Novaland hoãn thanh toán lãi lô trái phiếu 300 triệu USD

Ko tài sản đảm bảo vì lúc đó nova đang deal với warburg về khoản đầu tư 250tr usd, và lô trái phiếu này kèm điều khoản quy đổi sang cổ phiếu với giá 135k/cổ.
Lúc đó nhìn vào dĩ nhiên là nova tốt, ko phải tự dưng ảnh 2021-2022 trước khi nổ tp lại mở 1 đống công ty và đa lĩnh vực đâu
Cái ảnh cần là background cty đa ngành, đa lĩnh vực, risk sẽ được pool ra thấp. Tiềm năng phát triển thành tập đoàn đa ngành cả mảng dịch vụ và bds.
Nhưng đâu ai tính được 2022 bị bóp lãi suất kèm combo trái phiếu và bds nên giờ một mình nova chắc đem về cho nước nhà 550 tr usd. Đáng bùn tiền đó ko phải liquid cash mà đang trong đám bds dở dang
https://warburgpincus.com/2022/06/0...-novaland-one-of-vietnams-leading-developers/
wp đòi được rồi mà
 
Giãn nợ là cách câu giờ. Nghĩa là cho thêm thời gian sắp xếp để trả nợ. Có vài cách thường làm như
-cải tổ công ty, bán những tài sản có giá trị để lấy tiền tươi mà trả nợ hoặc đầu tư tiếp (đã làm rồi khi bán PhinDeli, Gym, FnB)

-Đáo nợ, mượn đầu này trả đầu kia (bất khả thi do ko còn tài sản đảm bảo trong khi đáo nợ lãi suất sẽ cao hơn và khó vay hơn)

-Phát hành cổ phiếu kêu gọi đầu tư (Fail khi úp bô Warburg thì hầu như các quỹ PE đều điểm mặt mà né ra, lô cổ phát hành thì ko bán được)

-Bán mình cho cty khác để cty đó mua cả tài sản và cả nợ của cty (nghe nói Garmuda đang có ý nhưng ko biết sẽ ra sao)

-Bước đường cùng thì kéo nhau nộp đơn phá sản
Sau vụ vtp thì ko bắt bớ novaland cũng ko cho phá sản nhé , ông Nhơn phải ngồi đó giải quyết hết mớ bòng bong đó
 
Tài sản của novaland hiện tại là những dự án BDS tồn kho chưa bán được. Chưa kể là các dự án của nó sai phạm nên 1 số phải ngừng lại.
Nêu BDS vẫn còn tăng thì nó sống, nhưng tăng kiểu gì khi dân vn ko có tiền mua BDS. Trừ khi chú phỉnh thông qua luật bán BDS cho người nước ngoài thời hạn vĩnh viễn thì BDS sẽ tăng trở lại. Nhưng làm thế khác gì bán nước.
KKvIDPX.png
Bán kiểu 60-70 hay 99 năm ý
đúng kiểu đó đ phải vấn đề của bọn bố mày nữa, đẩy cmn trách nhiệm cho thế hệ sau, sau nữa
 
bao h thì nova hồi lại dc nhỉ
Có đầu tư hả fence?
Nó hồi dc cũng sẽ trả bọn to trước, trừ khi fence là thằng to to, chứ nhà đầu tư vừa vs nhỏ mà đến lượt thì lúc đó chắc công ty ăn nên làm ra lắm rồi
 
Có đầu tư hả fence?
Nó hồi dc cũng sẽ trả bọn to trước, trừ khi fence là thằng to to, chứ nhà đầu tư vừa vs nhỏ mà đến lượt thì lúc đó chắc công ty ăn nên làm ra lắm rồi
mình ko đầu tư. Mà chờ nguồn việc dự án của nó. AE XD đói rã họng rồi
 
Gym bán cho thằng nào vậy fen? Đang tập ở citigym mà dạo này nó thay đổi chính sách hội viên nhiều quá, thu tiền giữ xe, cắt bớt lớp tập các kiểu để tối ưu lợi nhuận cho nó.
Vãi loèn, citygym thu cả tiền gửi xe. Đã đóng họ cả đống tiền tập rồi còn phụ phí.
 
Cái bô này thơm quá chia gần 10 lần rồi còn gì, còn siêu sao úp bô vịn vương nữa đang có mấy cái bô ở HY, HP to lắm.
cái ocean park 2 đè chết không biết bao nhiêu đứa tham lam muốn úp bô người khác
 
Back
Top