tin tức Nguyên nhân vụ cháy 500 xe máy của công nhân ở Nam Định

tlxx04

Senior Member

SKĐS - Tổng số xe máy của cán bộ, công nhân công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam bị cháy lên đến 500 chiếc, cao gấp đôi ước tính ban đầu.​

Ngày 12/10, thông tin từ đại diện Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định cho biết, theo báo cáo của Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Trung), vụ cháy lán để xe hai ngày trước gây thiệt hại khoảng 500 chiếc xe máy (lớn gấp đôi ước tính ban đầu là 250 xe).

Phần lớn xe bị cháy là xe ga, xe số và một phần nhỏ xe máy điện, trong đó có 70 xe bị hư hỏng một phần, còn lại là hư hỏng toàn bộ. Tổng thiệt hại quy ra tiền khoảng trên 10 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy rụi 500 xe máy của công nhân ở Nam Định - Ảnh 2.
Cột khói đen bốc cao hàng trăm mét, bao trùm 1 khu vực rộng tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam.

Nguyên nhân cháy ban đầu, theo báo cáo của doanh nghiệp là do một xe máy cũ trong số các xe trên tự phát cháy sau đó lan rộng ra.
Đám cháy được dập tắt sau khi sự việc được phát hiện, với sự tham gia của cán bộ, công nhân viên của công ty, đội chữa cháy cơ sở và lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Nam Định.

Nguyên nhân vụ cháy rụi 500 xe máy của công nhân ở Nam Định - Ảnh 3.
Hàng trăm xe máy bị ngọn lửa thiêu rụi chỉ còn trơ khung sắt.

Cũng theo báo cáo của Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam, trước khi hỏa hoạn xảy ra, doanh nghiệp này có mua bảo hiểm cháy nổ nhà xưởng, tài sản của công ty và tài sản cá nhân cho cán bộ công nhân viên.
Nguyên nhân vụ cháy rụi 500 xe máy của công nhân ở Nam Định - Ảnh 4.
Sau khi ngọn lửa được dập tắt, nhiều công nhân không cầm nổi nước mắt vì với họ chiếc xe máy là tài sản lớn.

Trước mắt, Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam sẽ hỗ trợ 30.000 đồng/người/ngày, nếu khoảng cách từ nhà đến công ty dưới 10 km; hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày nếu khoảng cách từ nhà đến công ty trên 10 km cho công nhân viên sắp xếp được phương tiện đi làm. Đối với công nhân viên không chủ động sắp xếp được phương tiện đi làm, công ty sẽ có xe đưa đón.

Trước đó, sau khi sự cố hỏa hoạn xảy ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc đã có mặt tại hiện trường và có cuộc làm việc với ban lãnh đạo Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam.

Nguyên nhân vụ cháy rụi 500 xe máy của công nhân ở Nam Định - Ảnh 5.
Nguyên nhân cháy ban đầu do một xe máy cũ trong số các xe trên tự phát cháy sau đó lan rộng ra.

Tại đây, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân; thống kê cụ thể thiệt hại; hỗ trợ, ổn định tâm lý cho cán bộ, công nhân; sớm ổn định, duy trì hoạt động sản xuất.

Trong đó, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp sớm làm việc với cơ quan bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho công nhân; xem xét hỗ trợ phù hợp cho công nhân giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm trở lại làm việc.
Hiện doanh nghiệp đã liên lạc với bên bảo hiểm để tiến hành xác minh thiệt hại tài sản của cán bộ công nhân viên.
https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nh...a-cong-nhan-o-nam-dinh-169221012094801612.htm
 
thì ai có bảo hiểm xe máy chắc cũng đòi được
Bảo hiểm xe máy bt mình mua là bảo hiểm cho xe ngta khi mình gây tai nạn bác ơi. Đâu phải bảo hiểm vật chất khi xe hư hỏng đâu. :pudency:
Công nhân xác định mất trắng, chủ doanh nghiệp may ra hỗ trợ 1 phần thôi chứ số lượng xe nhiều quá chắc cũng k hỗ trợ hết được. :sad:
 
thì ai có bảo hiểm xe máy chắc cũng đòi được
Ko có đâu fen cái bảo hiểm xe máy ở Vn mình là cái tờ giấy chùi mông thôi chả làm vẹo gì được cả, bị người ta tông xe bể dàn áo mà làm hs bảo hiểm mất mẹ mấy tháng méo thấy nó giải quyết đây mua bảo hiểm mấy trăm chứ ko phải 10k vớ vẩn nhá
 
Bảo hiểm xe máy bt mình mua là bảo hiểm cho xe ngta khi mình gây tai nạn bác ơi. Đâu phải bảo hiểm vật chất khi xe hư hỏng đâu. :pudency:
Công nhân xác định mất trắng, chủ doanh nghiệp may ra hỗ trợ 1 phần thôi chứ số lượng xe nhiều quá chắc cũng k hỗ trợ hết được. :sad:

Bảo hiểm vật chất xe máy mấy ai mua đâu. Ô tô người ta mới mua. Còn bh bắt buộc thì nó chỉ chi trả cho con người chứ không chi trả tài sản.
thật sự mấy bác mua cái đấy né công an thôi chứ đòi nó đền khó lắm :sad:
 
thật sự mấy bác mua cái đấy né công an thôi chứ đòi nó đền khó lắm :sad:
Do ko biết cách. Thực tế công an nó cũng chẳng thèm kiểm đâu. Vặt lỗi vạch, tốc các kiểu là đủ tiền tươi vài ba trăm rồi đi soi cái bh thì mặc cả cũng dc nhiêu đấy thì soi làm gì cho rách việc.
 
rồi bảo hiểm đền tụt quần và các tiệm xe máy xung quanh đúng kiểu thần tài đến
không có đâu fence.
"Nguyên nhân cháy ban đầu, theo báo cáo của doanh nghiệp là do một xe máy cũ trong số các xe trên tự phát cháy sau đó lan rộng ra."
doanh nghiệp có ý chối rồi. xe máy ko mua bảo hiểm thì công nhân tự đi mà chịu thiệt hại
 
Vụ này khả năng cnv mất trắng, cùng lắm thì cty hỗ trợ mỗi người một vài triệu để xoa dịu thôi .
 
Ở VN ít người mua bảo hiểm cháy nổ lắm.

Chỉ những người giàu, với 1 số cty có vốn nước ngoài, chứ cty tư nhân VN cũng có lắm cty chả mua luôn.
 
Back
Top