Nông dân ở Phú Yên đào được củ sắn khổng lồ

Status
Not open for further replies.

Screenshot_20240110-183038.png
 
Ko biết thì ngậm mồm vào.
Gọi thế nào còn tuỳ địa phương.
Tôi quê Phú Yên đây, bình thường gọi sắn, lên đồng bào hên xui gọi khoai mì. Tất nhiên chỉ gọi là sắn, còn cái "củ sắn" mấy anh hay cho là nhầm thì ở đây người ta gọi nó là sắn dây.
Quê Phú Yêng nhưng mà xài từ mồm. Quê 77 confirm củ mì nhé :ah:
 
Đọc cái ngôn từ ngậm mồm thì anh méo phải phú yên gốc rồi, phía bà nội tôi dân phú yên họ gọi củ này là khoai mì, nơi tôi sinh quy nhơn họ gọi là củ mì. Cả cái miền trung tôi từng đi công tác qua họ gọi củ này là củ mì hay khoai mì riêng mấy anh di cư kinh tế mới gọi là sắn thôi.
công nhận toàn mấy anh miền Bắc kêu củ sắn chứ miền Trung và Nam hay gọi củ khoai mì. Củ sắn thì mấy anh ấy kêu củ đậu rồi chửi nhặng lên.
Trông như củ đậu ngoài bắc, tưởng trong nam gọi củ sắn là củ mỳ
 
Mấy anh cứ khịa ba cái mồm với đb các kiểu. Trong khi cái voz này người Bắc nhiều vãi đái, và tôi thì chơi voz hơn chục năm rồi.
Sai thì ta nhận sai, giờ còn đem thâm niên ra hù ai vậy anh? Tôi chơi cái voz này từ 2k nha anh. Tầm 20 năm, cái thời mà domain hết hạn hết tiền gia hạn là hết chỗ spam. LOL.
 
Sai thì ta nhận sai, giờ còn đem thâm niên ra hù ai vậy anh? Tôi chơi cái voz này từ 2k nha anh. Tầm 20 năm, cái thời mà domain hết hạn hết tiền gia hạn là hết chỗ spam. LOL.
Vãi cả loz sai :smile:
Chắc anh ko lội page ko đọc cmt rồi nhỉ?
Ở trên tôi có viết đấy, cần thì tôi viết lại cho anh.
Nhà thờ họ của tôi ở Tây Hoà, nhà thờ họ nhánh nhỏ của tôi cũng ở Tây Hoà nốt.
Cái đất Phú Yên tôi sinh ra, học tới 12, sống ở Tây Hoà 13 năm, Tuy Hoà 5 năm. Sau đó tôi vào SG học và ở trong này luôn. Rồi anh ý kiến qq gì nữa ko? Hay anh thích so 3 đời, 4 đời sống ở Phú Yên? :smile:
 
sao mấy thím nhạy cảm vụ sắn hay mì thế nhỉ, gọi bằng từ nào chả đúng
Chúng nó gây war phân biệt vùng miền mà thím :doubt: Chứ tôi về quê, gặp người cùng tỉnh mới dùng tiếng địa phương, còn lại phải dùng tiếng phổ thông.
 
sao mấy thím nhạy cảm vụ sắn hay mì thế nhỉ, gọi bằng từ nào chả đúng
Các anh trong đó suốt ngày khịa dân ngoài này "chuẩn vị" nhưng ngôn ngữ trên báo mà không đúng với ý các anh ấy là la oang oáng xâm lược văn hóa, xâm lược ngôn ngữ. Lúc nào cũng tự cho mình sống phóng khoáng, đầu óc luôn mở mang tiếp thu kiến thức văn hóa như phương Tây, không bảo thủ,v..v.v :haha:
Điển hình là cái thớt này, lại còn có thằng thần tượng con t-rex chuyên phân biệt vùng miền nữa :look_down:
 
Khổ vl sắn hay khoai mì gì chả được. Hồi vườn ông ngoại tôi có trồng, mấy đứa cháu cứ nghỉ hè đến đào nướng sắn ăn hoài. Ông ngoại tôi Phú Yên bà ngoại tôi Phú Thọ, mẹ tôi dạy văn nói được nhiều loại giọng dùng đủ loại từ, nhà tôi xài từ nhiều vùng miền nên không phân biệt chi cho phiền. Biết nhiều từ nhiều vùng miền càng tốt chứ sao đâu, như hồi tôi ở HCM gặp trúng đứa nhân viên không biết cái thìa là cái gì, nói cái muỗng bé nó mới hiểu.
 
Di cư cái đb rồi xàm loz. Anh làm như mỗi nhà tôi gọi thế ko bằng. Anh chắc mới di cư ở miền núi như tôi nói ở cmt trước ấy nhé.
Đi thẳng về Tuy Hoà xem ai gọi khoai mì ngu người như anh? :smile:
Tôi hộ khẩu phường 2, Tuy Hòa cũng gọi là khoai mì :( à mà tôi chưa thấy ai dân tuy hòa dùng từ đầu bu*i hết. Đầu c*c thì có. Với ở Tuy Hòa chắc ít người có cái mồm. Cái miệng, cái mỏ thì nhiều.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top