Ông Hoàng Nam Tiến dự báo 6 nghề bị robot thay thế trong 5 năm tới

Status
Not open for further replies.
thằng béo này tôi tưởng nó là fpt soft? sao suốt ngày nó lên mạng dậy đời vậy nhỉ. Nào là đừng đòi thưởng tết, lương này nọ, giờ thì thay thế cm gì k biết. K lo quản lý cty phần mềm đi.
bị ông Bình đuổi sang mảng giáo dục rồi, giờ chỉ tập trung vào nói đạo lý chém gió các kiểu thôi
 
Không biết mấy con bot CSKH 5-10 năm nữa ra sao nhưng giờ tôi mà gọi tổng đài viên mà gặp Bot thì tôi lượn đòi gặp người thôi, bot vẫn còn ngu lắm
 
Vì 0 còn giá trị ở công ti mẹ fpt (nhưng người ta nể mặt bố mẹ anh 0 nỡ đuổi thẳng) nên bị điều chuyển qua mảng giáo dục để nói phét là chính, anh này cũng phải chăm chỉ đi nói phét kiếm tiền chu cấp cho đứa con gái hay bay lắc chơi đồ. Nói chung anh này rất giỏi bốc phét nhưng đời anh cũng dở dở ương ương thôi, vợ còn bỏ theo tay lái xe.
hXdSLiR.gif
hXdSLiR.gif
Đứa con gái nào của Tiến Mõm ăn chơi bay lắc đó fen :bad_smelly:
Tôi tưởng chỉ có thằng con trai ăn hại thôi chứ mấy đứa con gái xấu vch mà :beat_brick:
 
Con người ko bị AI thay thế, mà sẽ bị người biết sử dụng AI thay thé. Giống như bà kế toán thời xưa chỉ biết dùng sổ sách bị e kế toán thông thạo tin học văn phòng bây giờ thay thế, hay hàng tá các công việc đã thay đổi khi máy tính và internet phổ biến, bản chất chỉ là việc nâng cấp các kỹ năng ngành nghề theo sự phát triển của công nghệ. Lấy vd 1 ngành có thay đổi rõ rệt là content writer, AI chẳng thay thế ai cả, chỉ là ngta yêu cầu biết sử dụng AI là kỹ năng cơ bản, như tin học vp thôi
Bác nói chuẩn, học cách sử dụng AI thì đúng, chứ đòi thay thế hẳn con người thì Mỹ là tụi cầm súng lên đầu tiên. Quyền lực và tiếng nói của các nghiệp đoàn USA trong bầu cử tổng thống là rất lớn.
Nhiều khi việc hứa hẹn bảo vệ người lao động trước AI sẽ là trọng điểm đề mục để giành lá phiếu cử tri của các ứng cử viên tranh cử tổng thống trong tương lai cũng nên :LOL:
 
AI lên ngôi thì các nghề thiên về tay chân sẽ hot lại, sửa đt, thay pin, thay màn, thay cổng sạc, sửa chuột bàn phím, ngon lại, sau này có con cũng định hướng ngoài nghề chính, thì cho nó học thêm nghề sữa chữa này :beauty:, giờ các bài code cơ bản nó đã tìm nguồn làm đc và cái đặc biệt là nó có chú thích rõ ràng cụ thể từng dòng từng function hoạt động ra sao, khi mà nó lớn mạnh Dev không phải là không còn chỗ đứng, mà lúc này là sân chơi của Dev tay to đúng nghĩa, giảm đc 1/2 số lượng Dev nữa mùa. Lúc đó team 10 anh có tư duy dev cứng với AI thì không cần các dev non.
ko nhé, mấy ngành nay rồi sẽ biến mất thì có
1. congty nó sx kiểu ko thay thế dc(hàn luôn), đến cả laptop cũng thế rồi
2. Phụ kiện thay >= mua máy cũ trên thi trường.
3. Tiền công thợ > tiền mua mới <- 1 trong những lý do quan trọng nhất.
 
Anh này gần đây hay lên mạng nói đạo ný, truyền cảm cúm đúng ko nhỉ :nosebleed:
lão bữa nay chuyển sang nghề bán nước bọt rồi thì hay lên mạng nói đạo lý cũng là bình thường, chắc là thay ông Thẩm Dương à, mấy con dẩm với mấy anh loser thích nghe mấy lão này nói lắm
 
Đứa con gái nào của Tiến Mõm ăn chơi bay lắc đó fen :bad_smelly:
Tôi tưởng chỉ có thằng con trai ăn hại thôi chứ mấy đứa con gái xấu vch mà :beat_brick:
Ông này có mấy đứa con gái thì trư 0 rõ, nhưng chính thức thấy chỉ nói có 1 trai 1 gái thôi mà, đứa con gái nghiện sĩ đã lấy 1 thằng người Vịt sống bên Nhật, thằng con trai thì ăn hại giờ cũng chỉ phá tiền là chính.
MlfBeJg.gif
 
ko nhé, mấy ngành nay rồi sẽ biến mất thì có
1. congty nó sx kiểu ko thay thế dc(hàn luôn), đến cả laptop cũng thế rồi
2. Phụ kiện thay >= mua máy cũ trên thi trường.
3. Tiền công thợ > tiền mua mới <- 1 trong những lý do quan trọng nhất.
hư thì vẫn sữa và thôi thôi anh, công nghệ pháp triển, chứ tiền không phát triển nhanh nhiều như lá mít đâu, nhiều anh ifan họ tự hào máy mạnh dùng lâu vẫn ngon, không lẻ hư sạc, hư màn giá thay bằng 1/3 vẫn phải chi mua mới. Tỷ lệ người chịu mua mới hay thay cái nào sẽ cao hơn, AI phát triển mạnh, nghành nghề ít thu nhập ít đi thì dư giả gì mua mới. Anh phải xem xét cái vấn đề mặt lợi và mặt hại của AI, ảnh hưởng đến kinh tế sẽ như nào. Chứ AI phát triển, ngồi nhà ai ai cũng đc ting ting hàng tháng thì tôi cũng mua mới, đến cả nhà cửa, hư thì tôi cũng mua nhà mới ở cho an toàn :beauty:
 
nghề y là cái nghề phải học thuộc nhiều nhất và trình độ nó thuộc dạng ghi nhớ chứ chẳng phải sáng tạo gì. AI nó học vài chục vài trăm nghìn cuốn sách, vài trăm triệu ca bệnh trong 1 nốt nhạc lại chả ăn đứt 99.99% bác sĩ.
Nếu như có bệnh nhân nói:” Bác sĩ ơi, tôi nghèo quá. Bác sĩ cho tôi thuốc gì ít phải đóng tiền thôi” AI nó làm được vấn đề này không?
 
Ông này có mấy đứa con gái thì trư 0 rõ, nhưng chính thức thấy chỉ nói có 1 trai 1 gái thôi mà, đứa con gái nghiện sĩ đã lấy 1 thằng người Vịt sống bên Nhật, thằng con trai thì ăn hại giờ cũng chỉ phá tiền là chính.
MlfBeJg.gif
Còn 1 con lớn lấy Tây, 1 đứa nhỏ đang học cấp 2, thế là 3 gái 1 trai :haha:
 
Giáo viên công việc bản chất là thuyết trình một kiến thức lặp đi lặp lại thì AI nó thay phát một. May ra còn đội dạy cấp 1 với lớp 6 7 kiêm trông trẻ thì vẫn chưa thay thế đc chứ cấp 3 đặc biệt là đám giảng viên đh là nó thay đc hết. Lúc đấy mấy ông gs ở các trường đh cũng chỉ có làm nghiên cứu, cùng lắm là giảng dạy mấy môn đồ án thôi. Bác sĩ cũng chỉ thuần học thuộc là chính, 1 con robot có đủ sensor với 1 lượng dữ liệu khổng lồ là thay đc. Chỉ còn vài ông đầu ngành chữa các loại bệnh mới thì chưa thay sớm đc.
Giáo viên không chỉ dạy kiến thức thôi đâu anh ạ.
Nói thật, mớ kiến thức từ hồi đi học tôi quên sạch, nhưng những câu chuyện thầy cô kể, những hành động của thầy cô.... Nó ảnh hưởng tôi cả đời.

Năm lớp 10, anh trai tôi mất vì tai nạn giao thông. Mai táng xong, lên lớp tôi lầm lầm lì lì không nói gì. Ông thầy chủ nhiệm bình thường vốn rất nghiêm khắc, hay quát mắng thậm chí đánh đòn bọn tôi, vào lớp kêu tôi ra hỏi :
"Thầy nghe nói anh trai em mới mất hả?"
Tôi gật đầu.
Cái ổng sờ đầu tôi vuốt vuốt, chỉ thở dài chả nói gì. Thế mà tự nhiên nước mắt tôi chảy như điên. Đến giờ vẫn nhớ mãi khuôn mặt ổng lúc đó, kiểu vừa đau lòng, vừa buồn buồn.

Chốt lại :
Một thứ không phải là con người thì làm sao đủ tư cách và năng lực dạy nên một con người?
--------

Còn bác sĩ, tôi chỉ hỏi một câu đơn giản là anh có dám giao mạng sống người nhà anh cho một con robot trong một case phẫu thuật quyết định hay không? Riêng tôi thì không bao giờ.


--------


Kế toán - Khi xảy ra chuyện ai chịu trách nhiệm? Các sự cố như máy móc trục trặc tính sai hay bị hack dữ liệu thì truy cứu ai?

-----------

3 ngành nghề này nó liên quan nhiều đến đạo đức, nhân tính nên dù công nghệ có hiện đại cách mấy cũng khó mà thay thế được.
 
Nếu như có bệnh nhân nói:” Bác sĩ ơi, tôi nghèo quá. Bác sĩ cho tôi thuốc gì ít phải đóng tiền thôi” AI nó làm được vấn đề này không?
ChatGPT trả lời giúp anh nhé:
Nếu bạn là bác sĩ và gặp bệnh nhân nói rằng họ nghèo và muốn được kê thuốc với chi phí thấp, bạn nên xử lý tình huống này với sự cảm thông và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:
  1. Lắng Nghe và Hiểu Rõ Tình Hình: Hãy dành thời gian lắng nghe bệnh nhân để hiểu rõ về tình trạng sức khỏe và tình hình tài chính của họ.
  2. Đánh Giá Y Tế Kỹ Lưỡng: Thực hiện đánh giá y tế toàn diện để xác định loại thuốc và điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
  3. Xem Xét Các Phương Án Thuốc Có Chi Phí Thấp: Tìm hiểu về các loại thuốc có chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả, hoặc xem xét việc sử dụng thuốc generic (thuốc không có nhãn hiệu) thay vì thuốc có nhãn hiệu.
  4. Tư Vấn và Hướng Dẫn Bệnh Nhân: Giải thích rõ cho bệnh nhân về tình trạng sức khỏe của họ, phương pháp điều trị và lý do tại sao bạn chọn loại thuốc đó.
  5. Hỗ Trợ và Nguyên Tắc Đạo Đức: Nếu có thể, hãy cung cấp thông tin về các chương trình hỗ trợ y tế, bảo hiểm, hoặc quỹ từ thiện có thể giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính.
  6. Theo Dõi và Hỗ Trợ Tiếp Theo: Đặt lịch hẹn theo dõi để đảm bảo rằng bệnh nhân đang phản ứng tốt với điều trị và không gặp phải vấn đề tài chính nặng nề hơn.
  7. Tôn Trọng và Đồng Cảm: Luôn giữ thái độ tôn trọng và đồng cảm với mọi bệnh nhân, bất kể hoàn cảnh tài chính của họ.
Nhớ rằng, mục tiêu chính là cung cấp chăm sóc y tế tốt nhất có thể trong khả năng và tài nguyên sẵn có, đồng thời duy
trì lòng nhân ái và sự cảm thông với hoàn cảnh của bệnh nhân.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top