kiến thức Những cuốn sách hay thanh niên nên đọc.

IMG_20211229_162129.jpg
 
Oánh dấu. Đợi quyển nghệ thuật tư duy rành mạch và nghệ thuật tư duy phản biện :D
Xin thêm vài cái tên nổi bật về kinh tế với tư duy với các thím ơi
 
Quyển này có vẻ nổi mà nhỉ.
Vậy có quyển nào hay hơn k thím 😀
Sách về tướng số thì em chịu bác ạ.
Còn cuốn như trên là kiểu truyện viễn tưởng, nói là mấy vụ tướng số toàn là mấy trò bốc phét lừa đảo đánh vô tâm lý của con người thôi. Chả liên quan gì đến thuật tướng số cả.
 
Trước có bác nào giới thiệu cuốn tựa như kiểu thanh niên thời đại mới làm gì của 2 bác trong bộ máy chính phủ nước ta sau cách mạng. Có bác nào biết cho em xin tên với ạ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không nên đọc, sách kinh tế học tại các trường ĐH của VN hầu như đều là phái sinh, viết dựa trên sách nước ngoài, nên cop lung tung cả lên. Đọc xong thì lẫn lộn hết các bộ ký hiệu và thuật ngữ, thiếu tinh thần học thuật (Đặc biệt là các trường ĐH phía Nam).

Kinh tế học cơ bản ngoài cuốn sách khá nổi tiếng của Mankiw kể trên có thể đọc cuốn "Lý thuyết tổng quát về việc làm, lãi suất và tiền tệ" của Keynes. Đây là cuốn sách gốc của phần lớn các sách kinh tế học cơ bản (có thể coi là đặt nền móng cho kinh tế vỹ mô). Mặc dù nó hơi bị khó đọc do cách hành văn lòng vòng của Keynes. Cuốn Kinh Tế Học-P. Samuelson, cuốn này được viết lại dựa trên cuốn của Keynes nhưng ngôn ngữ dễ hiểu hơn rất nhiều.

Có thể bổ sung thêm cuốn Essential of Economics của Krugman, cuốn này khá thú vị. Vì nó không viết theo kiểu kinh tế học thực chứng thông thường, nội dung viết đơn giản nên rất dễ đọc. Kinh tế học này khá gần gũi, cũng góp phần giới thiệu thêm các nghiên cứu kinh tế hành vi. Ngoài ra dành cho độc giải phổ thông có thể đọc cuốn "Tài Chính& Xã hội tốt" của Shiller. Cuốn này như một dạng handbook để giới thiệu sơ bộ hệ thống tài chính và giải thích ở mức độ dễ hiểu cho độc giả làm quen.
Cảm ơn thím nhé. Dc 1 list đọc 3 ngày nght
 
Full tiếng anh à thím

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9 Pro bằng vozFApp
Vâng thím ạ, e ko đọc sách tiếng Việt từ hồi đi làm đến giờ cũng 8 năm rồi, ráng đọc English để học thêm từ vựng, chớ đọc tiếng Việt riết vốn từ English nghèo nàn, mình đọc sách thì một công đôi chuyện khỏi tốn thời gian học từ vựng nữa.
 
Back
Top