thảo luận nvx v3 t9/2024, vario160, các dòng xe tay ga dưới 65x

Thanhnga19

Junior Member
Sau khi tìm mình hiểu thì nhận thấy các ý kiến trúc sau đây, các bác có j bổ sung thêm ạ:
NVX 155 V2:
  • Hãng chưa khắc phục được lỗi 12 từ V1, đến V2 hiện lỗi P0035 :) ,lỗi 12 do cảm biến góc quay nguyên nhân từ giắc cắm lên ecu bị cháy, dòng ở V2 cắm chỉ được hạ xuống thấp so với dòng V1, như vậy hãng ko sửa đổi. Còn TH có người bảo cắm trực tiếp lên ecu mà ko qua giắc cắm, đến lúc cháy đến ecu thay 3tr3 thì khốn nạn nữa. Tất cả chỉ là biện pháp tạm thời để giải quyết 12. Lỗi 12 có thể tái sinh được không? Câu trả lời là: Có (Sợ nhất tình trạng phượt đèo mà dính)
  • V1 có bảo hành lỗi 12 miễn phí 1 lần trong 6 năm còn V2 thì ko nhaaa, Bác nào v2 bị 12 thì bỏ tiền túi
  • NVX là dòng chỉ chuyên đi ĐƯỜNG TRƯỜNG (bề mặt ko gồ gề, tốc độ cao), dù có thay lò xo cũng chỉ được 1 tg xong lại bán ra (Thay lò xo hãng dài hơn 2cm)
  • T9/2024(dự kiến) ra mắt nvx v3, giữ nguyên 155, tinh chỉnh phần đuôi xe cả đèn, thon gọn tí thể thao hơn, chia làm 2 tầng người ngồi sau đau, phanh sau đĩa, bổ sung công nghệ, còn về phần đầu xấu hơn v2 (Đã từng được dự thảo yamaha nhưng ko chụp lại ạ)

Vario 160 :)
  • các lỗi: chảy nước ở chỗ nước làm mát nhưng khi chạm vào thì như dầu có độ trơn (luôn phải ktra liên tục) => dễ giải quyết
  • Lỗi kinh điển mà ngay Indo dính nhiều nhất là hệ khung gầm Esaf, nhẹ hơn nhưng cực kỳ dễ gỉ mục, đừng nói là gần biển nha ko phải đâu, xe 2022 mua về đi 1 năm, luồn camera dạng ống vào phần khung ở chân và gần lái có bị gỉ vàng nhiều chỗ r => ko khắc phục được
  • về phần động cơ: chạy đường trường bao phê NHƯNG điểm yếu so với NVX là đề ba, leo dốc, leo đèo vặn ga hết cỡ chỉ được 50km/h (rất bực mình)
  • 1 phuộc sau, đi xe tải 120kg (2ng) 1 tg nhìn đằng sau bánh xe bị lệch trái so với chắn bùn sau => ko rõ nguyên nhân

nhà có 1 nvx v2, vario160 2022, đã trải nghiệm nên công tâm ko thiên vị hãng nào, dự tính đổi yamaha ex155 2024 còn Winner X(win siêu tốn xăng đã xem youtube chị con gái phượt 120 cây là dắt bộ :(( (
Câu hỏi: Ex155 các Bác đi được bao nhiêu cây thì phải đổ xăng ạ, tính từ lúc 1 vạch nhấp nháy ạ????
 
Last edited:
Dự tính đổi yamaha ex155 2024 còn Winner X(win siêu tốn xăng đã xem youtube chị con gái phượt 120 cây là dắt bộ :(( (
Câu hỏi: Ex155 các Bác đi được bao nhiêu cây thì phải đổ xăng ạ, tính từ lúc 1 vạch nhấp nháy ạ????
Win mà 120km dắt bộ thì không biết PXL trái lớn cỡ nào :big_smile:
Ex150 mình đi 45km/lit, căng lắm là gần 50.
Win X hiện tại odo 5V vẫn đi trên 60kmL, lúc xe còn mới thì ~65kmL là bình thường.
2 xe đều đi cùng 25km nội thành 25km ngoại thành mỗi ngày.
 
Sau khi tìm mình hiểu thì nhận thấy các ý kiến trúc sau đây, các bác có j bổ sung thêm ạ:
NVX 155 V2:
  • Hãng chưa khắc phục được lỗi 12 từ V1, hát V2 hiện lỗi P0035 :) ,lỗi 12 do cảm biến góc quay nguyên nhân từ giắc cắm lên ecu bị cháy, dòng ở V2 cắm chỉ được hạ xuống thấp như vậy với dòng V1 ko sửa đổi. Còn TH có người bảo cắm trực tiếp lên ecu mà ko qua giắc cắm, đến lúc cháy đến ecu thay 3tr3 thì khốn nạn nữa. Tất cả chỉ là biện pháp tạm thời để giải quyết 12. Lỗi 12 có thể tái sinh được không? Câu trả lời là: Có (Sợ nhất tình trạng phượt đèo mà dính)
  • V1 có bảo hành lỗi 12 miễn phí 1 lần trong 6 năm còn V2 thì ko nhaaa, Bác nào v2 bị 12 thì bỏ tiền túi
  • NVX là dòng chỉ chuyên đi ĐƯỜNG TRƯỜNG (bề mặt ko gồ gề, tốc độ cao), dù có thay lò xo cũng chỉ được 1 tg xong lại bán ra (Thay lò xo hãng dài hơn 2cm)
  • T9/2024(dự kiến) ra mắt nvx v3, giữ nguyên 155, tinh chỉnh phần đuôi xe cả đèn, thon gọn tí thể thao hơn, chia làm 2 tầng người ngồi sau đau, phanh sau đĩa, bổ sung công nghệ, còn về phần đầu xấu hơn v2 (Đã từng được dự thảo yamaha nhưng ko chụp lại ạ)

Vario 160 :)))
  • các lỗi: chảy nước ở chỗ nước làm mát nhưng khi chạm vào thì như dầu có độ trơn (luôn phải ktra liên tục) => dễ giải quyết
  • Lỗi kinh điển mà ngay Indo dính nhiều nhất là hệ khung gầm Esaf, nhẹ hơn nhưng cực kỳ dễ gỉ mục, đừng nói là gần biển nha ko phải đâu, xe 2022 mua về đi 1 năm, luồn camera dạng ống vào phần khung ở chân và gần lái có bị gỉ vàng nhiều chỗ r => ko khắc phục được
  • về phần động cơ: chạy đường trường bao phê NHƯNG điểm yếu so với NVX là đề ba, leo dốc, leo đèo vặn ga hết cỡ chỉ được 50km/h (rất bực mình)
  • 1 phuộc sau, đi xe tải 120kg (2ng) 1 tg nhìn đằng sau bánh xe bị lệch trái so với chắn bùn sau => ko rõ nguyên nhân

nhà có 1 nvx v2, vario160 2022, đã trải nghiệm nên công tâm ko thiên vị hãng nào, dự tính đổi yamaha ex155 2024 còn Winner X(win siêu tốn xăng đã xem youtube chị con gái phượt 120 cây là dắt bộ :(( (
Câu hỏi: Ex155 các Bác đi được bao nhiêu cây thì phải đổ xăng ạ, tính từ lúc 1 vạch nhấp nháy ạ????
Chờ nvx v3 không nổi đã hốt pcx đầu năm nay. Hận yam
 
Đọc thì thấy chủ thớt tìm hiểu rất kĩ và nêu rất đúng lỗi của 2 dòng này đó. Con NVX 155 tưởng ít lỗi mà nhiều lỗi phết. DM lỗi cháy jack như bác thớt nêu nghe phong phanh bị từ V1 ra mắt 2017 mà mãi mấy năm, cả bản V2 thằng lol Yamaha cũng đéo khắc phục cho, vẫn để thế.
Chờ NXV 155 v3 ra mắt 2024 xem thế nào. Hoặc ko lấy dòng ADV 160 của Honda vậy.
 
Vario có 48 triệu thì nvx tuổi tôm. Tiền chênh lệch lên cho Vario cây phuộc olhins, trước có đi qua nvx rồi, ko ăn đc vario 160 đâu
 
Sau khi tìm mình hiểu thì nhận thấy các ý kiến trúc sau đây, các bác có j bổ sung thêm ạ:
NVX 155 V2:
  • Hãng chưa khắc phục được lỗi 12 từ V1, hát V2 hiện lỗi P0035 :) ,lỗi 12 do cảm biến góc quay nguyên nhân từ giắc cắm lên ecu bị cháy, dòng ở V2 cắm chỉ được hạ xuống thấp như vậy với dòng V1 ko sửa đổi. Còn TH có người bảo cắm trực tiếp lên ecu mà ko qua giắc cắm, đến lúc cháy đến ecu thay 3tr3 thì khốn nạn nữa. Tất cả chỉ là biện pháp tạm thời để giải quyết 12. Lỗi 12 có thể tái sinh được không? Câu trả lời là: Có (Sợ nhất tình trạng phượt đèo mà dính)
  • V1 có bảo hành lỗi 12 miễn phí 1 lần trong 6 năm còn V2 thì ko nhaaa, Bác nào v2 bị 12 thì bỏ tiền túi
  • NVX là dòng chỉ chuyên đi ĐƯỜNG TRƯỜNG (bề mặt ko gồ gề, tốc độ cao), dù có thay lò xo cũng chỉ được 1 tg xong lại bán ra (Thay lò xo hãng dài hơn 2cm)
  • T9/2024(dự kiến) ra mắt nvx v3, giữ nguyên 155, tinh chỉnh phần đuôi xe cả đèn, thon gọn tí thể thao hơn, chia làm 2 tầng người ngồi sau đau, phanh sau đĩa, bổ sung công nghệ, còn về phần đầu xấu hơn v2 (Đã từng được dự thảo yamaha nhưng ko chụp lại ạ)

Vario 160 :)))
  • các lỗi: chảy nước ở chỗ nước làm mát nhưng khi chạm vào thì như dầu có độ trơn (luôn phải ktra liên tục) => dễ giải quyết
  • Lỗi kinh điển mà ngay Indo dính nhiều nhất là hệ khung gầm Esaf, nhẹ hơn nhưng cực kỳ dễ gỉ mục, đừng nói là gần biển nha ko phải đâu, xe 2022 mua về đi 1 năm, luồn camera dạng ống vào phần khung ở chân và gần lái có bị gỉ vàng nhiều chỗ r => ko khắc phục được
  • về phần động cơ: chạy đường trường bao phê NHƯNG điểm yếu so với NVX là đề ba, leo dốc, leo đèo vặn ga hết cỡ chỉ được 50km/h (rất bực mình)
  • 1 phuộc sau, đi xe tải 120kg (2ng) 1 tg nhìn đằng sau bánh xe bị lệch trái so với chắn bùn sau => ko rõ nguyên nhân

nhà có 1 nvx v2, vario160 2022, đã trải nghiệm nên công tâm ko thiên vị hãng nào, dự tính đổi yamaha ex155 2024 còn Winner X(win siêu tốn xăng đã xem youtube chị con gái phượt 120 cây là dắt bộ :(( (
Câu hỏi: Ex155 các Bác đi được bao nhiêu cây thì phải đổ xăng ạ, tính từ lúc 1 vạch nhấp nháy ạ????
Phanh đĩa sau thì lại bán vội v2 mua v3 đó chứ, mà chắc không có đâu, cùng lắm là có thêm TCS như bản bên Trung :shame:
 
Ai chửi mình suy nghĩ bảo thủ mình cũng chịu, với xe máy phổ thông cứ Honda mà táng. Vario có lỗi đi nữa thì vẫn dễ nuốt hơn lỗi của NVX.

Bạn mình mua NVX ngay từ những ngày đầu ra mắt và dính ngay cái lỗi mà chủ thớt nói ở trên, xui nên bị hoài; đến mức không dám chạy về quê vì cứ ngay ngáy không an tâm.
 
Ai chửi mình suy nghĩ bảo thủ mình cũng chịu, với xe máy phổ thông cứ Honda mà táng. Vario có lỗi đi nữa thì vẫn dễ nuốt hơn lỗi của NVX.

Bạn mình mua NVX ngay từ những ngày đầu ra mắt và dính ngay cái lỗi mà chủ thớt nói ở trên, xui nên bị hoài; đến mức không dám chạy về quê vì cứ ngay ngáy không an tâm.
ở thời điểm hiện tại nếu để trọn thì vario160, nghĩ cảnh tượng chạy nvx đêm hay vào ngày lễ mà dính quả ko khởi động được, dắt bộ thì ốm, thà lỗi khác như vario160 chứ ông nvx liên quan đến chết máy thì coi như bỏ
 
Đọc thì thấy chủ thớt tìm hiểu rất kĩ và nêu rất đúng lỗi của 2 dòng này đó. Con NVX 155 tưởng ít lỗi mà nhiều lỗi phết. DM lỗi cháy jack như bác thớt nêu nghe phong phanh bị từ V1 ra mắt 2017 mà mãi mấy năm, cả bản V2 thằng lol Yamaha cũng đéo khắc phục cho, vẫn để thế.
Chờ NXV 155 v3 ra mắt 2024 xem thế nào. Hoặc ko lấy dòng ADV 160 của Honda vậy.
khi nào tỉ lệ người mua adv ở VN nhiều thì hãng mới bán adv chính hãng đúng không Bác, giống vario160 1 thời cũng vậy, adv hiện tại thì ngon nhưng giá x2 lên
 
Đám NVX v2 trùm lỗi bluetooth giờ vẫn mang cục đó y chang lên Grande, group grande fb than quá trời, chỉ nhau cách tháo cục bluetooth. Bữa xe bạn t bị lỗi cục bluetooth thật đem lên YFS HCM cái tụi nó sửa mình giả bộ hỏi bị lỗi gì nó kêu lỏng dây điện gì đó, chỉnh lại ok rồi đem về chạy đi, t cũng gật gù, chạy xe đi tới chỗ vắng mở yên ra thử thì y bài ktv nó sạc bình rồi tháo cục bluetooth ra :LOL: Ok xe không lỗi, khỏi ghi nhận thông tin lên cục tổng :boss:
Rồi cũng có mấy ông fan ya lại nói t dìm ya, xin lỗi chứ t chạy ya từ hồi lên đai học vì ya town nó gần nhà, ngày trước t chỉ biết xe máy thôi chứ cũng chả biết xe honda là gì, thấy xe ya màu đẹp nên mua chứ, sau nâng cấp lên ex và freego thì mới có kinh nghiệm và trải nghiệm :shame:
 
Vario 160 có 2 bản lận, bản v1 là ra mắt đầu tiên ở indo, bản v1 fix là ra mắt đầu tiên ở vn, sau đó indo cũng update theo. Bản vn mua tới giờ ko bị rỉ nước mát, odo 13k km rồi. Honda nó âm thầm thay đổi giống kiểu con vision 2023-2024 và vision 2021-2022, vision cái sạc usb nó dời lên hộc để đồ trước, hộc trước sâu hơn, mặt đồng hồ cũng bỏ đèn Eco.
 
Vario 160 có 2 bản lận, bản v1 là ra mắt đầu tiên ở indo, bản v1 fix là ra mắt đầu tiên ở vn, sau đó indo cũng update theo. Bản vn mua tới giờ ko bị rỉ nước mát, odo 13k km rồi. Honda nó âm thầm thay đổi giống kiểu con vision 2023-2024 và vision 2021-2022, vision cái sạc usb nó dời lên hộc để đồ trước, hộc trước sâu hơn, mặt đồng hồ cũng bỏ đèn Eco.
có khắc phục được khung esaf chưa bác, vụ esaf lên cả báo, Bộ GTVT Indo yêu cầu thu hồi xe từ t8/2023 nhưng honda éo thu hồi
 
có khắc phục được khung esaf chưa bác, vụ esaf lên cả báo, Bộ GTVT Indo yêu cầu thu hồi xe từ t8/2023 nhưng honda éo thu hồi
Không nhé, Honda Indo cho thêm 5 năm bảo hành khung sườn, hết, ai về nhà nấy.
 
Back
Top