Phi công trong world war 2 đúng là đỉnh của đỉnh.

Sau trận midway làm gì còn được phi công giỏi nữa,đám pc sau dạy cất cánh là đủ rồi :D còn nơi đáp xuống là tàu mẽo
sau trận vịnh lefte nhé mai fen, trận này lớn nhất ls, còn lớn cả trận midway, nhưng lực lượng 2 ben ko cân như trận midway
 
có kẹc mà dễ bạn ơi
đấu dog fight để bắn trúng máy bay đối phương cực khó
và máy bay thời w2 bay cũng rất nhanh rồi
trong hỗn chiến trên không tốc độ của các máy bay chiến đấu đều loanh quanh từ 300km/h đổ lên, việc bắn trúng máy bay đối phương ở khoảng cách >500m nó không khác gì việc ông ném viên đá qua 1 cái lỗ châu mai

không chiến trong WW2 là tương đối dễ thở so với chiến tranh Triều Tiên ( MiG Valley ) , chiến tranh Việt Nam và các cuộc chiến hiện đại rồi
vì đơn giản phi công trong WW2 chỉ đối phó 1 kẻ thù là trên không , còn các cuộc chiến tranh sau này phi công không chỉ bị đe dọa trên không mà còn dưới mặt đất ( SPAAG , SAM ... ) , thằng phi công nó còn phải lo đủ thứ chuyện , thấy cảnh 1 con F-16 của Mỹ trong chiến tranh Iraq lần 1 bị khóa mục tiêu ( lock-target ) bởi 6 quả tên lửa SAM chưa ? mẹ thằng phi công F-16 thở bằng lỗ đít luôn

những bài tập huấn luyện của WW2 cũng chỉ đơn giản xoay quanh những bài bay đối kháng Hi-Lo , Lo-Lo gọi là BFM ( basic fighter maneuver ) nằm né tránh pháo và súng máy kẻ địch và tận dụng lợi thế của khả năng bay vòng tròn gọi là turn-radius ; còn trong không chiến hiện đại phi công phải căng mình từ lúc xuất phát , 1 cú xoay vòng nó đẩy G-Force lên 9 cái thằng phi công lái jet nó ép như mía vậy , đéo thể nghĩ nổi bước tiếp theo làm gì nữa , bay toàn Mach 2 thì nó khác bay chỉ 200 miles/h

List ace của WW2 là Erich Hartmann ( Đức quốc xã ) với 352 máy bay bị bắn hạ trong khi top ace của chiến tranh Triều Tiên , đánh dấu những con jet đấu nhau là 1 phi công Liên Xô chỉ còn 22 máy bay bắn hạ , đến chiến tranh Việt Nam còn 9 , cái nào khó hơn thì tự nghĩ
 
Mỹ bây giờ nó chơi máy bay ko người lái nã rocket, điều khiển ở căn cứ như chơi game. Tương lai gần có thế đ éo cần phi công lái tiêm kích.
 
Lái chiếc máy bay thời đó ko có điện tử trợ giúp phi công toàn xài thủ công vậy mà vừa bắn vừa lấy sổ tay ghi chép toạ độ câc kiểu.Xem mấy bộ về ww2 mà có đấu máy bay xem đã vl :beautiiaf phi công cũng sướng có bị địch bắt cũng làm tù binh rồi trao đổi nguy cơ bị giết gần như bằng 0
Phi công thời đó giá trị hơn chiếc máy bay mà, thà mất máy bay chứ không để mất phi công, trừ nhật bổn :shame:
 
Back
Top