thắc mắc Pc tự sập nguồn

lamvu0677

Senior Member
Chào mọi người,pc của e đang chạy thì hay bị sập nguồn, tắt hết lun,sau đó bấm nút nguồn để khởi động cũng không được, phải tháo chân cắm cục nguồn ra kích nguồn lại bằng cách chạm dây xanh vào dây đen thì lúc đó quạt của cục nguồn nó quay xong cảm trở lại board thì lại lên bình thường,, lần nào cũng phải làm như vậy mới lên được, như vậy là bị gì ạ
 
Vấn đề với việc máy tính của bạn bị sập nguồn và cần phải tháo cục nguồn để kích nguồn lại có thể do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số khả năng và giải pháp mà bạn có thể kiểm tra:
  1. Nguồn điện không ổn định: Kiểm tra ổ cắm điện và dây nguồn để đảm bảo không có sự cố nào xảy ra. Cố gắng sử dụng một ổ cắm khác.
  2. Cục nguồn hỏng: Có thể cục nguồn của bạn đang gặp vấn đề. Điều này có thể liên quan đến các linh kiện bên trong cục nguồn hoặc chính cục nguồn đã hỏng. Thử nghiệm với một cục nguồn khác để xem có sự cải thiện không.
  3. Mainboard có vấn đề: Sự cố có thể xuất phát từ mainboard, có thể là vấn đề với chip nguồn hoặc các linh kiện khác trên mainboard. Kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào của tụ điện bị phồng hoặc chảy dầu.
  4. Dây cáp: Kiểm tra dây cáp nguồn để đảm bảo chúng được kết nối chặt và không bị hỏng.
  5. Nhiệt độ: Đảm bảo hệ thống không quá nhiệt độ. Nếu nó quá nhiệt, có thể dẫn đến sự cố này.
Nếu bạn không chắc chắn về vấn đề, việc đưa máy tính đến một cửa hàng sửa chữa có thể là lựa chọn tốt để có sự đánh giá chuyên sâu và sửa chữa. :sad:
 
dấu hiệu của main sắp đắp chiếu :)) t hổm sài cũng bị i chang,bị vài lần thì nó không lên đc win luôn
 
Cách check đầu tiên là thay nguồn. Khả năng nguồn của bạn có vấn đề, thay nguồn tốt vào là ổn, điện chập chờn nhiều lần dễ hỏng main và phụ kiện.
 
Cách check đầu tiên là thay nguồn. Khả năng nguồn của bạn có vấn đề, thay nguồn tốt vào là ổn, điện chập chờn nhiều lần dễ hỏng main và phụ kiện.
khả năng cao là do main nhé ,nguồn mới thì không bao h bị tình trạng như vậy
 
Nếu nguồn còn bảo hành thì tháo 3 con ốc ko có tem void rồi kéo ra lấy đồ thổi bụi thổi vào cho sạch. Nếu nguồn hết bảo hành thì tháo hết 4 con ốc tháo ra thổi và dùng cọ vệ sinh rồi test lại xem sao . Nguồn của mình khi thấy có dấu hiệu sụt áp thì đấy là cách làm đầu tiên của mình để chắc chắn rằng nguồn ko bị sụt do bụi
 
Ca này do nguồn yếu sắp đi rồi , Fen muốn thử thay nguồn khác coi sao ...Trong nhà luôn có 2 bộ máy tính luôn tiện , có việc gì đổi qua lại ra bệnh luôn khỏi băn khoăn mệt người ...
 
Back
Top