TQ [Phốt mobifone siêu TO] Tự ý thay đổi thông tin thuê bao của sim đã dùng 12 năm

temp

Senior Member
tóm tắt ngắn gọn:

0. Mình đăng ký tổng cộng 5 số mobi: 2 số bị đổi TTTB là 12+ & 15+ năm, chưa từng khóa 1 chiều ngày nào, đã từng đem CMND lên CH mobi để đăng ký & chụp ảnh khuôn mặt 3-4 lần theo yêu cầu của họ

1. 10-10 mình có nhận SMS từ 0939 470 470 (Mobi Cần Thơ), nói rằng số CHƯA đăng ký thông tin chính chủ, sau ngày 15-10 sẽ bị khóa 2 chiều rồi sau 30-10 sẽ bị thu hồi luôn. Ảnh

Cũng trong ngày 10-10 mình có gọi cho Tổng đài 9090, đã đọc tên, ngày sinh & CMND; và đã được TĐV xác nhận là số của mình vẫn đang là chính chủ

2. Đùng một cái, ngày 11-10 thì Tổng Mobi bên Cần Thơ đã tác động để thay đổi TTTB sang người khác (vẫn dùng CMND, chứ không phải CCCD). Đến ngày 13-10 thì mình gọi tiếp 9090: lần này TĐV vẫn xác nhận ngày 10-10 mình có gọi & TTTB của mình vẫn chính chủ cho đến hết ngày 10-10. Ảnh

3. Ngày 14-10 mình lên CH Mobi ở Bạc Liêu, trình bày sau đó kí giấy khiếu nại & yêu cầu biên bản làm việc ghi rõ lí do của việc tự động thay đổi này. Ảnh

Trưa ngày 14-10 thì 0939 470 470 (giọng nam) gọi cho mình, bảo do qui định của Bộ TTTT phải cập nhật lên CCCD hết, vấn đề của mình xảy ra do lỗi hệ thống. Mình không đồng ý với lí do này, bởi nếu cập nhật đại tại sao ko dùng CCCD mà lại chuyển sang người khác? Người nam này chỉ liên tục bảo lỗi hệ thống & sẽ cập nhật lại đúng TTTB cho mình.

Đến buổi tối thì mình gọi tiếp Tổng đài 9090, và nói thẳng với TDV là mình nghi ngờ đây là hành động ăn cướp sim trắng trợn

4. Ngày 15-10 thì 0939 470 470 (giọng nữ) gọi cho mình, tiếp tục bảo do qui định của Bộ TTTT & lỗi của hệ thống, chỉ thông báo miệng cho mình như vậy, sẽ không có bất kì biên bản làm việc nào hết. Lần này mình cũng nói, đó là lựa chọn bên em, mình sẽ gửi cho báo đài & truyền thông để nhờ cộng đồng xem xét & giúp đỡ

-------------------------------------
rất nhiều câu hỏi & vấn đề phi lý đã diễn ra ở đây:

1. Bộ TTTT bắt buộc các mạng viễn thông phải cập nhật lên CCCD hết, nếu ai chưa cập nhật thì cứ gán đại cho TTTB ngẫu nhiên có sẵn?

2. Nếu gán ngẫu nhiên tại sao 3 số còn lại của mình ko bị thay đổi?

3. Nếu bắt buộc cập nhật TTTB lên CCCD hết thì tại sao số mình bị gán cho người khác nhưng vẫn dùng CMND?

4. TTTB của KH bị thay đổi tự động mà ko thông báo & yêu cầu chính chủ gì hết; vậy qui trình xác nhận thông tin, chụp ảnh CMND/CCCD, chụp khuôn mặt, ... dùng để làm gì?

5. Từ lúc thông báo bằng SMS tới thời hạn khóa sim 2 chiều chỉ trong 5 ngày? Có cần làm quá gấp như vậy?


Ngày 10-10 nhận SMS từ 0939 470 470 (Mobi Cần Thơ), nói rằng số CHƯA đăng ký thông tin chính chủ ngày 13-10,  TĐV 9090 vẫn xác nhận ngày 10-10 mình có gọi & TTTB của mình vẫn chính chủ cho đến hết ngày 10-10 Ngày 14-10 mình lên CH Mobi ở Bạc Liêu, trình bày sau đó kí giấy khiếu nại & yêu cầu biên bản làm việc ghi rõ lí do của việc tự động thay đổi này files ghi am.png
5-nho-cac-bao-ho-tro-png.1444443

-------------------------------------

Tình hình là mấy ngày gần đây có nhận được tin nhắn của số 0939 470 470 bảo rằng sim mình đang dùng (12 năm) chưa đăng ký thông tin thuê bao, nếu sau ngày 15-10 mà vẫn ko có thông tin thuê bao thì sẽ bị khoá 2 chiều sau ngày 30

Nên ngày 10-10 mình có điện tổng đài hỏi về mấy tin nhắn này, TD cũng khẳng định số 0939 470 470 là tổng cty mobi ở Cần Thơ, sau đó mình có cung cấp họ tên, ngày sinh & cmnd cho tổng đài để check thông tin, và tổng đài cũng xác nhận là tt vẫn 9 chủ vào ngày 10-10, sau đó mình tắt cuộc gọi

Đến hôm nay, ngày 13, mình gọi tiếp TD để hỏi về việc khoá 2 chiều thì nhận đc thông báo rằng thông tin thuê bao đã bị thay đổi vào ngày 11-10 (1 ngày sau khi mình gọi tổng đài), tổng đài này cũng đã xác nhận mình từng liên hệ TD (9090) vào ngày 10 & tttb vẫn 9 chủ, chỉ bị thay đổi vào ngày 11

Thực sự hoang mang với cty mobi này, tự ý thay đổi tttb của khách hàng để khoá 2 chiều và thu hồi
 
Last edited:
Tình hình là mấy ngày gần đây có nhận được tin nhắn của số 0939 470 470 bảo rằng sim mình đang dùng (12 năm) chưa đăng ký thông tin thuê bao, nếu sau ngày 15-10 mà vẫn ko có thông tin thuê bao thì sẽ bị khoá 2 chiều sau ngày 30

Nên ngày 10-10 mình có điện tổng đài hỏi về mấy tin nhắn này, TD cũng khẳng định số 0939 470 470 là tổng cty mobi ở Cần Thơ, sau đó mình có cung cấp họ tên, ngày sinh & cmnd cho tổng đài để check thông tin, và tổng đài cũng xác nhận là tt vẫn 9 chủ vào ngày 10-10, sau đó mình tắt cuộc gọi

Đến hôm nay, ngày 13, mình gọi tiếp TD để hỏi về việc khoá 2 chiều thì nhận đc thông báo rằng thông tin thuê bao đã bị thay đổi vào ngày 11-10 (1 ngày sau khi mình gọi tổng đài), tổng đài này cũng đã xác nhận mình từng liên hệ TD (9090) vào ngày 10 & tttb vẫn 9 chủ, chỉ bị thay đổi vào ngày 11

Thực sự hoang mang với cty mobi này, tự ý thay đổi tttb của khách hàng để khoá 2 chiều và thu hồi

Thật là vkl với cty của VN

Ps: mới check trên My mobifone thì có vẻ 2 người dùng chung 1 sim, cái thằng kia dùng data & call hết tiền trong tk cũng mình trong 2 ngày luôn, thật là vkl
Bác ra trực tiếp trung tâm giao dịch của Mobifone xem thế nào.
 
Cám ơn b đã quan tâm

Mới vừa làm việc với CH mobi ở Bạc Liêu & NV đã lấy phôi sim để xác nhận sim & cmnd của mình vẫn là chính chủ nhưng bị tác động thay đổi ở Cần Thơ; sau đó lòi ra thêm 1 số của mình bị thay đổi tttb nữa, trong khi cũng chính số mới này mình kiểm tra (tttb 1414) cũng vào ngày 10-10 thì vẫn chính chủ

Đã gửi khiếu nại tại CH và yêu cầu mobi trả lời bằng văn bản, sau đó mình về nhà và gọi tiếp tổng đài bổ sung thêm yêu cầu họ tên & mã số NV đã thay đổi tttb của 2 số này

Tất cả ghi âm & ảnh chụp khiếu nại mình đều có ghi lại, có gì sẽ cập nhật tiếp cho mn

Ps: về chuyện 2 ng dùng chung 1 sim có lẽ ko đúng, mình mới kiểm tra lại app My Mobifone, cái này nó thống kê theo tháng, hôm qua mình nhìn nhầm nên hiểu nhầm là tk theo ngày

--------------

Cái này theo mình là thủ đoạn cướp sim trắng trợn của NV mobi (có liên quan tổng cty mobi ở Cần Thơ) : nhận đc tin nhắn (ngày 10-10) sẽ khoá sim => sau đó ngày 13-10 mình check thì thấy tttb đã bị thay đổi => nếu ngày 15-10 (ngày mai) mình ko làm gì hết thì sẽ bị khóa 2 chiều => sẽ bị thu hồi vào ngày 30-10 => lúc này có lẽ mình SẼ KHÔNG THỂ làm gì để lấy lại sim
 
Last edited:
1 giờ 12 phút trưa nay, chính số 0939 470 470 (MOBI_CTH) đã gọi cho mình, bảo rằng TTTB của mình bị sai là do lỗi hệ thống, người này bảo rằng qui định của bộ TTTT yêu cầu cập nhật CCCD cho các sim, nên họ tiến hành cập nhật đại với bộ mẫu CCCD có sẵn (????). Sau đó người này bảo rằng nếu tt ko đúng thì họ sẽ cập nhật lại cho mình

Dĩ nhiên là mình ko đồng ý với lí do này, vì TTTB của sim mình bị đổi sang người khác nhưng vẫn dùng CMND chứ kp CCCD, rồi mình vẫn trình bày vấn đề nhận sms về việc khoá sim 2 chiều vào ngày 15-10 rồi thu hồi luôn sim sau ngày 30-10, và hiển nhiên MOBI_CTH cứ liên tục nói lí do lỗi hệ thống & bảo sẽ cập nhật lại TTTB cho mình => mình bảo cập nhật lại đúng tt là trách nhiệm của bên họ, nhưng mình vẫn giữ quan điểm yêu cầu phải có biên bản làm việc => rồi mình cúp máy

-----------

Đến khoảng 8h tối thì mình check lại TTTB thì thấy đã đc cập nhật lại, nhưng ko có cuộc gọi nào từ tổng đài như họ đã hứa, nên mình quyết định gọi cho 9090 để hỏi thì họ bảo trạng thái của yêu cầu (biên bản làm việc) đã được giải quyết (TTTB đã được cập nhật), lần gọi này tổng đài viên cứ kêu mình thông cảm, lỗi này là do hệ thống; nhưng mình kiên quyết ko đồng ý và nói thẳng với TDV là mình nghi ngờ đây là hành động ăn cướp sim trắng trợn: chỉ cho KH 5 ngày để cập nhật TTTB (trong khi đã chính chủ 12+ năm & đã từng 2/3 lần đem CMND lên cửa hàng để cập nhật & chụp cả ảnh khuôn mặt) => tự thay đổi sang người khác với CMND mới => giờ nói lỗi hệ thống

Mình vẫn kiên quyết ko đồng ý với lí do này & yêu cầu biên bản làm việc với lí do cụ thể => TDV này đành bảo sẽ ghi nhận yêu cầu này của mình & gửi đến các bộ phận liên quan sau đó bảo mình chờ kết quả xử lý => mình cúp máy

Sẽ thông báo thêm cho mn khi có tình tiết mới
 
1 giờ 12 phút trưa nay, chính số 0939 470 470 (MOBI_CTH) đã gọi cho mình, bảo rằng TTTB của mình bị sai là do lỗi hệ thống, người này bảo rằng qui định của bộ TTTT yêu cầu cập nhật CCCD cho các sim, nên họ tiến hành cập nhật đại với bộ mẫu CCCD có sẵn (????). Sau đó người này bảo rằng nếu tt ko đúng thì họ sẽ cập nhật lại cho mình

Dĩ nhiên là mình ko đồng ý với lí do này, vì TTTB của sim mình bị đổi sang người khác nhưng vẫn dùng CMND chứ kp CCCD, rồi mình vẫn trình bày vấn đề nhận sms về việc khoá sim 2 chiều vào ngày 15-10 rồi thu hồi luôn sim sau ngày 30-10, và hiển nhiên MOBI_CTH cứ liên tục nói lí do lỗi hệ thống & bảo sẽ cập nhật lại TTTB cho mình => mình bảo cập nhật lại đúng tt là trách nhiệm của bên họ, nhưng mình vẫn giữ quan điểm yêu cầu phải có biên bản làm việc => rồi mình cúp máy

-----------

Đến khoảng 8h tối thì mình check lại TTTB thì thấy đã đc cập nhật lại, nhưng ko có cuộc gọi nào từ tổng đài như họ đã hứa, nên mình quyết định gọi cho 9090 để hỏi thì họ bảo trạng thái của yêu cầu (biên bản làm việc) đã được giải quyết (TTTB đã được cập nhật), lần gọi này tổng đài viên cứ kêu mình thông cảm, lỗi này là do hệ thống; nhưng mình kiên quyết ko đồng ý và nói thẳng với TDV là mình nghi ngờ đây là hành động ăn cướp sim trắng trợn: chỉ cho KH 5 ngày để cập nhật TTTB (trong khi đã chính chủ 12+ năm & đã từng 2/3 lần đem CMND lên cửa hàng để cập nhật & chụp cả ảnh khuôn mặt) => tự thay đổi sang người khác với CMND mới => giờ nói lỗi hệ thống

Mình vẫn kiên quyết ko đồng ý với lí do này & yêu cầu biên bản làm việc với lí do cụ thể => TDV này đành bảo sẽ ghi nhận yêu cầu này của mình & gửi đến các bộ phận liên quan sau đó bảo mình chờ kết quả xử lý => mình cúp máy

Sẽ thông báo thêm cho mn khi có tình tiết mới
Chộp giật quá. Sau chú ý thông tin cá nhân.
 
Chộp giật quá. Sau chú ý thông tin cá nhân.
chú ý & cẩn thận cách nào cũng thua trong TH này b ơi, NV mobi (có quyền hạn) có thể thay đổi TTTB bất kì lúc nào họ muốn (nhưng hệ thống SẼ KHÔNG THÔNG BÁO vê việc TT bị thay đổi trên sim b đang dùng & hoạt động) thì bạn làm cách nào? 1,2 ngày lại phải check TT 1 lần?

để h.nay khi nào rãnh thì sẽ tóm tắt lại sự việc để tất cả mn có thể đánh giá, lỗi này ko hoàn toàn thuộc về mình & lỗi hệ thống cũng ko sai lầm sơ đẳng như vậy, đây là NV mobi cố ý làm

mình cũng dự định đến thứ 3 tuần sau mà vẫn ko nhận đc hồi âm từ mobi thì sẽ cố gắng phát tán TH này rộng rãi trên các MXH & báo lớn để yêu cầu câu trả lời chính thức từ tổng mobi

còn về thưa kiện thì thua, mình ko đủ nguồn lực & thời gian để theo đuổi, nếu có luật sư nào hảo tâm thì có thể LH để giúp mình theo đuổi vụ kiện và hưởng mọi quyền lợi liên quan (nếu có & thắng) mình sẽ cung cấp toàn bộ ghi âm & ảnh
 
mình mới nhận được cuộc gọi của 0939 470 470 (MOBI_CTH) nhưng là giọng nữ, gọi để thông báo là bên mobi đã cập nhật lại đúng TTTB cho 2 số của mình, và cũng khẳng định là thông báo miệng, ko thể gửi biên bản / văn bản làm việc gì hết; tiếp tục bảo rằng cập nhật & đồng bộ CCCD theo qui định của Bộ TTTT, sai sót này là do lỗi hệ thống

tóm tắt ngắn gọn:

0. Mình đăng ký tổng cộng 5 số mobi: 2 số bị đổi TTTB là 12+ & 15+ năm, chưa từng khóa 1 chiều ngày nào, đã từng đêm CMND lên CH mobi để đăng ký & chụp ảnh khuôn mặt 3-4 lần theo yêu cầu của họ

1. 10-10 mình có nhận SMS từ 0939 470 470 (Mobi Cần Thơ), nói rằng số CHƯA đăng ký thông tin chính chủ, sau ngày 15-10 sẽ bị khóa 2 chiều rồi sau 30-10 sẽ bị thu hồi luôn

Cũng trong ngày 10-10 mình có gọi cho Tổng đài 9090, đã đọc tên, ngày sinh & CMND; và đã được TĐV xác nhận là số của mình vẫn đang là chính chủ

2. Đùng một cái, ngày 11-10 thì Tổng Mobi bên Cần Thơ đã tác động để thay đổi TTTB sang người khác (vẫn dùng CMND, chứ không phải CCCD). Đến ngày 13-10 thì mình gọi tiếp 9090: lần này TĐV vẫn xác nhận ngày 10-10 mình có gọi & TTTB của mình vẫn chính chủ cho đến hết ngày 10-10.

3. Ngày 14-10 mình lên CH Mobi ở Bạc Liêu, trình bày sau đó kí giấy khiếu nại & yêu cầu biên bản làm việc ghi rõ lí do của việc tự động thay đổi này.

Trưa ngày 14-10 thì 0939 470 470 (giọng nam) gọi cho mình, bảo do qui định của Bộ TTTT phải cập nhật lên CCCD hết, vấn đề của mình xảy ra do lỗi hệ thống. Mình không đồng ý với lí do này, bởi nếu cập nhật đại tại sao ko dùng CCCD mà lại chuyển sang người khác? Người nam này chỉ liên tục bảo lỗi hệ thống & sẽ cập nhật lại đúng TTTB cho mình.

Đến buổi tối thì mình gọi tiếp Tổng đài 9090, và nói thẳng với TDV là mình nghi ngờ đây là hành động ăn cướp sim trắng trợn

4. Ngày 15-10 thì 0939 470 470 (giọng nữ) gọi cho mình, tiếp tục bảo do qui định của Bộ TTTT & lỗi của hệ thống, chỉ thông báo miệng cho mình như vậy, sẽ không có bất kì biên bản làm việc nào hết. Lần này mình cũng nói, đó là lựa chọn bên em, mình sẽ gửi cho báo đài & truyền thông để nhờ cộng đồng xem xét & giúp đỡ
 
Last edited:
0903 và 0908 2 số của mình xài từ khi ra mắt mobifone và tốn gần 6 tháng đã chuyển sang nhà mạng khác. nhiều cái lằng nhằng như anh đã bị
 
rất nhiều câu hỏi & vấn đề phi lý đã diễn ra ở đây:

1. Bộ TTTT bắt buộc các mạng viễn thông phải cập nhật lên CCCD hết, nếu ai chưa cập nhật thì cứ gán đại cho TTTB ngẫu nhiên có sẵn?

2. Nếu gán ngẫu nhiên tại sao 3 số còn lại của mình ko bị thay đổi?

3. Nếu bắt buộc cập nhật TTTB lên CCCD hết thì tại sao số mình bị gán cho người khác nhưng vẫn dùng CMND?

4. TTTB của KH bị thay đổi tự động mà ko thông báo & yêu cầu chính chủ gì hết; vậy qui trình xác nhận thông tin, chụp ảnh CMND/CCCD, chụp khuôn mặt, ... dùng để làm gì?

5. Từ lúc thông báo bằng SMS tới thời hạn khóa sim 2 chiều chỉ trong 5 ngày? Có cần làm quá gấp như vậy?
 
0903 và 0908 2 số của mình xài từ khi ra mắt mobifone và tốn gần 6 tháng đã chuyển sang nhà mạng khác. nhiều cái lằng nhằng như anh đã bị
của mình là 0909 & 0935; quan trọng là 2 số này mình dùng cho ngân hàng & 2FA cho rất nhiều tài khoản Google, Facebook, Zalo, .... nếu bị đổi hay bị lấy mất số thì chết ngắc với mấy dịch vụ này
 
Tôi cũng bị bọn Mobifone đổi thông tin cá nhân thành tên của ng khác :mad:. Số tôi đuôi cũng khá ổn 00.55.00 hên phát hiện sớm nên ra cửa hàng Mobifone làm việc ngay cập nhật lại sẵn đổi phôi SIM từ đời tống 2008

Ông nào sài số đẹp thì lâu lâu nhớ soạn TTTB gửi 1414 xem coi đúng k, chiêu trò giờ là tụi nhân viên nhà mạng tác động thay đổi tt cá nhân, lâu nếu lỡ bị khoá hay mất đt, SIM thì rất khó khăn :ROFLMAO:
 
Đù, nghe như ăn cướp danh tính vậy, chứ không phải cướp sim.
Nghi ngờ (cũng chỉ nghi ngờ thôi) là bước đầu của cướp sim đó b, sim đang hoạt động 2 chiều, đùng cái bị t.báo chưa đk TTTB => ngày hôm sau bị đổi sang người khác => 5 ngày sau bị khoá 2 chiều=> tịch thu => người khác cầm CMND ra để lấy thành sim chính chủ của họ

Có quá nhiều nghi vấn & khuất tất ở TH của mình
 
Tôi cũng bị bọn Mobifone đổi thông tin cá nhân thành tên của ng khác :mad:. Số tôi đuôi cũng khá ổn 00.55.00 hên phát hiện sớm nên ra cửa hàng Mobifone làm việc ngay cập nhật lại sẵn đổi phôi SIM từ đời tống 2008

Ông nào sài số đẹp thì lâu lâu nhớ soạn TTTB gửi 1414 xem coi đúng k, chiêu trò giờ là tụi nhân viên nhà mạng tác động thay đổi tt cá nhân, lâu nếu lỡ bị khoá hay mất đt, SIM thì rất khó khăn :ROFLMAO:

Số đẹp dùng lâu thì đổi sang trả sau cho khoẻ...
Tôi dùng 5 số, có số ngũ quý đều trả sau hết. Tháng nào cũng nhận hoá đơn về nhà hết nên yên tâm...

:go:
 
Tôi cũng bị bọn Mobifone đổi thông tin cá nhân thành tên của ng khác :mad:. Số tôi đuôi cũng khá ổn 00.55.00 hên phát hiện sớm nên ra cửa hàng Mobifone làm việc ngay cập nhật lại sẵn đổi phôi SIM từ đời tống 2008

Ông nào sài số đẹp thì lâu lâu nhớ soạn TTTB gửi 1414 xem coi đúng k, chiêu trò giờ là tụi nhân viên nhà mạng tác động thay đổi tt cá nhân, lâu nếu lỡ bị khoá hay mất đt, SIM thì rất khó khăn :ROFLMAO:
Với kiểu quản trị này của mobi thì càng nát, chỉ cần NV có quyền hạn thì có thể thay đổi TTTB của bất kì sim nào, bất cứ lúc nào họ muốn mà KH ko thể biết

Sau đó thì 9090 chỉ cần bảo là lỗi hệ thống, sẽ cập nhật lại cho KH & kêu thông cảm; còn mấy qui trình bảo mật này nọ là làm cho có
 
bạn trên nói khá đúng, nếu số chính nên chuyển trả sau.
còn lại trả trước, rất nhiều TH cướp sim trong 1 ngày để lấy 2fa rồi (rất ít khi được public ra ngoài)
 
bạn trên nói khá đúng, nếu số chính nên chuyển trả sau.
còn lại trả trước, rất nhiều TH cướp sim trong 1 ngày để lấy 2fa rồi (rất ít khi được public ra ngoài)
Vậy thì thua rồi, tại vì 5 số của mình đều trả trước, rất ít khi gọi

mobi ko xử lý nội bộ đc hay sao mà để tình trạng này xảy ra hoài nhỉ?
 
Với kiểu quản trị này của mobi thì càng nát, chỉ cần NV có quyền hạn thì có thể thay đổi TTTB của bất kì sim nào, bất cứ lúc nào họ muốn mà KH ko thể biết

Sau đó thì 9090 chỉ cần bảo là lỗi hệ thống, sẽ cập nhật lại cho KH & kêu thông cảm; còn mấy qui trình bảo mật này nọ là làm cho có
Tôi đổi tt cá nhân lại sẵn đổi luôn phôi SIM mới, thấy số đẹp lấy sim gắn check xong thì nói phải gửi dữ liệu về TP. Cần Thơ ( tôi ở quận cũng thuộc CT như bác thớt ). Họ kêu t cầm phôi mới về trong 24h duyệt SIM cũ mất sóng thì gắn phôi SIM mới

Tôi mà mất SIM hay k có sim cũ chắc coi như mất chứ chẳng đùa :canny:
 
Back
Top