• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Nhạc Hoa trở lại và nỗi niềm nhạc Việt bị 'gậy' bản quyền

nếu cái thời những năm 99-2k mà làm nghiêm vụ bản quyền + youtube phát triển thời thì dăm ba cái thằng Đan Trường , Lam Trường chỉ như mấy thằng cover hát hội chợ chứ ca sĩ cái mẹ gì
chuẩn rồi :D haha nhạc việt những năm 90s 2000 toàn đạo nhạc hoặc kiểu nhạc hoa lời việt , bản quyền cũng là khái niệm xa xỉ :D
 
mỗi thời mỗi giai đoạn, nó lại mỗi khác nhau
bảo bây giờ k có khác biệt, Pháo với Remix 2 phút hơn nổi tiếng toàn Worldwide kìa, hay có cái bạn Ytiet hát mấy con số 1 2 3 4 5 mà đc bọn Tây ss chất giọng MJ hản luôn
còn thời cha chú mỗi người V nghe, cùng lắm có ban Hải Ngoại phối lại
ah quên, trước đó có nhạc Trịnh bọn Tây bọn Đông Á nó cũng nghe nhiều

Mình có phủ nhận tất cả đâu, vẫn có những sản phẩm hay nhưng mà ÍT quá.
Nhạc EDM có touliver, hoaprox, slimV , Tripple D , Đỗ Hiếu .
Nhạc trẻ thì có Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh , Mew amazing, Dalab , Lê Cát Trọng Lý, Khắc Hưng ,Lyly....
Còn bọn nhạc trend tiktok thì éo đáng được nhắc đến.

Gửi từ OPPO CPH1969 bằng vozFApp
 
Mình có phủ nhận tất cả đâu, vẫn có những sản phẩm hay nhưng mà ÍT quá.
Nhạc EDM có touliver, hoaprox, slimV , Tripple D , Đỗ Hiếu .
Nhạc trẻ thì có Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh , Mew amazing, Dalab , Lê Cát Trọng Lý, Khắc Hưng ,Lyly....
Còn bọn nhạc trend tiktok thì éo đáng được nhắc đến.

Gửi từ OPPO CPH1969 bằng vozFApp
Tiktok giờ là kênh quảng bá mainstream đấy, ko nên khinh thường
 
Mà nghĩ lại tụi nó không có tiền mua bài hát của nhạc sĩ hay sao cứ phải cover nhạc nước ngoài nhỉ :amazed:

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
Bởi vì giờ nhạc sĩ chuyên nghiệp có ai sáng tác mấy đâu
Thằng Hứa Kim Tuyền trẻ nhất (26 tuổi) mà nó toàn bán bài cho Văn Mai Hương, Hoàng Duyên, Amee rồi nó lôi ra tự hát
Tất cả những thằng đang có hit Youtube trending là tự sáng tác, tự hát cả
 
https://secufiles.com/fF0t/Bổ_An_NAm.docx
Kinh tộc lúc đó còn không chơi với con cháu của lính Hán sang Giao Chỉ từ những năm 110 trước công nguyên (900 năm), làm đội đấy buồn quá Cao Biền còn phải điều thuyền chở về đất Đường ở

Còn trước thời Đường thì có đoạn này thôi
Tới thời Vương Mãng 王莽 phụ chính, năm Nguyên Thủy thứ hai [năm 2 sau Công Nguyên], có nước Hoàng Chi phía nam nước Nhật Nam đến hiến cống tê giác. Nói chung đất Giao Chỉ đã được vào khuôn phép, tuy [đã] đặt thành quận huyện, nhưng ngôn ngữ [của họ] quá khác biệt, phải qua phiên dịch mới thông hiểu được. Con người như cầm thú [ nguyên văn: Nhân như cầm thú人如禽獸], người trưởng thành và trẻ không phân biệt được. Họ búi tóc ra sau gáy, đi chân đất, phục sức bằng vải gai quấn quanh đầu. Sau này [ có nhiều] tội nhân [người] Trung Quốc bị đày xuống đây, khiến cho việc hỗn cư hòa trộn, dần dần người quận Giao Chỉ hiểu được tiếng Hán, và từ từ được lễ hóa.

Đến Quang Vũ đế trung hưng [ 光武中興, 25 SCN], Tích Quang 錫光 được cử làm thái thú quận Giao Chỉ, Nhâm Diên 任延 làm thái thú Cửu Chân, hướng dẫn người hai quận ấy canh tác trồng cấy [ theo lối mới làm thủy lợi chứ không dựa vào nước triều lên xuống tự nhiên nữa], may quần áo, đội nón mang giày dép [ kiểu người Hán], bắt đầu sắp đặt nghi thức mai mối, họ mới biết áp dụng phong tục hôn nhân, cưới vợ, lấy chồng [ kiểu người Hán], lại xây trường học, [dạy dỗ] Đạo 導, Lễ 禮 và Nghĩa 義.

Năm Kiến Vũ 建武 thứ 12 [36], người Man Lý tên Trương Du 張遊 ở ngoài Cửu Chân, hâm mộ [nhà Hán], mang dân chúng xin nội thuộc, được phong Quy Hán Lý quân. Năm sau, người Man Di ngoài cõi Nam Việt cũ cống chim bạch trĩ và thỏ trắng. Đến năm thứ 16 [40], người phụ nữ quận Giao Chỉ [tên là] Trưng Trắc 徵側 cùng em gái Trưng Nhị 徵貳 [ chữ Nhị 貳 nghĩa là người phò tá] nổi dậy, tấn công đánh chiếm [ các] quận phủ. Trưng Trắc là con gái Lạc tướng 雒將 huyện Mi Linh 麊泠. Người Chu Khuê 硃珪 [ là] Thi [索 Sách nghĩa là hỏi] hỏi [ bà] 詩索 làm vợ, [bà thật là] rất hùng dũng 雄勇. Thái thú quận Giao Chỉ là Tô Định 蘇定 dùng pháp luật trói buộc, [ làm cho] Trưng Trắc nổi giận, do đó là nguyên nhân phản kháng. Lúc ấy người Man Lý ở Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố đều hưởng ứng, đại khái đánh chiếm được 65 thành trì, tự lập vương quyền. Thứ sử Giao Chỉ bộ [gồm chín quận] và các thái thú gần đó đành tự đầu hàng.

[Hán] Quang Vũ đế bèn ra chiếu chỉ cho [ các quận] Trường Sa, Hợp Phố và các quận khác trong Giao Chỉ bộ sửa soạn đầy đủ xe và thuyền, tu sửa cầu đường, thông khe lạch cản trở, tích trữ lương thảo.

Năm thứ mười tám [42], sai Phục ba tướng quân Mã Viện 馬援 cùng Lâu thuyền tướng quân Đoàn Chí 段志, lấy hơn một vạn người ở Trường Sa 長沙, Quế Dương 桂陽 [ nay gần Sầm Châu, Hồ Nam], Linh Lăng 零陵 [ thuộc Hồ Nam], Thương Ngô 蒼梧 [ nay là một huyện thuộc địa cấp thị Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây] đi đánh dẹp.

Tháng tư, mùa Hạ năm 43, [ Mã] Viện đánh bại [quận vương] Giao Chỉ, chém đầu nữ vương Trưng Trắc và Trưng Nhị, số còn lại hàng phục và giải tán. Sau đó lại tiến đánh tướng giặc Đô Dương 都陽 ở Cửu Chân, cũng khuất phục được. [ Nhà Hán] bắt dời hơn 300 thủ lĩnh, chỉ huy, người tài giỏi [Giao Chỉ] đến Linh Lăng [Hồ Nam]. Ngoài cõi [Ngũ] Lĩnh lại bình yên.


Đại khái là Kinh Tộc là 1 tộc người số đông sống ở Giao Chỉ được người Hán khai phá nền văn minh nên những từ mới éo có phải dùng từ Hán
Còn nữa ko thiếm :adore:
 
Ông Đan Trường bỏ nhạc hoa ra còn đc bài nào hay thế :surrender:

Gửi từ Vivo X60 Pro+ bằng vozFApp
Đi về nơi xa, ca khúc biến ĐT từ hạng B thành ca sĩ hạng A S
Tình Khúc Vàng
Hôn môi xa
Email tình yêu
Mãi mãi một tình yêu
Ngôi sao bay
Con sóng yêu thương
Khung trời ngày xưa
Anh phải làm sao
Anh vẫn đợi chờ
Những mùa dấu yêu
Bước chân lẻ loi
Nắng sân trường
Trăng vỡ
Dòng máu lạc hồng
Nồi đất
...
Nói thẳng đã là fan bự của ĐT thì số lượng bài nhạc hoa thích ít lắm. Và đây là bài hit tôi nhớ đc nhé. Chắc chắn sót nhiều.
Chưa kể 1 đống dân ca nhé.
 
thực ra mấy từ chửi tục chửi thâm miền Bắc cũng là học từ tàu mà ra :shame:


1. **** – Hán âm: Cái đuôi mọc ngược – Vĩ 尾, tiếng Mân ở Tiên Du – Phúc Kiến đọc là [puoi32]. Tuy tiếng Việt và tiếng Mân tương đồng nhưng chúng tôi xác định đây là Hán âm còn lưu tồn, có thể đến Việt ngữ thông qua Mân ngữ.


2. *** – Hán âm: Đường âm Đồn 臀 chỉ hạ thể. Tiếng Bắc Kinh và tiếng Mân Nam ở Hạ Môn hiện nay đọc là Thủn [tʰun35]. Thật ra Thủn là kết quả khinh hóa và tạo âm gió một cách làm sang của âm Tủn gốc vẫn tồn tại trong tiếng Việt dân dã mà thôi. Tủn mới là thể cổ của Thủn và (cùng vời Hĩm) trở thành xú danh gọi ở nhà cho các bé gái với tín điều rằng tên càng xấu càng dễ nuôi, ma quỉ không thèm bắt.

Mấy câu như "mày biết bố mày là ai ko" cũng có nguồn gốc từ tiếng Quảng :shame:
Kiến thức này thật là thú dzị, tiếp đi thým
mày biết bố mày là ai ko :big_smile:
 
Mà cái này nhạc hoa này ngấm vào máu dân ta rồi. Thái tổ còn thích nhạc hoa nữa là. Ngày âm nhạc VN cũng liên quan đến nhạc hoa luôn. Nên các anh ý kiến về nhạc hoa ít thôi, không lên phường đó.
 
Cái bài đó là Có Thứ Tình Yêu Gọi là Chia Tay của A Mộc.
Anh em huyền thoại Khánh Đơn Khánh Trung về chế lại đầu tiên thành có thứ hạnh phúc gọi là chia tay. Rồi tới ông nội Khánh Phương này.
Dạo này có bọn vô liêm sỉ tăng phốc đạo lại phát nữa.
Đầu tiên của bọn Huyền Thoại viết lời việt
Như cc làm phải mở bản gốc nghe lại
kLehmUQ.gif
cả bài Thời Không Sai Lệch cover nữa đ*
kLehmUQ.gif

Vẫn nghe đều đều fen
53Z8QJN.gif

Thêm bài này làm nhạc chuông
ZeAFlRh.gif
ZeAFlRh.gif
ZeAFlRh.gif


Gửi từ Cép pi tồ bằng vozFApp
 
Back
Top