với mong muốn đc giải thoát người ấn khỏi xiềng xích đẳng cấp nhưng kết quả ra sao. Phật giáo bị người ấn hắt hủi và diệt vong tại chính quê hương của mình
hiếm có ai giờ lại dám từ bỏ vinh hoa phú quý đang trên đỉnh xã hội để xóa bỏ đẳng cấp như Đức Phật, hữu tâm thì cũng vô lực
nên e là no hope cho dalit xứ Ấn
 
Suốt ngày hấp diêm, ấu dâm nó vậy.
Mà lỗi cũng tại mấy thằng đẳng cấp cao, tầng lớp thượng tầng quá tham lam, giữ chặt tư tưởng phân biệt đẳng cấp, mê tín thần quyền nên đất nước ko khác gì địa ngục.
YQtAH0E.png
"Địa ngục" đối với bọn nô lệ đẳng thấp thôi, đối với bọn chủ nô đẳng cao thì khác gì thiên đường đâu. Hơn nữa chế độ nô lệ này không phải dựa vào bạo lực đàn áp kiểu "tao có súng, tao bảo mày phải nghe" mà là dựa vào niềm tin tôn giáo "thần linh bảo mày phải nghe lời tao" tồn tại thâm căn cố đế cả ngàn năm, ăn sâu bén rễ vào đầu óc một người từ khi sinh ra đến khi chết đi, nên tình trạng của Ú Đận sẽ vĩnh viễn không thay đổi đâu :byebye:
 
"Địa ngục" đối với bọn nô lệ đẳng thấp thôi, đối với bọn chủ nô đẳng cao thì khác gì thiên đường đâu. Hơn nữa chế độ nô lệ này không phải dựa vào bạo lực đàn áp kiểu "tao có súng, tao bảo mày phải nghe" mà là dựa vào niềm tin tôn giáo "thần linh bảo mày phải nghe lời tao" tồn tại thâm căn cố đế cả ngàn năm, ăn sâu bén rễ vào đầu óc một người từ khi sinh ra đến khi chết đi, nên tình trạng của Ú Đận sẽ vĩnh viễn không thay đổi đâu :byebye:
Tôn giáo ko phải là thuốc phiện mà là thuốc độc của nhân dân.
1YkR63z.png
Cái đạo gì cũng thế, có mặt trái cả, bọn Hồi thì khủng bố, đi đến đâu là đánh chiến, ai ko tin theo thì chúng nó chặt đầu, hấp diêm, còn đám Thiên chúa thì cũng đầy mấy thằng mục sư ấm dâu, Phật giáo cũng có mấy thằng sư hổ mang lợi dụng trục lợi,... Chừng nào còn thần quyền, còn mê muội cuồng tín thì còn nghèo còn khổ.
YQtAH0E.png
 
Muốn làm cách mạng thời của Phật khá khó, dân cư thì mỗi bên 1 kiểu, thông tin ko đến nơi, đánh chiến liên miên, chưa kể thời đó mông muội, ko có khai phá văn minh như bây giờ, mà đến quốc gia của Phật còn bị nước mạnh hơn nó san phẳng thì Phật cũng chỉ lo giữ mình với người thân là hết mức rồi. Thời này thông tin đút vào tận cửa còn ko thằng nào chịu làm Cách Mạng. Mà tôi thấy bọn đẳng cấp cao dùng thần quyền, tôn giáo để mị dân nhưng chính chúng nó lại là lũ đếch đi theo tôn giáo nhất vì ko tin có kiếp sau, tạo ra thần quyền chèn ép ngu dân.
1YkR63z.png
đẳng cấp xã hội nó ăn sâu vào máu của dân ấn rồi ko bỏ đc đâu, đến đám sang xứ tây lông văn minh sống mà chúng nó còn tự chia đẳng cấp đc thì anh trông chờ gì ở đám sống ở ấn độ
Mà làm cách mạng thì phải có người cầm đầu, phải là tầng lớp tinh hoa trong xã hội chứ trông đợi gì vào đám dân đen. Nhưng đám tinh hoa thì kiếm đc ai dám từ bỏ mọi vinh hoa phú quý cứu vớt lũ dân đen đang lầm than đây, đâu phải ai cũng có lòng bác ái như đức Phật đâu
 
Suốt ngày hấp diêm, ấu dâm nó vậy.
Mà lỗi cũng tại mấy thằng đẳng cấp cao, tầng lớp thượng tầng quá tham lam, giữ chặt tư tưởng phân biệt đẳng cấp, mê tín thần quyền nên đất nước ko khác gì địa ngục.
YQtAH0E.png
tầng lớp thấp cũng ko thèm nổi dậy vì tư tưởng ấn độ giáo nó ăn quá sâu rồi
 
bọn ấn kéo bè phái cũng kinh lắm, từ âu sang mẽo sang á
Về khoản đồng hóa, bè phái, thượng đẳng,... thì "chủ nghĩa Đại Hán" của Tàu chưa có tuổi với cái chủ nghĩa Arya của Ấn Đ*
Vấn đề của xã hội ấn là nó có tính bài ngoại và đồng hoá các tư tưởng ngoại lai rất là ghê, hồi giáo, thiên chúa giáo vào cũng chia đẳng cấp cơ mà
Vấn đề mà a nhắc tới có rất nhiều người đã định làm cách mạng nhưng tất cả đều thất bại đó thôi, ví dụ tiêu biểu ở đây là đức Phật Tất đạt đa chứ ai nữa. Phật giáo sinh ra từ Hindu giáo với mong muốn đc giải thoát người ấn khỏi xiềng xích đẳng cấp nhưng kết quả ra sao. Phật giáo bị người ấn hắt hủi và diệt vong tại chính quê hương của mình
Phật giáo thuộc truyền thống Sa môn của miền Đông Ấn, mang tính chất của Ấn Độ tiền Vệ Đà, vô thần, sùng bái tự nhiên, thuộc vùng văn hóa Magadha chứ không liên quan gì Hindu nhé. Lớn mạnh nhất của Sa môn tiền Phật giáo là Kỳ Na (Jain) giáo, lối sống khắc khổ cực đoan, tiết chế ăn uống, ăn mặc lõa hình, chay tịnh tuyệt đối...
Thời Phật giáo ra đời cũng không có Hindu luôn, có Bà la môn giáo thống trị Tây Ấn đại diện cho truyền thống Vệ Đà, Kỳ Na giáo bá chủ miền Đông Ấn đại diện cho Sa môn thôi. Quê hương của Đức Phật cũng là một nền cộng hòa quý tộc giống Athens của Hy Lạp, không phải vùng đất mang thể chế Mạn đà la và xã hội Varna như Tây Ấn.
Mong muốn của Phật giáo nhắm đến giải trừ cái phương pháp cực đoan khổ hạnh của Kỳ Na giáo nhiều hơn là giải trừ đẳng cấp của truyền thống Vệ Đà, nhưng lý thuyết giải khổ của đức Phật đưa ra đồng thời cũng có thể dành cho mọi tôn giáo ở tiểu lục địa và có thể xem như xuất sắc nhất, đó chính là lý do ngay đến cả Đông Á cũng tiếp nhận Phật giáo như một mảnh ghép cho phần còn thiếu trong tư tưởng.
Hindu chỉ ra đời sau khi Đế triều Nanda rồi đến Maurya của Đông Ấn với quân đội hùng mạnh, sử dụng pháp trị và thành công trong sự nghiệp thống nhất Ấn Độ. Asoka Đại đế của Maurya cũng tích cực đưa Phật giáo lên làm chính giáo và lan truyền khắp Ấn Độ nhưng việc xóa bỏ ranh giới Vệ Đà-Sa môn dẫn tới việc dần dần các dân tộc Đông Ấn về sau đã hấp thu và bị đồng hóa hoàn toàn bởi giáo nghĩa Vệ Đà, bắt đầu phân chia đẳng cấp và sinh ra các tôn giáo theo truyền thống Vệ Đà hòa cùng tín ngưỡng bản địa mà ở Đông Ấn có sản phẩm là Vishnu giáo. Vishnu giáo thậm chí còn đi tôn Mahavira của Kỳ Na hay Đức Phật làm "hóa thân của Vishnu" nhưng giáo nghĩa "bảo tồn" của Vishnu giáo có sự phân biệt đối xử cực kì toxic giữa các đẳng cấp và với người ngoài đẳng cấp, coi người ngoài đẳng cấp là ti tiện, hạ tiện, cầm thú...
"Hindu" định nghĩa ban đầu là một mớ hỗn độn, tập hợp tất cả các tôn giáo không phải Bà la môn giáo bị truyền thống Vệ Đà đồng hóa ở Ấn Độ, là trăm ngàn vạn cái tôn giáo từ chính giáo, tà giáo, vô thần, hữu thần... Sau khi trường ca Mahabrata và Chí Tôn ca hoàn thiện thì lại tính Bà la môn giáo là "Orthodox Hindu" nhưng Bà la môn giáo so với bãi nhầy nhụa kia cũng chỉ là thiểu số...
"Hindu giáo" là cái di sản của sự thống nhất ở Ấn Độ nên có mấy anh cứ lải nhải đem cái chuẩn của Tàu về "thống nhất" và "cách mạng văn hóa" xài ở Ấn Độ tôi toàn cười trừ. Còn khả năng đồng hóa của hệ thống đẳng cấp và tôn giáo ở Ấn Độ thì nó được chứng minh từ trước cả thời Hồi giáo đến, việc Hồi giáo hay Cơ Đốc giáo vào tiểu lục địa Ấn Độ và bị đồng hóa chỉ là chuyện tất yếu ở vùng đất này mà thôi.
 
Back
Top