thảo luận [Official thread] Vozer Rap Club - Nơi anh em yêu RAP thể hiện đam mê

và cx vừa bị một thanh niên gốc RVP vả bôm bốp :rolleyes:
gắt vl. ae ai bênh ông Dép này vào nhập vai ae bê đờ cho vui
tFvvWhy.jpg
 
Về cái kĩ thuật gieo chữ, mình gần đây mới nhận ra là không phải lúc nào nhịp đập nó cũng phải rơi vào chữ bị đọc kéo dài. Từ đơn giản như nhấn 2 chữ cuối câu, cho đến áp dụng nó vào đi fast flow có ngắt. Cái mà mình nói là thay đổi tempo trong 1 câu có vẻ chính là cái này.
----------------

Zép cái giọng rock hay đi cái hook nghe chất vãi đái. Verse giọng miền bắc cũng hay lại có tí rock. Cái bài feat với LinhLam trong đại chiến nam bắc thì cái hook đi chung bị Zép lấn át hoàn toàn.

Mình ủng hộ rap thuần túy, ko vu lợi. Mình cũng đã từng chơi vài cái đam mê trên mạng và cũng không đặt quảng cáo hay bất kì hành động để kiếm tiền nào, không để lại gì ngoài cái credit với nickname vô thưởng vô phạt. Nhưng mình biết sức mạnh đồng tiền nó cực lớn và khó ai có thể chối từ nó. Những người diss LK và nhạc thị trường năm 2015, bài rap diss đầu tiên mình nghe, và cũng làm mình thích cái tư tưởng của họ, giờ nhìn lại, trừ Acy và Torai ra, có ai không ham tiền và fame từ showbiz chứ? Ngay cả Torai lên King of Rap kiểu gì chẳng nhận được ko ít thì nhiều cát xê.

Nên là 2 luồng quan điểm diss nhau để có nhạc chửi mà nghe thôi (bản thân mình thích rap diss), chứ mình nghĩ nó là xu hướng tất yếu, không thể tránh được việc thương mại hóa được. Ai rap mainstream cứ hót, miễn là under còn các thanh niên chửi nhau, rồi sau đó các thanh niên đó trồi lên main cũng kệ, miễn là còn các thanh niên trẻ hơn tiếp nối là được.
 
Last edited:
Về cái kĩ thuật gieo chữ, mình gần đây mới nhận ra là không phải lúc nào nhịp đập nó cũng phải rơi vào chữ bị đọc kéo dài. Từ đơn giản như nhấn 2 chữ cuối câu, cho đến áp dụng nó vào đi fast flow có ngắt. Cái mà mình nói là thay đổi tempo trong 1 câu có vẻ chính là cái này.
----------------

Zép cái giọng rock hay đi cái hook nghe chất vãi đái. Verse giọng miền bắc cũng hay lại có tí rock. Cái bài feat với LinhLam trong đại chiến nam bắc thì cái hook đi chung bị Zép lấn át hoàn toàn.

Mình ủng hộ rap thuần túy, ko vu lợi. Mình cũng đã từng chơi vài cái đam mê trên mạng và cũng không đặt quảng cáo hay bất kì hành động để kiếm tiền nào, không để lại gì ngoài cái credit với nickname vô thưởng vô phạt. Nhưng mình biết sức mạnh đồng tiền nó cực lớn và khó ai có thể chối từ nó. Những người diss LK và nhạc thị trường năm 2015, bài rap diss đầu tiên mình nghe, và cũng làm mình thích cái tư tưởng của họ, giờ nhìn lại, trừ Acy và Torai ra, có ai không ham tiền và fame từ showbiz chứ? Ngay cả Torai lên King of Rap kiểu gì chẳng nhận được ko ít thì nhiều cát xê.

Nên là 2 luồng quan điểm diss nhau để có nhạc chửi mà nghe thôi (bản thân mình thích rap diss), chứ mình nghĩ nó là xu hướng tất yếu, không thể tránh được việc thương mại hóa được. Ai rap mainstream cứ hót, miễn là under còn các thanh niên chửi nhau, rồi sau đó các thanh niên đó trồi lên main cũng kệ, miễn là còn các thanh niên trẻ hơn tiếp nối là được.
Acy đúng là đỉnh cao.
 
gắt vl. ae ai bênh ông Dép này vào nhập vai ae bê đờ cho vui
tFvvWhy.jpg


Anh không phải là bê đê, làm sao dám chơi với bê đờ
Anh làm nhạc để đê mê, không phải là để chửi "đê mờ"
Chill với tiếng đàn phê phê, không làm cho ai phải ghê sợ
Không viết nhiều câu dài lê thê, chỉ để mong sẽ lên được "lê vờ"
Ps: tám ndm thật là vê lờ.... :shame:
 
Last edited:
Anh không phải là bê đê, làm sao dám chơi với bê đờ
Anh làm nhạc để đê mê, không phải để chửi "đê mờ"
Chill với tiếng đàn phê phê, không làm cho ai phải ghê sợ
Không viết nhiều câu dài lê thê, chỉ để mong lên được "lê vờ"
Ps: tám ndm thật là vãi lờ.... :shame:
chỉ tui rap với :adore::adore:
 
Viết cái đoạn lyric về Phong6cm mà thấy tội nghiệp e nó nên đổi lyric khác
u40wsAh.png

nghe lại mới thấy đoạn nói về triplet mà chưa nói hết nên tiện viết về các kiểu flow luôn:
Về cơ bản 1 bar có 4 nhịp, mỗi nhịp chia thành nhiều notes (kiểu như nốt nhạc ấy)
1. fix notes (tên này tự bịa nhé:)) các tiếng đọc với tốc độ đều nhau đến hết bar
2. triplet: mỗi nhịp 3 tiếng (nghe bài Gucci gang đoạn đầu ấy)
3. swing: khi tiếng của b delay từ ô nhịp này sang ô nhịp khác. thường chúng ta sẽ thả vần, đặt trọng âm ở đầu hoặc cuối mỗi nhịp, hay 2 kiểu flow trên thì tiếng kết thúc phải ở cuối mỗi ô nhịp, swing thì nó nối tiếng từ ô này sang ô kia
4. whipping: không quan tâm đến quãng giữa chỉ cần đặt trọng âm hay vần ở đầu (hoặc cuối ô nhịp)
5. dodging: 2-3 từ một, cách đều nhau 1 quãng nghỉ (kiểu tata...tata...tata...tata)

Các kiểu trên là tui tổng hợp lại từ seri đã chia sẻ với ae trước đó nhé. gửi lại cái link bài tổng hợp tác giả phân tích từng bar coi như bài tổng kết. xem cái này mà ae không lên lv tui cũng quỳ
4gmOAMB.png


@lại bị Lừa rồi nghe thêm 5 lần, replay chục lần audio nài là cưng sẽ dáp như người thái vô tư nha hôm mì :sweet_kiss:
 
Back
Top