Nhật sửa quy định để xuất khẩu chiến đấu cơ

Đắt xắt ra máu ấy
Đồn thay Mig 21 loại biên là kiếm loại 1 động cơ cho rẻ nên xưa đồn JAS 39 "Gripen" nhưng sau thấy con này cũng nổ tính năng, với lại dũng vũ khí hệ NATO nên cũng khó đồng bộ.
Khả năng cao sắp tới sẽ mua tiếp Su 30 chứ con Su 75 còn lâu mới thương mại được :doubt:
Về hưu 100 con Mig 21 giờ lấp đầy khoảng trống về đánh chặn cũng khá khoai đấy :go:
Su-30 các thể loại sản xuất rớt còn ko kịp. Ngố sức mô xuất khẩu. S-400 xuất khẩu sang Ấn còn chặn lại để Nga dùng là thừa biết khó khăn tới mức mô. Mai mốt f-16 UKR nó về nữa kết hợp Awacs Nato thì lại ko thấy con Su nào luôn
 
tụi Âu từng đánh nhau sứt đầu mẻ trán mà hiện tại mấy lĩnh vực quan trọng đều liên kết với nhau hợp tác nghiên cứu, sản xuất. Còn mấy anh Á to đầu từ tây á, trung á, đông á, bắc á chả hợp tung hợp tác mẹ j, nhất là mấy a cọng sả, tiếng là ae môi hở răng lạnh mà chỉ chực hở ra cái là thịt nhau ngay.
 
VN thấy bảo quan tâm tới đám F2 lâu lắm rồi nhưng k mua đc thì phải.
Đợt này mới về lô L39 mà phục vụ mục đích đào tạo là chủ yếu.
Đám Su tới niên hạn bảo dưỡng cũng khó phết đây.
Nhật bãi bao đâm đụng, hàng dựng bồi hoàn 100% đây
 
Làm hàng vậy chứ chiến đấu cơ chủ lực của nó vẫn là con F-15 xịn xò, tôi đảm bảo nó có làm con nào chăng nữa cũng mếu thể ngon bằng con F-15 nó mua được của Mẽo đâu. Mà F-15 ko phải nước nào cũng mua được đâu, mấy con F-35 nhìn đời mới chứ còn lâu mới ngon bằng bọn F-15.

file-MXvQJUNhOJRKp8VgVJpvfXy2
 
Làm hàng vậy chứ chiến đấu cơ chủ lực của nó vẫn là con F-15 xịn xò, tôi đảm bảo nó có làm con nào chăng nữa cũng mếu thể ngon bằng con F-15 nó mua được của Mẽo đâu. Mà F-15 ko phải nước nào cũng mua được đâu, mấy con F-35 nhìn đời mới chứ còn lâu mới ngon bằng bọn F-15.

file-MXvQJUNhOJRKp8VgVJpvfXy2
con này cũ rồi F-15J/DJ Eagle, con mới nhất F-15ex nhưng chắc nhật ko mua đâu, tại đang hợp tác GCAP với anh - ý, thay thế đống f-15 cũ loại 2 động cơ :doubt:,
 
Hàng hịn của nó, lại 1 mớ cn Mỹ, mua sao đc mà đòi quan tâm :nosebleed: Còn Su thì ngày trc cũng đầu tư ngay từ đầu về khí tài thay thế và nhà máy bảo dưỡng, nên cũng đỡ hơn thằng Indo phải mang máy bay sang Nga làm nên h đang bị tắc, 2 thằng kia ko kết thúc sớm thì có khi sau này cũng phải sang nhờ anh Ấn bảo dưỡng như Malay cũng nên:sweat:
Nếu mua của Nhật chủ yếu là mua hàng 2nd như mấy con p3c, F16 cũ của nó thôi
Chứ đồ mới chắc mua ko nổi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu mua của Nhật chủ yếu là mua hàng 2nd như mấy con p3c, F16 cũ của nó thôi
Chứ đồ mới chắc mua ko nổi

via theNEXTvoz for iPhone
Nhật chỉ có mỗi bản mistubishi f-2(f16) thôi anh, mỗi con 120 triệu lận :sad:, nếu vn không chê với nhật đồng ý t hi vọng mình sẽ có f-15 hàng nhật bãi dưới dạng viện trợ (cho free) :still_dreaming:
 
Nếu mua của Nhật chủ yếu là mua hàng 2nd như mấy con p3c, F16 cũ của nó thôi
Chứ đồ mới chắc mua ko nổi

via theNEXTvoz for iPhone
Nhật làm j có F16 :bad_smelly: P3C thì đồn đoán vui thôi, vũ khí khác hệ, bảo trì bảo dưỡng máy bay phức tạp, 1 tiền gà lại 3 tiền thóc :shame: con pohang hàn tặng mà mình có mua ngư lôi đâu :ah: kèo tự đóng tàu săn ngầm hay lựa đâu mua thêm Ka 27 nó có hope hơn ah :big_smile:
 
Có con FA-50 block 20 ấy anh, động cơ GE F404 :adore:
Con FA-50 block 20 là đa nhiệm hạng nhẹ, lắp 2 động cơ F404.
Việt nam không mặn mà với FA-50 vì Hàn chỉ làm đc máy bay mà chưa làm được tên lửa. Mua máy bay Hàn xong lại phải mua tên lửa từ Mỹ, Ý, Pháp, quá phức tạp.
 
Con FA-50 block 20 là đa nhiệm hạng nhẹ, lắp 2 động cơ F404.
Việt nam không mặn mà với FA-50 vì Hàn chỉ làm đc máy bay mà chưa làm được tên lửa. Mua máy bay Hàn xong lại phải mua tên lửa từ Mỹ, Ý, Pháp, quá phức tạp.
Con FA-50 block 20 sài 1 động cơ thôi bác. Con với 2 động cơ F404 là KF-21 vẫn còn đang phát triển.
//À quên, đám FA-50s của Hàn giờ xuất khẩu chuyển qua dùng động cơ F414 cải tiến so với F404. F414 thì cũng dùng trên con JAS-39 Gripen đời E/F.
 
Last edited:
Con FA-50 block 20 là đa nhiệm hạng nhẹ, lắp 2 động cơ F404.
Việt nam không mặn mà với FA-50 vì Hàn chỉ làm đc máy bay mà chưa làm được tên lửa. Mua máy bay Hàn xong lại phải mua tên lửa từ Mỹ, Ý, Pháp, quá phức tạp.

Quên nữa, FA-50s nó có tương thích với tên lửa Python và Derby đấy bác. VN mình mua SPYDER dùng tên lửa trên thì hoàn toàn có thể vác lên dùng cho FA-50s vì khả năng dual-use của Python và Derby.

FA-50 block 20 KAI nó quảng cáo dùng radar hàng không AESA Phantom Strike của Raytheon nên cũng thuộc dạng tiêm kích 4.5th gen 1 động cơ hiện đại chứ không phải tồi. 7 mấu treo với payload tầm 5,000kg.

Có cái tầm bay tác chiến/combat radius của chung dòng FA-50s này cùi nhưng bọn Hàn hồi xưa nó từng làm một mẫu biến thể FA-50s với CFT chạy dọc sóng lưng từ cockpit tới đuôi máy bay kèm tiếp đầu trên không để đi thấu thầu dự án tiêm kích huấn luyện gì đó của KQ Mẽo.
FsC-wKoagAEzROt.jpg

44198819_831350880368904_2832835487842959360_n (1).jpg


Bị thất bại nên nó không phát triển tiếp mẫu kèm CFT, chuyển hướng sang làm mẫu chỉ có 1 chỗ ngồi từ đó tăng khoang chứa nhiên liệu lên ghế phi công thứ 2. Nếu kết hợp với cả việc 1 chỗ ngồi + CFT chạy ngang lưng thì tổng khối lượng nhiên liệu tăng đâu đó 40% ấy bác, tăng tầm bay/combat radius hoặc thời gian ở trên không tác chiến khá đáng kể khắc phục nhược điểm trên của dòng FA-50s này.
le-seat-fa-50-photo-by-kim-min-seok.jpg


Ngoài ra còn đơn giá rẻ, cỡ 50tr đô 1 con FA-50 block 20 (giá từ kèo 920tr đô cho 18 FA-50 block 20 của Mã, có chuyển giao cho Mã MRO tại chỗ). Tuổi thọ khung thân FA-50s tầm 8,000 giờ bay. Bọn Hàn Hanwha (đang tìm cách mua lại KAI) lại có nhà máy lắp ráp động cơ ở VN. Nói chung con FA-50 block 20 này em thấy là hợp lý cho KQ VN tìm kiếm 1 dòng tiêm kích đa nhiệm 1 động cơ hạng nhẹ.
 
Đó mới là vấn đề đấy bro. IHI và MTU gia công động cơ cho GE, RR và PW, kinh nghiệm đầy mình, nhưng khi tự chế tạo thì lại vướng.

Bởi vì IHI khi gia công động cơ cho GE, được GE chuyển giao cho 1 số bí quyết sản xuất với điều kiện "chỉ được dùng khi gia công động cơ GE". Cho nên khi IHI muốn tự làm động cơ thì mắc kẹt, bí quyết thì biết nhưng không được dùng, phải tự tìm ra bí quyết khác. Nhưng nhiều khi làm 1 thứ thì chỉ có 1 bí quyết đó thôi, thế là chịu không vượt qua nổi. Kể cả MTU cũng vậy, thừa sức thiết kế chế tạo 1 động cơ hoàn chỉnh nhưng mắc kẹt giữa 1 đống cam kết "không dùng know-how này cho bất cứ 1 công việc nào khác", nên suốt đời chỉ làm công ty gia công.

Động cơ cho máy bay dân dụng và máy bay chiến đấu về nguyên tắc là như nhau, nhưng khác nhau ở định hướng hoạt động. Động cơ dân dụng đặt nặng sự êm ái, tiết kiệm, không cần bay vượt âm. Còn động cơ chiến đấu bắt buộc phải bay vượt âm, hướng về sự mạnh mẽ, khả năng bùng nổ và kích thước nhỏ gọn. Động cơ chiến đấu đời mới của Mỹ còn có khả năng vượt âm không đốt sau (without after-burner), cái này Nga và TQ chưa làm được.

Ví dụ so sánh:
  • Động cơ F119 của PW (dùng cho F-22, F35): lực đẩy max 35.000lbf đường kính cánh quạt 1,17m, nặng 1.82 tấn
  • Động cơ LEAP 56 của CFM (đang là lựa chọn số 1 cho A32x và B737): lực đẩy max 32.000lbf nhưng đường kính cánh quạt những 1,9m, nặng 2,8 tấn.
Bro có nhiều thông tin hữu ích đấy, lên voz chỉ mong gặp những người như tn thay vì đám pro mất não , bị đại ca xích lại k cho phát triển về khoa học quân sự đã làm Nhật tụt hậu thấy rõ luôn :rolleyes::rolleyes:
 
Last edited:
Nhật chỉ có mỗi bản mistubishi f-2(f16) thôi anh, mỗi con 120 triệu lận :sad:, nếu vn không chê với nhật đồng ý t hi vọng mình sẽ có f-15 hàng nhật bãi dưới dạng viện trợ (cho free) :still_dreaming:
Cái đống săn ngầm P3 sao rồi nhỉ? Thấy im re luôn.
 
Đắt xắt ra máu ấy
Đồn thay Mig 21 loại biên là kiếm loại 1 động cơ cho rẻ nên xưa đồn JAS 39 "Gripen" nhưng sau thấy con này cũng nổ tính năng, với lại dũng vũ khí hệ NATO nên cũng khó đồng bộ.
Khả năng cao sắp tới sẽ mua tiếp Su 30 chứ con Su 75 còn lâu mới thương mại được :doubt:
Về hưu 100 con Mig 21 giờ lấp đầy khoảng trống về đánh chặn cũng khá khoai đấy :go:
Giờ sao mà mua được SU30 nữa, thằng bán giờ đang vứt hết vào sòng bạc rồi :doubt:
 
Back
Top