tin tức [PC] Where Winds Meet - Yên Vân Thập Lục Châu [Action/RPG]

hasan

Senior Member
TITLE: Where Winds Meet
GENRE: Action, RPG
DEVELOPER: Everstone Studios
PUBLISHER: Everstone Games
RELEASE DATE: N/A


1661402254387.png

Tại Gamescom, Everstone Studios đã giới thiệu trò chơi thể loại sử thi thế giới mở mới của họ Where Winds Meet. Đoạn giới thiệu giới thiệu có nhiều yếu tố như nhập vai, chiến đấu, hành động lén lúc, v.v, trông hết sức choáng ngợp.

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Everstone Studios tiết lộ rằng Where Winds Meet được thiết kế với mức độ tự do khai phóng tâm trí. Như vậy, Where Winds Meet có một hệ thống cho phép người chơi đa dạng chọn lựa với "nhiều danh hiệu và nghề nghiệp tồn tại trong một xã hội võ thuật phương Đông."

Ví dụ, người chơi có thể bị ốm do môi trường thời tiết khắc nghiệt. Như vậy, người chơi này có thể học khả năng chữa bệnh để trở thành một đại phu có thể chữa bệnh cho không chỉ bản thân mà còn cho NPC và thậm chí cả những người chơi trực tuyến khác.

"Ngoài việc trở thành đại phu, người chơi có thể chọn những chức nghiệp khác", Everstone nói. "Ví dụ: họ có thể trở thành một nhà hùng biện sử dụng sức mạnh của lời nói để thuyết phục các NPC nghe theo lời khuyên của họ; họ có thể trở thành một kiến trúc sư xây dựng tất cả các loại công trình từ tưởng tượng; họ có thể trở thành một vệ sĩ bảo vệ người chơi hoặc NPC khỏi những kẻ ám sát; hoặc họ có thể trở thành người lái đò đưa hành khách tham quan trên sông”.

Sự nhấn mạnh của nhà phát triển đối với quyền tự do của người chơi có thể được thể hiện trong những cảnh mở đầu của đoạn giới thiệu, nơi nhân vật người chơi được nhìn thấy trả tiền cho một NPC để có thông tin trước khi sử dụng kỹ năng để đánh cắp một vật phẩm. Theo nhóm phát triển, sự kiện này có thể được tiếp cận theo nhiều cách khác nhau dẫn đến các kết quả khác nhau.

"Ví dụ, một cách khác để có được vật phẩm này, người chơi có thể trực tiếp mua vật phẩm, điều này sẽ không dẫn đến việc người chơi bị đuổi bắt, nhưng có thể tốn rất nhiều tiền."

Where Winds Meet được đặt trong một bối cảnh đặc biệt vào hậu kỳ của thời Ngũ Đại Thập Quốc và trước triều đại nhà Tống, người chơi sẽ không cần phải quá quen thuộc với bối cảnh lịch sử vào giai đoạn này để có thể hiểu được cốt truyện.

Where-Winds-Meet_2022_08-23-22_005.jpg
 
Ấn tượng ban đầu là nhìn như clone của GoTsushima, game nhập vai khựa càng ngày càng ko bớt đc khoản màu mè, bôi vẽ cho cố lại thành ra giả tạo.
 
trông ngon lành thế này vào game ko biết có dc như trailer ko, có game rpg nào hay ko các thím luyện level kiểu vltk ấy nhỉ.
 
Bọn Tàu rất ngu. Chúng nó có chất liệu rất tốt là kho tàng lịch sử, sử thi rất phong phú. Thế mà lúc nào cũng nhắm mắt nhắm mũi tập trung vào mấy cái Tiên hiệp, Võ Công vớ vẩn,
VD ngay như giai đoạn này là sau thời Ngũ Đại Tàn Đường, và trước thời Tống, có thể nói là giai đoạn đại loạn của Trung Hoa, nam nhi thời này chỉ cần biết chút ít binh đao là có thể ra trận lập công, trên lãnh thổ TQ lúc này cũng giao thoa rất nhiều nền văn hóa, thế mà không làm mấy cái game binh giáp chiến trận, thế giới mở v...v...
:angry::angry:
 
Bọn Tàu rất ngu. Chúng nó có chất liệu rất tốt là kho tàng lịch sử, sử thi rất phong phú. Thế mà lúc nào cũng nhắm mắt nhắm mũi tập trung vào mấy cái Tiên hiệp, Võ Công vớ vẩn,
VD ngay như giai đoạn này là sau thời Ngũ Đại Tàn Đường, và trước thời Tống, có thể nói là giai đoạn đại loạn của Trung Hoa, nam nhi thời này chỉ cần biết chút ít binh đao là có thể ra trận lập công, trên lãnh thổ TQ lúc này cũng giao thoa rất nhiều nền văn hóa, thế mà không làm mấy cái game binh giáp chiến trận, thế giới mở v...v...
:angry::angry:
Thì mấy cái nổi nhất như Tam Quốc thì bị thằng Koei của Nhật nó thầu + vắt sữa cũng phải 25 năm nay rồi. TDK thì phía châu Á thì nổi chứ bên tây thì chắc cũng ít người biết đến. Giờ còn mỗi chủ đề tiên hiệp các thứ thì phải vắt thôi, mà chủ yếu là mấy con game MMORPG nội địa hoặc dựa vào con hàng UE5 mới ra gần đây rồi làm cái vid proof of concept để úp bô + lùa gà :doubt: Không úp thì chất lượng cũng bằng 1/2 1/3 trailer khi game ra :doubt:
 
Bọn Tàu rất ngu. Chúng nó có chất liệu rất tốt là kho tàng lịch sử, sử thi rất phong phú. Thế mà lúc nào cũng nhắm mắt nhắm mũi tập trung vào mấy cái Tiên hiệp, Võ Công vớ vẩn,
VD ngay như giai đoạn này là sau thời Ngũ Đại Tàn Đường, và trước thời Tống, có thể nói là giai đoạn đại loạn của Trung Hoa, nam nhi thời này chỉ cần biết chút ít binh đao là có thể ra trận lập công, trên lãnh thổ TQ lúc này cũng giao thoa rất nhiều nền văn hóa, thế mà không làm mấy cái game binh giáp chiến trận, thế giới mở v...v...
:angry::angry:
Công nhận. Thích 1 tựa game làm về môn phái như kiểu võ lâm. Chứ loanh quanh nam thanh nữ tú đi chém yêu quái chán lắm rồi.
 
game online gần nhất chơi của bọn tàu là TNGH ra mắt 2013 thấy cái hệ thống combat của nó hay vl ,mỗi môn phái đều có skil khác chế phái khác ,canh cancel skill các kiểu ,sao nó ko đem cơ chế đó qua game off của nó nhể ,ko hợp chăng
 
bối cảnh tàu này thằng nhật nó làm có khi còn hay hơn chính bọn tàu
uq1dgnk.png
sắp tới có cái wo loong ấy

bọn tàu này làm game kiếm hiệp thiết kế lúc nào nhìn cũng a đồi vcl sặc sỡ vcc
 
Tàu nó có hướng phát triển game rất riêng với thế giới nhưng lại thường rập khuôn bởi chính nội địa của mình. Nói đơn giản là nó hướng đến thị trường trong nc nhiều hơn là quốc tế vì game nó đã rất khó đc cấp phép nên buộc phải làm theo tiền nhiệm để nằm trong cái "tiêu chuẩn chung", chỉ mấy studio lớn mới lách qua bọn phân phối nc ngoài hay thậm chí phát triển luôn 2 phiên bản độc lập nội / ngoại, một điều mà các studio bé hay thiếu kinh nghiệm cũng như vốn sẽ k thể làm đc.

Nhiều ông bảo sao k lấy lịch sử, sử thi hay môn phái nó làm mà cứ khơi khơi bên ngòi thế thì cũng đơn giản là trong nội địa nó cả nghìn thứ như thế rồi, đơn cử chung kiểu Voz Lâm, Voz Đang, Thiếu Lâm, Cái Bang, Tam Quốc... có thể xem mỗi ngày vài game đẻ hàng loạt ra với các keyword đó, tất nhiên rác là phần lớn, đồng nghĩa xét mặt marketing là chết trong trứng. Ví dụ giờ các ông nghe 1 game Survival FPS vừa ra mắt thì có quan tâm như xưa k?
Thêm cái nữa chủ đề đấy nó vắt sữa mấy thập niên rồi, k chỉ mảng game mà con hàng tỉ thứ khác moi cạn cái chủ đề văn hóa đấy. Chỉ là người ngoài k biết mà thôi, như kiểu đi ăn phở thấy ngon rồi tự hỏi sao người nấu k ăn mỗi ngày đỡ phải nấu hay mua món khác.

Game đề tài lịch sử chỉ còn là chuyện vài năm trước, để ý các bom tấn gần đây đã lánh chủ đề đấy, cơ bản tụi COD hay BF cũng dần theo bối cảnh viễn tưởng hiện đại hóa hơn, các game MMO hay RPG cũng thế, khi vẽ ra 1 bối cảnh tương lai thì sẽ k bị ràng buộc bởi quá khứ rập khuôn chuẩn mực, k lẽ các ông muốn thấy Lữ Bố cưỡi Xích Thố 500 phân khối vít ga cầm AK gặp Quan Vũ ngoại hình nữ sinh trung học cầm sách phép cast ra cây mâu à 🤔

Các game có đầu tư sẽ có 1 bên phân tích thị hiếu khách hàng và cả ngành game trước, từ lúc lên kịch bản và phát triển phải đoán thị trường 3-5 năm sau còn phổ biến cái chủ đề đấy hay ko nữa, chứ k phải thích là làm và muốn là đc. Nhiều game đã bị khai tử dù đã gần hoàn thiện chính vì điều này.
 
bối cảnh tàu này thằng nhật nó làm có khi còn hay hơn chính bọn tàu
uq1dgnk.png
sắp tới có cái wo loong ấy

bọn tàu này làm game kiếm hiệp thiết kế lúc nào nhìn cũng a đồi vcl sặc sỡ vcc
wo long thấy của koei tecmo thiên về chặt chém kiếm thuật hơn còn game này thấy có quả skill nội công thái cực đẹp như là trương vô kỵ vậy. Cơ mà hàng tàu khựa thì tất nhiên ko hy vọng gì lắm. Con game wushu chronicles là 1 ví dụ
 
Last edited:
Last edited:
Back
Top