OCD thật sự đáng sợ thế nào?

Dài quá có thể e đọc thiếu. Bác đã đi khám OCD chưa hay đọc vài cái trang tài liệu r tự mình kết luận vậy.
Có thể bác dẩm lòn mà nghĩ mình OCD thì sao.
Sr bác nếu e đọc thiếu
E có khám và duy trì thuốc đều b ạ... Bị bệnh này cũng coi là dẩm lòn đc mà bác
 
OCD chính là bệnh tâm thần mà. Nhiều người cứ nói vui là mình bị OCD nhưng đó chỉ là mấy cái vớ vẩn thôi, như thớt mới là OCD thực sự. Bị OCD thì chả có tâm trí làm được việc gì khác đâu.
Làm được nhưng nó lâu hơn ng bthường xíu thôi bác
 
ngày xưa còn nhỏ, tôi đi đường từ a đến b đến c thì nếu đi từ c về nhất định phải đi qua b rồi đi qua a, ko đc đi từ c đến a. sau lớn rồi thì ko bị thế nữa, do bản thân ý thức là việc gì phải tự làm khổ mình thế
tôi gọi mấy cái bệnh kiểu này là hâm, là chập mạch, ocd đếch gì, tự mà điều chỉnh đi
 
Hồi bé tôi cũng mắc cái chứng OCD này, y hệt như chủ thớt nhưng tôi nhẹ hơn.
Cũng có cái đợt lo âu nhiễm HIV, rồi lo u não các kiểu... đồ đạc sách vở cứ phải gọn gàng, vuông vức, ghét cay ghét đắng mấy cái quyển sách kích thước khác với các quyển còn lại, cũng may thời đó sách đa số chỉ 1 loại kích thước.
Nhưng càng lớn thì có vẻ OCD càng giảm, đến lúc có con thì hết hẳn OCD luôn.
Lo công lo việc, chăm con... éo có thời gian mà lo âu OCD, thói quen gọn gàng 1 hồi xong con nó lại vứt đồ chơi ra khắp nhà, nhìn mãi thành quen mắt, kệ cụ nó luôn, lâu lâu rảnh mới lại dọn 1 lần.
 
tôi cũng mắc bệnh này, mà hiện đang làm coder frontend đúng cực hình đôi khi chỉ để chỉnh kích thước chữ hay ảnh xê xịch phải chuẩn từng pixel 1 có hôm phải thức nguyên đêm để chỉnh lại cho hoàn hảo mới thôi :pudency:
Con mẹ nó chứ, nhìn chữ cái đầu dòng không viết hoa khó chịu thực sự, Heo đề nghị Phen sửa lại!! :cool:
 
thật sự là thời này có nhiều bệnh mà hồi trước ko có đâu, vd như trẻ chậm nói mấy năm nay rất nhiều, mấy trung tâm mọc lên như nấm, hay ví dụ như bệnh tay chân miệng hồi xưa làm gì có

mà tâm bệnh ở vn còn trêu đùa chứ ở nước ngoài ng ta nghiêm túc hơn nhiều, vì dù gì mấy khái niệm đó đều từ ng ta nghĩ ra
Không phải không có nhé. Mà ngày xưa không ai gọi là bệnh cả, chậm nói thì từ từ nói. Bây giờ xã hội phát triển, yếu tố con người được đặt lên hàng đầu.
 
1714719139851.png

đã từng qua giai đoạn này cảm thấy rất may mắn:burn_joss_stick:, ông nào cảm thấy mình có dấu hiệu trầm cảm hay nghĩ mình trầm cảm r nên đọc cuốn này. Bệnh tâm lý bây giờ rất nhiều không kém gì bệnh sinh lý, hệ quả tất yếu của phát triển xã hội.:nosebleed:
 
mình k biết mình ocd ko, mà kiểu ocd của mình là nó theo ý mình chứ k phải ocd theo dạng ngăn nắp ko thôi mà nhiều khi còn là dạng kiểu mất trật tự. Là trong nhiều TH mọi thứ nó phải như kia nhưng với mình nó phải như nọ. Mặc dù cả hai đều vẫn v. Trình tự của mình có mỗi mình hiểu, chứ ngta làm cho là mình phải sửa lại
 
:byebye: bệnh OCD hay CD gì có mà thớt thuộc dạng tính cách khó tính kỹ tính quá :D cái tính bị với người nhà ruột thì không sao chứ người ngoài mà cũng thế khó sống :byebye:
 
Last edited:
Cũng có những ng tự nhận OCD với trầm cảm các thứ thật nhưng cũng có những thứ như thế. Ai chưa thấu hiểu thì cũng ko nên phũ phàng.
Bản thân mình hồi thanh niên cũng khoẻ và vô tư, chả lo lắng gì. Giờ lớn tuổi thì có tý rối loạn lo âu, vẫn đang sống chung với nó nên có thể hiểu một phần các bạn OCD với trầm cảm, chỉ biết rằng nó sẽ kinh khủng hơn những gì mình đang trải qua nhiều.
Trước xem tập phim của a Bear Gryll, thấy dẫn 2 bạn vào rừng, trong đó có 1 bạn bị chứng sạch sẽ. Thế mà cho ăn ở vạ vật trong đó, có lần ăn sâu hay ăn con gì ấy. Thế mà sau này trở về thành phố, cậu kia cũng đỡ ám ảnh hơn, sinh hoạt thuận tiện hơn.
Mình ko dám chắc nhưng nghĩ OCD có thể giảm bớt triệu chứng. Chúc fen sớm bớt bớt nhé.
 
E thì bị kiểu, ví dụ như lấy đồ rồi đóng tủ lạnh phải kiểm tra lại 1 lần nữa xem đã đóng tủ kín chưa, làm cái gì cũng phải kiểm tra lại 1 2 lần xem chuẩn chưa, hay lo lắng xem tháng này đủ chỉ tiêu hay ko, cũng vì cái tính này nên hồi xưa làm QC sếp quý e vc, cơ mà e mệt quá nên nghỉ luôn, giờ vẫn còn bị mấy cái kiểu này =.=
 
Cái này thì hồi trước mình hay kiểu: Giả sửa chân tay mà va đập nhẹ vào chỗ nào là tay/chân kia phải va lại cho nó cân. Ảo thật đấy.
Fen đi khám chưa. Dái hòn to hòn bé, fen có đi chữa cho nó bằng nhau ko.

via theNEXTvoz for iPhone
 
eo ơi, mấy cháu dạo này vẽ ra lắm bệnh vãi cả bìu. Có cháu tự vẽ ra bệnh rối loạn nhân cách tự chống xã hội các thứ nữa cơ.
Người ta có vần đề tâm lý, người ta giấu còn k hết. Các anh các chị còn đi khoe như cái chợ :big_smile: :big_smile:
Tại sao phải giấu, trong khi nói ra để người khác giúp đỡ?
Người ta giấu có phải vì những người xung quanh trêu chọc không? Vậy đó là lỗi của những người bị tâm lý hay mấy người xung quanh?
 
Đọc xong chỉ thấy 1 người có sở thích khác lạ bị kỳ thị, sau này luôn cảm thấy thua kém người khác thôi (mà thực chất là thua kém thật). 99% được bao bọc quá mức dẫn đến cơ chế sợ hãi xã hội, gọi bt là nhát, không dám ra khỏi vòng tay người thân. Chắc là do được nuông chiều quá mức, khả năng cao là con 1 hoặc cháu đích tôn kiểu kiểu vậy. Nói chung là hỏng từ ba mẹ thì khó lắm
 
Mình cũng bị OCD đã khám ở Bạch Mai và xác định sống chung với bệnh. Thím nào muốn biết bệnh này khổ sở ntn thì xem phim Eight(2016) của Úc nói về bệnh này nhé!
Triệu chứng thường thấy là ám ảnh về sự sạch sẽ(vd rửa tay nhiều lần, xếp ngăn nắp mọi thứ 1 cách quá đáng…) các hành vi có tính nghi thức lặp đi lặp lại.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Back
Top