Phát hiện mộ cổ 200.000 năm không phải loài chúng ta tạo ra

Status
Not open for further replies.

Coagulation

Theo Science Alert, một cuộc khai quật ở Nam Phi đã tiết lộ một cụm mộ cổ gây sốc. Các hài cốt bên trong là một loài có hình dáng tương đối giống loài người Homo sapiens chúng ta, nhưng sống trên cây và có bộ não nhỏ hơn nhiều.

Tất nhiên, những người đắp mộ cũng không phải Homo sapiens, loài được cho là người tinh khôn hay người hiện đại, tức chúng ta.

Phát hiện mộ cổ 200.000 năm không phải loài chúng ta tạo ra- Ảnh 1.
Hang động Cradle of Humankind ở Nam Phi, nơi ngôi mộ cổ do một loài khác tạo ra được tìm thấy - Ảnh: Maropeng

Họ - những người nằm trong mộ cổ lẫn đắp mộ - được xác định là Homo naledi, một loài cùng chi Homo (chi Người) với chúng ta, nhưng vẫn còn mang dáng dấp vượn nhân hình.

Các hài cốt hiện nay nằm sâu khoảng 30 m dưới lòng đất trong hệ thống hang động Cradle of Humankind (Cái nôi của loài người) gần Johannesburg, một địa điểm được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Vào 200.000 năm trước, thời điểm ngôi mộ cổ này được tạo ra, có thể các hài cốt được chôn nông hơn nhiều, trước khi bị các lớp trầm tích liên tiếp phủ lên trên.

Phát hiện mộ cổ 200.000 năm không phải loài chúng ta tạo ra- Ảnh 2.
Các phần hài cốt được tìm thấy sâu bên dưới lòng đất ở hang động Cradle of Humankind - Ảnh: Lee Berger và cộng sự

“Đây là hành vi chôn cất cổ xưa nhất được ghi lại trong hồ sơ nhân loại, sớm hơn bằng chứng về hành vi chôn cất của Homo sapiens ít nhất 100.000 năm” - nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi TS Lee Berger từ Đại học Witwatersrand (Nam Phi) và Hiệp hội Địa lý quốc gia Mỹ cho biết.

Những ngôi mộ cổ xưa nhất mà loài Homo sapiens chúng ta tạo ra trước đây được tìm thấy ở Trung Đông và châu Phi, có niên đại khoảng 100.000 năm.
Homo naledi được coi là một loài nằm ở giao lộ giữa loài vượn và người hiện đại. Họ có bộ não to bằng quả cam và cao khoảng 1,5 m, có tay và chân chưa thực sự phù hợp với các công cụ hay các hành vi phức tạp như đào một ngôi mộ.

Trong khi đó, hành vi an táng người chết được cho là hành vi "cao cấp", chỉ có thể xuất hiện khi con người tiến hóa lên một tầm cao nhất định.

Theo các tác giả, phát hiện mới cho thấy sự tiến hóa của nhân loại có lẽ không hề đi theo một đường thẳng.

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục những cuộc khám phá trong hang động nơi ngôi mộ cổ tọa lạc, vốn thuộc một hệ thống hang động rộng lớn mang tên Rising Star (Ngôi sao đang lên) ở Nam Phi, nơi nổi tiếng với di chỉ những loài người khác.

có ai xem phim cỗ máy tử thần không.
có khi nào trông cái lịch sử vài tỏi năm của trái đất từng xuất hiện 1 giai đoạn con người phát triển cực thình rồi bị reset éo để lại rồi tiến hóa lại từ đầu không
thì những thần thoại của các quốc gia đều mô tả những người đã phát triển cực thịnh đó, xong họ biến mất k dấu vết, chắc họ lên tàu vũ trụ đi khám phá rồi
F2Mue51.gif

Ko thể nha bạn.
Trc kia mình từng nghĩ như vậy. Nhưng sau cập nhật kiến thức rồi thấy nó vô lý cmnr
Ví dụ bạn có thể tìm thấy hóa thạch sinh vật biển cổ đại cách đây cả trăm triệu năm. Vậy nếu có nền văn minh hiện đại từng tồn tại thì họ sẽ để lại vô vàn hóa thạch. Đặc biệt là có inox 304, và thủy tinh. Bọn này cơ bản có bao giờ hỏng đâu.

Last edited:
Ko thể nha bạn.
Ví dụ bạn có thể tim thấy hóa thạch sinh vật biển cổ đại cách đây cả trăm triệu năm. Vậy nếu có nền văn minh hiện đại từng tồn tại thì họ sẽ để lại vô vàn hóa thạch. Đặc biệt là có inox , và thủy tinh. Bọn này cơ bản có bao giờ hỏng đâu.
thfi cái hành tinh này cũng đã khám phá hết đâu anh.

nhầm nhé
vài trăm triệu năm là đủ phân rã hoàn toàn rồi

Không.
Ví dụ, 1 nền văn minh cần năng lượng hoá thạch để vận hành. Trong đó có than đá.
Toàn bộ than đá được hình thành trong kỷ Carbon 360tr năm ~ 300 tr năm trước.
Do cây cối phát triển cực thịnh chết đi mà chưa có vi khuẩn phân huỷ được cây cối -> lâu dần dưới áp suất cao trở thành than đá.
Trước nền văn minh của chúng ta chưa có nền văn minh nào đào đống than này lên dùng cả.

Ko thể nha bạn.
Thời đó nó xaid phép thì sao

Không.
Toàn bộ than đá được hình thành trong kỷ Carbon 360tr năm ~ 300 tr năm trước.
Thế lỡ Họ đã cực thịnh đến mức ko sài nhiên liệu hoá thạch nữa thì sao fen ???

via theNEXTvoz for iPhone

con người chưa khám phá được các lớp lõi trái đất đâu, biết đâu 1 đống nền văn minh bị địa kiến tạo nó đẩy chui vào lõi hết rồi :byebye:
có trình độ sống được dưới đó thì họ trồi lên làm chủ mặt đất từ lâu rồi. ko có lý do gì chui rúc dưới đó cả.
cái vụ từ có nền văn minh tiên tiến rồi tuyệt diệt là ko có đâu. phát triển thì phải để lại dấu tích gì đó. hóa thạch lâu đời nhất là của vi khuẩn có niên đại các đây 3,4 tỷ năm ở Australia.

Từng có chủng tộc siêu Việt xuất hiện trên Trái Đất rồi nhé.
Tuy nhiên do phát triển quá đã làm môi trường trên TĐ khắc nghiệt đến mức ko sống đc.
Họ đã dồn hết nguồn lực làm một tàu vũ trụ khổng lồ rồi di cư hết vào Vũ Trụ xa xôi.
Tui xạo đấy.
:matrix:

F2Mue51.gif
Thần thoại của VN, TQ có nói gì nền văn minh nào trước kia đâu fen?

Thế lỡ Họ đã cực thịnh đến mức ko sài nhiên liệu hoá thạch nữa thì sao fen ???

via theNEXTvoz for iPhone
Sai rồi, trước đây công nghê của họ xài vàng làm nguyên liệu chứ ko xài than đá, xài hết rồi nên giờ còn sót lại 1 ít cho chúng ta thôi còn than đá thì có mà đầy, đợi khi nào chúng ta reset thì thế hệ kế tiếp có thể phát minh ra công nghệ xài nước làm nguyên liệu cũng nên vì hết dầu mỏ than đá rồi :D

Status
Not open for further replies.