thảo luận Người Nga ngày càng ít lựa chọn du lịch

Cryolite.D

Member
https://zingnews.vn/nguoi-nga-ngay-cang-it-lua-chon-du-lich-post1355273.html
Châu Âu từng là điểm đến yêu thích của khách du lịch Nga. Tuy nhiên, họ đang chuyển hướng tới những nơi khác.

Max, một người Nga khoảng 40 tuổi, từng thích thú đi dạo trong các viện bảo tàng ở Pháp, thưởng thức những món ăn hảo hạng ở Italy và trekking trên ngọn đồi thơ mộng tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những khó khăn khi du lịch châu Âu khiến anh lưỡng lự.

"Tôi hiểu các vấn đề mình gặp phải khi xin thị thực tới các nước châu Âu. Trong tương lai, khi mọi thứ bình thường, tôi mong mình có thể tới châu Âu lần nữa", anh chia sẻ.

Châu Âu vắng người Nga​

Tuần trước, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý đình chỉ một thỏa thuận du lịch năm 2007 với Moscow. Thỏa thuận này giúp người Nga được cấp thị thực dễ dàng hơn. Tuy nhiên, quyết định đình chỉ khiến việc đi lại châu Âu của công dân Nga trở nên khó khăn và tốn kém.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích du lịch FowardKeys, các quốc gia thuộc EU như Italy, Tây Ban Nha, Síp và Hy Lạp từng luôn nằm trong số 20 điểm đến được du khách Nga đặt phòng nhiều nhất.

du lich nga anh 1
Hy Lạp là điểm đến hàng đầu của du khách Nga nhưng hiện họ cũng ngần ngại khi du lịch đến đây.

Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm nhanh chóng. Olivier Ponti, đại diện ForwardKeys, cho biết số chuyến du lịch bằng đường hàng không của Nga đến châu Âu trong mùa hè chỉ bằng 26% so với năm 2019.

Ông nói: "Lựa chọn kỳ nghỉ của người Nga đã hạn chế hơn. Nhiều điểm đến được yêu thích, có thể bay thẳng đã bị ngưng. Người Nga vẫn có thể đến châu Âu du lịch nhưng họ phải di chuyển qua Istanbul, Dubai".

Người Nga đi đâu?​

Theo ForwardKeys, việc du lịch ở châu Âu trở nên khó khăn khiến người Nga tìm tới những điểm đến khác. So với cùng kỳ năm 2019, từ tháng 6 đến tháng 8, số liệu cho thấy khách Nga đang tập trung nhiều hơn ở một số điểm đến khác như Maldives (từ 5% lên 20%), Seychelles (từ 3% lên 7%), Thổ Nhĩ Kỳ (từ 4% lên 8%) và UAE (từ 1% lên 3%).

Hầu hết điểm đến kể trên đều được khách Nga yêu thích trước thời điểm xung đột. Tuy nhiên, sự quan tâm đã tăng lên đáng kể khi những điểm đến ở EU gặp nhiều hạn chế.

du lich nga anh 2
Maldives ghi nhận sự gia tăng của khách Nga trong mùa hè này.

Phân tích từ Đơn vị Tình báo Kinh tế (EIU) cho thấy từ lâu, Maldives đã là điểm đến ưa thích của những người Nga giàu có. Họ dễ dàng xin thị thực du lịch tới 90 ngày ở đây.

Các nhà phân tích Mario Bikarski và Federica Reccia của EIU nhấn mạnh tỷ giá hối đoái thuận lợi hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ giữa tháng 3 có thể thúc đẩy số lượng du khách Nga đến nước này. Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đang giao dịch ở mức 0,055 USD - gần bằng mức thấp kỷ lục sau khi ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ giảm lãi suất chuẩn vào tháng 8, dù lạm phát ở mức gần 80%.

Dù vậy, việc đi lại của du khách Nga có thể còn bị hạn chế hơn nữa. Bên cạnh việc EU đình chỉ thỏa thuận thị thực năm 2007 với Moscow, bản thân người Nga cũng không muốn đi du lịch vì vấn đề kinh tế.

"Nếu xung đột còn tiếp diễn, triển vọng kinh tế cũng xấu đi và ảnh hưởng tới xu hướng du lịch của nhóm khách này", giới phân tích cho hay.
 
Mấy tháng trc sang Thổ chơi thấy khách Nga rất đông, và ngay thời điểm đó mình đã xác định đây là một chuyến du lịch đáng quên. Khách du lịch Nga vô cùng bất lịch sự.
 
Du lịch gì nữa trai đi lính chết trẻ gái xuất khẩu sang tàu như là một loại tài nguyên bù vào bán dầu khí giá rẻ thôi.
 
Nga k đi Ch.Âu du lịch thôi, chứ thích nó vẫn đi khắp TG, điểm báo nó lấp lửng lôi đx 1 đống rồ văn minh vào auto )))
 
Mấy tháng trc sang Thổ chơi thấy khách Nga rất đông, và ngay thời điểm đó mình đã xác định đây là một chuyến du lịch đáng quên. Khách du lịch Nga vô cùng bất lịch sự.

Nga với Trung Quốc nó thế bác. Toàn nghĩ mình là đế quốc mà.
 
Back
Top