Nhà cháy dữ dội, người mẹ Trung Quốc tuyệt vọng thả con 40 ngày tuổi từ tầng 3

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/...-40-ngay-tuoi-tu-tang-3-20230711151709827.htm

Một bà mẹ ở tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc trong thời khắc tuyệt vọng đã ném đứa con sơ sinh xuống chiếc chăn được một nhóm người căng bên dưới căn hộ tầng 3 đang bốc cháy.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kịch tính này đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc đại lục, thu hút 100 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 10 triệu lượt xem trên Douyin.

South China Morning Post mô tả cảnh tượng căng thẳng được ghi lại vào ngày 5-7 vừa qua, tại TP Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang. Hình ảnh cho thấy một chung cư đang bốc cháy, trong đám khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà người ta thấy một phụ nữ đứng bên cửa sổ cùng đứa bé.

Nhằm ứng cứu nạn nhân, dưới đất có hơn 10 người hàng xóm và cả những người qua đường sẵn sàng đón đứa trẻ sơ sinh với chiếc chăn căng sẵn.

Trong thời khắc tuyệt vọng vì ngọn lửa ngày càng bùng cháy dữ dội trong khi đội cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận, người mẹ dường như lấy hết can đảm thả đứa con sơ sinh xuống. May mắn thay, em bé rơi vào chiếc chăn an toàn. Vài phút sau, lính cứu hỏa đến, người phụ nữ đó cũng được giải cứu.

"Mẹ con họ là hàng xóm của tôi. Đứa bé mới được 40 ngày tuổi" – một hàng xóm giấu tên cho biết – "Nói thật, tới giờ phút này khi nhớ lại cảnh bà mẹ ném con xuống chiếc chăn mà tim tôi vẫn còn run. Lửa cháy khiến khói dày đặc. Họ không tìm được cách nào để thoát thân".

1689131138357.png

Người mẹ tuyệt vọng bế đứa con 40 ngày tuổi bên ngoài cửa sổ của căn hộ ở tầng ba đang bốc cháy. Ảnh: South China Morning Post

Khi đoạn clip lan truyền, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc tỏ ra đồng cảm với bà mẹ, cũng có nhiều người khác lại trách cô vì sao không chọn một hành động an toàn hơn.

"Bà mẹ hành động quá mạo hiểm!" - một người bình luận với hàm ý không bằng lòng - "Nếu đứa bé không rơi vào chiếc chăn thì sẽ ra sao? Tại sao không dùng một cái giỏ để đứa bé vào trong rồi buộc một sợi dây dài thả cái giỏ xuống?".

Trong khi đó, một người bình luận với sự đồng cảm dành cho người mẹ: "Cô ấy hẳn đã cảm thấy bất lực biết bao khi buông đứa con bé bỏng của mình từ trên tầng 3".

..............

Giang cư mận ngu ngục này xứng đáng được âm điểm công dân
tuNe026.png


"Bà mẹ hành động quá mạo hiểm!" - một người bình luận với hàm ý không bằng lòng - "Nếu đứa bé không rơi vào chiếc chăn thì sẽ ra sao? Tại sao không dùng một cái giỏ để đứa bé vào trong rồi buộc một sợi dây dài thả cái giỏ xuống?".
 
Phải vào hoàn cảnh người khác thì mới hiểu được hành động của họ. Có thể trong trường hợp bà này, mấy tầng dưới cũng cháy dữ dội, lửa bốc ra ngoài cửa sổ hoặc trong nhà cũng cháy, không kiếm được dây hay quần áo,... để cột em bé.
 
"Bà mẹ hành động quá mạo hiểm!" - một người bình luận với hàm ý không bằng lòng - "Nếu đứa bé không rơi vào chiếc chăn thì sẽ ra sao? Tại sao không dùng một cái giỏ để đứa bé vào trong rồi buộc một sợi dây dài thả cái giỏ xuống?".
mọe cái lũ mạng tàu này nó ngu thật hay giả vờ vậy? nhà chung cư tích trữ dây trong nhà để thắt cổ bố nó à? kiếm xong sợi dây thì cháy đen cả 2 mẹ con rồi.
 
Last edited:
Đang cháy ngộp như vậy mà bảo vào lấy cái giỏ chắc 2 mẹ con không còn cơ hội chạy ra vì hít khói đen đó 20s - 30 là bất tỉnh nằm chờ thành bê thui rồi .
 
mọe cái lũ mạng tàu này nó ngu thật hay giả vờ vậy? nhà trung cư tích trữ dây trong nhà để thắt cổ bố nó à? kiếm xong sợi dây thì cháy đen cả 2 mẹ con rồi.

thiệt chứ, nghe mấy thằng có dây thừng thả cho an toàn các kiểu mà thấy mệt mỏi thật sự, lỡ làm phật online, nhà đạo đức mạng rồi sao ko nói nhà nó có thang thoát hiểm để 2 mẹ con an toàn luôn đi
 
Vozer có ai dùng dây thoát hiểm để đu từ trên lầu xuống chưa nhỉ? Loại mà có chốt để móc vào lan can hay cột kèo ý. Ae nào biết hướng dẫn cho mọi người với, có khi cứu được nhiều mạng người.
P/s: lầu thấp thôi chứ không phải cao tầng.
 
Dang cư mận ngu như con bò.
amazed_sweet_kiss.png
thời khắc sinh tử lửa khét tới đít nó kêu đi kiếm dây đủ dài với cái giỏ rồi ngồi cuộc lại.

via theNEXTvoz for iPhone
 
nếu có dây thừng rồi buộc nôi thả xuống có khi an toàn hơn ấy nhỉ
TxucqOg.png
Đó là trong trường hợp "nếu có". Còn đa phần rất ít nhà trong thời điểm hoả hoạn có thể kiếm được 1 cái dây hay cái gì đó đủ dài để đưa bé xuống (như trong bài là ở tầng 3, độ cao tầm 10-15m).
 
này ở mẽo cũng có 1 vụ thì phải, ko nhớ phải Mỹ ko. Bà mẹ gào thét kêu người ở dưới đỡ lấy con bà ấy thả từ tầng 4, một thằng đang chơi bóng rổ ở dưới chạy ra đỡ (hình như thằng đó cũng bị gãy tay sau khi đỡ đứa bé), còn bà mẹ thì ko kịp nhảy dù mọi người ở dưới kêu nhảy xuống.
Dân cư mạng TQ ngu ngục vậy, vãi cả kiếm cái giỏ với cái dây, đm giờ bảo tôi kiếm cái giỏ vs cái dây trong nhà bây giờ còn khó nữa là lúc cháy hoảng loạn
 
ù mía, giờ đó đi kiếm cái giỏ cột dây thả xuống chắc 2 mẹ con thành bê thui cmnr. Thằng ngu kia mà trong hoàn cảnh đó chắc nó cắm đầu nhảy xuống trước quá.
 
Back
Top