Phổ điểm 3 môn thi lớp 10 của TP.HCM có gì đáng lưu ý?

MasterchiefsReborn

Senior Member

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố phổ điểm thi lớp 10 của 3 môn thi tuyển sinh ngữ văn, toán và ngoại ngữ năm học 2024-2025.

Từ dữ liệu kết quả thi lớp 10 của 3 môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin phổ điểm các môn thi như sau.

Môn ngữ văn điểm cao nhất là 9,5

Môn ngữ văn có 1 thí sinh đạt 9,5 điểm, đây là mức điểm cao nhất trong môn thi này. Bên cạnh đó, có 20 thí sinh đạt 9,25 điểm; 197 thí sinh đạt điểm 9 và 808 thí sinh đạt điểm 8,75. Số thí sinh đạt từ 8-8,75 là 11.014.

Điểm thấp nhất ở môn thi lớp 10 ngữ văn là 0,25 với 3 thí sinh. Tổng số thí sinh dưới trung bình là 11.395.

Phổ điểm ngữ văn cụ thể như sau:

pho-diem-mon-ngu-van-17187682598482079325415.jpg


30.312 thí sinh đạt điểm từ 8-10 ở môn tiếng Anh


Môn tiếng Anh: Có 1.707 thí sinh đạt điểm 10. Điểm thấp nhất môn thi này là 0,25 điểm với 2 thí sinh. Tổng số thí sinh đạt điểm dưới trung bình môn thi này là 29.950. Tổng số thí sinh đạt điểm từ 8-10 là 30.312.

Phổ điểm môn tiếng Anh cụ thể như sau:

pho-diem-mon-tieng-anh-17187683108061412325745.jpg


43.201 thí sinh đạt điểm trên trung bình môn toán

Môn toán: Có 49 thí sinh đạt điểm 10. Điểm thấp nhất môn thi này là 0,25 với 123 thí sinh. Tổng số thí sinh đạt điểm trên trung bình môn toán là 43.201. Số thí sinh dưới 5 là 55.344.

Phổ điểm môn toán cụ thể như sau:

pho-diem-mon-toan-17187682290721397143868.jpg


Sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm thi lớp 10, từ ngày 21- 24.6, thí sinh nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi đã học lớp 9. Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi.

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp sẽ được công bố vào ngày 24-6. Những thí sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ nhập học tại trường đã trúng tuyển từ ngày 25 đến 16 giờ ngày 29.6. Thí sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Ngày 30.6 Sở GD-ĐT công bố kết quả chấm phúc khảo và từ ngày 2-4.7, duyệt bổ sung danh sách thí sinh trúng tuyển sau phúc khảo.

Ngày 5.7, các trường tổ chức nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung lớp chuyên, lớp tích hợp sau phúc khảo nếu có.

...............
 
Phổ môn toán khá đẹp đấy chứ
Et0cnz7.png
Hóng những anh hôm trước trên này chửi Sở GD HCM vào đây def
Chắc toàn quen 8, 9, 10, thằng giỏi hơn thằng dốt 1 tí tạo cảm giác “chẳng qua nó hơn mình tí thôi” để AQ với đời mà k biết là như thế chỉ kéo lùi cả bọn xuống :sad:
 
Phổ điểm Toán chuẩn cho mục đích tuyển sinh rồi, chửi đề khó cl gì.
1BW9Wj4.gif

Toàn bọn ngu lên khóc.
1BW9Wj4.gif

Phổ điểm tiếng anh như cẹc, chứng tỏ đề quá dễ so với trình độ chung.
via theNEXTvoz for iPhone
Tiếng Anh thì bọn nó cùng lắm học lên level A2 ở THCS thôi, đến chuẩn đầu ra ĐH thấy cũng chỉ lên được B2, C1
Nhưng cho bài tập ngữ pháp mấy câu nặng lên tí cái hoặc cho bắt dùng collocation, phrasal verb nặng tí ở level A2 là đủ phân loại rồi. Còn thích phân loại nữa bắt thi viết 1 đoạn mấy trăm từ là xong
 
3,4,5 điểm chiếm quá nửa, còn 6,7 lại ít hơn hẳn.
Tức là câu ăn điểm 6-7 đang là khá khó
 
Thằng nào làm cái biểu đồ ngu thế khó đọc quá. Môn toán bọn lều báo kêu gào thảm thiết cuối cùng phổ điểm đẹp nhất.
 
Hóng những anh hôm trước trên này chửi Sở GD HCM vào đây def
Chắc toàn quen 8, 9, 10, thằng giỏi hơn thằng dốt 1 tí tạo cảm giác “chẳng qua nó hơn mình tí thôi” để AQ với đời mà k biết là như thế chỉ kéo lùi cả bọn xuống :sad:

Tranh cãi về đề toán HCM ở các thớt trước toàn theo kiểu ông nói gà, bà hiểu vịt.

Cái khó của đề toán HCM là ở chỗ việc dạy và học toán ở HCM giống như ở các địa phương khác (nghĩa là vẫn theo kiểu truyền thống văn đề toán dạng là chính), nhưng đến khi thi thì đề toán các địa phương khác theo kiểu truyền thống (cho sẵn phương trình biểu thức yêu cầu giải) còn đề HCM lại theo kiểu riêng (nặng về toán thực tế, yêu cầu tư duy tìm ra phương trình biểu thức để giải).

Đằng này mấy ông bảo đề HCM dễ chỉ xoáy vào bản thân độ khó của cái đề, cho rằng mức độ tư duy của đề chỉ ngang mức đề dành cho học sinh giỏi lớp 5. Điều mấy ông đó nói không sai, đúng là bản thân cái đề nó không khó (đây là đề tuyển lớp 10 thường, không phải đề tuyển lớp chuyên!), vấn đề là cái khó của đề đến từ độ lệch của việc dạy và học với việc thi đã nói ở trên.
 
Tranh cãi về đề toán HCM ở các thớt trước toàn theo kiểu ông nói gà, bà hiểu vịt.

Cái khó của đề toán HCM là ở chỗ việc dạy và học toán ở HCM giống như ở các địa phương khác (nghĩa là vẫn theo kiểu truyền thống văn đề toán dạng là chính), nhưng đến khi thi thì đề toán các địa phương khác theo kiểu truyền thống (cho sẵn phương trình biểu thức yêu cầu giải) còn đề HCM lại theo kiểu riêng (nặng về toán thực tế, yêu cầu tư duy tìm ra phương trình biểu thức để giải).

Đằng này mấy ông bảo đề HCM dễ chỉ xoáy vào bản thân độ khó của cái đề, cho rằng mức độ tư duy của đề chỉ ngang mức đề dành cho học sinh giỏi lớp 5. Điều mấy ông đó nói không sai, đúng là bản thân cái đề nó không khó (đây là đề tuyển lớp 10 thường, không phải đề tuyển lớp chuyên!), vấn đề là cái khó của đề đến từ độ lệch của việc dạy và học với việc thi đã nói ở trên.

Thế là do đám lò luyện rồi
Chứ ngày xưa quyển SBT toán 9 bọn t đã có phần lập phương trình dựa trên bài toán có lời văn

Thậm chí bây giờ vẫn vậy (trang 12 + 19 là 1 ví dụ điển hình)

Khả năng các cháu k học trên lớp, sách k thèm đọc nhưng ôn lò luyện và cái kết :sad:
 
Tôi đã bảo mà
Lên phổ điểm đẹp là mấy thằng lều khóc thuê câm nín hết :shame:
 
Back
Top