Những người không lấy bằng đại học, các bạn có hội hận không?

Đéo có cơ hội để lấy vì có thi ĐH đâu, nhưng con đường học ĐH ra rồi đi làm là con đường an toàn nhất chứ ko phải ai ko có bằng ĐH thì cũng sẽ đi làm culi phụ hồ :doubt:
 
thằng hàng xóm gần nhà tôi đây, học tốt nghiệp viễn thông, xưa đc giới thiệu đi kéo cáp mạng bên vịt têu thì chê đen da đéo đi làm giờ thì đi đúc chậu cây các thứ :doubt:

Nông nghiệp bền vững mới là xu hướng của tương lai
 
hỏi thật bây giờ bạn tuyển ng, bạn có tuyển thằng ko có bằng cấp vào làm ko, hay nghe nó chém vài câu rồi tuyển :D
học ko lấy nổi tấm bằng thì nói thật chẳng ai tin bạn đủ kiến thức, trình độ, hay sự chịu đựng trong cv đâu
còn nếu bạn tự làm sếp, làm chủ thì ko bàn
Tôi vẫn nhớ như in lời ông sếp cũ hỏi, ông ý bảo bằng đh chứng tỏ là bạn đã được đào tạo trong môi trường đại học, có khả năng đào tạo được.
 
Xã hội bây giờ thay đổi nhiều, bằng cấp giờ không còn quan trọng như trước nữa. Có nhiều người được học đại học nhưng bỏ ngang để đi làm và vẫn thành công rồi kiếm nhiều tiền. Nhưng sau một thời gian thì những người đó có hối hận không?

Mình năm nay là sinh viên năm 8 của trường bách khoa. Hết kì này là bị đuổi học (bị đuổi vì điểm thấp chứ không phải quá năm, mình có thể xin học thêm 1 năm nữa để lấy bằng). Mình đi làm từ sớm và hiện đã mở công ty. Nói chung việc lấy bằng với mình là không cần thiết nhưng mình vẫn gắng lết học tiếp để làm vui lòng ba mẹ ở quê.
Quê mình chuyện bằng cấp nó quan trọng lắm. Mỗi lần mình về quê đều bị họ hàng dè bỉu vì đi học mãi không lấy được cái bằng. Mình thì bị ba chửi suốt. Ba xem cái bằng của mình giống như sĩ diện của ông với mọi người vậy. Mẹ mình thì chỉ lo mình sau này ra xã hội bị người khác coi không ra gì. Suốt 8 năm qua ngày nào bà cũng gọi điện vào nhắc mình đi học. Thực ra nhiều lúc mình cũng định cố gắng học nhưng mà mình không thể. Việc dạy học trên trường nó như thổ tả vậy. Thực sự mình không thể chịu đựng được việc phải ngồi học những thứ linh tinh vô bổ, rồi phải luyện kĩ năng làm bài tập như bọn học sinh cấp 3 vậy. Giảng viên thì toàn những người không có kiến thức hoặc không có tâm. Các bạn cũng biết chất lượng dạy học của BK như thế nào. Có nhiều điều tiêu cực mình không dám nói ở đây vì sợ đụng chạm.
Phần lớn thời gian sinh viên là mình ngồi nhà tự học rồi đi làm tích lũy kiến thức. Nói chung về mặt kiến thức và kĩ năng thì mình tin là đủ để tự bản thân bươn chải kiếm tiền nuôi vợ con mà không cần đến bằng cấp. Nhưng có những chuyện về xã hội thì thực sự mình chưa chắc chắn. Bây giờ mình làm CEO của một công ty startup, mình cũng không biết chuyện bằng cấp có thể ảnh hưởng đến việc quản lý nhân viên hay các hợp đồng với đối tác trong tương lai không. Nhiều khi mình có ý kiến về phần kỹ thuật của sản phẩm thì thấy bọn kỹ sư nó không coi trọng. Mình không biết vấn đề này có lớn không hay có phải xuất phát từ việc mình không có bằng cấp hay không. Bạn mình nhiều khi nó đùa hơi quá đáng là "mày chỉ là thằng không có bằng, bọn nv sau này có l` mà nghe lời mày!". Mình cũng hơi bất an, giờ mình quyết định bỏ hẳn rồi, không lên trường xin học tiếp nữa. Nhưng mình không biết liệu sau này mình có hối hận không. Có thể mình sẽ không sao nhưng ba mẹ mình sẽ rất buồn. Mẹ mình bị bệnh nặng và mình sợ điều này sẽ ảnh hưởng đến mẹ.

Còn các bác thì sao, mấy bác từng không lấy bằng đại học giờ có hối hận không?
Tuỳ fence, nếu kinh doanh tốt thì ok. Mình cũng có ông bạn giỏi giang, tiếng Anh phe phé, làm của ăn của để ngon nghẻ mấy chục năm rồi. Năm nay bị Covid quật, mất sạch, giờ muốn kéo về làm cùng cũng ko được vì ngoài kinh nghiệm, chẳng có cái bằng nào để chứng minh với HR.
 
Hối hận vãi ra, hồi đó mà không bỏ học để phải đi học lại thua kém bạn bè 5 năm. Thì h đây chắc đã có tài sản 1-2 tỷ.
 
có ảnh demo trồng khu khoảng 50 m2 ko fen, thấy phụ huynh mấy nay hay trồng hoa hoa cỏ cỏ rau cải các thứ trên sân thượng cho vui, có cái dàn thì trồng đc nhiều hơn :beauty:
Dàn sắt rồi kê khay đất vô là đc nha mai phân :D trồng rau cải mầm ấy, chỉ cần bỏ hạt rồi tưới nước. Dăm hôm sau thím ra cắt rau mầm, trộn nước xốt bán sẵn trong siêu thị là có 1 món rau sạch toẹt vời ai cũng khen luôn
 
Dàn sắt rồi kê khay đất vô là đc nha mai phân :D trồng rau cải mầm ấy, chỉ cần bỏ hạt rồi tưới nước. Dăm hôm sau thím ra cắt rau mầm, trộn nước xốt bán sẵn trong siêu thị là có 1 món rau sạch toẹt vời ai cũng khen luôn
Ok fen, để search gúc gồ xem thử rồi đặt ngta làm, để phụ huynh trồng giải trí :beauty:
Không hút thuốc, lô đề, cờ bạc, nhậu nhẹt thì sao mà nợ dc 1 2 tỷ
Tưởng dính 4 cái đó mới nợ thôi hả fen :doubt:
 
Có hối hận nhé, giờ nếu có quay lại đc thời gian đó sẽ cố gắng mà thì thầm vào tai nó ráng mà lấy cái bằng ra. Nhân tiện cho mình hỏi ngành kinh tế giờ có bằng tại chức nào không nhỉ?
 
Back
Top