HHT - Giới trẻ tại Mỹ tỏ ra thích Apple hơn các công ty đối thủ với tỷ lệ đáng kể, thúc đẩy sự thay đổi thế hệ đối với các thiết bị của Apple và sợ các áp lực xã hội khi "không sở hữu iPhone".
Người tiêu dùng trẻ tuổi lo ngại về việc bị xã hội "tẩy chay" vì không có iPhone - một hiện tượng đang thúc đẩy giới trẻ mua các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple, dẫn đến thị phần ngày càng tăng trên nhiều danh mục sản phẩm.
iPhone 14 Pro tại sự kiện ra mắt của Apple vào tháng 9. (Ảnh: Unplash)
Những người sinh sau năm 1996, còn được gọi là Gen Z, chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Hoa Kỳ, so với chỉ 10% của Samsung. Đối với các thế hệ cũ hơn có sự phân chia tương đối đồng đều giữa người dùng iPhone và Android. Sự phân nhánh của sự thay đổi này với các thiết bị của Apple đối với những người trẻ tuổi không chỉ có iPhone, mà còn với các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple như AirPods, Apple Watch và Mac.
iPhone của Apple vượt trội hoàn toàn với thế hệ Z so với Samsung. (Ảnh: S&P Global)
Theo nghiên cứu của
Canalys, cứ 100 chiếc iPhone mà Apple bán ra trên toàn thế giới thì họ cũng bán được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 chiếc AirPods. Đối với Samsung, cứ 100 chiếc điện thoại thông minh bán ra thì có ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe không dây được bán ra. Điều này bất chấp thực tế là giá bán trung bình của một chiếc iPhone cao gần gấp ba lần so với một thiết bị Android.