zzBORISxx
Senior Member
tư liệu về nobunaga cho phương tây chủ yếu là do ông này cung cấp chứ đâuHắn được tha, thả đi mà.
tư liệu về nobunaga cho phương tây chủ yếu là do ông này cung cấp chứ đâuHắn được tha, thả đi mà.
Oda Cinnamon NobunagaNobunaga Concerto, Nobunaga no chef, Drifter (chế),
Chỉ có trailer thôi fen, link fim dài 9h nó xoá cmnrCác thím có link xem bản 1980 không nhỉ e tìm mãi ko thấy.
Thôi thím ơi, ko làm nổi đâu. Vì sử giai đoạn đó khá mơ hồ, nhiều cái ko rõ ràng nữa. Các nhà sử học và cộng đồng mạng thì thích bắt bẻ nên làm theo giả thuyết A thì sẽ bị đám theo giả thuyết B nó lên bài đấm cho mờ mắt, nhà báo thì sẽ hùa theo câu view. Cdm toxic tới mức chỉ cần bỏ 1 nhân vật anh hùng lịch sử Việt Nam vào game mà có 1 skill yếu hơn tướng khác là tụi nó đã quậy banh lên rồi. Phim về các triều đại ở Việt Nam thì gần như no hope với cái kiểu toxic đó luôncon cháu gì ông ơi, do bọn biên kịch ko biết làm mới lấy lý do đó thôi.
thằng nào sợ thì làm Đinh Bộ Lĩnh đi, 1 sứ quân chém ra 2 tập, 12 sứ quân là 24 tập. Đó là tôi lấy ít đó.Quan trọng làm được ko thôi.
Phim từ lúc trẻ -- lúc chăn trâu-- tập hợp người-- rồi giải quyết sứ quân thứ 1 thế nào-- rồi đến 12 người, rồi chế ra sứ quân có hợp lại đánh ko, rồi thủ thế nào, tâm lý chiến thế nào, chiêu hàng được ai...
Tôi là dân kinh tế nên tình tiết tôi nghĩ đc đến đó. Mấy ông biên kịch chém ra được mấy chục trang ko lẽ ko dc
Tam quốc có 3 nước , TQ nó chém cả cuốn.
Đây thử xem 12 sứ quân là 12 nước xem.
thì nó ko rõ ràng mới chém gió thêm được.Thôi thím ơi, ko làm nổi đâu. Vì sử giai đoạn đó khá mơ hồ, nhiều cái ko rõ ràng nữa. Các nhà sử học và cộng đồng mạng thì thích bắt bẻ nên làm theo giả thuyết A thì sẽ bị đám theo giả thuyết B nó lên bài đấm cho mờ mắt, nhà báo thì sẽ hùa theo câu view. Cdm toxic tới mức chỉ cần bỏ 1 nhân vật anh hùng lịch sử Việt Nam vào game mà có 1 skill yếu hơn tướng khác là tụi nó đã quậy banh lên rồi. Phim về các triều đại ở Việt Nam thì gần như no hope với cái kiểu toxic đó luôn
via theNEXTvoz for iPhone
phim tây làm thì diễn viên luôn có hình mẫu của người châu á dưới con mắt bọn tây, hay còn gọi là người châu á ở mỹCổ trang Nhật, diễn viên Nhật nhưng bộ nào Tây làm, Nhật làm nhìn cái là biết liền
via theNEXTvoz for iPhone
Phim Tần Thuỷ Hoàng là bên Trung Quốc nó khác chứ, bên đó làm phim như vậy suốt. Còn làm phim Việt Nam thì hay hay dở ko biết nhưng phải tính chuyện thu hồi vốn chứ, ai dám làm cái phim mà chỉ cần ra trailer là có nguy cơ bị kiểm duyệt? Ai chẳng muốn có phim hay coi nhưng với tình hình hiện tại chỉ có nhà nước tự bỏ tiền tự làm phim thì báo nó ko dám chửi chứ tư nhân nào dám đầu tưthì nó ko rõ ràng mới chém gió thêm được.
Còn Cđm thì kệ nó chứ. Phim hay là được.
VN thiếu gì mấy thằng tự nhục. Voz này cũng đầy ra.
Lo cãi nhau với tự nhục thì chả làm gì được.
như cái phim gần đây Tần Thủy Hoàng tên Đại Tần Đế Quốc , nó thêm thắt tùm lum, có sao đâu.
Chiến đấu có đội quân ném đá như Thời tiền sử, vài thằng lên chê sạn rồi cũng im.
Mà tôi thấy do các anh biên kịch kém xong mới sợ bọn toxic nó nói thôi.
Ông nào cũng sợ lỗ, nên làm toàn phim tình cảm gia đình cho nó an toàn
Biến cố phim bụi đời chợ lớn sẽ luôn là điều khiến nhà làm phim tư nhân nào cũng phải rén hết à. Chẳng thà ra hẳn một cái khung thuần phong mỹ tục rồi áp lên. Chứ cứ kiểu làm phim xong rồi đi kiểm duyệt xong chốt vào mõm nhà làm phim cái thuần phong mỹ tục thì cũng chịu chết. Mà lạ cái phim bđcl bị đập từ khâu kiểm duyệt còn phim đất rừng phương nam thì lại lọt (chỉ khi bị khán gia lo ó dữ quá mới kiểm duyệt) cho nên phim tư nhân vẫn không sợ kiểm duyệt nếu biết "đi" đúng đườngPhim Tần Thuỷ Hoàng là bên Trung Quốc nó khác chứ, bên đó làm phim như vậy suốt. Còn làm phim Việt Nam thì hay hay dở ko biết nhưng phải tính chuyện thu hồi vốn chứ, ai dám làm cái phim mà chỉ cần ra trailer là có nguy cơ bị kiểm duyệt? Ai chẳng muốn có phim hay coi nhưng với tình hình hiện tại chỉ có nhà nước tự bỏ tiền tự làm phim thì báo nó ko dám chửi chứ tư nhân nào dám đầu tư
via theNEXTvoz for iPhone
Rủi ro quá lớn thôi, chứ ai cũng mong Việt Nam có phim lịch sử hoành tráng hết T.TBiến cố phim bụi đời chợ lớn sẽ luôn là điều khiến nhà làm phim tư nhân nào cũng phải rén hết à. Chẳng thà ra hẳn một cái khung thuần phong mỹ tục rồi áp lên. Chứ cứ kiểu làm phim xong rồi đi kiểm duyệt xong chốt vào mõm nhà làm phim cái thuần phong mỹ tục thì cũng chịu chết. Mà lạ cái phim bđcl bị đập từ khâu kiểm duyệt còn phim đất rừng phương nam thì lại lọt (chỉ khi bị khán gia lo ó dữ quá mới kiểm duyệt) cho nên phim tư nhân vẫn không sợ kiểm duyệt nếu biết "đi" đúng đường
Phim phượng khấu nó làm về cái thời bình yên nhất là Thiệu trị chỉ kể chuyện cung đấu trongphim mà kể cũng không xong, nhạt nhẽo lan manGiai đoạn chuyển giao quyền lực giữa các triều cũng âm mưu thủ đoạn tùm lum đấy, chế biến ra dòng họ của triều cũ bàn mưu tính kế chống lại thế lực của thằng lập ra triều mới như thế nào nhưng bị phản damage thua, thiếu gì. Rồi thuyết âm mưu thằng đó thật ra là con của ông này cũng có. Phim tàu khựa nó có còn bịa ra thêm tuyến nhân vật hỗ trợ để tăng độ drama, miễn sao kết quả cuối cùng thì thằng nào thắng trong lịch sử thì phải thắng là được. Nhưng có dám làm cc, rớt ngay từ vòng gửi xe. Động tới ông này ông nọ thì con cháu, đồng hương lại mang gia phả ra kiện giùm cho cụ tổ. Mệt lz lắm.
Hồi nhỏ tôi có đọc quyển tiểu thuyết kể Nguyễn Trung Trực đốt tàu Pháp, hấp dẫn lắm.vậy trc hết phải có nhà văn viết ra đc cái tiểu thuyết trc
này cần tầm nhìn và nền tảng văn hóa lịch sử, cả tài năng nữa
mà vn ngày nay đến gia phả của gia tộc ghi bằng chữ nôm con cháu hầu hết còn ko đọc đc thì nói gì tới nền với cả tảng
Khựa xưa thôi, khựa giờ làm kiểu đó được duyệt chiếu vào mắtGiai đoạn chuyển giao quyền lực giữa các triều cũng âm mưu thủ đoạn tùm lum đấy, chế biến ra dòng họ của triều cũ bàn mưu tính kế chống lại thế lực của thằng lập ra triều mới như thế nào nhưng bị phản damage thua, thiếu gì. Rồi thuyết âm mưu thằng đó thật ra là con của ông này cũng có. Phim tàu khựa nó có còn bịa ra thêm tuyến nhân vật hỗ trợ để tăng độ drama, miễn sao kết quả cuối cùng thì thằng nào thắng trong lịch sử thì phải thắng là được. Nhưng có dám làm cc, rớt ngay từ vòng gửi xe. Động tới ông này ông nọ thì con cháu, đồng hương lại mang gia phả ra kiện giùm cho cụ tổ. Mệt lz lắm.
Kiểu góc nhìn của Tây lông ý fen. Có bao nhiêu chuyên gia đình đám, chuyên môn mà không chú trọng phục trang với nội ngoại cảnh. Không có đứa nào để kiểu tóc đặc thù, mũ giáp thì thay mỗi màu chứ khồn có điểm nhấn riêng, tôn katana lên hàng đầu trong khi đó không phải là vũ khí cận chiến chính của thời đấy, cảnh oánh nhau thì na ná, cảnh trong nhà thì dùng đi dùng lại. Nhân vật thì quá là sỉ nhục Nobunaga với tính cách như thằng dởPhiến diện là sao fen?
Tôi cũng thích cảnh đó nhưng nếu cast em nào mông vếu to hơn chút thì sẽ nổ card hơn, mặc dù hơi sai lệch về lịch sử 1 chútxem lão Tadanobu Asano đóng vai râu quai nón thấy hay thậttập 1 còn có cảnh xem em kỹ nữ abcxyz với thằng đệ mà nổ card
Phim lão Kurosawa cũng lai Tây vl ra rồiphim samurai phong cách nhật đây
In 1591, Ieyasu now gave up control of his five provinces (Mikawa, Tōtōmi, Suruga, Shinano, and Kai) and moved all his soldiers and vassals to his new eight provinces at the Kantō region. He himself occupied the castle town of Edo in Kantō. This was possibly the riskiest move Ieyasu ever made—to leave his home province and rely on the uncertain loyalty of the formerly Hōjō samurai in Kantō. In the end however, it worked out brilliantly for Ieyasu. He reformed the Kantō region, controlled and pacified the Hōjō samurai and improved the underlying economic infrastructure of the lands. Also, because Kantō was somewhat isolated from the rest of Japan, Ieyasu was able to ally with daimyos of north-east Japan such asDate Masamune and [[Mogami Yoshiaki]; he was also able to maintain a unique level of autonomy from Toyotomi Hideyoshi's rule. Within a few years, Ieyasu had become the second most powerful daimyo in Japan. There is a Japanese proverb which likely refers to this event: "Ieyasu won the Empire by retreating."[21]