Những thành phố ùn tắc giao thông nhất thế giới

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/tu-lieu/nhung-thanh-pho-un-tac-giao-thong-nhat-the-gioi-1137473.ldo

................

5. New York

Các tài xế ở New York mất trung bình 117 giờ bị kẹt xe, với chi phí là 1.976 USD mỗi giờ do tăng sử dụng nhiên liệu và lãng phí thời gian.

New York có thể là thành phố đầu tiên ở Mỹ giới thiệu giá tắc nghẽn, với đề xuất có thể được đưa ra ngay sau cuối năm 2023. Chương trình sẽ tính phí một số người lái xe tới 23 USD một ngày khi lái xe ở Manhattan, phía nam Phố 60.

4. Boston

Mỗi người lái xe ở thủ phủ của bang Massachusetts, Mỹ mất trung bình 134 giờ chờ đợi trong tình trạng tắc đường, tương đương với chi phí 2.270 USD/người.

Theo báo cáo, số giờ bị tổn thất do giao thông ở đây trong năm 2022 đã tăng 72% so với năm trước, khi thành phố xếp thứ 18 trên thế giới ở phương diện này.

Giống như một số thành phố ở Châu Âu, Boston có khu vực trung tâm thành phố lịch sử đặc biệt không thích hợp cho giao thông ô tô, với các làn đường hẹp.

Năm ngoái, giao thông vận tải đặc biệt khó khăn ở Boston, với chuyến tàu Orange Line chạy qua trung tâm thành phố đã đóng cửa trong 30 ngày để sửa chữa.

Trong những năm gần đây, một ủy ban nghiên cứu về định giá tắc nghẽn đã được đề xuất, mặc dù ý tưởng này đã bị Thống đốc bang Massachusetts khi đó là Charlie Baker phủ quyết vào năm 2021.

3. Paris

Lái xe mất 138 giờ tham gia giao thông ở thủ đô của Pháp trong năm 2022, khiến Paris trở thành thành phố tồi tệ thứ hai ở Châu Âu.

Giao thông là vấn đề lâu dài của thành phố có khu vực trung tâm là những tuyến phố hẹp, rải sỏi. Năm 2022, tốc độ di chuyển trung bình trên những con đường ở trung tâm thành phố là 17,70 km/h.

Tuy nhiên, Paris có kế hoạch đầy tham vọng để chuyển đổi những con đường và trở thành một trong những nơi thân thiện với xe đạp nhất ở Châu Âu.

Theo “Plan Velo: Act 2” Paris sẽ có thêm 180 km làn đường cố định, tách biệt dành cho xe đạp vào năm 2026 và thêm 180.000 điểm đỗ xe đạp.

2. Chicago

Thành phố của bang Illinois được xếp hạng tồi tệ nhất ở Mỹ về giao thông, khi các tài xế lãng phí trung bình 155 giờ trên đường trong năm ngoái. Đây là mức tăng 49% so với năm 2021, khi Chicago xếp thứ 6 về vấn đề giao thông trên thế giới.

Chi phí giao thông cho mỗi người lái xe trung bình là 2.618 USD vào năm 2022, với những người lái xe trên những con đường di chuyển chậm nhất ở trung tâm thành phố có tốc độ là 17,70 km/h năm 2022, so với tốc độ 24,1 km/h trước COVID-19.

Theo CBS, những con đường của thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của lịch làm việc từ xa, khiến dự đoán giao thông trở nên khó khăn với những người lái xe vào mọi thời điểm trong ngày.

1. London

Thủ đô của Anh được xếp hạng là thành phố tắc nghẽn nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp, khi các tài xế dành trung bình 156 giờ bị kẹt xe trong năm 2022, tăng 5% so với trước COVID-19. Điều này dẫn đến thiệt hại 5,7 tỉ USD cho thành phố.

Theo báo cáo, giao thông ở London tồi tệ hơn nhiều so với các khu vực khác của Vương quốc Anh, tiếp theo là Bristol - nơi các tài xế lãng phí trung bình 91 giờ và Manchester là 84 giờ trong năm 2022.

Năm vành đai di chuyển cần tránh ở Vương quốc Anh đều ở London, trong đó có đoạn A219 ở phía tây London, nơi khiến người lái xe lãng phí 47 giờ tham gia giao thông trong năm 2022.

Điều này một phần là sức ép với tuyến đường này tăng lên bởi cầu Hammersmith liên tục đóng cửa.

London chuẩn bị mở rộng kế hoạch Khu vực phát thải cực thấp (ULEZ) vào mùa hè này. Theo ULEZ, chủ sở hữu những chiếc ô tô cũ hơn, có lượng khí thải cao hơn phải trả 12,50 bảng Anh (15,22 USD) mỗi ngày để lái xe trong các quận nội thành của London.

Vào tháng 8, ULEZ sẽ mở rộng để bao phủ toàn bộ thành phố, mặc dù 59% người dân London phản đối động thái này. Ở ngoại ô London, 70% số người được hỏi phản đối việc mở rộng phạm vi áp dụng.

Tuy nhiên, ULEZ được một số chuyên gia ủng hộ bởi có thể giúp giảm ô nhiễm không khí.
 
hôm sang Thái đi Bangkok được trải nghiệm khoản kẹt xe của Bangkok đúng ớn người, tới Bangkok lúc 2h chiều mà 9h tối mới về tới khách sạn được, ớn người, đường thì cảm tưởng đúng như đường nội đô HN mà hàng dài bất tận chỉ có xe ô tô là xe ô tô, csgt cũng bất lực đứng nhìn, may trc khi lên xe lót dạ và sau đó được dẫn đoàn nó mua đồ ăn vặt cho, mất toi bố nó 1 buổi chiều đầu tiên đặt chân tới xứ sở chùa vàng với ladyboy country
 
Last edited:
hôm sang Thái đi Bangkok được trải nghiệm khoản kẹt xe của Bangkok đúng ớn người, tới Bangkok lúc 2h chiều mà 9h tối mới về tới khách sạn được, ớn người, đường thì cảm tưởng đúng như đường nội đô HN mà hàng dài chỉ có xe ô tô là xe ô tô, may trên xe lót dạ và sau đó được dẫn đoàn nó mua đồ ăn vặt cho, mất toi bố nó 1 buổi chiều đầu tiên đặt chân tới xứ sở chùa vàng với ladyboy country
Bên mình các quan đang đề xuất cấm xe máy đấy.
Với ý thức giao thông bên mình nữa thì tôi tin là độ tắc sẽ ko kém cạnh tí nào :adore:
 
Bên mình các quan đang đề xuất cấm xe máy đấy.
Với ý thức giao thông bên mình nữa thì tôi tin là độ tắc sẽ ko kém cạnh tí nào :adore:
bên đó cũng có xe máy và racing boi nhé, nhưng so với bên ta thì ít hơn, và có vẻ nhiều đường nội đô bên nó cấm xe máy thật vì đi từ sân bay vào trung tâm bangkok có mấy tuyến đường k thấy bóng cái xe máy nào nhưng cũng có mấy tuyến các a phóng vù vù như bay, bên đấy thì luật xe tải cho phép bán tải chở người sau thùng nên k lạ khi thấy cảnh 1 gia đình đang ăn cơm đằng sau cái thùng xe bán tải và xe thì vẫn chạy vù vù trên đường
 
Chưa đọc list cũng đoán đc kiểu gì thành phố ở Mẽo cũng chiếm phần lớn, quy hoạch bàn cờ thì chẳng trách.
Đấy là hệ thống giao thông công cộng của nó còn xịn vl (so với các nước đang phát triển), chứ mà như Việt Nam hay Bangkok với Jarkata mà quy hoạch bàn cờ thì vỡ mồm cả lũ với nhau.
Muốn biết quy hoạch mega city đỉnh cao là thế nào, cứ nhìn Tokyo mà học.
Bọn Tàu các thành phố mới của nó quy hoạch cũng ổn, còn các thành phố cũ như Thượng Hải, Thẩm Quyến cũng tắc lòi ke, mà với trình độ xây dựng cơ sở hạ tầng của chúng nó thì sớm muộn cũng giãn đc dân để giảm tải thôi.
 
Chưa đọc list cũng đoán đc kiểu gì thành phố ở Mẽo cũng chiếm phần lớn, quy hoạch bàn cờ thì chẳng trách.
Đấy là hệ thống giao thông công cộng của nó còn xịn vl (so với các nước đang phát triển), chứ mà như Việt Nam hay Bangkok với Jarkata mà quy hoạch bàn cờ thì vỡ mồm cả lũ với nhau.
Muốn biết quy hoạch mega city đỉnh cao là thế nào, cứ nhìn Tokyo mà học.
Bọn Tàu các thành phố mới của nó quy hoạch cũng ổn, còn các thành phố cũ như Thượng Hải, Thẩm Quyến cũng tắc lòi ke, mà với trình độ xây dựng cơ sở hạ tầng của chúng nó thì sớm muộn cũng giãn đc dân để giảm tải thôi.
Tụi châu Âu nó còn đá đểu tụi Mẽo, quy hoạch kiểu Mẽo thì nhìn đẹp trên giấy, đẹp khi chụp hình từ vệ tinh, quy hoạch trong game... :D
 
Tụi châu Âu nó còn đá đểu tụi Mẽo, quy hoạch kiểu Mẽo thì nhìn đẹp trên giấy, đẹp khi chụp hình từ vệ tinh, quy hoạch trong game... :D
Nếu k lầm thì ngày xưa chúng nó quy hoạch vậy cho dễ đánh số, thuận lợi cho việc...thu thuế 🤣
Còn dân mình thấy vậy thì khen là đỉnh cao quy hoạch.
Ô bàn cờ chỉ đẹp và hiệu quả khi đấy là khu vực có mật độ dân số cực thấp, và tốc độ lưu thông chậm thôi, ví dụ như các khu dân cư thấp tầng.
 
Lái xe lòng vòng trong London kẹt xe cũng không mệt mỏi bằng SG-HN vì cứ nối đuôi nhau r sẽ đi được thôi chứ k có kiểu vô vọng như xứ đông lào. Chiếc xe của mình chạy dầu tiêu chuẩn euro 5 phải trả £12.5 + 15£ nếu đi vào khu trung tâm (kiểu như Q1,Q3) cho một ngày.
 
Chưa đọc list cũng đoán đc kiểu gì thành phố ở Mẽo cũng chiếm phần lớn, quy hoạch bàn cờ thì chẳng trách.
Đấy là hệ thống giao thông công cộng của nó còn xịn vl (so với các nước đang phát triển), chứ mà như Việt Nam hay Bangkok với Jarkata mà quy hoạch bàn cờ thì vỡ mồm cả lũ với nhau.
Muốn biết quy hoạch mega city đỉnh cao là thế nào, cứ nhìn Tokyo mà học.
Bọn Tàu các thành phố mới của nó quy hoạch cũng ổn, còn các thành phố cũ như Thượng Hải, Thẩm Quyến cũng tắc lòi ke, mà với trình độ xây dựng cơ sở hạ tầng của chúng nó thì sớm muộn cũng giãn đc dân để giảm tải thôi.
Bạn có thể nói thêm về quy hoạch ở Tokyo ko? Ví dụ, nêu tạm vài đặc điểm mà bạn cho là giúp họ thành công trong việc quy hoạch thành phố lớn? mình cảm ơn.
 
trước tôi đi làm, lúc đi kẹt 30 phút, lúc về kẹt 30 phút
Cho là 1 năm làm 250 ngày đi, thì tôi tốn hết 125h vào kẹt xe, hít khói bụi, có mưa thì hứng mưa, có nắng thì hứng nắng.
Tôi ở xì gòn
 
Bạn có thể nói thêm về quy hoạch ở Tokyo ko? Ví dụ, nêu tạm vài đặc điểm mà bạn cho là giúp họ thành công trong việc quy hoạch thành phố lớn? mình cảm ơn.
Mình tính gửi video mà có thím gửi ngay bên trên rồi đó thím
 
Nếu k lầm thì ngày xưa chúng nó quy hoạch vậy cho dễ đánh số, thuận lợi cho việc...thu thuế 🤣
Còn dân mình thấy vậy thì khen là đỉnh cao quy hoạch.
Ô bàn cờ chỉ đẹp và hiệu quả khi đấy là khu vực có mật độ dân số cực thấp, và tốc độ lưu thông chậm thôi, ví dụ như các khu dân cư thấp tầng.
Một phần do văn hóa di chuyển giữa các nước nữa, Mỹ là car-based mà. Nhật nó đi phương tiện công cộng nhiều, chứ bê tụi Mỹ qua Tokyo ở còn thê thảm nữa.
 
Back
Top