Ráp Bơ Thờ Ơ
Senior Member
Những cái chết trên sóng livestream ở Trung Quốc
Trên con đường tạo dựng sự nổi tiếng để kiếm tiền nhờ livestream, nhiều người trẻ Trung Quốc phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí mất mạng.
lifestyle.znews.vn
Những cái chết trên sóng livestream ở Trung Quốc
Trên con đường tạo dựng sự nổi tiếng để kiếm tiền nhờ livestream, nhiều người trẻ Trung Quốc phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí mất mạng.
- Đinh Phạm
Theo SCMP- Thứ bảy, 1/6/2024 14:54 (GMT+7)
KOL, hay "wanghong" - từ thông dụng ở Trung Quốc để chỉ những người nổi tiếng trên Internet - đã trở thành một phần quan trọng trong nền kinh tế nước này. Bằng cách tạo ra tương tác và thu hút lượng người hâm mộ khổng lồ, nhiều sao mạng đem lại doanh thu khủng cho các nền tảng.
Năm 2016, Papi Jiang, một cô nàng thu hút được 44 triệu người theo dõi thông qua các video châm biếm của mình, trở thành đại diện "Năm thứ nhất của Wanghong". Trong các video của mình, Jiang chế nhạo xu hướng chêm tiếng Anh vào tiếng Trung lúc nói chuyện của nhiều phụ nữ Thượng Hải; cô cũng làm clip phản đối những "trap boy" hay các định kiến giới phổ biến.
Sau thành công đột phá của cô, wanghong cũng trở thành một trong những từ thông dụng hàng đầu ở Trung Quốc. Hàng triệu người trẻ thất nghiệp bắt đầu tham gia livestream với mơ ước trở thành wanghong - nổi tiếng và kiếm bộn tiền từ nền tảng mạng xã hội