Ông nào xem phim VN có hay nhận thấy chi tiết này hơi khó chịu không?

nguyeeennn

Senior Member
Ông nào xem phim, nhất là thể loại hành động, có để ý, trong phim VN mọi thứ từ nhân vật cho đến cảnh vật thường được giữ rất sạch một cách mất tự nhiên, không có độ dơ, trầy trụa, bẩn bẩn, độ lộn xộn nhất định như của thằng Hàn Quốc làm ví dụ không?

Nói ra thì hơi khó diễn tả, vì mình chỉ là người xem phim, nhưng lúc nào cũg có cái cảm giác mất tự nhiên, cũng không biết lấy cảnh phim nào tiêu chuẩn rõ ràng để so sánh, nên search tạm vài cảnh tức thời thôi nhé:

Đây là phim HQ, các nét dơ bẩn trên khuôn mặt hoặc trầy xước của cảnh vật xung quanh xem rất tự nhiên:

1608138652335.png

1608138662060.png

1608138714830.png

1608138678525.png



Một số cảnh tuy không dơ, nhưng kiểu nó bố trí phòng rất mượt với phục trang diễn viên:

1608138693427.png



Đây là phim VN, ĐÂY LÀ PHIM LẺ NHA MẤY ÔNG: HƯƠNG GA và ĐỈNH MÙ SƯƠNG, nhiều ông tưởng PHIM TRUYỀN HÌNH :too_sad:
dù là trong tù hay đánh nhau, bất cứ cảnh nào xem cũng thấy rất sạch, từ khuôn mặt đến quần áo dù là trong rừng:

1608138775157.png

1608138791636.png

1608138810272.png


Đây gọi là kỹ thuật gì trong làm phim nhỉ?
Do phim VN ko có người giỏi trong khâu này hay do gu bên mình nó vậy?
 
Last edited:
à, tôi dân chuyên đây. Cái này gọi là bối cảnh, thuộc về team Production và Director nhé. Cũng khó trách vì Director nó phải kiêm nhiều thứ nên khi khảo sát bối cảnh tùy thằng director nó kinh nghiệm nó bắt đổi, còn không thì cứ theo bọn production mà làm. Mà đm bọn Production nó phải tối ưu chi phí sao cho có lợi nhất cho bọn nó, thế nên nếu Director duyệt ko kĩ thì bọn Production nó auto bối cảnh follow kịch bản. Không có chuyện design bối cảnh sao cho hợp với nội dung kịch bản đâu. Ví dụ như 1 phim bắn nhau trong rừng, thay vì khoan vài cái lỗ trên thân cây thì bọn Production nó để nguyên đợi team cgi làm. Thế nên từ trước đến giờ phim Việt mình từ phim rạp cho đến phim truyền hình nó đéo có cái gọi là đạo diễn bối cảnh là vì thế. Mấy ông director Việt thì cứ nhăm nhăm thảo luận với Dop ( đạo diễn hình ảnh) về cảnh quay, cỡ cảnh rồi sang kịch bản chứ bối cảnh ko để ý mấy đâu. 1 phần nữa là dân Việt mình nó dễ tính ( ko nhiều người soi như ông chủ thớt đâu ), chỉ cần cảnh đẹp, quay nét, tí drama vào là sướng rồi nên chuyện bối cảnh hay bị bỏ qua.
 
à, tôi dân chuyên đây. Cái này gọi là bối cảnh, thuộc về team Production và Director nhé. Cũng khó trách vì Director nó phải kiêm nhiều thứ nên khi khảo sát bối cảnh tùy thằng director nó kinh nghiệm nó bắt đổi, còn không thì cứ theo bọn production mà làm. Mà đm bọn Production nó phải tối ưu chi phí sao cho có lợi nhất cho bọn nó, thế nên nếu Director duyệt ko kĩ thì bọn Production nó auto bối cảnh follow kịch bản. Không có chuyện design bối cảnh sao cho hợp với nội dung kịch bản đâu. Ví dụ như 1 phim bắn nhau trong rừng, thay vì khoan vài cái lỗ trên thân cây thì bọn Production nó để nguyên đợi team cgi làm. Thế nên từ trước đến giờ phim Việt mình từ phim rạp cho đến phim truyền hình nó đéo có cái gọi là đạo diễn bối cảnh là vì thế.
Thế vẫn trả tiền cho bọn production à? :amazed:
Làm ăn thế ko trừ lương sao. Hay lại quan hệ :shame:
 
lâu quá ko xem
phim việt luôn đó :waaaht::waaaht::oh:
Bộ phim cuối cùng ra rạp xem là bộ phim già gân gì đó :stick:
via theNEXTvoz for iPhone
 
à, tôi dân chuyên đây. Cái này gọi là bối cảnh, thuộc về team Production và Director nhé. Cũng khó trách vì Director nó phải kiêm nhiều thứ nên khi khảo sát bối cảnh tùy thằng director nó kinh nghiệm nó bắt đổi, còn không thì cứ theo bọn production mà làm. Mà đm bọn Production nó phải tối ưu chi phí sao cho có lợi nhất cho bọn nó, thế nên nếu Director duyệt ko kĩ thì bọn Production nó auto bối cảnh follow kịch bản. Không có chuyện design bối cảnh sao cho hợp với nội dung kịch bản đâu. Ví dụ như 1 phim bắn nhau trong rừng, thay vì khoan vài cái lỗ trên thân cây thì bọn Production nó để nguyên đợi team cgi làm. Thế nên từ trước đến giờ phim Việt mình từ phim rạp cho đến phim truyền hình nó đéo có cái gọi là đạo diễn bối cảnh là vì thế.
chà đúng là mở rộng tầm mắt
nếu thế thì tất cả là do thiếu kinh phí hay do thiếu chuyên nghiệp giữa các bên hay do cả 2 bác +_+
hay trước giờ bên mình cho rằng nó cũng ko quan trọng lắm nên bỏ qua chứ mình thấy cái bối cảnh nó tạo ra cảm giác cực hay luôn á, mà làm như kiểu bác phân tích thấy phí cái bộ phim thật, dù thuê được nhiều diễn viên có tiếng nhưng nó vẫn cheap thế nào á
 
Thế vẫn trả tiền cho bọn production à? :amazed:
Làm ăn thế ko trừ lương sao. Hay lại quan hệ :shame:
Lương lậu gì, bọn Production là bọn nắm đằng chuôi, từ nhận tiền của các bên tài trợ phim, lo các mảng phụ cho đến thuê đạo diễn,dop, cam-op..vv làm, nó như là cái đứa thầu ấy. Thế nên nếu ở nước ngoài, đạo diễn là vua trên phim trường còn ở Vn đạo diễn chỉ là thằng làm công ăn lương thôi.Ông ko làm thì ko thiếu thằng đạo diễn khác thay, trừ phi có những thằng đạo diễn nó có tên tuổi, bảo đảm doanh thu khi ra rạp như Victor Vũ chẳng hạn
 
Lương lậu gì, bọn Production là bọn nắm đằng chuôi, từ nhận tiền của các bên tài trợ phim, lo các mảng phụ cho đến thuê đạo diễn,dop, cam-op..vv làm, nó như là cái đứa thầu ấy. Thế nên nếu ở nước ngoài, đạo diễn là vua trên phim trường còn ở Vn đạo diễn chỉ là thằng làm công ăn lương thôi.Ông ko làm thì ko thiếu thằng đạo diễn khác thay, trừ phi có những thằng đạo diễn nó có tên tuổi, bảo đảm doanh thu khi ra rạp như Victor Vũ chẳng hạn
Bảo sao film Việt chán vl :whistle: Nghệ thuật mà để đồng tiền chi phối thì lấy đâu ra nghệ thuật được :LOL:
 
Lương lậu gì, bọn Production là bọn nắm đằng chuôi, từ nhận tiền của các bên tài trợ phim, lo các mảng phụ cho đến thuê đạo diễn,dop, cam-op..vv làm, nó như là cái đứa thầu ấy. Thế nên nếu ở nước ngoài, đạo diễn là vua trên phim trường còn ở Vn đạo diễn chỉ là thằng làm công ăn lương thôi.Ông ko làm thì ko thiếu thằng đạo diễn khác thay, trừ phi có những thằng đạo diễn nó có tên tuổi, bảo đảm doanh thu khi ra rạp như Victor Vũ chẳng hạn
mình xem phim việt, dù chưa bao giờ tiếp xúc lẫn có chuyên môn về điện ảnh, nhưng cứ có cái cảm giác là, cảm giác thôi nhé, là mấy ông diễn viên có tiếng ở mảng khác, ví dụ như hài kịch, xong được mời vào đóng điện ảnh, chắc là không chịu sự chỉ đạo khắt khe của đạo diễn nhiều, kiểu được tự tung tự tác vì tiếng tăm á, hoặc đạo diễn chắc cũng không dám chỉ đạo, cái cảm giác này thực tế đúng không bác
 
mình xem phim việt, dù chưa bao giờ tiếp xúc lẫn có chuyên môn về điện ảnh, nhưng cứ có cái cảm giác là, cảm giác thôi nhé, là mấy ông diễn viên có tiếng ở mảng khác, ví dụ như hài kịch, xong được mời vào đóng điện ảnh, chắc là không chịu sự chỉ đạo khắt khe của đạo diễn nhiều, kiểu được tự tung tự tác vì tiếng tăm á, hoặc đạo diễn chắc cũng không dám chỉ đạo, cái cảm giác này thực tế đúng không bác
Nói chung là khi làm 1 bộ phim ở Vn nó phụ thuộc quan hệ nhiều. Mà nếu quan hệ có danh tiếng nó càng có tiếng nói nữa. Như 1 ông director làm vài ba cái Mv ca nhạc nhảy sang làm phim , bọn production nó mời 1 diễn viên có tiếng về thì ông director khi quay ko có nhiều tiếng nói đâu. Vì lúc đó là diễn viên cân doanh thu cho phim rồi. Ví dụ như ông đéo gì đóng vai Người phán xử khó tính vcl, nếu 1 thằng Director trẻ mà bắt đóng mấy cảnh ôm ấp hôn hít mấy phát là ông đéo chịu hoặc ông đòi thêm cast vì ông này cân doanh thu phim.Ngược lại nếu 1 ông director đảm bảo doanh thu phim rạp như Victor Vũ thì là câu chuyện khác, ông đéo nghe thì ông biến mẹ tôi thay diễn viên khác, không thiếu người nhận vai giỏi hơn ông. Mà nói đi nói lại qua câu chuyện bối cảnh hay diễn viên, đạo diễn..vv nó vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ chi phí sản xuất và doanh thu lắm. Thế nên cái gì production nó bảo tiết kiệm là phải tiết kiệm chứ không có câu chuyện bỏ cơm áo gạo tiền mà làm nghệ thuật đâu. Chưa kể cái nguồn tài trợ từ các hãng ở Vn nó không như nước ngoài, ông đéo nào tài trợ cũng thích tiền ít hít loz thơm. Tài trợ 1 mà đòi xuất hiện sản phẩm 10. Đưa chi phí sản xuất đòi liệt kê từng hộp cơm ăn trưa một thì sao mà khá được, chưa kể nhiều hãng tài trợ hãm lol còn đòi tham gia sửa kịch bản sao cho phù hợp với tiêu chí sản phẩm tài trợ của hãng.
 
Hình như đang so phim truyền hình Việt với phim chiếu rạp của bọn hàn ấy.
Phim truyền hình hàn còn tô son trát phấn vãi lò hơn ấy.
 
Nói chung là khi làm 1 bộ phim ở Vn nó phụ thuộc quan hệ nhiều. Mà nếu quan hệ có danh tiếng nó càng có tiếng nói nữa. Như 1 ông director làm vài ba cái Mv ca nhạc nhảy sang làm phim , bọn production nó mời 1 diễn viên có tiếng về thì ông director khi quay ko có nhiều tiếng nói đâu. Vì lúc đó là diễn viên cân doanh thu cho phim rồi. Ví dụ như ông đéo gì đóng vai Người phán xử khó tính vcl, nếu 1 thằng Director trẻ mà bắt đóng mấy cảnh ôm ấp hôn hít mấy phát là ông đéo chịu hoặc ông đòi thêm cast vì ông này cân doanh thu phim.Ngược lại nếu 1 ông director đảm bảo doanh thu phim rạp như Victor Vũ thì là câu chuyện khác, ông đéo nghe thì ông biến mẹ tôi thay diễn viên khác, không thiếu người nhận vai giỏi hơn ông. Mà nói đi nói lại qua câu chuyện bối cảnh hay diễn viên, đạo diễn..vv nó vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ chi phí sản xuất và doanh thu lắm. Thế nên cái gì production nó bảo tiết kiệm là phải tiết kiệm chứ không có câu chuyện bỏ cơm áo gạo tiền mà làm nghệ thuật đâu. Chưa kể cái nguồn tài trợ từ các hãng ở Vn nó không như nước ngoài, ông đéo nào tài trợ cũng thích tiền ít hít loz thơm. Tài trợ 1 mà đòi xuất hiện sản phẩm 10. Đưa chi phí sản xuất đòi liệt kê từng hộp cơm ăn trưa một thì sao mà khá được, chưa kể nhiều hãng tài trợ hãm lol còn đòi tham gia sửa kịch bản sao cho phù hợp với tiêu chí sản phẩm tài trợ của hãng.
cám ơn bác trả lời rất nhiệt tình :D giúp mình có thêm nhiều góc nhìn mới, do mình làm bên graphic design, nên xem phim không cần soi thì nó cũng có những cái cảm giác cố hữu kiểu nghề nghiệp, còn đi sâu vào phân tích thì lại không có kiến thức về làm phim. Nhiều khi cố phân tích thử xem cái phim này nó gặp vấn đề chính xác ở đâu thì lại không có ai giải đáp nên toàn đoán mò
Thế thì mình nghĩ tới lui chỉ có một cách giải quyết tại gốc là tính dễ dãi của khán giả khi xem, nếu họ nâng cao được gu xem phim, đòi hỏi cao hơn, nói chê là dừng xem phim luôn thì mới buộc được tư duy của mấy ông kia thay đổi, còn hiện tại cái quan hệ ngầm là không thể thay đổi.
 
Lương lậu gì, bọn Production là bọn nắm đằng chuôi, từ nhận tiền của các bên tài trợ phim, lo các mảng phụ cho đến thuê đạo diễn,dop, cam-op..vv làm, nó như là cái đứa thầu ấy. Thế nên nếu ở nước ngoài, đạo diễn là vua trên phim trường còn ở Vn đạo diễn chỉ là thằng làm công ăn lương thôi.Ông ko làm thì ko thiếu thằng đạo diễn khác thay, trừ phi có những thằng đạo diễn nó có tên tuổi, bảo đảm doanh thu khi ra rạp như Victor Vũ chẳng hạn

Hình như kiểu Hollywood thì thằng Sản xuất vẫn cao hơn thằng Đạo diễn mà.

Cân đối quyền lực vẫn tốt nhất. Chứ thả cho Đạo diễn nhiều quyền quá thì nó chỉ quan tâm nến nghệ thuật của nó, đưa ra thị trường chắc lỗ sml. :rolleyes:
 
Hình như đang so phim truyền hình Việt với phim chiếu rạp của bọn hàn ấy.
Phim truyền hình hàn còn tô son trát phấn vãi lò hơn ấy.
phim vn mình post ở trên là Hương Ga với Đỉnh mù sương gì gần đây đấy ko phải phim truyền hình đâu
còn phim hàn mình post cũng toàn là phim hành động rạp của bọn hàn nốt
 
Mấy phim giờ nó thế, mấy phim xưa các cụ làm nó chả sât tới nách. Chí phèo nhìn băm trợn vcd, thị nở thì đúng là có cho châc cũng chỉ mấy thằng ấn độ là dám sờ
 
Mấy phim giờ nó thế, mấy phim xưa các cụ làm nó chả sât tới nách. Chí phèo nhìn băm trợn vcd, thị nở thì đúng là có cho châc cũng chỉ mấy thằng ấn độ là dám sờ
thật sự, nói mình mới nhận ra một số phim xưa thiếu thốn chắc chả cần bối cảnh lung linh, cứ để sao quay vậy hoặc dùng đạo cụ cây nhà lá vườn là sát tới nách, với lại cái chất lượng phim nó lại mờ mờ nhòe nhòe ảo ảo thì lại chẳng thật quá :D :D
 
Back
Top