Làm kinh doanh dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng, cái nguy hiểm nhất là quảng cáo quá đà.
Nói mịe là phòng 800k nhưng ko có dép, ko có nước, cái éo gì cũng ko có đâu, chịu thì chịu ko chịu thì chịu!!! Khách đọc xong, vẫn book thì đừng có kêu oan.
Nhưng khốn nỗi các anh chị khôn lỏi lắm như! Chụp rõ đẹp, viết rõ hay, trưng giá combo rõ ngon bổ rẻ, thuê review rõ sướng! Rồi để người ta đến tận nơi, lại rõ bẽ bàng...
Phòng bẩn, dịch vụ đắt, thức ăn lèo tèo, đồ dùng cơ bản thiếu lòi kèn. Cái gì cũng mong người ta "thông cảm".
Thông cảm hay đúng hơn là "kệ mịe mày rơi vào đây rồi thì phải cố mà chịu"? Vì ngay từ đầu các ông bà làm dịch vụ có thật thà éo đâu? Bảo làm sao khách quay lại càng ngày càng ít, tiếng "thơm" cứ ngày càng đồn xa đến độ Tây nó cũng vái cả nón?
Thời bây giờ, có cái xuê xoa được, có cái tung hê chỉ cần 1 tút của người nổi tiếng lên mxh thôi là cũng đủ lụn bại rồi. Cái cần nhất là làm du lịch 1 cách chuyên nghiệp, thì du khách chả tiếc nếu số tiền bỏ ra xứng đáng với chất lượng dịch vụ nhận về.
Khốn nỗi, cái đức tính chuyên nghiệp, đi kèm với chân thành, hình như nó lại chừa cái dân tộc này ra