thảo luận [PC] Age of Empires IV [Strategy/2021]

Xem trận 4v4 này vui đó chứ, với thấy đồ hoạ cũng ổn mà các bác chê ghê thế
AlxAfpB.png
.

via theNEXTvoz for iPad
Bác phải tự tay chơi thực tế mới thấy những điểm tệ của nó. Nhất là khi bác đã chơi quen AOE 2 (DE) rồi thì thật sự bản 4 này k so nổi.
 
Bác phải tự tay chơi thực tế mới thấy những điểm tệ của nó. Nhất là khi bác đã chơi quen AOE 2 (DE) rồi thì thật sự bản 4 này k so nổi.
Bác này nói chuẩn nè, mình chơi AOE và COH nhưng mà cái AOE4 này nó không theo phong cách nào của 2 thằng trên cả.
 
Game đi theo hưỡng mới cũng có cái hay. Chứ theo fan thì nhiều khi nó cũ quá. NHưng xem gameplay thì thấy có cái mới, có điều animation chán quá. Động tác phải mạnh dứt khoát chứ nó làm như sinh viên thực tập thế kia :(
 
Game đi theo hưỡng mới cũng có cái hay. Chứ theo fan thì nhiều khi nó cũ quá. NHưng xem gameplay thì thấy có cái mới, có điều animation chán quá. Động tác phải mạnh dứt khoát chứ nó làm như sinh viên thực tập thế kia :(
Đi theo hướng mới thì mới hẳn. Chứ cá nhân e thấy bản này cứ như AOE 2x2, nhưng cải tiến lại kiểu nửa vời k ra hồn. Kiểu vẫn muốn giữ bản chất của bản 2, nhưng lại muốn thêm vào các tính năng linh tinh, hoặc thay đổi 1 chút cái có sẵn. Và rồi cuối cùng nó ra thành 1 cái đống gì đó. Với công nhận là animation chả hiểu sao làm chán thật. Nhìn đánh đấm ẻo lả thật sự luôn trông như kiểu vờn vờn nhau chứ chẳng phải giao tranh :( Lúc mới công bố e đã để sẵn game vào wishlist luôn rồi, nhưng sau khi chơi qua 2 lần beta test thì e cũng quyết định xóa khỏi wishlist và ở lại AOE 2 DE :( Cái bóng bản 2 lớn quá, xong còn thêm quả DE của bản 2 hoàn hảo quá nên thành ra bản 4 bị lu mờ luôn.
 
AOE3 về phương diện chơi offline thuần thì quá đỉnh từ gameplay tới đồ họa các kiểu, nhưng vấnđề là để thi đấu hay chơi mạng thì không hợp vì mất cân bằng các clan, những ai thích thì chơi một thời gian finish cam hoặc đá thêm vài trận nữa rồi cũng nghỉ nên thành ra game chết sớm chứ không tạo phong trào được như aoe 1 và 2
 
Nhìu ông chê cái đồ họa của nó quá nhỉ? Cái đồ hoạ đấy cũng ok, ko ngốn nhiều gpu như mấy game đồ hoạ lung linh theo từng setting như Ashes of Singularity. Còn bảo bản 2D như bản 2 thì ko ai mua cả, có thì cũng fan cũ mà bọn này giờ lớn hết. Nó phải làm khác đi để ai cũng chơi dc. Quan trọng nó có cân bằng tốt ko? AI các kiểu.
 
Nhìu ông chê cái đồ họa của nó quá nhỉ? Cái đồ hoạ đấy cũng ok, ko ngốn nhiều gpu như mấy game đồ hoạ lung linh theo từng setting như Ashes of Singularity. Còn bảo bản 2D như bản 2 thì ko ai mua cả, có thì cũng fan cũ mà bọn này giờ lớn hết. Nó phải làm khác đi để ai cũng chơi dc. Quan trọng nó có cân bằng tốt ko? AI các kiểu.
Bọn tôi không chê đồ họa, mà chê tạo hình xấu và chuyển động chán.
 

Đế Chế 4 đưa game thủ tới nền văn minh nước Pháp​

Đế Chế 4 đã tung một đoạn trailer mới giới thiệu tổng quan về các đơn vị đặc biệt và phần thưởng độc đáo cho nền văn minh Pháp.

Sau khi được công bố ban đầu vào năm 2017, Đế Chế 4 cuối cùng sẽ được ra mắt vào cuối tháng này. Ngày phát hành của Đế Chế 4 đã được công bố tại buổi giới thiệu của Xbox & Bethesda Games Showcase trong sự kiện E3 2021, ngoài ra Relic Entertainment còn thường xuyên cập nhật tin tức của tựa game.

Vì Đế Chế 3 ban đầu ra mắt vào năm 2005, người hâm mộ đã phải chờ đợi quá lâu cho phần game tiếp theo trong series. Đã có một nỗ lực nhằm tái tạo sức sống cho thương hiệu, vì nhiều nội dung đã được phát hành trong suốt năm 2021 cho các phiên bản cuối cùng của cả Đế Chế 2 và Đế Chế 3. Rất nhiều cảnh quay ingame từ Đế Chế 4 cũng có mặt trên kênh YouTube chính thức của tự game, bao gồm các trận đấu, đoạn giới thiệu tổng quan về nền văn minh và các tính năng đặc biệt. Mới đây, một video tổng quan về nền văn minh Pháp vừa được phát hành.

Đoạn giới thiệu bắt đầu bằng cách giới thiệu nền văn minh Pháp trong Đế Chế 4 có thể chọn các đơn vị kỵ binh độc đáo. Ví dụ, các đơn vị từ Archery Ranges và Stables sẽ rẻ hơn so với các nền văn minh khác khi các tòa nhà này được xây dựng trong phạm vi ảnh hưởng của khu vực của người Pháp. Video chủ yếu giới thiệu một số khả năng độc đáo của các đơn vị Pháp, chẳng hạn như những đòn tấn công cũng như khả năng chữa bệnh của Royal Knight. Đoạn video còn nói rằng người Pháp rất giỏi trong việc gây áp lực sớm trong trận đấu, đây là đơn vị hoàn hảo cho game thủ có lối chơi nhanh và mạnh vào ban đầu.

Đế chế 4
Đế Chế 4 dự kiến sẽ phát hành vào 28 tháng 10 năm 2021.
Đoạn giới thiệu dường như chỉ ra rằng nền văn minh Pháp phụ thuộc quá nhiều vào các kỵ binh của mình và đưa ra gợi ý cho người chơi về cách giảm thiểu một số điểm yếu của chúng. Relic Entertainment cũng mang đến nhiều cơ hội khác nhau để chơi thử Đế Chế 4, bao gồm cả một bài kiểm tra kỹ thuật căng thẳng diễn ra vào tháng trước. Có vẻ như đội ngũ phát triển đã bận rộn với Company of Heroes 3 dự kiến phát hành vào năm 2022 .

Hiện nay, không có nhiều game thuộc thể loại chiến lược thời gian thực cổ điển (RTS) được phát hành, đặc biệt là từ các nhà phát hành lớn, vì vậy mọi kỳ vọng đều đặt vào Đế Chế 4. Mặc dù tựa game có thể không thể tự mình hồi sinh hoàn toàn thể loại này, nhưng AOE4 sẽ là một dấu hiệu tốt cho thấy sự quan tâm của game thủ đến các game RTS cổ điển.
https://game4v.com/de-che-4-dua-game-thu-toi-nen-van-minh-nuoc-phap-805427.g4v
 
Đồ họa nhìn chán ko tả nổi, cứ như con game của 5 6 năm về trước. Đặc biệt là thằng AoE này cái patch finding của nó mãi vẫn ko thấy fix, khi mà unit đang đứng riêng lẻ từng con mà gom hết chọn di chuyển tiếp thì thay vì từng con di chuyển thì nó lại phải gom về 1 cục rồi di chuyển, điều này gây ức chế trong combat cực kì. Chơi SC2 qua AoE thử mà chán cái path finding vl, đây cũng là lý do mà tại sao cái attack move làm mãi mà vẫn chẳng khá nổi trong khi sc1 từ thời cổ lỗ sĩ đã attack move rất tốt rồi :sad: :sad:
 
Đồ họa nhìn chán ko tả nổi, cứ như con game của 5 6 năm về trước. Đặc biệt là thằng AoE này cái patch finding của nó mãi vẫn ko thấy fix, khi mà unit đang đứng riêng lẻ từng con mà gom hết chọn di chuyển tiếp thì thay vì từng con di chuyển thì nó lại phải gom về 1 cục rồi di chuyển, điều này gây ức chế trong combat cực kì. Chơi SC2 qua AoE thử mà chán cái path finding vl, đây cũng là lý do mà tại sao cái attack move làm mãi mà vẫn chẳng khá nổi trong khi sc1 từ thời cổ lỗ sĩ đã attack move rất tốt rồi :sad: :sad:
Nhóm quân như vậy chỉ có từ SC2 thôi chứ SC1 dắt mấy con Goliath với Dragoon muốn ngu người thím à. :beat_brick:
 
Nhóm quân như vậy chỉ có từ SC2 thôi chứ SC1 dắt mấy con Goliath với Dragoon muốn ngu người thím à. :beat_brick:
Ko phải là nhóm quân mà là khi bạn chọn 1 đám lính rồi di chuyển nó thì thay vì mỗi con đang từ vị trí của nó tiếp tục di chuyển thì nó lại tụm lại rồi mới di chuyển, điều này gây khó chịu cực kì.

Còn SC 1 cái lỗi goliath với dragoon mình thấy chỉ bị khi di chuyển lên cầu thang hẹp thôi. SC 1 nó có lỗi tìm đường ngu nhưng so ra vẫn đỡ hơn AoE rất nhiều, nói thật AoE chỉ cần split được như SC thôi thì máy bắn đá dẹp tiệm hết, nhiều pha bị bóp ko phải vì split ko kịp mà do patch finding quá ngu.
 
Nhìu ông chê cái đồ họa của nó quá nhỉ? Cái đồ hoạ đấy cũng ok, ko ngốn nhiều gpu như mấy game đồ hoạ lung linh theo từng setting như Ashes of Singularity. Còn bảo bản 2D như bản 2 thì ko ai mua cả, có thì cũng fan cũ mà bọn này giờ lớn hết. Nó phải làm khác đi để ai cũng chơi dc. Quan trọng nó có cân bằng tốt ko? AI các kiểu.
Việc cấu hình nó nặng hay nhẹ là phụ thuộc vào engine và code chứ ko phải kiểu mình nhìn nó đơn giản là nó nhẹ đâu bạn. Bạn xem thử cái cấu hình đề nghị của nó kìa, mình ko nghĩ là nó nhẹ đâu.
 
Ko phải là nhóm quân mà là khi bạn chọn 1 đám lính rồi di chuyển nó thì thay vì mỗi con đang từ vị trí của nó tiếp tục di chuyển thì nó lại tụm lại rồi mới di chuyển, điều này gây khó chịu cực kì.

Còn SC 1 cái lỗi goliath với dragoon mình thấy chỉ bị khi di chuyển lên cầu thang hẹp thôi. SC 1 nó có lỗi tìm đường ngu nhưng so ra vẫn đỡ hơn AoE rất nhiều, nói thật AoE chỉ cần split được như SC thôi thì máy bắn đá dẹp tiệm hết, nhiều pha bị bóp ko phải vì split ko kịp mà do patch finding quá ngu.
Mình biết cái này mà. AoE khi nhóm quân thì trước tiên quân sẽ dồn thành một cục rồi mới di chuyển. Nhưng bù lại AoE có cơ chế "formations" khá hay. Thím đánh bộ binh mà dùng staggered formation sẽ thấy combat hiệu quả hơn hẳn, cung với phóng lao thì flank formation để né xe bắn đá. Mà nhiều khi mình có thể lợi dụng cái cơ chế gom quân trong AoE để micro Steppe Lancer (stack) hoặc Conquistador (hit and run).
 
Mình biết cái này mà. AoE khi nhóm quân thì trước tiên quân sẽ dồn thành một cục rồi mới di chuyển. Nhưng bù lại AoE có cơ chế "formations" khá hay. Thím đánh bộ binh mà dùng staggered formation sẽ thấy combat hiệu quả hơn hẳn, cung với phóng lao thì flank formation để né xe bắn đá. Mà nhiều khi mình có thể lợi dụng cái cơ chế gom quân trong AoE để micro Steppe Lancer (stack) hoặc Conquistador (hit and run).
Cái formation ban đầu thì thấy hay nhưng chơi vào mới thấy nó có hạn chế bạn ạ:
+ Unit cận chiến đi theo formation bị cứng, tốc độ giảm bằng nhau nên rất là bị động, dễ ăn AoE và ngủm tập thể. Thấy rõ nhất là chọn formation giữa ngựa và bộ binh, lúc này cả đám đi chậm bằng nhau. Mà kể cả là ko chọn formation thì nếu chọn chung và di chuyển thì cả đám sẽ đi theo tốc độ của đứa chậm nhất là bộ binh và kết quả là nếu tấn công mà gặp xe đá thì đếm xác cả lũ

+ Flank fomartion né xe đá chỉ ở mức độ chấp nhận được vì thực tế muốn né xe đá thì phải click tránh đi chứ flank chỉ hạn chế chết ít hơn thôi. Mà click né thì cả đám lại chụm đầu lại và 1 hit là chết cả lũ, ức chế là như vậy đó bạn ạ.

Cái dở của AoE là cự li giữa các unit rất sát nhau và ko có cách nào hiệu quả để giãn unit ra, kể ra việc dùng tay đi nữa. Cố giãn cách nào thì 1 cú click nó cũng quay về như cũ và khi click tấn công thì cả đám cứ đi theo 1 cục rồi lao vào, rất khó chịu.
 
Back
Top