thảo luận [PC] Satisfactory [3D Base Building]

Cái đó là cục trữ nguồn. Thông thường điện thừa thì tích vào cục pin, sau này build lên có thiếu điện k bị sập liền mà đủ thời gian để quy hoạch thêm.

Còn cái miner là pin tăng hiệu suất, lắp 3 cục là 720 quặng tha hồ bươm. Con này coop đỡ buồn chứ solo ngồi phát 2-3 tiếng xong 1 bãi mỏ.
:beat_brick:
1 cái là Power storage vs 1 cái là Power Shard
mà cái Power Shard có vô tận k nhỉ?

Chưa chơi Factorio nên đọc về balance không hiểu lắp, fen nào giải thích giúp được k
https://satisfactory.fandom.com/wiki/Balancer
1644083364180.png

1644083438439.png

Chồng mấy lớp S-M mục đích là để làm gì nhỉ? sao k cho chạy thẳng luôn ?
 
Mấy cái này gọi chung là cân bằng đầu vào / ra.

Ví dụ 1 mỏ 240 chia ra 8 lò luyện thì chia 2/4/8 cân bằng là đều nhau hết, mỗi nhà 30. Ngược lại nếu chia kiểu tẻ nhánh như cây lược k đều thì những lò đầu sẽ chạy full, lò sau thiếu sẽ bị ngừng, và đến khi cái lò đầu nó full 100% nguyên liệu vào thì cái băng chuyền mới đưa tiếp vào cái kế kế, sau 1 thời gian thì cả 8 lò mới hoạt động đều đc như chia đều.

Lý thuyết là thế nhưng mô hình chỉ nên áp dụng cho /5 và /7 là chính, còn lười cứ phanh đại 1 lèo hết cho khỏe, kiểu tẻ như hình cây lược ấy, 1 cái mỏ 1 đường băng rồi xài nhiêu thì xẻ, từ từ nó cũng đều, vừa dễ mở rộng, dễ nâng cấp, đỡ tốn diện tích.

1644086951963.png



Trên là 1 mỏ, ví dụ tiếp có 3 lò thì phải tính toán kiểu 3 vào / m đầu ra chẳng hạn thì mới cần mô hình vừa S vừa M. Mô hình này nó sẽ luôn chia đầu ra bằng nhau bất kể đầu vào có thiếu thiếu hay thừa ra sao. Lúc đấy thì dù có tắt 1 lò, tịt điện, ra chậm hay nghẽn gì ấy, thì 2 lò còn lại vào bộ chia nó vẫn chia ra đủ 3 hướng đều nhau. Thường ứng dụng vào các mỏ có trữ lượng k đều là chính, như mỏ trữ lượng cao gộp chung trữ lượng thấp ấy.

=> Cái này thì gần như đẹp mắt, đều theo kiểu hoàn hảo tuyệt đối, còn lại cách đơn giản là xẻ đại hoặc nhét cái kho ở giữa là xong, thừa thì vào kho để dành.

1644085562368.png


Như cái hình trên là về late MK5 speed 780 thì rân chơi chủ nghĩa hoàn hảo sẽ tính nhét vào và chia ra làm sao cái băng chuyển đó chạy chuẩn chỉ 780 còn lại lưu kho. Còn player thường thì đầu ra có 30 cũng vã luôn cái băng 780 cho thích mắt...
 
Các thím máu chiến thế, tôi toàn tính nhẩm, trữ lượng mỏ xong máy đào lv2-3 rồi cơ cấu 3 cục pin xong xem tài nguyên nhiêu rồi bắt đầu chia dần các máy, chạy gần như trọn vẹn 100% mà mỗi mô hình chỉ tốn 5-7 cục pin, phần lớn ở máy đào 3 cục.
Gần như nhà dưới 4 cổng vào thì trọn vẹn cả, lên tầm máy 4 tài nguyên rồi lỏng rắn các kiểu thì cứ cắm chạy, cái nào thiếu thì bù cái đấy hoặc khai mỏ mới cho chở về chứ về sau càng tính càng thêm rối.
View attachment 1003688
Lúc đầu cũng tính nhẩm, từ Tier4 trở lên hết tính nổi
Tôi lười lập bảng excel, có tools sẵn áp vào cho nhanh.
Ví dụ như 1 modul sản xuất Reinforce Iron Plate 20p/min này nếu theo basic recipe
View attachment 1003437
Kiếm được cast crew vào bớt được 5 Constructor và 21MW điện
View attachment 1003431

https://www.satisfactorytools.com/production?share=pO1UdD3SUz1JSOCa6ZUo
Lúc lập bảng cũng không biết cái này. Sau này mới biết.
 
Mấy cái này gọi chung là cân bằng đầu vào / ra.

Ví dụ 1 mỏ 240 chia ra 8 lò luyện thì chia 2/4/8 cân bằng là đều nhau hết, mỗi nhà 30. Ngược lại nếu chia kiểu tẻ nhánh như cây lược k đều thì những lò đầu sẽ chạy full, lò sau thiếu sẽ bị ngừng, và đến khi cái lò đầu nó full 100% nguyên liệu vào thì cái băng chuyền mới đưa tiếp vào cái kế kế, sau 1 thời gian thì cả 8 lò mới hoạt động đều đc như chia đều.

Lý thuyết là thế nhưng mô hình chỉ nên áp dụng cho /5 và /7 là chính, còn lười cứ phanh đại 1 lèo hết cho khỏe, kiểu tẻ như hình cây lược ấy, 1 cái mỏ 1 đường băng rồi xài nhiêu thì xẻ, từ từ nó cũng đều, vừa dễ mở rộng, dễ nâng cấp, đỡ tốn diện tích.

View attachment 1003960


Trên là 1 mỏ, ví dụ tiếp có 3 lò thì phải tính toán kiểu 3 vào / m đầu ra chẳng hạn thì mới cần mô hình vừa S vừa M. Mô hình này nó sẽ luôn chia đầu ra bằng nhau bất kể đầu vào có thiếu thiếu hay thừa ra sao. Lúc đấy thì dù có tắt 1 lò, tịt điện, ra chậm hay nghẽn gì ấy, thì 2 lò còn lại vào bộ chia nó vẫn chia ra đủ 3 hướng đều nhau. Thường ứng dụng vào các mỏ có trữ lượng k đều là chính, như mỏ trữ lượng cao gộp chung trữ lượng thấp ấy.

=> Cái này thì gần như đẹp mắt, đều theo kiểu hoàn hảo tuyệt đối, còn lại cách đơn giản là xẻ đại hoặc nhét cái kho ở giữa là xong, thừa thì vào kho để dành.

View attachment 1003956

Như cái hình trên là về late MK5 speed 780 thì rân chơi chủ nghĩa hoàn hảo sẽ tính nhét vào và chia ra làm sao cái băng chuyển đó chạy chuẩn chỉ 780 còn lại lưu kho. Còn player thường thì đầu ra có 30 cũng vã luôn cái băng 780 cho thích mắt...
Lúc đầu cũng chia 2/4/8 các kiểu. Sau đó phang thẳng hình cây lược cho khỏe. Đầu vào >= đầu ra và băng chuyền chịu nổi tải là ok. Còn tối ưu thì chỉ late game mới nên làm. Mấy Tier đầu tối ưu xong cũng phá để xây lại:cry:
 
Về Alter recipe nào ngon nhất nhỉ? Coop chắc k có kiểu save load lại để kiếm đc recipe như mong muốn nhỉ?
 
Mấy cái này gọi chung là cân bằng đầu vào / ra.

Ví dụ 1 mỏ 240 chia ra 8 lò luyện thì chia 2/4/8 cân bằng là đều nhau hết, mỗi nhà 30. Ngược lại nếu chia kiểu tẻ nhánh như cây lược k đều thì những lò đầu sẽ chạy full, lò sau thiếu sẽ bị ngừng, và đến khi cái lò đầu nó full 100% nguyên liệu vào thì cái băng chuyền mới đưa tiếp vào cái kế kế, sau 1 thời gian thì cả 8 lò mới hoạt động đều đc như chia đều.

Lý thuyết là thế nhưng mô hình chỉ nên áp dụng cho /5 và /7 là chính, còn lười cứ phanh đại 1 lèo hết cho khỏe, kiểu tẻ như hình cây lược ấy, 1 cái mỏ 1 đường băng rồi xài nhiêu thì xẻ, từ từ nó cũng đều, vừa dễ mở rộng, dễ nâng cấp, đỡ tốn diện tích.

View attachment 1003960


Trên là 1 mỏ, ví dụ tiếp có 3 lò thì phải tính toán kiểu 3 vào / m đầu ra chẳng hạn thì mới cần mô hình vừa S vừa M. Mô hình này nó sẽ luôn chia đầu ra bằng nhau bất kể đầu vào có thiếu thiếu hay thừa ra sao. Lúc đấy thì dù có tắt 1 lò, tịt điện, ra chậm hay nghẽn gì ấy, thì 2 lò còn lại vào bộ chia nó vẫn chia ra đủ 3 hướng đều nhau. Thường ứng dụng vào các mỏ có trữ lượng k đều là chính, như mỏ trữ lượng cao gộp chung trữ lượng thấp ấy.

=> Cái này thì gần như đẹp mắt, đều theo kiểu hoàn hảo tuyệt đối, còn lại cách đơn giản là xẻ đại hoặc nhét cái kho ở giữa là xong, thừa thì vào kho để dành.

View attachment 1003956

Như cái hình trên là về late MK5 speed 780 thì rân chơi chủ nghĩa hoàn hảo sẽ tính nhét vào và chia ra làm sao cái băng chuyển đó chạy chuẩn chỉ 780 còn lại lưu kho. Còn player thường thì đầu ra có 30 cũng vã luôn cái băng 780 cho thích mắt...
Cho tôi hỏi chút, đọc trên mạng toàn thấy dân tình chọn Alter Recipe cố gắng cắt Screw trong chuỗi sản xuất, vì sao nhỉ?
 
Cho tôi hỏi chút, đọc trên mạng toàn thấy dân tình chọn Alter Recipe cố gắng cắt Screw trong chuỗi sản xuất, vì sao nhỉ?
Chắc do về sau thiếu ốc vít, tầm tier 6-7 xài nhiều, mà các bãi sắt tôi tối ưu sớm nên chả thiếu bao giờ thành ra cũng k rõ lắm.
 
do đường truyền ko cung cấp đủ Screw, chứ ko phải thiếu.
VD: cần 200 Screw/phút để ra được 2 Heavy Modular Frame /1 phút
belt nhanh nhất chỉ truyền dc 780 screw/ phút.
-> max belt chỉ hỗ trợ sản suất dc ~8 frame/phút
 
Cho tôi hỏi chút, đọc trên mạng toàn thấy dân tình chọn Alter Recipe cố gắng cắt Screw trong chuỗi sản xuất, vì sao nhỉ?
Có nhiều cái ngốn Crew lắm. Crew max stack là 500 + Băng chuyền MK4 (480/mins) . Chạy vài cái nhà Manufactory (4 in - 1 out) là đuối.
Heavy Modular Frame: 100 Crews/ 2H eavy Modular Frame
Computer: 130 Crews/ 2.5 Computer

Từ Iron Ore ra Crew khá tốn kém. Mỏ 240 Iron Ore => 8 cái Smelter (240 Iron Ingot) => 16 cái Constructor (240 Iron Rod) => 24 cái Constructor (960 Screw)
Tốn 8 cái Smelter và 40 cái Constructor. Chưa kể phải 2x băng chuyền MK4 :beat_brick:
 
Có nhiều cái ngốn Crew lắm. Crew max stack là 500 + Băng chuyền MK4 (480/mins) . Chạy vài cái nhà Manufactory (4 in - 1 out) là đuối.
Heavy Modular Frame: 100 Crews/ 2H eavy Modular Frame
Computer: 130 Crews/ 2.5 Computer

Từ Iron Ore ra Crew khá tốn kém. Mỏ 240 Iron Ore => 8 cái Smelter (240 Iron Ingot) => 16 cái Constructor (240 Iron Rod) => 24 cái Constructor (960 Screw)
Tốn 8 cái Smelter và 40 cái Constructor. Chưa kể phải 2x băng chuyền MK4 :beat_brick:
Kiếm steel screw thôi :angry:
 
Game này chơi siêu hay , siêu cuốn đã chơi trên dưới 100 giờ, nhưng sau đó chơi 1 mình cũng buồn nên lâu rồi không chơi lại.
 
Game này chơi siêu hay , siêu cuốn đã chơi trên dưới 100 giờ, nhưng sau đó chơi 1 mình cũng buồn nên lâu rồi không chơi lại.
100 giờ finish game chưa nhỉ? Cấu hình máy fen có mạnh k, không biết iGPU có chiến được k nhỉ..
 
100 giờ finish game chưa nhỉ? Cấu hình máy fen có mạnh k, không biết iGPU có chiến được k nhỉ..
Thằng đệ i5 4460 + 588 mid game drop sấp mặt. Qua tết lên 5600X + 6600XT late game vẫn hộc máu dưới mức trần 75fps ở mấy chỗ build 4-8 tầng. Còn lại vi vu thoải mái.

Xưa 3060 vào nhìn game chứ k chơi, sau 3060ti vẫn phải nhìn chậm chậm vào mớ công trình chục tầng vs dàn xe lửa.

Dù vậy hạ setting xuống thì rất ổn, nói chung con game để low k quá nặng như lại kén, ăn lẫn CPU lẫn GPU, hầu hết các game build base, mô phỏng đều thế.
 
Thằng đệ i5 4460 + 588 mid game drop sấp mặt. Qua tết lên 5600X + 6600XT late game vẫn hộc máu dưới mức trần 75fps ở mấy chỗ build 4-8 tầng. Còn lại vi vu thoải mái.

Xưa 3060 vào nhìn game chứ k chơi, sau 3060ti vẫn phải nhìn chậm chậm vào mớ công trình chục tầng vs dàn xe lửa.

Dù vậy hạ setting xuống thì rất ổn, nói chung con game để low k quá nặng như lại kén, ăn lẫn CPU lẫn GPU, hầu hết các game build base, mô phỏng đều thế.
bạn chơi độ phân giải nào, FHD hay 2K.
Mà nhà có điều kiện dùng nhiều VGA quá..
 
bạn chơi độ phân giải nào, FHD hay 2K.
Mà nhà có điều kiện dùng nhiều VGA quá..
Cấu hình trên 4K thì Med 60fps, còn lại đều FHD.
Do công việc nên máy nhiều, CPU nhiều chứ VGA lác đác mấy con tầm trung là hết, xong phá sản thất nghiệp phải bán máy để lắt nhắt sống tạm bợ từng ngày.
 
mới test game trên máy mới, iGPU i5 gen 12 vẫn chơi tạm được (đồ hoạ để low hết), chờ cạc tụt giá mới đầu tư tiếp..
 
Thì cũng phải từ từ kiếm lúa đã..
Chơi đc Satis là dc rồi
task manager.png

Hôm nay mới để ý...

Toàn ăn mỗi CPU với RAM. Phần đồ họa trong game nó tính từ thằng khác rồi xuất vào game luôn hay sao ấy. Chứ không dùng trực tiếp GPU để tính toán.
 
Back
Top