Nhục vì ngu IT :((

tóm tắt là nhà người quen có 4 tầng. tầng 1 là lắp cáp quang, có modem kèm phát wifi của nhà mạng. tầng 2 lắp thêm 1 cái bộ phát wifi nữa (wifi tầng 2 cắm dây LAN nối với modem tầng 1)

nay người ta muốn cho wifi lên tầng 4, thỉnh thoảng ngồi uống trà chém gió trên đó. mình hăm hở nhận giúp. vò đang có sẵn dây mạng và cái bộ phát wifi thừa :giggle:. bộ này của xiao mi nhé.3c hay 4c gì đó

nghĩ đơn giản là nối cái bộ phát wifi tầng 4 với tầng 2 bằng dây LAN là xong. ai dè cắm xong nó chập chờn lúc được lúc không. mà lúc mất mạng,nó lại hiện ra báo lỗi bằng tiếng tàu, nhìn chả hiểu gì, đồ của xiao mi mà . :(hic.

làm mồ hôi mồ kê nhễ nhại xong éo được việc:beated:. nhục éo tả. trước đó cứ nghĩ dễ như ăn cháo, vỗ ngực bảo 10 phút là xong.....:eek:


vừa google thì thấy hình như 1 đường LAN không cắm 2 cái bộ phát wife được, bộ phát wife không cắm thêm bộ phát wifi khác được thì phải........ đọc loạn cả đầu nên vứt đó đi nằm:cautious:
 
Thím có thể tham khảo WDS nhé. không cần thiết phải cắm quá nhiều cáp lan nữa vì chỉ có 1 con duy nhất cấp DHCP cho device nên sẽ có khả năng giải quyết vấn đề thím đang gặp phải.
https://www.tp-link.com/vn/support/faq/227/
1_Huong_dan_cai_dat_WDS_tren_Router_DrayTek.jpg
 
wifi và viết thành wife thì còn lâu mới làm được.
Không có kiến thức về mạng thì không nên làm, dhcp, ip là khái niệm xa vời thì tránh xa ra chưa kể nó tiếng Tàu bản địa thì còn khóc chán.
Tôi đây không dám vỗ ngực giỏi nhưng chả có ngán trường hợp nào gặp mấy thằng Tàu khựa bản địa cũng chán chả muốn dính lý do không hiểu được chữ nó viết gì, giao diện không hiểu, thông báo không biết làm thì làm được nhưng mò mất rất nhiều thời gian.
 
Nhà em cũng cắm model chủ tầng 1 nối lên tầng 2 từ tầng 2 nối lên tầng 3 vẫn sài bt mà đm 2 cái đầu còn tiếng anh mò được làm cái cục wifi thứ 3 tiếng tàu 100% mò tuốt mồ hôi hột 30p mới xong. Nên lời khuyên của em cho bác là cứ mò mẫm tiếp đi mất công chém gió rồi giờ hàng nhục lắm. :bad_smelly:
 
Tắt DHCP ở mấy cái bộ phát wifi đi, để cục tổng tầng 1 cấp IP là dc. Sợ cục của nhà mạng như cc méo tải nổi

Sent from Xiaomi MIX 3 via nextVOZ
 
vậy tầng 4 phải cắm vào modem tầng 1. chứ k được cắm vào bộ phát ở tầng 2 à thím? ôiiii
Cắm dây vào con nào cũng được, quang trong là IP
Kéo dây lan mà ko biết set IP thì nó chập chờn đúng rồi, nhà cách tầng thì làm con bridge khỏi mất công kéo dây., Chuyên nghiệp làm nhiều lớp IP cho khỏe.
 
Cắm vào cổng wan chưa? Lúc được lúc mất là lại cắm vào cổng lan rồi :)))

via theNEXTvoz for iPhone
Có cổng xanh và cổng trắng
Mình cắm dây lan từ cổng trắng của tầng 2 vào cổng trắng của tầng 4( trước đó cắm vào cổng xanh của tầng 4 thì k có mạng)
Giờ mạng chập chờn ở cả tầng 2 và tầng 4 đều bị. Haizzz
 
Back
Top