Nhờ tư vấn chạy quảng cáo FB

foxies

Senior Member
Mình làm cho 1 công ty kinh doanh lĩnh vực phòng khám đa khoa. Đợt vừa rồi có xảy ra biến động nhân sự phải cắt giảm 50%. Chính vì thế cấp trên cũng thay đổi chiến lược từ làm SEO sang chạy quảng cáo FB. Thời điểm vẫn làm SEO thì thành tích cũng khá tốt, thường xuyên đứng trong top nhân viên có nhiều bệnh nhân đến khám. Nhưng hiện tại chuyển sang chạy quảng cáo FB thì mình khá là gà mờ và từ top đầu xuống top cuối (sau khi cty đã cho out 50% nhân sự).
Chừng nửa năm thì cũng đã được tạo điều kiện chạy thử quảng cáo FB rồi nhưng cũng không hiệu quả lắm. Tháng thì lẹt đẹt 2 3 bệnh nhân, tháng thì cũng được 8 9 bệnh nhân mà toàn chi mất gần 15 20tr. Vì không quen biết ai chuyên về mảng chạy quảng cáo FB này nên đành mạn phép lên đây hỏi một số vấn đề.
1. Tạo chiến dịch chọn mục tiêu là gì? Lượt tương tác hay lưu lượng truy cập ... ?
Bản thân đã từng thử cả hai nhưng hầu hết người inbox không hồi đáp sau khi nhấn vào gửi tin nhắn.
2. Target đối tượng nên chọn gì ngoài vị trí, tuổi tác?
Mình cũng thử chọn không target gì ngoài vị trí, tuổi tác và thử chọn rất nhiều mục khác như tình trạng hôn nhân, sở thích, hành vi ... nhưng kết quả không khác nhau là mấy.
Phần nội dung, hình ảnh thì mình đã (bị) làm giống y hệt với nhân sự khác đạt 40 50 bệnh nhân/tháng. Điều này gây ra rất nhiều thắc mắc với 1 người tự mày mò tìm hiểu (nhưng không thành) như mình.
Hy vọng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các phen. Nếu đạt hiệu quả sẽ hậu tạ :)
 
cái này bác k có căn bản, bác nên đi học 1 khóa có hơn 2tr thôi, ít nhất là được cái căn bản hiểu được cái công cụ nó như thế nào, từng mục tiêu facebook đưa ra dùng với mục đích gì
 
facebook cũng không có gì cao siêu cả nhưng cơ bản là như này. Bạn cần xác định đối tượng đến khám là đối tượng nào? Ví dụ các đối tượng đa phần ở HN, đa phần ở độ tuổi 40 trở lên. Chương trình khuyến mại bên bạn có đủ hấp dẫn không? Có 10 dịch vụ thì khách hay đến khám dịch vụ nào nhất, họ đến khám vì giá rẻ, vì ctkm hay vì tên tuổi bác sĩ.... Xác định được rồi thì lên camp, giờ chủ yếu là chạy mess và landing page, cái sở thích không quan trọng, bạn tập trung vào các yếu tố như địa điểm (có thể thả ghim quanh địa chỉ phòng khám, hoặc chọn khu vực HN hoặc khu nào mà hay có khách), độ tuổi, giới tính. Như thế là tạm ổn rồi, theo dõi theo ngày và thay đổi các yếu tố khác như các loại content ảnh, video, bài viết....
 
cái này bác k có căn bản, bác nên đi học 1 khóa có hơn 2tr thôi, ít nhất là được cái căn bản hiểu được cái công cụ nó như thế nào, từng mục tiêu facebook đưa ra dùng với mục đích gì
Đúng rồi phen, mình chỉ tìm hiểu qua việc xem các video tài liệu của cấp trên gửi cho chứ không qua theo học khóa nào cả. Học trực tiếp với mình thì khá là bất khả thi vì mình ở tỉnh, không phải hà nội nên không có điều kiện tham dự khóa học.
facebook cũng không có gì cao siêu cả nhưng cơ bản là như này. Bạn cần xác định đối tượng đến khám là đối tượng nào? Ví dụ các đối tượng đa phần ở HN, đa phần ở độ tuổi 40 trở lên. Chương trình khuyến mại bên bạn có đủ hấp dẫn không? Có 10 dịch vụ thì khách hay đến khám dịch vụ nào nhất, họ đến khám vì giá rẻ, vì ctkm hay vì tên tuổi bác sĩ.... Xác định được rồi thì lên camp, giờ chủ yếu là chạy mess và landing page, cái sở thích không quan trọng, bạn tập trung vào các yếu tố như địa điểm (có thể thả ghim quanh địa chỉ phòng khám, hoặc chọn khu vực HN hoặc khu nào mà hay có khách), độ tuổi, giới tính. Như thế là tạm ổn rồi, theo dõi theo ngày và thay đổi các yếu tố khác như các loại content ảnh, video, bài viết....
Những cái phen nói mình cũng hiểu, cũng từng thử. Nhưng giờ 2 người (mình và đồng nghiệp) đều có nội dung, hình ảnh tương đồng nhau nhưng hiệu quả hoàn toàn khác nhau nên mình chỉ nghĩ là do target đối tượng chưa chuẩn. Phải nói là đầu óc khá u mê, chưa vỡ ra được cái gì trong mảng quảng cáo này.
 
1. Mục tiêu chiến dịch thì tùy bạn có website hay landing page thì chạy lưu lượng truy cập, còn bán trên fanpage thì chạy mess hoặc tương tác.
2. Target thì bạn chọn vị trí và độ tuổi chuẩn là ok rồi. Mấy cái sở thích này kia bỏ qua luôn cũng được, Facebook sẽ tự động hiển thị bài quảng cáo theo hành vi của người dùng. VD: bạn tìm kiếm địa chỉ hớt tóc đẹp ở sài gòn hoặc vào xem các fanpage hairsalon thì qua hôm sau nó sẽ hiển thị các bài quảng cáo toàn về salon tóc.
 
Mình làm cho 1 công ty kinh doanh lĩnh vực phòng khám đa khoa. Đợt vừa rồi có xảy ra biến động nhân sự phải cắt giảm 50%. Chính vì thế cấp trên cũng thay đổi chiến lược từ làm SEO sang chạy quảng cáo FB. Thời điểm vẫn làm SEO thì thành tích cũng khá tốt, thường xuyên đứng trong top nhân viên có nhiều bệnh nhân đến khám. Nhưng hiện tại chuyển sang chạy quảng cáo FB thì mình khá là gà mờ và từ top đầu xuống top cuối (sau khi cty đã cho out 50% nhân sự).
Chừng nửa năm thì cũng đã được tạo điều kiện chạy thử quảng cáo FB rồi nhưng cũng không hiệu quả lắm. Tháng thì lẹt đẹt 2 3 bệnh nhân, tháng thì cũng được 8 9 bệnh nhân mà toàn chi mất gần 15 20tr. Vì không quen biết ai chuyên về mảng chạy quảng cáo FB này nên đành mạn phép lên đây hỏi một số vấn đề.
1. Tạo chiến dịch chọn mục tiêu là gì? Lượt tương tác hay lưu lượng truy cập ... ?
Bản thân đã từng thử cả hai nhưng hầu hết người inbox không hồi đáp sau khi nhấn vào gửi tin nhắn.
2. Target đối tượng nên chọn gì ngoài vị trí, tuổi tác?
Mình cũng thử chọn không target gì ngoài vị trí, tuổi tác và thử chọn rất nhiều mục khác như tình trạng hôn nhân, sở thích, hành vi ... nhưng kết quả không khác nhau là mấy.
Phần nội dung, hình ảnh thì mình đã (bị) làm giống y hệt với nhân sự khác đạt 40 50 bệnh nhân/tháng. Điều này gây ra rất nhiều thắc mắc với 1 người tự mày mò tìm hiểu (nhưng không thành) như mình.
Hy vọng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các phen. Nếu đạt hiệu quả sẽ hậu tạ :)
Bạn phải có 1 chiến dịch rõ ràng. PK mình thường sẽ làm 2-3 bước như sau:
1. Chạy 1 video về bệnh/phòng ngừa/lời khuyên... và chạy với mục đích là tăng số lượng view video càng nhiều càng tốt và tăng thời lượng xem càng cao càng tốt.
2. Phân hóa các loại bênh và cũng chạy video về từng loại, nhưng sẽ target cụ thể hơn:
i. Khách bệnh văn phòng
ii. Khách bệnh người già
iii. Khách bệnh phụ nữ
....
3. Sau 2 cái phễu trên, bác sẽ thu được 1 cục data (view video+tương tác). Rồi bác chạy bài quảng cáo trên cục data đó.
Chúc bác thành công.
 
Đừng tập trung nhiều quá vào target. tập trung vào content text và video ấy. Ads đơn giản chỉ là cầm cái video của bác đem đi phát cho nhiều người xem thôi. Nên bác làm video càng hấp dẫn thì qc càng hiệu quả.
Content text thì ngắn thôi nó k giống như bên SEO đâu. 3 dòng đầu là thứ sẽ đập vào mắt người xem. Tập trung vào cái tiêu đề
Sản phẩm của bác hơi đặc thù nên chắc chốt khá căng.
Áp dụng thêm vài chính sách như đặt lịch trước thì giảm xx% gì đó
 
Bạn phải có 1 chiến dịch rõ ràng. PK mình thường sẽ làm 2-3 bước như sau:
1. Chạy 1 video về bệnh/phòng ngừa/lời khuyên... và chạy với mục đích là tăng số lượng view video càng nhiều càng tốt và tăng thời lượng xem càng cao càng tốt.
2. Phân hóa các loại bênh và cũng chạy video về từng loại, nhưng sẽ target cụ thể hơn:
i. Khách bệnh văn phòng
ii. Khách bệnh người già
iii. Khách bệnh phụ nữ
....
3. Sau 2 cái phễu trên, bác sẽ thu được 1 cục data (view video+tương tác). Rồi bác chạy bài quảng cáo trên cục data đó.
Chúc bác thành công.
Cái đoạn phễu với data này là mình thấy không hiểu rồi này. Đúng là tay ngang cứ mở ra mà chạy nên chắc kém thật.
Ban đầu mình chạy thuần kiểu đăng 1 bài lên page rồi chạy quảng cáo cho bài ý. Sau mới vào trình quản lý quảng cáo để làm cho kỹ hơn nhưng về cơ bản vẫn là chạy thuần 1 bài.
 
facebook cũng không có gì cao siêu cả nhưng cơ bản là như này. Bạn cần xác định đối tượng đến khám là đối tượng nào? Ví dụ các đối tượng đa phần ở HN, đa phần ở độ tuổi 40 trở lên. Chương trình khuyến mại bên bạn có đủ hấp dẫn không? Có 10 dịch vụ thì khách hay đến khám dịch vụ nào nhất, họ đến khám vì giá rẻ, vì ctkm hay vì tên tuổi bác sĩ.... Xác định được rồi thì lên camp, giờ chủ yếu là chạy mess và landing page, cái sở thích không quan trọng, bạn tập trung vào các yếu tố như địa điểm (có thể thả ghim quanh địa chỉ phòng khám, hoặc chọn khu vực HN hoặc khu nào mà hay có khách), độ tuổi, giới tính. Như thế là tạm ổn rồi, theo dõi theo ngày và thay đổi các yếu tố khác như các loại content ảnh, video, bài viết....
Cái này thì đối với dạng phòng khám tư như thớt thì đúng 1 phần thôi!
Ví dụ nếu doanh nghiệp hướng tới lợi nhuận là chính, thì target bỏ sót khách ở quê là dở, vì vừa là thị trường ngách, vừa là nhóm khách hàng dễ "lùa" hơn
 
phòng khám nào thế, có phải mấy phòng khám Tàu khựa đứng sau không
 
Đừng tập trung nhiều quá vào target. tập trung vào content text và video ấy. Ads đơn giản chỉ là cầm cái video của bác đem đi phát cho nhiều người xem thôi. Nên bác làm video càng hấp dẫn thì qc càng hiệu quả.
Content text thì ngắn thôi nó k giống như bên SEO đâu. 3 dòng đầu là thứ sẽ đập vào mắt người xem. Tập trung vào cái tiêu đề
Sản phẩm của bác hơi đặc thù nên chắc chốt khá căng.
Áp dụng thêm vài chính sách như đặt lịch trước thì giảm xx% gì đó
Nội dung và hình ảnh thì như mình nói ở trên là 2 người có nội dung - hình ảnh giống nhau nhưng mình không hiệu quả đó. Thậm chí nội dung và hình ảnh của mình còn bị copy sang các page khác chạy :(
 
phòng khám nào thế, có phải mấy phòng khám Tàu khựa đứng sau không
Không phen ơi, bên mình chỉ chạy đăng ký gói khám thôi. Khách khám xong chữa hay không là việc của khách
 
Nội dung và hình ảnh thì như mình nói ở trên là 2 người có nội dung - hình ảnh giống nhau nhưng mình không hiệu quả đó. Thậm chí nội dung và hình ảnh của mình còn bị copy sang các page khác chạy :(
do luồng phân phối đó bạn. Lên camp mới đi
 
Cái đoạn phễu với data này là mình thấy không hiểu rồi này. Đúng là tay ngang cứ mở ra mà chạy nên chắc kém thật.
Ban đầu mình chạy thuần kiểu đăng 1 bài lên page rồi chạy quảng cáo cho bài ý. Sau mới vào trình quản lý quảng cáo để làm cho kỹ hơn nhưng về cơ bản vẫn là chạy thuần 1 bài.
Bạn phải hình dung thế này:
Xem video 1 > có thấy qua pk > xem video 2 > ấn tượng thêm 1 phần > xem quảng cáo > dễ chốt để đến hơn.
 
Bạn phải hình dung thế này:
Xem video 1 > có thấy qua pk > xem video 2 > ấn tượng thêm 1 phần > xem quảng cáo > dễ chốt để đến hơn.
Ok phen, mình hiểu rồi. Phải đầu tư thời gian tìm hiểu hơn mới được :D
 
Mình làm cho 1 công ty kinh doanh lĩnh vực phòng khám đa khoa. Đợt vừa rồi có xảy ra biến động nhân sự phải cắt giảm 50%. Chính vì thế cấp trên cũng thay đổi chiến lược từ làm SEO sang chạy quảng cáo FB. Thời điểm vẫn làm SEO thì thành tích cũng khá tốt, thường xuyên đứng trong top nhân viên có nhiều bệnh nhân đến khám. Nhưng hiện tại chuyển sang chạy quảng cáo FB thì mình khá là gà mờ và từ top đầu xuống top cuối (sau khi cty đã cho out 50% nhân sự).
Chừng nửa năm thì cũng đã được tạo điều kiện chạy thử quảng cáo FB rồi nhưng cũng không hiệu quả lắm. Tháng thì lẹt đẹt 2 3 bệnh nhân, tháng thì cũng được 8 9 bệnh nhân mà toàn chi mất gần 15 20tr. Vì không quen biết ai chuyên về mảng chạy quảng cáo FB này nên đành mạn phép lên đây hỏi một số vấn đề.
1. Tạo chiến dịch chọn mục tiêu là gì? Lượt tương tác hay lưu lượng truy cập ... ?
Bản thân đã từng thử cả hai nhưng hầu hết người inbox không hồi đáp sau khi nhấn vào gửi tin nhắn.
2. Target đối tượng nên chọn gì ngoài vị trí, tuổi tác?
Mình cũng thử chọn không target gì ngoài vị trí, tuổi tác và thử chọn rất nhiều mục khác như tình trạng hôn nhân, sở thích, hành vi ... nhưng kết quả không khác nhau là mấy.
Phần nội dung, hình ảnh thì mình đã (bị) làm giống y hệt với nhân sự khác đạt 40 50 bệnh nhân/tháng. Điều này gây ra rất nhiều thắc mắc với 1 người tự mày mò tìm hiểu (nhưng không thành) như mình.
Hy vọng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các phen. Nếu đạt hiệu quả sẽ hậu tạ :)
1: Mục tiêu là lưu lượng truy cập => tin nhắn
inbox k đáp là do bị dính tệp clone, loại bớt và tiến hành nhân nhiều nhóm, chọn nhóm ngon.
2. Target:
Tùy vào khu vực chạy mà chọn tệp target, Nhỏ thì nên thả target chỉ target giới tính + tuổi là ok. to thì phải target rõ.
3. k biết phòng khám đa khoa về lĩnh vực gì. có thể đổi sang nền tảng khác như tiktok. gg
 
Mình làm cho 1 công ty kinh doanh lĩnh vực phòng khám đa khoa. Đợt vừa rồi có xảy ra biến động nhân sự phải cắt giảm 50%. Chính vì thế cấp trên cũng thay đổi chiến lược từ làm SEO sang chạy quảng cáo FB. Thời điểm vẫn làm SEO thì thành tích cũng khá tốt, thường xuyên đứng trong top nhân viên có nhiều bệnh nhân đến khám. Nhưng hiện tại chuyển sang chạy quảng cáo FB thì mình khá là gà mờ và từ top đầu xuống top cuối (sau khi cty đã cho out 50% nhân sự).
Chừng nửa năm thì cũng đã được tạo điều kiện chạy thử quảng cáo FB rồi nhưng cũng không hiệu quả lắm. Tháng thì lẹt đẹt 2 3 bệnh nhân, tháng thì cũng được 8 9 bệnh nhân mà toàn chi mất gần 15 20tr. Vì không quen biết ai chuyên về mảng chạy quảng cáo FB này nên đành mạn phép lên đây hỏi một số vấn đề.
1. Tạo chiến dịch chọn mục tiêu là gì? Lượt tương tác hay lưu lượng truy cập ... ?
Bản thân đã từng thử cả hai nhưng hầu hết người inbox không hồi đáp sau khi nhấn vào gửi tin nhắn.
2. Target đối tượng nên chọn gì ngoài vị trí, tuổi tác?
Mình cũng thử chọn không target gì ngoài vị trí, tuổi tác và thử chọn rất nhiều mục khác như tình trạng hôn nhân, sở thích, hành vi ... nhưng kết quả không khác nhau là mấy.
Phần nội dung, hình ảnh thì mình đã (bị) làm giống y hệt với nhân sự khác đạt 40 50 bệnh nhân/tháng. Điều này gây ra rất nhiều thắc mắc với 1 người tự mày mò tìm hiểu (nhưng không thành) như mình.
Hy vọng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các phen. Nếu đạt hiệu quả sẽ hậu tạ :)

Giờ ai cũng lên digital rồi, nên tay ngang của "chạy ads" khó còn đất sống. Vì vậy bạn nên bắt đầu học marketing bài bản từ bây giờ nếu muốn theo nghề nhé. Tham khảo một ví dụ về chiến lược marketing:

 
trên google nó có 1 cái khóa học miễn phí của google và cả của facebook cũng có, nó tạo ra là để người dùng học và thi online về quảng cáo và chiến dịch mkt, sau đó sẽ lấy được chứng nhận, thím học thử đi ko chỉ lấy chứng nhận mà còn giải đáp nhiều thắc mắc cho thím lắm đó nếu thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn thứ mình cần làm nha.
 
Đúng rồi phen, mình chỉ tìm hiểu qua việc xem các video tài liệu của cấp trên gửi cho chứ không qua theo học khóa nào cả. Học trực tiếp với mình thì khá là bất khả thi vì mình ở tỉnh, không phải hà nội nên không có điều kiện tham dự khóa học.

Những cái phen nói mình cũng hiểu, cũng từng thử. Nhưng giờ 2 người (mình và đồng nghiệp) đều có nội dung, hình ảnh tương đồng nhau nhưng hiệu quả hoàn toàn khác nhau nên mình chỉ nghĩ là do target đối tượng chưa chuẩn. Phải nói là đầu óc khá u mê, chưa vỡ ra được cái gì trong mảng quảng cáo này.
thế mới phải đi học thì mới thông ra được. kiếm 1 ai cầm tay chỉ solo 1-1
 
trên google nó có 1 cái khóa học miễn phí của google và cả của facebook cũng có, nó tạo ra là để người dùng học và thi online về quảng cáo và chiến dịch mkt, sau đó sẽ lấy được chứng nhận, thím học thử đi ko chỉ lấy chứng nhận mà còn giải đáp nhiều thắc mắc cho thím lắm đó nếu thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn thứ mình cần làm nha.

Kỹ năng self-study đỉnh lắm mới làm được vậy. Học sinh VN không được đào tạo kỹ năng này từ bé nên toàn lên mạng hỏi "khóa học", có người truyền lửa cho thì mới chịu học.

Thực tế thì nhân sự của agency global họ toàn phải tự học như thế.
 
Back
Top