thanhoang
Senior Member
Để im như thế cho bí hiểm => hút khách , chứ mở toang hoang ra thì ai thèm đi nữaCái mộ chính của Tần vương đã được khai quật chưa nhỉ? Trước nghe nói do nhiều thủy ngân với cạm bẫy nên vẫn chưa khai mở phong ấn![]()
![doubt :doubt: :doubt:](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popopo/doubt.png?v=01)
Để im như thế cho bí hiểm => hút khách , chứ mở toang hoang ra thì ai thèm đi nữaCái mộ chính của Tần vương đã được khai quật chưa nhỉ? Trước nghe nói do nhiều thủy ngân với cạm bẫy nên vẫn chưa khai mở phong ấn![]()
Sửa sử, bưng bít sự thật lịch sử nói chung có thể làm được với những người sở hữu quyền lực cao tột bực. Tuy thế, không phải lúc nào giấc mơ Sửa sử, bưng bít sự thật lịch sử đều thực hiện một cách dễ dàng và thành công mỹ mãn không ai hay biết không bị lộ chân tướng.đừng quên những cái nguyên tắc bắt buộc đó ko nhất thiết sử gia nào cũng tuân theo nhé, nhất là sử gia phong kiến, nên ba xạo vừa thôi
cái bọn lsvn bò đỏ gộc, ai thèm chấp?
endless lovePhim khác ấy, nó kể chính về 1 ông lính bị nung thành tượng, về sau được khai quật, trong đêm tượng nứt ra, ông ấy sống lại nhảy ra ngoài, gặp nữ chính yêu đương gì ko biết, chỉ biết về sau có biến gì trong lăng mộ lại quay về chiến đấu. Lâu lắm rồi nên em không nhớ rõ, hồi ấy phim lại không có sub nên toàn tiếng tàu nghe chả hiểu gì. Hồi bé xem quả đem ông ấy vào nung sợ vãi![]()
Với mấy ông trí thức thời xưa, nếu họ không muốn đối đầu trực tiếp với hoàng quyền, bay đầu vì chọc giận long nhan thì họ vẫn tìm cách luồn lách khéo léo để kiên trì theo đuổi Lý tưởng viết sử theo đúng như sự thật lịch sử mà họ đã tìm hiểu, đã biết, đã chứng kiến,...ko biết có đúng ko chứ chép sử cũng là thần dân của vua, vua muốn chép khác đi thì có dám trái lệnh không nhỉ?
Trường sinh ko phải là bất tử, xem phim cái giếng mà người đi vào vài phút nhưng bên ngoài cả ngàn năm trôi qua chưa? Đối với Tần vương thì mới chỉ là 2 ván phỏm phạt quỳ thôiNếu đã trường sinh thì nhốt mình trong lăng mộ làm gì @@!, ra ngoài quẩy ko sướng hơn à.
Phải khen Lưu Tri Kỷ chứ. Lưu Tri kỷ từ thế kỷ 7-thế kỷ 8 tự nghiên cứu ra những cách nhìn đột phá về chép sử và đánh giá lịch sử như bên dưới: Lưu Tri Kỷ phản đối thuyết túc mệnh luận của lịch sử, cho rằng bất cứ Triều đại nào hưng thịnh hay suy vong đều do chính bản thân mình chứ không phải do trời quyết định. Ông cũng phản đối quan điểm lấy thành bại luận anh hùng. Kỳ tài Lưu Tri Kỷ phản đối tư tưởng Đại Hán coi Trung Quốc là trung tâm thiên hạ còn các dân tộc xung quanh chỉ là man di mọi rợ(theo sách Mười nhà sử học nổi tiếng Trung Quốc, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin, Nguyễn Thanh Hà, năm 2009).Kỳ tài sử học nhà Đường Lưu Tri Kỷ thẳng thừng chỉ trích Chí thánh Khổng tử soạn sách sử không đáng khen vì ông Khổng soạn để tuyên giáo định hướng chính trị. Trong thời đại Lưu Tri Kỷ sống, các hoàng đế Đường cai trị bị dính cái tật rất thích Điềm lành dẫn đến mê tín bị mấy điềm báo quỷ thần mê hoặc đến lú lẫn. Lưu Tri Kỷ thẳng thừng phê phán vua quan triều Đường u mê, ngu dốt không lo trị quốc mà toàn đi mấy thứ mê tín nhảm nhí không giúp ích gì cho việc cai trị. Loại sử quan như Lưu Tri Kỷ sợ gì cường quyền, ngán gì áp lực hoàng quyền.
=> Lưu Tri Kỷ lật sử thì các cháu khen lấy khen để. Còn bây giờ hễ ai lật sử thì các cháu dựng lông lên chửi. Bảo các cháu không có IQ các cháu lại giãy, sợ thật.
anh nói buồn cười nhỉ?Phải khen Lưu Tri Kỷ chứ. Lưu Tri kỷ từ thế kỷ 7-thế kỷ 8 tự nghiên cứu ra những cách nhìn đột phá về chép sử và đánh giá lịch sử như bên dưới: Lưu Tri Kỷ phản đối thuyết túc mệnh luận của lịch sử, cho rằng bất cứ Triều đại nào hưng thịnh hay suy vong đều do chính bản thân mình chứ không phải do trời quyết định. Ông cũng phản đối quan điểm lấy thành bại luận anh hùng. Kỳ tài Lưu Tri Kỷ phản đối tư tưởng Đại Hán coi Trung Quốc là trung tâm thiên hạ còn các dân tộc xung quanh chỉ là man di mọi rợ(theo sách Mười nhà sử học nổi tiếng Trung Quốc, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin, Nguyễn Thanh Hà, năm 2009).
Lưu Tri Kỷ là nhà sử học thiên tài thời quân chủ tự mình ngộ lối đi mới trong nghiên cứu lịch sử và cách chép sử. Ông đâu có chép sử bằng Yêu Ghét Cá Nhân hay Chụp Mũ, vơ đũa cả nắm như AI KIA
Tùy thôiVới mấy ông trí thức thời xưa, nếu họ không muốn đối đầu trực tiếp với hoàng quyền, bay đầu vì chọc giận long nhan thì họ vẫn tìm cách luồn lách khéo léo để kiên trì theo đuổi Lý tưởng viết sử theo đúng như sự thật lịch sử mà họ đã tìm hiểu, đã biết, đã chứng kiến,...
Điển hình như ông Ngụy Thâu quan chép sử thời Đông Ngụy và Bắc Tề khi soạn bộ chính sử Ngụy thư đã âm thầm cài cắm câu chữ nhằm ám chỉ bí mật để lại gợi ý người thông minh đời sau biết: Vì sao Thôi Hạo chết thảm. Ngụy Thâu thừa hiểu năm xưa Thôi Hạo soạn bộ sử Quốc thư khắc vào bia đá trực tiếp chọc điên ông vua gốc Tiên Ty và rất nhiều vương công quý tộc gốc Tiên Ty làm họ dồn Thôi Hạo vào chỗ chết và mãi mãi ghi thù thằng giặc Thôi Hạo. Vì lẽ đó, Ngụy Thâu không dám công khai viết Vì sao Thôi Hạo chết do ông lo sợ bản thân khó an toàn vì người bản triều dám viết thẳng ra sự thật lịch sử bị bản triều bưng bít lỡ xui chọc giận bọn người Tiên Ty xung quanh mình giống Thôi Hạo năm xưa. Ngụy Thâu cố tình đem những câu văn giải thích chân tướng cái chết của Thôi Hạo trộn lẫn trong nội dung Lư Huyền truyện, Cao Doãn truyện với hy vọng người thông minh đời sau sẽ nhận ra sự thật khi đọc Ngụy thư kỹ lưỡng.
Phải khen Lưu Tri Kỷ chứ. Lưu Tri kỷ từ thế kỷ 7-thế kỷ 8 tự nghiên cứu ra những cách nhìn đột phá về chép sử và đánh giá lịch sử như bên dưới: Lưu Tri Kỷ phản đối thuyết túc mệnh luận của lịch sử, cho rằng bất cứ Triều đại nào hưng thịnh hay suy vong đều do chính bản thân mình chứ không phải do trời quyết định. Ông cũng phản đối quan điểm lấy thành bại luận anh hùng. Kỳ tài Lưu Tri Kỷ phản đối tư tưởng Đại Hán coi Trung Quốc là trung tâm thiên hạ còn các dân tộc xung quanh chỉ là man di mọi rợ(theo sách Mười nhà sử học nổi tiếng Trung Quốc, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin, Nguyễn Thanh Hà, năm 2009).
Lưu Tri Kỷ là nhà sử học thiên tài thời quân chủ tự mình ngộ lối đi mới trong nghiên cứu lịch sử và cách chép sử. Ông đâu có chép sử bằng Yêu Ghét Cá Nhân hay Chụp Mũ, vơ đũa cả nắm như AI KIA
Bổ sung thêm: Những nỗ lực sửa sử, bưng bít sự thật lịch sử thời quân chủ(cụ thể là TQ) đặc biệt khó khăn và vô cùng phiền phức khi nhân vật và sự kiện bị bưng bít quá nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn đến sự hưng suy và lịch sử đất nước.Kỳ tài sử học nhà Đường Lưu Tri Kỷ thẳng thừng chỉ trích Chí thánh Khổng tử soạn sách sử không đáng khen vì ông Khổng soạn để tuyên giáo định hướng chính trị. Trong thời đại Lưu Tri Kỷ sống, các hoàng đế Đường cai trị bị dính cái tật rất thích Điềm lành dẫn đến mê tín bị mấy điềm báo quỷ thần mê hoặc đến lú lẫn. Lưu Tri Kỷ thẳng thừng phê phán vua quan triều Đường u mê, ngu dốt không lo trị quốc mà toàn đi mấy thứ mê tín nhảm nhí không giúp ích gì cho việc cai trị. Loại sử quan như Lưu Tri Kỷ sợ gì cường quyền, ngán gì áp lực hoàng quyền.
=> Lưu Tri Kỷ lật sử thì các cháu khen lấy khen để. Còn bây giờ hễ ai lật sử thì các cháu dựng lông lên chửi. Bảo các cháu không có IQ các cháu lại giãy, sợ thật.
Đọc được tiếng Việt chứ: Lưu Tri Kỷ là nhà sử học thiên tài thời quân chủ tự mình ngộ lối đi mới trong nghiên cứu lịch sử và cách chép sử. Ông đâu có chép sử bằng Yêu Ghét Cá Nhân hay Chụp Mũ, vơ đũa cả nắm như AI KIAngay vụ án đỗ thích cũng rất nhiều người "lật sử" để cố vén bức màn bí mật đằng sau. Anh chửi hết họ à![]()
Vụ án Đỗ Thích, đằng sau bức màn có ai?
Yếu tố lớn nhất khiến cho câu chuyện “Đỗ Thích thí Đinh Đinh” trở nên bất hợp lý đó là người ta cố chứng minh Đỗ Thích đã làm tất cả việc đó một mình. Nhưng nếu không có ai hỗ trợ thì dựa vào đâu Đỗ Thích chắc chắn mình sẽ được làm vua?thanhnien.vn
) cười vãi
Đúng thanh niên dở hơi. Cãi nhau mà không đúng trọng tâm, spam rõ lắm mà không vào trọng điểm thì showoff làm cái gìĐọc được tiếng Việt chứ: Lưu Tri Kỷ là nhà sử học thiên tài thời quân chủ tự mình ngộ lối đi mới trong nghiên cứu lịch sử và cách chép sử. Ông đâu có chép sử bằng Yêu Ghét Cá Nhân hay Chụp Mũ, vơ đũa cả nắm như AI KIA
Thôi đừng nói giỡn. Án văn tự thời Minh chỉ đỡ hơn đời Thanh thôi. Triều đình nhà Minh luôn tìm mọi cách kiểm soát kiềm kẹp giới trí thức nào có lơi lỏng bao giờ đâu. Điểm khác duy nhất trong chính sách kiềm kẹp giới trí thức của nhà Minh so với nhà Thanh là nhà Minh không ban hành và thực thi chính sách phân biệt, kỳ thị chủng tộc đè nén, trù dập người Hán, trí thức người Hán như nhà Thanh mà thôi.Tùy thôi
thời Minh còn được
chứ qua thời Thanh nhiều ng k dám viết sách làm thơ ấy
mấy cái án văn tự tru vi tam tộc nhắm vào giới nho sĩ nhiều vô số kể
Đấy? Chính anh cũng tự vả vào mồm anh, rằng các bộ quốc sử cũng né tránh và không nói rõ còn gì nữa? Đó chính là lí do để lật sử còn gì nữa?Thôi đừng nói giỡn. Án văn tự thời Minh chỉ đỡ hơn đời Thanh thôi. Triều đình nhà Minh luôn tìm mọi cách kiểm soát kiềm kẹp giới trí thức nào có lơi lỏng bao giờ đâu. Điểm khác duy nhất trong chính sách kiềm kẹp giới trí thức của nhà Minh so với nhà Thanh là nhà Minh không ban hành và thực thi chính sách phân biệt, kỳ thị chủng tộc đè nén, trù dập người Hán, trí thức người Hán như nhà Thanh mà thôi.
Nếu trí thức nhà Minh được hưởng phần nào sự tự do từ chính sách văn hóa cởi mở không bị triều đình kiểm duyệt ngặt nghèo thì Đàm Thiên và bộ Quốc Xác đâu có lý do tồn tại trên đời:
Đàm Thiên(1594-1657) cảm thấy bực mình khi đọc các bộ Thực lục, chính sử do triều đình nhà Minh ban hành với nội dung mờ mờ ám ám khuất tất không minh bạch che giấu sự thật lịch sử. Ông khó lòng chấp nhận mấy loại sách lịch sử soạn kiểu gò bó theo định hướng triều đình Minh nên bản thân ông lập chí tự tìm hiểu và soạn cuốn sử cho riêng mình. Và thế là ông lao đầu vào khổ công sưu tầm tư liệu, lùng sục sách cổ quý hiếm và đi phỏng vấn con cháu hậu duệ của nhiều văn thần, võ tướng, con cháu hậu duệ tôn thất họ Chu để tập hợp đủ tư liệu soạn bộ sử vô giá Quốc Xác. Nhờ bộ sử Quốc Xác tồn tại, những người tìm hiểu lịch sử nhà Minh và nhà nghiên cứu lịch sử thời hiện đại biết được những sự thật bị triều đình nhà Minh cố tình che giấu trong suốt 276 năm tồn tại:
Tiêu biểu là chính sử của triều đình Minh luôn cố che giấu việc Minh Thái tổ lạm sát công thần và không hề nói rõ các công thần chết vì nguyên nhân gì mà chỉ ghi ngày tháng chết của các công thần. Bộ Quốc Xác của Đàm Thiên cho biết rõ nguyên nhân cái chết của các công thần.
Đàm Thiên không kiêng nể, kỵ húy bất cứ ông vua Minh nào nên trong Quốc Xác có nhiều chi tiết nói thẳng về Kiến Văn đế Chu Doãn Văn và Minh Thành Tổ Chu Đệ chứ không né tránh giống như các bộ chính sử của triều đình.
Cũng tụi nó 10 triệu lạng, Tống xem như -1, còn Liêu Kim Hạ +1. Nhiều lần như thế thì bọn du mục nó mạnh lên.nghĩ ngắn thì nó cũng hay , nhưng dài thì ngu thật , và sự thật cũng chứng minh thế , cúng cho nó 1 tr lạng bạc chẳng hạn , trong khi đánh nhau 1 chiến dịch hết 20 triệu lạng , cứ tg thế là lãi nhưng cúng 1 lần thì năm nào nó cũng đòi tiếp , 2 là lần sau lại nhiều hơn lần trc
Phim này là Cổ Kim đại chiến Tần Dũng Tinh, phim Củng Lợi đóng nữ chính, Vu Quang Vinh đóng phản diện chính. Main chính hơi dừ nhưng diễn biểu cảm rất đạt, xem khả năng diễn xuất vượt xa đám tiểu thịt tươi bây giờ.Phim khác ấy, nó kể chính về 1 ông lính bị nung thành tượng, về sau được khai quật, trong đêm tượng nứt ra, ông ấy sống lại nhảy ra ngoài, gặp nữ chính yêu đương gì ko biết, chỉ biết về sau có biến gì trong lăng mộ lại quay về chiến đấu. Lâu lắm rồi nên em không nhớ rõ, hồi ấy phim lại không có sub nên toàn tiếng tàu nghe chả hiểu gì. Hồi bé xem quả đem ông ấy vào nung sợ vãi![]()
Ăn, nhưng ăn loz bác ạ.Thời đó mà còn Nhạc Phi thì ăn dc Mông Cổ k nhỉ
Là 1 năm.cúng sản lượng lụa tô châu nửa năm , hay là mấy năm cúng 1 lầnNhà ko có gì ngoài tiền thì chả thế, số lụa cống nạp cho Kim ko bằng một nửa sản lượng lụa Tô Châu sản xuất trong 1 năm, quan trọng là tránh nạn binh đao cho dân chúng, đáng quá đi chứ.
Chưa kể quý tộc Kim nhận dc đồ cống nạp thì cũng say mê hưởng thụ chứ ham hố cực khổ đánh trận gì nữa