Nhiều hãng xe Trung Quốc ngừng kinh doanh vì thị trường bão hòa

GloryJack

Senior Member

Nhiều hãng sản xuất xe điện tại Trung Quốc đang có nguy cơ phá sản vì thị trường đang bão hòa.​


Thị trường xe điện bão hòa, nhiều thương hiệu mới nổi của Trung Quốc đã phải đóng cửa hoặc trên bờ vực phá sản. Thương hiệu mới nhất va vào tình trạng này là hãng xe hiệu suất cao HiPhi. Với nhiều chính sách hỗ trợ từ doanh nghiệp đến người dân, thị trường xe điện Trung Quốc được xem là nơi sôi động nhất trên thế giới hiện nay. Thị trường này chiếm khoảng 60% doanh số bán xe điện toàn cầu. Trong đó, đại diện BYD của nước này đang hăm he Tesla ở vị trí hãng bán chạy nhất toàn cầu.

Dù tình hình chung tươi sáng nhưng thị trường này đang bắt đầu xuất hiện những điểm tối. Mới đây, thương hiệu xe điện hiệu suất cao HiPhi của Trung Quốc đã tạm dừng sản xuất trong 6 tháng với lý do bối cảnh thị trường xe điện đã bão hòa. Ngược lại với "ông lớn" BYD, các nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn đang phải đối mặt với những thách thức để duy trì hoạt động ở Trung Quốc, vì dự báo cho thấy thị trường xe điện đông đúc sẽ phát triển chậm lại vào năm 2024 nay.

3baa1ba5b7e95eb707f8.jpg

Trong khi Trung Quốc có thể là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và chiếm khoảng 60% doanh số bán xe điện toàn cầu, các nhà sản xuất ô tô trong nước đang phải vật lộn để có lãi trong môi trường cạnh tranh cao. Ví dụ mới nhất là HiPhi, một thương hiệu xe điện hạng sang của Human Horizons, được cho là đã bị buộc phải dừng mọi hoạt động sản xuất trong 6 tháng, đặt ra câu hỏi về tương lai của xe điện.

9f0ac0056c498517dc58.jpg.webp

HiPhi có trụ sở tại Thượng Hải được thành lập vào năm 2017, nhưng mẫu đầu tiên phải đến năm 2021 mới được giao đến tay khách hàng. Hiện nay, công ty cung cấp 3 sản phẩm bao gồm Z, X và Y, trong đó mẫu A tập trung vào hiệu suất sẽ sớm ra mắt. Quyết định tạm dừng sản xuất trong 6 tháng được công bố sau cuộc họp nội bộ ngày 18/2 và có hiệu lực ngay lập tức.

a0e6f0e95ca5b5fbecb4.jpg.webp

Hiện chưa rõ việc ngừng sản xuất và những khó khăn tài chính sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc triển khai HiPhi ở châu Âu và liên doanh sản xuất và bán xe điện trị giá 5,6 tỷ USD ở Ả Rập Saudi. HiPhi không phải là thương hiệu Trung Quốc duy nhất gặp khó khăn. Theo báo cáo của South China Morning Post, chỉ một số nhà sản xuất xe điện có lãi ở Trung Quốc, bao gồm BYD và Li Auto.

 
công nhận bên trung quốc tụi spam xe oto - xe điện - điện thoại - hay mấy thể loai drone kinh vl
 
công nhận bên trung quốc tụi spam xe oto - xe điện - điện thoại - hay mấy thể loai drone kinh vl

Nó có tiền thì cứ spam start up đến khi nào thành công thì thôi. TQ chỉ cần 1-2 doanh nghiệp top 1 ngành nào đó thôi là cũng đủ rồi.
 
công nhận bên trung quốc tụi spam xe oto - xe điện - điện thoại - hay mấy thể loai drone kinh vl
chúng nó tích lũy thặng dư trong quá trình làm culi cho thế giới quá nhiều rồi, giờ chỉ cần ý tưởng là chúng nó sẽ triển khai hàng loạt, spam số lượng vkl, đố thằng nào trên thế giới đủ năng lực luôn
không biết vn sau khi làm culi tầm 20 năm có để ra được cái mẹ j ko, hay đi tắt đón đầu rồi làm culi suốt đời, tính ra vn mới bắt đầu nhân công giá rẻ từ 2010. tới bây giờ đã gần 15 năm từ khi đất nc có tý đổi mới do FDI
 
Bọn này chủ yếu đẽo ngân sách ra đớp, giờ éo được hỗ trợ nữa thì chết thôi chứ có gì lạ :doubt:
 
Nó có tiền thì cứ spam start up đến khi nào thành công thì thôi. TQ chỉ cần 1-2 doanh nghiệp top 1 ngành nào đó thôi là cũng đủ rồi.
Nguồn lực quốc gia có hạn, tiền đéo phải trên trời rơi xuống. Đem tiền thuế đi spam linh tinh tất nhiên sẽ dẫn đến phúc lợi cho dân giảm xuống, hậu quả là tỷ lệ sinh giảm mạnh vs đẻ ra đám nằm thẳng. Cái gì cũng có giá của nó hết.
 
chúng nó tích lũy thặng dư trong quá trình làm culi cho thế giới quá nhiều rồi, giờ chỉ cần ý tưởng là chúng nó sẽ triển khai hàng loạt, spam số lượng vkl, đố thằng nào trên thế giới đủ năng lực luôn
không biết vn sau khi làm culi tầm 20 năm có để ra được cái mẹ j ko, hay đi tắt đón đầu rồi làm culi suốt đời, tính ra vn mới bắt đầu nhân công giá rẻ từ 2010. tới bây giờ đã gần 15 năm từ khi đất nc có tý đổi mới do FDI
VN không tập trung vô sản xuất nguyên liệu, nghiên cứu công nghệ thì cũng nohope.

Thằng anh hai nó khác bọt hẳn, làm chủ nguyên liệu, đi gia công rồi copy công nghệ, lợi dụng lợi thế sản xuất hàng loạt đè giá cả thế giới, xong bán từ a-z cho thằng nào muốn làm, từ nguyên liệu, dây chuyền hay sản phẩm, muốn gì nó cũng chơi hết chỉ cần có tiền.
 
Nhớ vụ nhà nhà đem dụng cụ ra nấu thành sắt, rốt cuộc toàn sắm dởm, ko xài dc😂

View attachment 2351991
Ngân sách cạn tới đáy rồi :sweat:
Giờ lo trả lương cho bộ máy chính trị cũng là vấn đề cmnr chứ rảnh đâu mà lo nghĩ đến những cái khác :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
Không biết khi nào đến lượt xe xăng đây, chứ dân mình cũng mua xe TQ nhiều lắm.
 
chúng nó tích lũy thặng dư trong quá trình làm culi cho thế giới quá nhiều rồi, giờ chỉ cần ý tưởng là chúng nó sẽ triển khai hàng loạt, spam số lượng vkl, đố thằng nào trên thế giới đủ năng lực luôn
không biết vn sau khi làm culi tầm 20 năm có để ra được cái mẹ j ko, hay đi tắt đón đầu rồi làm culi suốt đời, tính ra vn mới bắt đầu nhân công giá rẻ từ 2010. tới bây giờ đã gần 15 năm từ khi đất nc có tý đổi mới do FDI
TQ mạnh về sản xuất nên các công ty phụ trợ đông nhung nhúc, giờ quá dễ dàng để thúc đẩy sáng tạo hay sao chép
 
VN không tập trung vô sản xuất nguyên liệu, nghiên cứu công nghệ thì cũng nohope.

Thằng anh hai nó khác bọt hẳn, làm chủ nguyên liệu, đi gia công rồi copy công nghệ, lợi dụng lợi thế sản xuất hàng loạt đè giá cả thế giới, xong bán từ a-z cho thằng nào muốn làm, từ nguyên liệu, dây chuyền hay sản phẩm, muốn gì nó cũng chơi hết chỉ cần có tiền.
thì mới nói đi tắt, cái gì rẻ mà thì đi mua còn hơn sx, thế nên là coi như mất gốc, cái cao siêu thì ko làm đc, cái cơ bản thì làm đc nhưng giá lại quá cao. Thôi thì bán đất, xkld cho dễ :shame:
 
thì mới nói đi tắt, cái gì rẻ mà thì đi mua còn hơn sx, thế nên là coi như mất gốc, cái cao siêu thì ko làm đc, cái cơ bản thì làm đc nhưng giá lại quá cao. Thôi thì bán đất, xkld cho dễ :shame:
Làm ba cái sản xuất mà lời bằng 1/10 phô lân bến nàn thì làm làm gì, trong khi vất vả gấp bao nhiêu
 
công nhận bên trung quốc tụi spam xe oto - xe điện - điện thoại - hay mấy thể loai drone kinh vl
Lấy từ ngân sách nhà nước nên thoải mái mà triển thôi. Cả trăm thằng cùng start up rồi cứ đẩy sp ra thị trường liên tục, hậu quả thì...để sau tính.
Như cái nghĩa trang xe đạp bên đấy mà hãi, sắp sửa tới thằng oto này :beat_shot:
 
Back
Top